We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #209555
Reading Topic #209555
นุก
Guest

"ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
 
06-Dec-18, 11:15 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เคยได้ยิน คำโปรโมท พวกหนังสือสวดมนต์ ว่าบทนี้ แผ่กุศลได้ครอบคลุม
ก็เลยลองสวดตอนไม่สบายใจ และมีบทกรวดน้ำแบบครอบคลุม ทั้งสวรรค์ นรก เทพเจ้าต่างๆด้วย
แต่ลึกๆ ใจก็ยังปลงไม่ได้ อยากสวด ชินบัญชร ก็กลัว เพราะไม่ใช่คนขาวใสสะอาดได้ยินว่าคาถาแรง อาจทำให้ภูติผี เทพ เจ้าที่ไม่พอใจ จะทำให้มีภัยกับคนที่สวด

คือสวดมนต์ก็สวดเริ่มต้น บทอิมินา ศีล5 และก็ ยอดพระกัณฑ์ กรวดน้ำ พาหุง ท่องอิติปิโส ครบเกินอายุ1จบ และนั่งสมาธิ แผ่เมตตา

คือคำโปรโมท ในหนังสือสวดมนต์เราก็ไม่รู้จริงไม่จริง แต่ก็สวดบท ยอดพระกัณฑ์มานานแล้ว
อาจจะมองไม่เห็นผล ที่ยังปล่อยวางไม่ได้ และคำโปรโมท ในหนังสือ สวดแต่ละเล่มมักจะอ้าวว่า คาถานี้ ควรสวด มีบารมีแผ่ทั่วฟ้า ทั้งโลก อะไรแบบนี้อะ บ้างก็บอก ยิ่งสวดอานิสง เยอะกว่าคาถาอื่น ใครอยู่ในแวดวงทำบุญ เข้าวัดบ้าง แนะนำหน่อย ควร ยังไงกับบทสวด หรือควรเปลี่ยนเป้าหมาย มาให้จิตนิ่ง ทำสมาธิให้ใจปล่อยวางได้


 
|
| 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน
Printer-friendly page | Top

ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม [View All], นุก , 11:15 PM, 06-Dec-18, (0)  

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
Peem
Guest

1. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #0
 
07-Dec-18, 00:17 AM (SE Asia Standard Time)
 
   การสวดมนต์ก็คือการทำสมาธิ เป็นสิ่งเดียวกัน ต้องทำใจให้มีสมาธิก่อน ปัญญาที่จะปล่อยวางจึงจะเกิดอย่างถูกต้อง แต่คนที่จะทำสมาธิได้ทรงตัว ศีล 5 ต้องบริสุทธิ์ เพราะศีลเป็นมารดาแห่งความดีทั้งปวง เป็นแผ่นดินที่ตั้งของความดี ถ้าปราศจากศีลแล้ว ความดีขั้นสูงขึ้นไปจะทรงตัวไม่ได้

สวดมนต์บทไหนที่เป็นบทที่สรรเสริญคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสงฆ์เจ้า ดีเสมอกันทั้งนั้น เพราะการสวดมนต์มีผลให้ตายแล้วเกิดเป็นเทวดาชั้นยามา แต่ถ้าสวดไปสวดมาจิตไม่นิยมในร่างกายอีก ก็ไปนิพพานได้เลย

คาถาชินบัญชรจัดเป็นหมวดบทสวดพระปริตร คือบทสวดมนต์ที่ออัญเชิญคุณพระรัตนตรัยมาป้องกันภัยอันตรายแก่ผู้สวด เราก็เจตนาสวดแบบนี้สิ ผีที่ไหนจะทนไม่ได้ ผีที่ทนไม่ได้คือผีที่ไม่เคารพพระรัตนตรัย เราก็อย่าไปสนใจ เราถือว่าเราไม่ได้เจตนาจะสวดเพื่อทำให้ใครไม่พอใจ เราเจตนาจะสวดเพื่อทำให้เราสบายใจ ใครจะทนไม่ได้ก็เป็นเรื่องของใคร

ผีที่เคารพในพระรัตนตรัยที่มีอำนาจมีเยอะไป ผีท้าวมหาราชทั้ง 4 ก็เคารพในพระรัตนตรัย ผีพระอินทร์ก็เคารพพระรัตนตรัย ผีท้าวสหัมบดีพรหมก็เคารพพระรัตนตรัย ผีที่ไหนจะใหญ่กว่านี้อีกล่ะ ไม่มี เราก็อยู่ฝ่ายผีที่มีอำนาจมากสุด ก็หมดเรื่องกันไป

แต่จริงๆบทยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก นี่น่าจะเรียกว่าโคนมากกว่ายอด เพราะยอดมันต้องแหลมๆ เล็กๆแต่โคนต้องใหญ่ ใช่ไหม บทยอดพระยอดพระกัณฑ์ฯนี่กี่หน้าหนังสือล่ะ ยอดพระไตรปิฎกจริงๆต้องดูตอนพระพุทธเจ้าจะปรินิพพาน ทรงสรุปสอนว่า อัปปมาเทนะ สัมปาเทถะ ท่านทั้งหลาย จงทำความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด แค่นี้ แต่สวดก็ดี ยิ่งสวดยาว แสดงว่าเรามีสมาธิมาก ตั้งจิตจดจ่อกับบทสวดได้มาก

หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต สอนไว้ว่าก่อนจะสวดมนต์ให้สมาทานศีลเสียก่อน ตั้งใจรักษาศีล 5 จริงๆ แล้วค่อยสวด จะทำให้คนหรือสัตว์ที่ได้ยินไม่รำคาญในเสียงที่สวด เพราะเป็นสัมมาวาจาไปแล้ว สมัยหลวงปู่มั่นท่านสวดมนต์เป็นชั่วโมงเลยนะ
_______________________________________________________________________

"พุทธมนต์นั้นใครสวดก็ตาม จะเป็นกิจวัตรของพระสงฆ์เช้า เย็น หรือชาวพุทธทุกคน

สวดมนต์ระลึกในใจ มีอานุภาพแผ่ไปได้หมื่นจักรวาล

สวดออกเสียงพอฟังได้ มีอานุภาพแผ่ไปได้แสนจักรวาล

สวดมนต์เช้าเย็นธรรมดา มีอานุภาพแผ่ไปได้แสนโกฏิจักรวาล

สวดเต็มเสียงสุดกู่ มีอานุภาพแผ่ไปได้อนันตจักรวาล

แม้สัตว์ที่อาศัยอยู่ในสามภพ และที่สุดอเวจีมหานรก ยังได้รับความสุข เมื่อแว่วเสียงพุทธมนต์ผ่านลงไปถึงชั่วขณะชั่วครู่หนึ่ง ดีกว่า หาความสุขไม่ได้เลยตลอดกาล

นี้คืออานิสงส์ของพระพุทธมนต์ ท่านพระอาจารย์มั่นว่าอย่างนี้"


  Printer-friendly page | Top
ใบเฟิร์น
Guest

2. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #1
 
07-Dec-18, 01:19 AM (SE Asia Standard Time)
 
   .

https://m.youtube.com/watch?v=RLK0lJXFMjY

ลองใส่หูฟัง แล้วสวดตามนะค่ะ "มีสมาธิ"

ไม่ต้องรีบร้อน ขอให้อยู่กับปัจจุบัน

ทุกคำที่เปล่งเสียงออกมา ขอให้ปราณีตที่สุด

เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา #อนุโมทามิ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

3. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #2
 
07-Dec-18, 08:14 AM (SE Asia Standard Time)
 
   นอกจากบทภาณยักษ์แล้ว นอกนั้นน้องว่าสวดได้หมดค่ะ เพราะบทนี้สวดซี้ซั้วไม่ได้ค่ะ เจ้าที่จะหักคอเอา


  Printer-friendly page | Top
MQ
Guest

4. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #3
 
08-Dec-18, 02:35 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >นอกจากบทภาณยักษ์แล้ว นอกนั้นน้องว่าสวดได้หมดค่ะ
>เพราะบทนี้สวดซี้ซั้วไม่ได้ค่ะ เจ้าที่จะหักคอเอา

ถามจริง ขนาดนั้นเลยเหรอคะ !!! คือเคยลองเปิดฟังในยูทูปตอนขับรถเพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ฟังดูโหยหวนแปลกๆ ไม่ค่อยเหมือนบทสวดมนต์เท่าไหร่แต่ก็ลองฟังจดจบอยู่นะ คือพอจะรู้ประวัติความเป็นมาอยู่นะคะ แต่ถ้าเจ้าที่จะหักคอ ก็น่าจะเพราะรำคาญรึเปล่าคะ คือมันไม่ไพเราะ ไม่เหมือนเสียงสวดมนต์ปกติ ไม่รื่นหู ฟังแล้วปั่นประสาทรึเปล่าคะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

5. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #4
 
08-Dec-18, 08:42 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่ใช่เพราะรำคาญหรอกค่ะ แต่คาถาบทนี้ได้จากท้าวมหาราชทั้ง 4 ทำให้บริวารของท่านถ้าได้ยินเมื่อไหร่ต้องออกไปให้ไกลเลยค่ะ เพราะฉะนั้นบทนี้จะไล่หมดทั้งผีบ้านผีเรือน ผีเจ้าที่ ผีแถว ๆ นั้น ถ้าสวดบ่อย ๆ เท่ากับพวกผีต้องหลบทุกครั้งจะทำให้เค้าโกรธได้ค่ะ


  Printer-friendly page | Top
Peem
Guest

6. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #0
 
08-Dec-18, 01:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   พระพุทธเจ้าตรัสว่า "เจตนาหัง ภิกขเว กัมมัง วทามิ"

ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เรากล่าวว่าเจตนาคือกรรม

การสวดมนต์บทใดก็ตาม ถือเอาเจตนาเป็นสำคัญ ถ้าเจตนาจะปรามาสพระ หรือทำร้ายผู้อื่น สวดเพื่อสาปแช่ง มุ่งร้าย ถึงสวดถูกต้องทุกตัวอักษร ก็ไม่มีบุญอะไร แต่ถ้าเจตนาสวดอย่างเคารพในพระรัตนตรัย สวดเพื่อมุ่งความเจริญ สงบ ปลอดภัย แก่ตนและผู้อื่น ต่อให้สวดผิดบ้างถูกบ้าง อานิสงส์ก็ยังมหาศาลเหมือนกับสวดถูกต้อง ทั้งนี้ก็เพราะพระพุทธเจ้าทรงตรัสว่าเจตนาคือตัวกรรม ท่านไม่ได้กล่าวว่าอักขระบาลีคือตัวกรรม


บทภาณยักษ์หรือภาณพระ เป็นพระปริตรที่ชื่อว่า "อาฏานาฏิยปริตร" บทนี้มีคำแปลที่ไพเราะมาก กล่าวอ้างถึงพระพุทธเจ้าตั้งแต่สมเด็จพระพุทธวิปัสสีทศพลเข้ามา และสรรเสริญคุณของพระพุทธเจ้าจำนวนหลายร้อยโกฎิ พระธรรม และพระสงฆ์ เพื่อขอให้ทรงมาเป็นที่พึ่งป้องกันทุกข์ ภัย และความจัญไรทั้งหลาย บทนี้ท้าวมหาราชทั้ง 4 ร้อยเรียงขึ้นและนำไปทูลถวายองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


เนื่องจากสมัยนั้นพระพุทธศาสนาเพิ่งเกิดขึ้นใหม่ๆ บรรดาลูกศิษย์ของท้าวมหาราชที่เป็นผีไม่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนายังมีมาก แต่ท้าวมหาราชทั้ง 4 องค์ท่านเคารพในองค์สมเด็จพระทศพลบรมศาสดาทั้งหมด จึงได้นำพระปริตรนี้มาถวายเพื่อให้บรรดาพระสงฆ์ได้ใช้สวดป้องกันภัยจากผีที่เป็นมิจฉาทิฏฐิ บทนี้ท้าวมหาราชกำหนดมาตราโทษไว้รุนแรงมาก ผีตนใดฝ่าฝืนไปทำอันตรายผู้ที่สวดอยู่ต้องโทษฐานกบฏ


แต่ "เจตนา" ของท้าวมหาราชทั้ง 4 คือให้ใช้พระปริตรนี้เพื่อป้องกันภัยจากผีที่เป็นมิจฉาทิฏฐิ เคยมีพระรูปหนึ่งสมัยก่อนไม่ได้ทำดีคือสมณธรรม แต่ถือว่าตัวเองเก่ง สวดมนต์บทนี้ไล่ผีทุกวัน ไม่ทำดีแต่เอาอาวุธของคนดีมาใช้ก็เลยไม่มีผล ปรากฏว่าเมื่อตอนไม่ได้สวดมนต์อยู่ โดนเทวดาของท่านท้าวเวสสุวัณใช้หวายใหญ่หวดซ้ายป่ายขวาลงไปนอนบิดไปบิดมาอยู่กับพื้น บอกว่าเจ้านี่อวดดีนัก เอาคาถาท่านมหาราชมาขับเทวดาขับผี เขาให้ไว้สำหรับคนดี ไม่ใช่ธุระของคนอันธพาลจะนำมาใช้ เลยจัดการเสียนิดหน่อย แล้วก็ก้าวขึ้นขื่อหายไป


เรามีเจตนาอย่างไร ไม่ต้องพูดไม่ต้องบอก เทวดาท่านทราบ คิดปุ๊บท่านทราบทันที ถ้าเจตนาจะสวดด้วยความเคารพพระรัตนตรัย ไม่มีอะไรต้องกลัว ผีที่ไหนไม่สามารถมาหักคอได้ ขืนทำไปก็โดนลงโทษหนักฐานกบฏ และผีหรือเจ้าที่ ที่เป็นสัมมาทิฏฐิยังมีอีกเยอะ ท่านทราบว่าเราสวดมนต์ด้วยเจตนาดีท่านก็คอยคุ้มครองเราอยู่ ถ้าการสวดมนต์บทนี้จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้สวดแล้ว ท่านมหาราชไม่นำมาถวายพระพุทธเจ้า และพระพุทธเจ้าไม่ทรงนำมาสอนแก่บรรดาพระสงฆ์ต่อ ที่ท่านนำมาสอนต่อก็แสดงว่าการสวดจะให้คุณแก่ผู้สวด


เวลาสวดก็สวดธรรมดา อย่าสวดให้มันโหยหวนสิ ส่วนตัวสวดมาหลายอาทิตย์แล้วบทนี้ สวดทุกวัน ร่วมกับบทอื่นๆ ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นนอกจากใจสงบ อารมณ์ชุ่มชื่นเป็นสุข เคยสวดคาถาชินบัญชร 3 ปี ทุกวัน วันละ 10 จบ ไม่ขาดของวันไหนเลยสักวัน ก็ไม่มีผีที่ไหนมาบอกว่าไม่พอใจ มีแต่ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ทำอะไรประสบความสำเร็จ ใจสงบ คิดแก้ปัญหา หาทางออก ได้อย่างน่าอัศจรรย์ บางอย่างที่คิดว่าเป็นทางตัน พอสวดๆอยู่ เอ๊ะ นี่ไงทางออก มันมาเองตอนใจเราสงบ สวดเพลินๆ ไม่คิดถึงมัน

ทางที่ดีสวดไปก็ไม่ต้องไปไล่ผีตนอื่นหรอก ถ้าจะไล่ผีควรไล่ผีในตัวเราออกไปดีที่สุด ผีข้างนอกไม่น่ากลัวเท่าผีข้างใน ผีข้างในก็คือ ผีโลภ ผีโกรธ ผีหลง ถ้าสวดบ่อยๆเพื่อไล่ผี 3 ตัวนี้ออกจากใจเราได้ระดับต้นก็เป็นพระโสดาบัน พระสกิทาคามี ไล่ออกไปมากขึ้นก็เป็นพระอนาคามี ไล่ออกไปได้หมดทั้ง 3 ตัวครบถ้วนก็เป็นพระอรหันต์ จบกิจไปนิพพาน



  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

7. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #6
 
08-Dec-18, 06:22 PM (SE Asia Standard Time)
 
   มีเรื่องเล่าว่าหลวงพ่อรูปนึงชอบสวดภาณยักษ์ทุกวัน ทำให้ผีและเจ้าที่อยู่ไม่ได้ ไปฟ้องเจ้าพ่ออะไรสักอย่าง ลงมาเตะหลวงพ่อจนเลิกสวดภาณยักษ์เลยนะค่ะ


  Printer-friendly page | Top
โสเภณิตา
Guest

8. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #7
 
08-Dec-18, 08:15 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ขอถามแบบโง่ ๆ หน่อยค่ะ
พวกที่สวดบทยาว ๆ แบบนี้ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง
แล้วเขาเข้าใจความหมายหรือมีความหมายอะไรไหมคะ
เพราะโง่ ๆ แบบเดี๊ยนฟังไปก็เท่านั้นไม่เข้าใจความหมาย
คนที่สวดได้แล้วมาบอกว่าดีคือเขาเข้าใจความหมายมันไหมคะ
ที่ถามเพราะว่าปีหน้าพ่อกับแม่อยากให้เดี๊ยนบวชอุปสงค์บท(เขียนแบบนี้ไหม)อ่ะค่ะ
เดี๊ยนต้องเตรียมตัวสวดบทสวดเยอะหีแหกเลยค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

9. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #8
 
08-Dec-18, 09:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   น้องคิดว่าคาถาบทเดียวกัน แต่ให้อานิสงค์หรืออานุภาพต่างกัน ดังนี้

เลเวล 1 คือสวดเป็นนกแก้วนกขุนทอง แต่สวดถูกต้องทุกคำ ไม่เข้าใจความหมาย ไม่มีสมาธิใส่ลงไปด้วย น่าจะได้ 25%

เลเวล 2 คือสวดถูกต้องทุกคำ แต่มีสติ มีสมาธิขณะสวด แต่ไม่รู้ความหมาย ระดับนี้ความศักดิ์สิทธิ์น่าจะอยู่ 75% แต่ขึ้นอยู่กับกำลังสมาธิว่าระดับไหนอีก

เลเวล 3 สวดถูกต้องทุกคำ มีสติ มีสมาธิ แถมเข้าใจความหมายแต่ละท่อนขณะสวดอีก อานุภาพเต็ม 100%


  Printer-friendly page | Top
ป้าดอก พร้อมเปย์
Guest

10. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #9
 
09-Dec-18, 01:25 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >พวกที่สวดบทยาว ๆ แบบนี้
>ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง
>แล้วเขาเข้าใจความหมาย
>หรือมีความหมายอะไรไหมคะ

ความหมายมันมี
แต่คนสวดจะเข้าใจหรือไม่
ก็แล้วแต่บุคคล

>เพราะโง่ ๆ แบบเดี๊ยนฟังไปก็เท่านั้น
>ไม่เข้าใจความหมาย

ป้าก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
และก็ไม่ค่อยชอบสวด
เป็นคนขี้เกียจท่องมาก
ถ้าวันนึงต้องบวช
คงกลุ้มใจหลาย

>คนที่สวดได้แล้วมาบอกว่าดี
>คือเขาเข้าใจความหมายมันไหมคะ

ไม่เข้าใจก็ได้ดีได้ค่ะ

หลวงปู่องค์นึงที่ป้านับถือ
ท่านมีคาถาของท่าน
เวลาใครอธิษฐานอะไรถึงท่าน
ให้ท่องคาถานี้

ลูกศิษย์ก็ท่องกันทุกคน
แล้วก็บอกว่าดี
ขออะไรมักสมปราถนา

แต่ที่ป้าสอบถามดู
ไม่มีใครซักคนรู้คำแปล
กระทั่งบางคนสวดผิด

ป้าเองค้นหาคำแปลของบทสวดนี้
ยังแปลออกไม่ครบเลยค่ะ
แต่ก็ท่องมาโดยตลอด

บทสวดเหล่านี้ บางบทจะมี
ความศักดิ์สิทธิ์ ความขลังอยู่ในตัว

สวดเพื่อผลอย่างนั้นอย่างนี้
(ถือเป็นไสยาศาสตร์ เช่นชินบัญชร)

บางบทแค่สรรเสริญพุทธคุณ
ธรรมคุณ สังฆคุณ บลาๆๆ

แต่ทุกบทถ้าสวดประจำเสม่ำเสมอ
จะทำให้ผู้สวดมีสมาธิ
ได้สมาธิแบบสมถะ
เพิ่มกำลังให้จิต

จิตที่เข้มแข็งมีพลัง
คิดอะไรก็สมปราถนาได้ง่าย
บางเรื่องเคยคิดไม่ออก
อยู่ๆพอมีสมาธิมันก็ปิ๊งออกมาได้

>ที่ถามเพราะว่าปีหน้าพ่อกับแม่
>อยากให้เดี๊ยนบวชอุปสงค์บท
>(เขียนแบบนี้ไหม)อ่ะค่ะ
>เดี๊ยนต้องเตรียมตัวสวดบทสวด
>เยอะหีแหกเลยค่ะ

หีแหกเมื่อไรถ่ายมาให้ดูด้วยย่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
©aLL ME K@T™
Guest

11. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #10
 
09-Dec-18, 06:27 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ส่วนตัวแล้วสวดบทไหนจะหาเล่มที่มีคำแปลมาอ่านประกอบ
หรืออย่างน้อยต้องทำราบว่าบทนี้มีจุดประสงค์ใด ในทุกๆบท
ของการทำวัตรเช้า-เย็น เฉพาะช่วงเย็นจะเจริญสมาธิด้วย.™


  Printer-friendly page | Top
lala
Guest

12. "RE: ถามท่านที่สวดมนต์ ในวงการ กะเทย บทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก นี่สวดประจำ บทนี้เป็นไงบ้างเหรอ ควรสวดต่อไปไหม"
In response to message #11
 
09-Dec-18, 10:15 PM (SE Asia Standard Time)
 
   คนที่พูดอะไรออกมาจากปาก แต่ไม่รู้ว่าตัวเองพูดอะไร คือคนที่พูดโดยไม่มีประโยชน์
คนที่รู้ว่าตัวเองเปล่งคำอะไรออกมา หรือไม่เปล่งคำอะไรออกมา จึงจะนับว่าพูดโดยมีประโยชน์
ตามชาดก พระศาสดาจะไม่กล่าวคำใดมากมาย ถ้าหากไม่เกิดประโยชน์
จขกท สวดได้ สวดดี สวดแม่นยำไม่เพี้ยน ถือเป็นประโยชน์ที่ได้สืบทอดคำสอน หากเอกสารเทคโนโลยีเสียหายไป ก็มีสมองของท่านนี้แหละที่จะเป็นประโยชน์ในการสืบคำสอนต่อไป แต่ว่าสวดบทละสามครั้งก็น่าจะพอ เอาเวลาไปสวดบทอื่นที่สำคัญๆด้วย

แนะนำว่า จขกท ควรเริ่มทำความเข้าใจในบทสวดที่สำคัญ นำมาใช้ในชีวิต เพื่อความเจริญ ลำพังคำสวดนั้นไม่ช่วยเยียวยารักษานำพาจิตใจให้เจริญรอดวิกฤตไปได้หรอกครับ ต้องเอามาใช้ให้ได้ เช่น อะไรคือสมมุติ อะไรคือชาติ ภพ ในความหมายของพระพุทธศาสนา ที่แตกต่างจากของฮินดู ไสยศาสตร์ อะไรคือบางส่วนของควันตัมฟิสิกส์ที่ฝรั่งเรียนจากชาดก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com

Our Sponsor


Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters