We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: " ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ " Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #211746
Reading Topic #211746
TTT
Guest

" ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
 
12-Mar-19, 03:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
ปกติก่อนหน้านี้ผมกินยา PrEP เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่ง ยา PrEP เป็นยาสำหรับคนที่ยังไม่ได้รับเชื้อ HIV แต่มีความเสี่ยงในการที่จะได้รับเชื้อ HIV เช่นคนที่มีคู่นอนเป็นผู้ติดเชื้อ HIV และคนที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ นะครับ ผมเริ่มกินยา PrEP ตั้งแต่เริ่มมีโครงการรณรงค์เข้ามาในไทยผ่านโครงการต่างๆ และกินต่อเนื่องประมาณ 2 ปีกว่า

เหตุผลที่ผมตัดสินใจกินยา PrEP ก็คือผมเป็นเกย์รุกที่โคตรจะหื่นบ่อยแล้วก็ขี้เอามาก นับง่ายๆ แค่ปีที่ผ่านมาผมเอาไปแล้วถึง 150 กว่าคน (ที่รู้เพราะผมบันทึกไว้ในบล็อก เผลอๆ คุณอาจเป็นหนึ่งในร้อยห้าสิบกว่าคนนั้นก็ได้นะครับ) และถึงทุกครั้งผมจะใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งแต่ผมก็กินยา PrEP อย่างต่อเนื่องและตรงเวลามาตลอด เพราะผมคิดว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าหน้างานจะสิ่งไม่คาดฝันเมื่อไหร่ ไม่ว่าเป็น เช่นถุงขาด ถุงแตกรั่ว หน้ามืดเอาสด (บางคนอาจคิดว่าไม่มีทางหน้ามืดแน่ๆ แต่เชื่อผมเหอะครับ ของแบบนี้หน้ามืดคือหน้ามืด บทมันมืดมันก็มืดไปเฉยๆ) เชื่อผมเหอะครับ ผมเคยมาแล้วทั้งนั้น นี่ยังไม่นับที่เคยได้ยินว่ารุกบางคนเอาๆ อยู่ แล้วแอบถอดถุงเอาสดโดยที่ฝ่ายรับไม่รู้ตัวก็มีนะครับ

หลายบางคนอาจถามว่ายา PrEP ป้องกันได้ 100% ไหม มันก็ไม่ 100% หรอกครับ แต่มันก็ช่วยลดโอกาสในความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้มาก ยิ่งถ้าคุณมีวินัยในการกินยา คือกินยา PrEP วันละ 1 เม็ด ตรงเวลาทุกวัน และกินยาควบคู่กับการใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์โอกาสที่คุณจะได้รับเชื้อ HIV ก็จะยิ่งลดลงครับ

จุดเปลี่ยนของผมคือผมคือเมื่อปลายปีที่แล้วผมคิดว่าจะลด ละ ความหื่นลง เพราะคิดว่าอยากจะหยุดที่ใครสักคนหนึ่ง ผมก็เลยหยุดกินยา PrEP หลังจากที่กินมาอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีกว่าๆ ชีวิตไม่ติดหื่นของผมดูท่าจะไปได้ดี ผ่านไปสองเดือน ผมไม่ได้ไปมั่วอะไรกับใครเลย จนกระทั่งวันนึงผมเคยเจอกับคนที่เคยรู้จักคนหนึ่ง เราเคยมีอะไรกันมานานมากแล้วตั้งแต่น้องเขายังอยู่ที่กรุงเทพ แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนวันนั้นแหละที่น้องเขามาทำธุระในกรุงเทพฯ แล้วมาเจอกับผม เราเลยไปทานข้าวด้วยกัน สาบานได้เลยครับว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะชวนน้องเขาไปมีอะไรด้วยเลย แต่พอคุยๆ กันไป กินเหล้าไปพอมึนๆ บรรยากาศพาไปตามประสาคนเคยคุ้นกัน แล้วน้องเขาก็น่าเอาอยู่ในระดับดาวอยู่แล้ว จากที่ไม่คิดว่าจะมีอะไรกันแต่พอเขาส่งสัญญาณชวนไปที่ห้องพักที่โรงแรม รู้อีกทีผมก็ไปถึงห้องเขาแล้ว

ไปถึงห้องพักเขาก็คงเดาได้นะครับ ว่าจะเกิดอะไร เรานัวเนียกันสักพักผมก็ใส่ถุงยางที่แว้บเข้าไปซื้อพร้อมเจลที่เซเว่นระหว่างทาง แล้วทุกอย่างก็เป็นตามที่รู้ๆ กันแหละครับ ไมว่าจะกี่ท่าที่ผมงัดมาหมดน้องเขาก็สนอให้หมด จนสักพักน้องบอกว่าไม่ไหวแล้ว ขอพัก ผมยังไม่เสร็จแต่พอผมถอนของผมออกมาเท่านั้นแหละ ถึงเห็นว่าถุงยางขาดหายไปเกือบหมดแล้วเหลือแค่วงติดอยู่ที่โคนเท่านั้น พอผมบอกน้องเขา ก็ดูเหมือนเขาก็ตกใจมาก แล้วก็เงียบ ไม่พูดอะไรเลย สักพักเหมือนเขาพยายามจะพูดออกมา แล้วเขาก็บอกว่าเขาติดเชื้อ HIV ความรู้สึกแรกของผมคืออึ้ง แล้วก็แข็งใจถามเขาว่าเขารู้นานหรือยัง เขาบอกว่าเขาหลายเดือนแล้ว ผมถามว่าไปรับยาหรือยัง เขาบอกว่ายังไม่ได้เริ่ม ผมอยากจะถามอะไรอีก เขาก็ชิงบอกให้ผมอย่าถามอะไรเขาอีกเลย แล้วบอกว่าให้ผมกลับไปเถอะ เขาอยากอยู่คนเดียว

ผมอาบน้ำเร็วๆ แต่งตัวลวกๆ ก่อนออกจากห้อง เขาจับมือผมเบาๆ เหมือนจะร้องไห้ ถามว่าผมโกรธเขาไหม ผมบอกว่าไม่โกรธมันเป็นความผิดพลาดที่มันเกิดทั้งจากผมและเขา (ผมคิดแบบนี้จริงๆ นะครับ) แต่ผมขอแค่ให้เขารีบไปรับยา ระหว่างทางที่กลับบ้านความคิดแรกคือผมต้องรีบไปรับยาต้านฉุกเฉินที่กินภายหลังจากที่มีความเสี่ยงที่เรียกว่ายา PEP ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คืนวันที่เกิดเหตุคือคืนวันเสาร์ ถ้าผมจะรอไปที่คลินิกนิรนามตะต้องรอถึงวันจันทร์เพราะคลินิกนิรนามปิดวันอาทิตย์ จริงอยู่ที่คำแนะนำในการรับยา PEP คือใน 72 ชั่วโมง หรือภายในสามวัน แต่ในความเป็นจริงถ้ายิ่งได้รับยาเร็วเท่าไหร่โอกาสในการติดเชื้อก็จะลดลง ผมรีบเสิร์ชหาข้อมูลว่ามีที่ไหนอีกบ้างที่ผมสามารถรับยา PEP ได้ ผมเจอว่ามีคลินิก Pulse ที่สีลม ซึ่งเป็นคลินิกเอกชนที่เปิดทุกวันและแน่นอนว่าค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าที่คลินิกนิรนามพอสมควร ผมดูเวลาเปิดปิดและนัดเวลาทางเน็ตเพื่อให้แน่ใจว่าผมจะพาตัวเองไปที่นั่นได้เร็วที่สุดในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันอาทิตย์ผมออกจากบ้านไปที่คลินิกด้วยอาการมึนๆ เพราะนอนไม่ค่อยหลับทั้งคืน พอไปถึงผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ และก็เข้ารับคำปรึกษา ตามขั้นตอนปกติก่อนที่จะจ่ายยา PEP ก็คือต้องตรวจเลือดก่อนว่าผลเลือดเป็นปกติไหม ผมก็ตรวจเลือด สักพักเจ้าหน้าที่ก็เรียกผมกลับไปเพื่อแจ้งว่าผลเลือดผมปกติ สามารถรับยา PEP ได้ และก็มีการประเมินความเสี่ยงร่วมกัน เช่นเหตุเกิดนานหรือยัง (เพราะถ้าระยะเวลาหลังจากเสี่ยงยิ่งนานเท่าไหร่กว่าจะได้ยา PEP ความเสี่ยงก็จะมากขึ้น) บทบาททางเพศว่าเป็นรุกหรือรับ (เป็นรับจะมีความเสี่ยงสูงกว่ารุกหากฝ่ายตรงข้ามมีเชื้อ HIV) หรือรู้ระดับ CD4 ของคู่นอนที่ติดเชื้อ HIV ไหม (ซึ่งอันนี้ผมไม่รู้อะไรเลย)

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่ต้องประเมินความเสี่ยงเพราะสูตรยา PEP ที่จะให้มีหลายสูตร มีความแรงต่างกัน บางตัวอาจจะไม่เหมาะถ้าเจอเชื้อ HIV ที่ดื้อยา (อันนี้ผมก็เพิ่งรู้) แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจ้งราคายาซึ่งมีตั้งแต่แพงไม่มากไปจนถึงแพงมาก ซึ่งอย่างที่ผมบอกไปตอนแรกว่าค่าบริการและราคายาที่นี่สูงกว่าที่คลินิกนิรนาม (ค่อนข้างมาก) ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ดูยาแต่ละอย่างแล้วก็แจ้งราคา มีตั้งแต่สูตรพื้นฐานที่เป็นยาแยกกันคือ TDF รวมกับ TFC 1 เม็ด และ RPV 1 เม็ด นั่นคือจะต้องกินยาพร้อมๆ กัน 2 เม็ด แล้วยาก็มีทั้งแบบที่ทำในไทยโดยองค์การเภสัช ทำในอินเดีย ทำในยุโรป และยังมีแบบที่รวมยาทุกอย่างไว้ในเม็ดเดียวเพื่อความสะดวก ผมตัดสินใจเลือกยาตัวที่รวมทุกอย่างไว้ในเม็ดเดียวซึ่งเป็นยาของ Stribild เพื่อความสะดวกในการกิน (ราคาค่อนข้างโหดเลย)

ยาที่ได้มาต้องกินตรงเวลาทุกวัน และต้องกินต่อเนื่องให้ครบ 28 วัน ผมเลือกกินตอนหนึ่งทุ่ม แต่เนื่องจากในวันแรกถ้าผมรอถึงหนึ่งทุ่มจะช้าเกินไป ตามคำแนะนำคือกินทันทีก่อน แล้วก็กินอีกทีตอนทุ่มนึง (นั่นคือวันแรกผมกินสองครั้ง) ยา PEP จะต้องกินพร้อมหรือหลังอาหารและห้ามกินพร้อมยาลดกรด พอออกจากคลินิกผมเลยต้องรีบไปหาข้าวกิน ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วก็กินอะไรไม่ลงเท่าไหร่ แต่ก็พยายามฝืนกระเดือกลงไปเพื่อจะได้กินยา แล้วพอใกล้ๆ ทุ่มนึงก็ผมรีบกินข้าวแล้วก็กินเม็ดที่สอง

ผมว่าคนที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมก็คงมีความรู้สึกไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก สำหรับผมก็จะมีความกังวลก็จะมาเป็นระยะ บางทีเราก็เอาสมาธิไปจดจ่อที่งานที่ทำ แต่พอนึกถึงเรื่องนี้บางทีความรู้สึกเหมือนจะกลืนน้ำลายไม่ลง มันตื้อๆ บางทีก็เสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับยา PEP ดูว่ามันช่วยได้มากน้อยแค่ไหน คืออารมณ์ความรู้สึกจะขึ้นๆ ลงๆ แต่สุดท้ายสิ่งที่ผมเรียนรู้คือ ไม่ว่าจะกระวนกระวายใจแค่ไหนสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นแล้ว แล้วก็ไม่ควรจะโทษตัวเองหรือใครๆ ผมแค่บอกตัวเองว่าสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดตอนนี้คือกินยาให้ตรงเวลาแล้วโอกาสในการติดเชื้อ HIV จะลดลง และสุดท้ายแล้วถึงแม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตามผมก็จะต้องโอเคกับมัน เพราะสุดท้ายแล้วแม้ว่าเราจะติดเชื้อ HIV เราก็แค่กินยาต้าน ผมมีคนรู้จักที่รับเชื้อ HIV และด้วยการกินยาและปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์ เขาก็อยู่อย่างปกติสุขดีมาเกือบ 20 ปีแล้ว

สิ่งที่ผมอยากจะบอกทุกคนคือ

1. ถ้าคุณคิดว่าคุณมีพฤติกรรมเสี่ยงทาน PrEP เถอะครับ และถึงจะทาน PrEP แล้ว ก็ใส่ถุงยางทุกครั้งเถอะครับ การมีอะไรโดยไม่ป้องกันมีความเสี่ยงไม่ว่ากับใครก็ตาม อย่าไว้ใจหรือเชื่อใจใครเลยครับ จัดการกับตัวเองง่ายที่สุดครับ
2. ถ้าคุณไปมีความเสี่ยงมา เช่นถุงขาด แตก หรือเผลอใจไปเอาสดกับใคร ต่อให้เขาจะบอกว่าเพิ่งไปตรวจเลือดมา หรือเอาผลตรวจมาให้ดู ก็อย่าวางใจ ไปกินยา PEP เถอะครับ รีบไปรับยามาทานยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี และห้ามเกิน 72 ชั่วโมง ถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายมีคลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนที่สามารถให้บริการได้ทุกวัน หรือถ้าจะใช้บริการที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูง คลินิกนิรนามคือที่พึ่งที่ดีที่สุดครับ เท่าที่ผมทราบคือยา PEP สูตรพื้นฐานที่คลินิกนิรนามสำหรับกินให้ครบ 28 วัน ประมาณ 600 กว่าบาทครับ (มีค่าใช้จ่ายในการตรวจเลือดก่อนรับ PEP ต่างหาก แต่ถ้าแสดงบัตรประชาชนเหมือนจะได้สิทธิ์ตรวจฟรีปีละ 2 ครั้ง)
3. และต่อให้คุณติดเชื้อ HIV โลกก็ไม่ถล่มหรอกครับ สิ่งที่ต้องทำคือรีบปรึกษาเพื่อรับการรักษาให้เร็วที่สุด ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ จากประสบการณ์ของคนใกล้ตัวที่รู้จักกัน การรับการรักษาทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดี ทำงานใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขครับ

4. กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญครับ ไม่ว่าจะกังวลแค่ไหน จะเป็นอย่างไร บอกตัวเองว่าเราต้องโอเคให้ได้ ความคิดที่มีต่อตัวเองและต่อสิ่งรอบๆ ตัวเราสำคัญที่สุดครับ เราให้กำลังใจตัวเองได้ มีเมตตาต่อตัวเองได้ครับ

ผมแค่หวังว่าสิ่งที่ผมเขียนนี้จะทำให้คนที่ได้อ่านตระหนักหรือตื่นตัวในการป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ HIV และมีกำลังใจที่ดีทั้งตอนที่เกิดความเสี่ยง ระหว่างกินยา หรือแม้แต่ผลออกมาแล้วไม่ว่าผลจะเป็นยังไงก็ตาม เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนนะครับ


 
|
| 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน
Printer-friendly page | Top

ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ [View All], TTT , 03:47 PM, 12-Mar-19, (0)  

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
น้องขี้
Guest

1. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #0
 
12-Mar-19, 03:49 PM (SE Asia Standard Time)
 
   หล่อล่ำไหมค่ะ นัดเย็ดกันไหมค่ะ สัญญากับน้องก่อนจะแตกในตอนน้องบีบแขนพี่แน่น ๆ


  Printer-friendly page | Top
TTT
Guest

2. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #1
 
12-Mar-19, 03:56 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >หล่อล่ำไหมค่ะ นัดเย็ดกันไหมค่ะ
>สัญญากับน้องก่อนจะแตกในตอนน้องบีบแขนพี่แน่น ๆ

แค่ปีที่แล้วยังไม่ครบปีดี พี่เย็ดไปแล้ว 158 คน (ไม่นับที่นัดมาเย็ดซ้ำ) น้องก็ประเมินดูและกันครับ บางอาทิตย์เย็ดจนน้ำควยหมด ตอนเสร็จควยได้แต่พยักหงึกๆ มีแต่ลมออกมา

น้องคิดดูเอาเองเถิดครับ ไม่อยากคุยมาก เจ็บคอ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

3. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #2
 
12-Mar-19, 04:15 PM (SE Asia Standard Time)
 
   พี่เย็ดไม่เลือกแบบนี้ ผีก็เย็ด น้องกลัวว่าพี่จะเป็นแบบพวกเลือกไม่ได้ ใครมีหางก็จับเย็ดหมดอ่ะสิค่ะ สำหรับน้องคนที่จะมาเป็นหนึ่งเดียวกับน้องได้ต้องหล่อล่ำเท่านั้นค่ะ ถ้าปลาสลิดก้ามปูน้องขอบายค่ะ ขอคอ


  Printer-friendly page | Top
Logy
Guest

4. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #2
 
12-Mar-19, 04:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   นิยายเชิญห้องข้างๆ

อย่าลืมค่าโฆษณาคลีนิกด้วยค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Saohongdae click here to view user rating
Member since 27-Aug-18
825 posts, 8 feedbacks, 16 points

7. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #0
 
12-Mar-19, 04:47 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail Saohongdae Click to send private message to Saohongdae Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
เป็นเอดส์อะไรคระะะ ยังเห็นเข้ามาตอบกระทู้น้องอยู่เลย

แล้วทำไมต้องมาระบายในบอร์ดปาล์ม จะบอกว่าในนี้เย็ดมั่วหรอ งงมาก

ทำไมไม่ไปรักษาตัว หาหมอสม่ำเสมอ หรือนอนพัก จะได้ไม่ติดคนอื่น


  Printer-friendly page | Top
nong_a click here to view user rating
Member since 15-Jan-16
1608 posts, 9 feedbacks, 18 points

8. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #7
 
12-Mar-19, 06:18 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail nong_a Click to send private message to nong_a Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
  

สรุปว่า...ยังไม่รู้ว่าติดเชื้อหรือไม่ใช่มั้ยคะ?

แต่กินPrEPอยู่ และยังกินPEPทันเวลาด้วย ก็ไม่น่าจะติดใช่มั้ยคะ?

ว่าแต่...เอากันยังไงถุงยางถึงขาดวิ่นขนาดนั้น มันไม่ได้ขาดกันง่ายๆเลยนะคะ ยกเว้นใช้ถุงยางที่หมดอายุ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
SUPERMODEL click here to view user rating
Member since 1-May-16
17226 posts, 105 feedbacks, 203 points

9. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #8
 
12-Mar-19, 08:03 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail SUPERMODEL Click to send private message to SUPERMODEL Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
ยินดีต้อนรับค่ะ



  Printer-friendly page | Top
สนใจค่ะ
Guest

10. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #9
 
12-Mar-19, 10:38 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ตกลงสุดท้ายแล้ว จขกท.ติด HIV มั๊ยคะ หลังจากกินยา PEP จนครบสูตร


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นิรเนม
Guest

11. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #10
 
12-Mar-19, 11:37 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือติงนัง ยังไงก็ขอบคุณจขกท.ที่มาช่วยเตือนสตินะคะ


  Printer-friendly page | Top
Makikoto1 click here to view user rating
Member since 29-Mar-16
140 posts, 3 feedbacks, 5 points

12. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #11
 
13-Mar-19, 03:27 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail Makikoto1 Click to send private message to Makikoto1 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
   อันนี้น้องขอถามหน่อยนะไม่รู้จริงๆ

1.ในระหว่าง 28 วัน ถ้าไปมีไรกะใครอีก เวลากินยา PrEP ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ไหม

2.ยามีผลข้างเคียงไหมเกิดเอ็ฟเฟ็คกับร่างกายยังไงบ้าง

3.ถ้าไปคลีนิคแล้วต้องการยาเฉยๆเขาจะขายให้ไหม แบบยังไม่มีความเสี่ยงเกิดขึ้นอ่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
TTT
Guest

13. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #12
 
13-Mar-19, 01:53 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
เข้ามาดูกระทู้อีกที มีทั้งมาตัวปลอมตัวป่วน แต่ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยที่สุดก็มีคนได้อ่านครับ


การมาตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ต้องการมาระบายหรือต้องการตั้งเพื่อเอาโล่รางวัลอะไรครับ และไม่ได้หมายความว่าคนในบอร์ดนี้เป็นคนมั่วสำส่อนครับ แต่เชื่อผมเถอะครับ เรื่องนี้บางทีก็กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวอย่างที่เราคิดไม่ถึงครับ


กระทู้ที่ผมตั้ง แค่ต้องการบอกเล่าข้อมูลจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของผม ถ้ามีคนที่ได้อ่านแล้วประเมินพฤติกรรมความเสี่ยงของตัวเองแล้วและกำลังคิดว่า PrEP น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ หรือถ้าวันหนึ่งสมมุติว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้วคุณนึกถึงกระทู้นี้ได้ และทำให้คุณไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป มีสติและกำลังใจที่ดีในการจัดการกับชีวิตของคุณ แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ


จากที่มีบางคนเข้ามาโพทส์ตอบก็ทำให้เห็นว่าเรามีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการติดเชื้อ HiV และการเป็นเอดส์ค่อนข้างมากนะครับ ถูกต้องครับที่ผู้ติดเชื้อ HIV ต้องไปพบแพทย์เพื่อทานยาและปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์อย่างสม่ำเสมอ แต่การติดเชื้อ HIV ไม่ได้แปลว่าคุณต้องอยู่บ้านเก็บตัว คุณสามารถออกไปใช้ชีวิตได้ปกติ มีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนคนทั่วๆ ไป และมันก็ไม่ใช่จะติดต่อกันง่ายขนาดหายใจในห้องเดียวกัน ถูกตัวกัน หรือเดินสวนกันแล้วติดนะครับ บางทีภาพจำที่เราได้รับมาและข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้เรามีความคิดที่คับแคบเกินไปกับผู้ที่ติดเชื้อ HIV นะครับ


ส่วนคนที่คิดว่าผมเข้ามาโฆษณาคลินิกนี่ ผมขอเรียนว่าไม่ได้มีความตั้งใจแบบนั้นเลยครับ จริงๆ ตอนพิมพ์ผมคิดอยู่เหมือนกันว่าจะพิมพ์ชื่อดีไหม แต่ผมคิดถึงตัวเองตอนที่หาข้อมูลว่ามีคลิกนิกที่ไหนบ้างที่ผมจะไปรับยา PEP ได้เร็วที่สุด ตอนผมเสิร์ชเจอคลินิกนี้ ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน ก็พยายามหาข้อมูลก่อนตัดสินใจไป ผมเลยพิมพ์ไว้เป็นทางเลือก เพราะคลินิกเอกชนที่ให้บริการเฉพาะทางนั้นน้อยมาก และถ้าจะไปโรงพยาบาลเอกชน ผมว่าสำหรับหลายๆ คนมันเป็นภาวะอิหลักอิเหลื่อ การไปคลินิกนิรนามซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่ให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะหรือคลินิกเอกชนที่ให้บริการเฉพาะจะสะดวกใจกว่าครับ

และจากที่ผมพิมพ์ไว้ ผมก็เป็นนัยไว้แล้วว่าคลิกนิกเอกชนเข้าถึงได้ง่ายเปิดทุกวันก็จริง แต่ค่าใช้จ่ายสูงมากๆ แนะนำว่าก่อนไปถ้าไม่แน่ใจเรื่องค่าใช้จ่ายโทรสอบถามก่อนก็ดีครับ ที่ผมแนะนำจริงๆ ก็คือคลินิกนิรนามซึ่งเชื่อถือได้สูงและค่าใช้จ่ายไม่แพงครับ แต่ข้อเสียคือเล็กๆ ข้อเดียวคือไม่เปิดทุกวัน บางคนอยากได้ PEP เร็วๆ แต่ถ้าเกิดเหตุวันเสาร์ อาจต้องรอไปถึงเช้าวันจันทร์ ซึ่งบางคนพอถึงตอนนั้นหลายคนอาจยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเวลาครับ อันนี้ก็แล้วแต่ทัศนะของแต่ละคนแล้วล่ะครับ ว่าจะเลือกแบบไหน


  Printer-friendly page | Top
ปันใจ
Guest

14. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #13
 
13-Mar-19, 02:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เคยไปรับยา PEP ที่คลีนิคนี้แหละค่ะ ได้ยาตัวเดียวกับ จขกท.กิน 28 วัน รวมทั้งค่าตรวจเลือด HIV, หนองใน ไวรัสตับอักเสบ และค่าป่วยการหมอ รวมๆ แล้วประมาณหมื่นกว่าค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ตามนั้น
Guest

15. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #14
 
13-Mar-19, 03:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
   กูเห็นพวกร่านมีแต่หุ่นประหลาดและหน้าเบ้าโรคจิต


  Printer-friendly page | Top
ว๊าย
Guest

16. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #15
 
13-Mar-19, 03:12 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >กูเห็นพวกร่านมีแต่หุ่นประหลาดและหน้าเบ้าโรคจิต

10 10 10

วันๆหาแดกตามส้วม


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

17. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #16
 
13-Mar-19, 03:13 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อ้าว สวัสดีค่ะ ชาว Evil


  Printer-friendly page | Top
TTT
Guest

18. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #17
 
13-Mar-19, 03:53 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
มีคนถามว่าถ้ากินยา PrEP สม่ำเสมออยู่แล้ว แล้วกินยา PEP ด้วยไม่น่าจะติดใช่ไหมครับ ขอตอบตามความเข้าใจแบบนี้นะครับ

1. PrEP กับ PEP อะไรป้องกันได้ดีกว่ากัน
ปกติสำหรับคนที่มีความเสี่ยงบ่อยๆ เช่นเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ ต่อให้ใส่ถุงยางทุกครั้ง จะได้รับคำแนะนำให้ทานยา PrEP กันไว้ ดีกว่ารอให้เกิดเหตุแล้วไปกิน PEP ที่เป็นแบบนี้เพราะการกิน PrEP มีงานวิจัยรองรับครับ ว่าหากกินอย่างถูกต้องโอกาสที่จะป้องกัน HIV ได้ถึง 90% หรือกว่านั้น ในขณะการใช้ PEP สามารถป้องกันได้จริง แต่ป้องกันได้น้อยกว่า PrEP แน่ๆ ครับ และยังไม่มีงานวิจัยรองรับ แต่ก็เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าถ้าได้รับ PEP ยิ่งเร็วเท่าไหร่ คู่นอนมีเชื้อ HIV น้อย หรือเชื้อ HIV ที่ได้รับมาเป็นเชื้อที่ไม่ดื้อยา การใช้ PEP ก็น่าจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นครับ นี่เป็นเหตุที่บางคนพอเกิดความเสี่ยงปุ๊บจึงอยากจะรับยา PEP ทันที ดังนั้นหากคุณมีความเสี่ยงเช่นเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ แนะนำให้รับ PrEP เถอะครับ


2. กิน PrEP วันนี้ พรุ่งนี้พลาดไป ยสตน. กับคนที่มีเชื้อ HIV ยา PrEP ที่กินไปจะป้องกันได้เลยไหม
คำตอบคือไม่ครับ ปกติการกินยา PrEP ไม่ได้กินวันนี้พรุ่งนี้ป้องกันเลยนะครับ ปกติต้องกินติดต่อกันอย่างน้อย 7 วันตรงเวลาอย่างเคร่งครัดนะครับ (อันนี้เฉพาะชายรักชายนะครับ ถ้าเป็นผู้หญิงจริง ต้องกิน 20 วันครับถึงจะมีฤทธิ์ป้องกัน พิมพ์ไว้ก่อนเผื่อมีผู้หญิงหลงมาอ่าน)
และถ้ากินครบ 7 วันแล้วไปมีความเสี่ยงในวันที่แปดแล้วไม่กินต่อได้ไหม ก็ไม่ควรครับ เพราะถ้าหยุดยา PrEP เมื่อไหร่ ประสิทธิภาพในการป้องกันจะลดลง ถ้ากินต่อเนื่อง 7 วันแล้วหยุด ยายังอาจพอมีฤทธิ์ในการป้องกันได้อีก 3 วันหลังจากกินเม็ดสุดท้าย (คือป้องกันต่อในวันที่ 8 วันที่ 9 และวันที่ 10) แต่ฤทธิ์ในการป้องกันก็จะลดลงตามลำดับครับ สรุปคือกินต่อเนื่องไปจะดีกว่าครับ


3. กิน PrEP กันไว้อยู่แล้ว พอไปมีความเสี่ยงมา ไปกิน PEP ซ้ำเข้าไปอีกได้ไหม จะได้ป้องกันไปอีกแบบสุดๆ ไปเลย
ผมก็เคยคิดแบบนี้นะครับ และก็เคยทำด้วย แต่พอไปถึงถ้าเรามีประวัติว่ากินยา PrEP อยู่ เจ้าหน้าที่ที่ให้คำปรึกษาจะถามเราก่อนเลยครับว่าเรากินยา PrEP ตรงเวลาและต่อเนื่องไหม ถ้าเราบอกว่ากินตรงเวลาต่อเนื่องมาตลอดมากว่า 7 วันแล้ว เขาจะไม่จ่ายยา PEP ให้ แต่จะแนะนำให้เรากินยา PrEP ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ที่เป็นเช่นนี้เพราะอะไร อย่างที่บอกไปในข้อ 1 แหละครับว่าการกิน PrEP อย่างมีวินัยและกินติดต่อกันเป็นประจำมันอาจป้องกันได้ถึง 90% ขึ้นไปซึ่งสูงกว่ากิน PEP อยู่แล้ว เขาจึงไม่ให้ยา PEP ครับ
เขาจะจ่ายยา PEP ให้ในกรณีที่คุณกิน PrEP แบบไม่มีวินัย เช่นกินๆ หยุดๆ กินไม่ตรงเวลามากๆ หรือก่อนวันที่คุณไปเสี่ยงมาคุณหยุดยาต่อเนื่องมาแล้วสามวันขึ้นไป เหตุการณ์นี้เคยเพื่อนผมครับ มันก็กินยา PrEP ต่อเนื่องอยู่นี่แหละครับ มันไปเที่ยวไต้หวัน 4 วันครับ แล้วลืมไม่ได้พกยา PrEP ไปด้วย พอไปถึงถึงนึกได้ว่าลืมยา แต่มันก็คิดว่าคงไม่เป็นไร คงไม่ได้มีอะไรกับใครเพราะไปทำงาน แต่คืนสุดท้ายก่อนกลับนี่แหละครับ มันไปเจอหนุ่มไต้หวันคนนึงในผับ ดีลกันจนพากลับมาที่โรงแรม เพื่อนผมเป็นรับตอนเอากันก็เอาใส่ถุงดีๆ อยู่หรอกครับ พอเพื่อนผมเสร็จ ไอ้หนุ่มไต้หวันก็ชักของมันออกมาถอดถุงยางแล้วชักต่อ เพื่อนผมก็คิดว่าเขาคงชักให้แตกภายนอก แต่พอมันชักเสร็จมันพ่นน้ำว่าวลงไปที่ตูดเพื่อนผม ไม่พอครับ มันดันเคยัดเข้าไปอีก เพื่อนผมบอกว่าทุกอย่างเร็วมาก รู้ตัวอีกทีคือเคมันยัดเข้าไปแล้ว เพื่อนผมก็โวยวายรีบดิ้นจนหลุด พอต่อว่ามันมันก็บอกว่า “Sorry, Sorry” “Don’t worry. I’m clean” คืออย่างที่ผมบอกไปแล้วอ่ะครับ เราต้องไม่เชื่อใครทั้งนั้น ต่อให้จะหล่อสะอาดดูปราศจากพิษภัยหรือหน้าตาดูน่าเชื่อถือไว้ใจได้แค่ไหนก็ตาม พอกลับมาเพื่อนผมก็ไปคลินิกนิรนามทันที ในกรณีแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็จะจ่ายยา PEP ให้ครับ เพราะว่าฤทธิ์ยา PrEP ที่เคยกินมาก่อนไปไต้หวันน่าจะมีแต้มบุญเหลือน้อยแล้ว เพราะขาดยามา 3 วันขึ้นไปแล้ว เพื่อนผมก็กิน PEP ไป 28 วัน ตามสูตรครับ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
TTT
Guest

19. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #14
 
13-Mar-19, 03:58 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เคยไปรับยา PEP ที่คลีนิคนี้แหละค่ะ ได้ยาตัวเดียวกับ จขกท.กิน
>28 วัน รวมทั้งค่าตรวจเลือด HIV, หนองใน ไวรัสตับอักเสบ
>และค่าป่วยการหมอ รวมๆ แล้วประมาณหมื่นกว่าค่ะ

โดนไปไม่ต่างกันครับ ผมโดนไปกว่าเยอะๆ เลย จริงๆ แล้วมีคนเคยบอกผม แต่ไม่รู้ว่าจริงไหมว่าที่คลินิกนั้นก็ไปซื้อยาบางตัวมาจากคลินิกนิรนามอีกทีนึงครับ สำหรับผมคลินิกนิรนามคือดีที่สุดแล้ว และถ้าเปรียบเทียบกับในหลายๆ ประเทศ การเข้าถึงยาของเราดีกว่ามาก และตอนนี้ยิ่งองค์การเภสัชสามารถผลิตยาบางตัวได้เองทำให้ค่าใช้จ่ายในเรื่องยาสมเหตุสมผลมากครับ


  Printer-friendly page | Top
YT
Guest

20. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #0
 
13-Mar-19, 09:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เป็นกำลังใจให้ครับ เคยรับ PEP ที่คลินิกนั้นเหมือนกัน โดนไป 3,000

ตอนนี้ตัดสินใจรับ PrEP จากคลินิกนิรนามแล้ว ถูกกว่าคลินิกนั้นมาก เป็นรับครับและยังใช้ถุงยางบวกเจลหล่อลื่นเหมือนเดิม แต่อยากเพิ่มความมั่นใจเผื่อกรณีถุงแตก, โดน stealth หรือการติดเชื้อทางปาก (เวลาทำออรัลให้ หลายคนแตกใส่ปากโดยไม่เตือน มีครั้งหนึ่งโดนจับล็อกหัวบังคับให้กลืนด้วย) ทุกวันนี้สบายใจขึ้นครับแม้ว่าผมจะมีเซ็กส์ปีหนึ่งน้อยครั้งกว่าจขกท.หลายสิบเท่าก็ตาม เพราะหมอแนะนำว่าไม่ควรกินๆ หยุดๆ เลยขอกินยาวไป


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
0000
Guest

21. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #0
 
13-Mar-19, 10:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เอาแบบง่ายๆ เผื่อคนเข้าใจอะไรยาก

ไม่ว่าจะใส่ ถุงยาง จะกินยา จะทำะไรก็แล้วแต่ โอกาสติด HIV มีหมด

โอกาสเดียวที่ไม่ติดคือ ไม่ได้มี sex


ดังนั้นที่บอกใส่ถุงยาง กินยา แล้วไม่ติด มีแต่คนโง่เท่านั้น ที่คิดแบบนี้


  Printer-friendly page | Top
T-REX
Guest

22. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #21
 
13-Mar-19, 11:02 PM (SE Asia Standard Time)
 
   รีที่ 27 คะ
ออกตัวแรงไปหน่อยนะคะที่ไปเหมารวมว่า
"ดังนั้นที่บอกใส่ถุงยาง กินยา แล้วไม่ติด มีแต่คนโง่เท่านั้น ที่คิดแบบนี้"

ด้วยความเป็นจริงแล้ว
คนที่รับยาต้าน คือกินประจำ มีผลเสี่ยงต่อการติดเชื้อค่อนข้างต่ำ ถ้าเอาสด
คนที่ใส่ถุง ถุงไม่แตกขาดถ้าไม่เล่นท่าอุบาทเกินไป อย่างไรก็ไม่ติด
แต่ถุงยางนั้น ใส่น้ำได้เป็น 10 กก เลยมั้งคะ ยังไม่ขาดเลยค่ะ
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะขาด

คนที่กินทั้งยา ใส่ทั้งถุง และถุงไม่ขาดอย่างไรก็ไม่ติดค่ะ

จะติดได้ก็ต่อเมื่อแตกในปาก ในช่องปากมีบาดแแผล จูบสนั่นกัดกันไปด้วย
อันนี้ติดแน่นอนค่ะถ้าคู่นอนมีเชื้ออยู่แล้ว

คู่นอนมีเชื้อ ปากเป็นแผล เขาเสียบเรา และใส่ถุงยาง ตูดเราฉีก
เขาเลียตูด ดูดรูตูดให้เรา อันนั้นก็มีผลเสี่ยงที่จะติดแน่นอนค่ะ

ทีเรค เลยนัดยิ้มกันคนในเวป เขามีเชื้อ แต่ว่า ทีเรค ไม่รู้
เขายิ้ม ทีเรค แต่ว่าใส่ถุง เขาก็แตกในถุง หลังจากนั้น ก็นัดยิ้มกันมาเรื่อยได้เดือนกว่า
เขาบอกว่าเขามีเชื้อมานานแล้วค่ะ ทีเรค ก็เฉยๆ เพราะมั่นใจว่า ถุงไม่แตก
2 เดือนผ่านไป ทีเรค ลองไปตรวจดู ผลตรวจปกติค่ะ
ซึ่งเขาก็บอกว่า ร่างกายเขาแข็งแรง ค่าเป็นศูนย์ นั่นคือไม่สามารถแพร่เชื้อให้ใครได้
แต่ ทีเรค ก็ยังคงใช้ถุงเหมือนเดิม
ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกันเฉยๆ เพราะว่าเขาก็ไปมีแฟนแล้ว แฟนเขาก็รับได้ ใส่ถุงตลอด
แฟนเขาก็ตรวจเลือดมาปกติค่ะ ไม่ติดเชื้ออะไร

เรื่อง HIV ถ้าศึกษาอย่างจริงจัง ทำความเข้าใจ และไม่ประมาณ เราจะรู้เลยว่ามันไม่ได้ติดกันง่ายๆ หรอกค่ะ
นอกจากว่า ความอยากมันบังตา มีอะไรกันแบบเสี่ยงๆ เล่นยา
อันนี้รับรองติดแน่นอนค่ะ

อันที่ติดง่ายๆ
ไวรัสตับ ติดต่อทางน้ำลายได้ โชคดีรักษาหาย โชคร้ายอยู่กับเราไปจนวันตาย ในอนาคตส่งผลให้เป็นมะเร็งค่ะ
คามีเดีย กอนาเรีย หนองใน ฯลฯ ติดจากดูดควยสดๆ ค่ะ และติดต่อทางเอาสด แค่เสียบเล่นๆ ที สอง ทีก็มีสิทธิ์ติดค่ะ
HPV ติดต่อทางน้ำลายและการมีเพศสัมพันค่ะ ทั้งชายและหญิง ส่วนหญิงก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งที่ปากมดลูกค่ะ ส่วนชายอาจจะม่ในคราบหูดหงอนไก้ หรือฝังในต่มลูกหมาก อันนี้ไม่มีทางรักษาค่ะ อยู่กับเราไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย

และอื่นๆ อีกมากมาย
ถ้ารักที่จะสนุก ก็ต้องรู้จักหาวิธีป้องกันตัวเองนะคะทุกๆ คน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
อายุ 20
Guest

23. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #22
 
14-Mar-19, 01:17 AM (SE Asia Standard Time)
 
   พี่ TTT มีไลน์มั๊ย ผมขอแอดไลน์พี่ได้มั๊ย อยากปรึกษา ไม่รู้จะไปปรึกษาใครจริงๆ


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

24. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #23
 
14-Mar-19, 01:32 AM (SE Asia Standard Time)
 
   จริง ๆ แล้ววิธีปลอดภัยสุดคือใส่ถุงยางหลาย ๆ ชั้นค่ะ แต่มีคนบอกยิ่งใส่หลายชั้นยิ่งแตก หลอกทั้งเพ เค้ากลัวถุงยางจะขนาดตลาดค่ะเพราะปริมาณการใช้จะมากขึ้นกว่าปกติ 2 - 3 เท่า


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
แนะนำอีกคน
Guest

25. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #22
 
14-Mar-19, 01:58 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >รีที่ 27 คะ
>ออกตัวแรงไปหน่อยนะคะที่ไปเหมารวมว่า
>"ดังนั้นที่บอกใส่ถุงยาง กินยา แล้วไม่ติด มีแต่คนโง่เท่านั้น
>ที่คิดแบบนี้"
>
>ด้วยความเป็นจริงแล้ว
>คนที่รับยาต้าน คือกินประจำ
>มีผลเสี่ยงต่อการติดเชื้อค่อนข้างต่ำ ถ้าเอาสด
>คนที่ใส่ถุง ถุงไม่แตกขาดถ้าไม่เล่นท่าอุบาทเกินไป
>อย่างไรก็ไม่ติด
>
>
>คนที่กินทั้งยา ใส่ทั้งถุง และถุงไม่ขาดอย่างไรก็ไม่ติดค่ะ


ไม่จริงค่ะ ไปอ่านหลักฐานทางการแพทย์และงานวิจัยได้ค่ะ ความเสี่ยงมันไม่ใช่ 0 นะคะ เธออย่ามาพูดให้คนอื่นเข้าใจแบบนั้นค่ะ เพราะบางคนอาจจะติดผ่านการออรัลเซ็กส์ได้ค่ะ

หมายถึงออรัลเซกส์ที่ไม่สวมถุงยาง มีรายงาน case report คนติด hiv ผ่าน oral sex ด้วยนะคะ แล้วกรณีกินยาต้านก็ไม่ได้การันตีว่าจะไม่ติดค่ะ แค่โอกาสต่ำลงเท่านั้นค่ะ

อย่าพูดให้มันมีความน่าจะเป็นไม่มีค่ะ


  Printer-friendly page | Top
T-REX
Guest

26. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #25
 
14-Mar-19, 02:37 AM (SE Asia Standard Time)
 
   รีที่ 25 คะ
ทีเรค อาจจะพูดเวอร์วังเกินไปก็ได้ค่ะ ที่ว่าการสวมถุงนั้นอย่างไรก็ไม่ติด
อันนี้ต้องขอโทษด้วยค่ะ ที่เอาความคิดเห็นส่วนตัวมายัดเยียดให้คนอื่นอ่าน
แต่ด้วยประสบการณ์จริง จึงทำให้ ทีเรค พูดออกไปว่าไม่ติดท้ามีอะไรกับคนที่มีเชื้อ
เพราะว่าหลายๆ คน มีอะไรกับคนที่มีเชื้อ รวมถึงตัว ทีเรค เอง แต่ป้องกันโดยการสวมถุงยาง
ก็ไม่มีใครได้รับเชื้อมาจากคนที่มีเชื้อได้

ส่วนคนที่เข้ามาอ่านนั้นไม่ต้องเชื้อ ทีเรค นะคะ เพราะถ้าเอาไปทำตามจริงๆ ความเสี่ยงมันมากกว่า 0 ค่ะ

ส่วนเรื่องกินยาต้าน ทีเรค ก็บอกนี่คะว่า คนที่กินยาต้าน และเอาสดนั้นมีความเสี่ยงต่ำ ไม่ได้บอกว่ามีค่าเป็น 0 นะคะ

ส่วนเรื่อง oral sex อันนี้มีหลายปัจจัยค่ะที่ติดเชื้อ
อย่างที่ ทีเรค บอกไป คือ แผลในปาก น้ำแตกในปากโดยไม่รู้ตัว หรือ พรีคัม แตกในปาก หรือต่างๆ นาๆ ค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

27. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #26
 
14-Mar-19, 02:45 AM (SE Asia Standard Time)
 
   จริง ๆ พวกภายนอกกัน ชักว่าวให้กันก็ติดได้นะค่ะ เพราะจับควยคนอื่นเลอะน้ำเงี่ยนคนอื่นแล้วมาถอกควยตัวเองต่อ ควยถลอกก็ได้


  Printer-friendly page | Top
น้องตี๋
Guest

28. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #27
 
14-Mar-19, 09:28 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สนุกมากคับ สดทุกคน ละแสกสายใต้
.
ที่สายใต้ พี่ดำล่ำ ควยประมาณ 8 นิ้วได้ พี่เค้ายกขาผมเยส ผมยันมืออยู่บนปูนวางของ เวลาผมเลื่อนตูดหนีควยพี่เค้า ควยผมก็กระเด้าใส่ปากพี่เค้าที่โน้มปากลงมารออม ทำซ้ำแบบนั้นอยู่ราว ๆ 20 นาที ก็เสรด

พอไปที่ปั๊ม ก็เป็นจังหวะโดนจนรูบานมาแล้ว แต่ได้เจอพี่ขาวหล่อบึก ควย 9 นิ้ว เว้าวอนจะเยส เลยพากันเข้าห้องน้ำ แต่ก็ดีที่ตูดบาน เพราะพี่เค้าอนามัย ไม่ยอมเอามือจับควยตัวเอง แอ่นควย เล็งแต่รู แล้วดันเข้า เล็งที่รูแล้วดันพรวดเข้า ยกขาเยสแบบนั้นอยู่ประมาณ 20 นาที ก็แตก

.
วันนี้มาสนุกกันอีกเยอะ ๆ นะคับ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

29. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #28
 
14-Mar-19, 10:44 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เย็ดรูอีขี้ปลอดภัยจากเอชไอวีค่ะเพราะเชื้อมันอยู่ไม่ได้เชื้อเหี้ยในรูตูดอีขี้แรงกว่าค่ะ


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

30. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #29
 
14-Mar-19, 10:48 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ถ้าหล่อล่ำแบบพระเอกซี่รี่ย์ก็เข้ามารุมเย็ดน้องได้เลยค่ะ แต่ต้องเย็ดสดแตกในเท่านั้นนะค่ะ น้องสัญญาจะบีบแขนพี่เค้าแน่น ๆ ตอนน้ำแตกค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
รำคาญ
Guest

31. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #30
 
14-Mar-19, 12:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ถ้าหล่อล่ำแบบพระเอกซี่รี่ย์ก็เข้ามารุมเย็ดน้องได้เลยค่ะ
>แต่ต้องเย็ดสดแตกในเท่านั้นนะค่ะ น้องสัญญาจะบีบแขนพี่เค้าแน่น
>ๆ ตอนน้ำแตกค่ะ

ตอนน้ำแตกถ้าเปลี่ยนจากมึงบีบแขนเค้าเป็นเขาบีบคอมึงแทน กูจะให้พระเอกซีรีย์ทั้งโลกรุมเย็ดมึงคนเดียวเลยค่ะอีขี้


  Printer-friendly page | Top
ผ่านมา
Guest

32. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #31
 
18-Mar-19, 08:05 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ขอบคุณ จขกท และ คุณ T-REX รวมทั้งทุกรี ที่เข้ามาให้ความรู้และตระหนักถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อ HIV นะครับ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
chandelier click here to view user rating
Member since 15-Jul-18
1632 posts, 2 feedbacks, 4 points

33. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #32
 
18-Mar-19, 09:43 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail chandelier Click to send private message to chandelier Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
   เป็นกำลังใจให้ จขกท.ค่ะ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะพลาด แต่ก็ได้ให้คำแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่สำส่อนในนี้ได้ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ


.
ดิฉันอยากถามค่ะ 1 ปี เย็ดมา 158 คน(ไม่นับครั้งที่ซ้ำ) แปลว่าเฉลี่ย 2-3 วัน เปลี่ยนคู่นอนเหรอค่ะ ดิฉันว่ามันเสี่ยงมากๆ เลยค่ะ ทำไมคุณถึงกล้าขนาดนี้ค่ะ แต่ก็รู้ว่าที่ผ่านมา 10 คนอาจจะเจอคนที่ติด HIV 1 คน ดิฉันว่าคุณควรจะปลงบ้างค่ะ ช่วยตัวเองแทนบ้างนะคะ เป็นห่วงค่ะ


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

34. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #33
 
18-Mar-19, 09:52 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุกอย่างเป็นการจัดฉากค่ะ มีกลุ่มลับที่น้องสืบมาได้ความว่ามีกะเทยแก่โดนเย็ดแล้วทิ้ง นางเสียอกเสียใจปนเสียดายลำหักลำโค่นของป้าจขกท. เลยไปจ้างกะเทยเด็กที่เคยเย็ดกับป้าจขกท.แต่ติดเชื้อ ให้เข้าหาป้าเค้าแล้วชวนไปเย็ดด้วยกันอีก เรื่องถุงยางแตกก็เป็นแผนการของเค้าที่แอบฉีกไว้ ที่หนักกว่านั้นแต่ป้าเค้าไม่รู้ นังกะเทยเด็กถ่ายคลิปไว้ด้วยเพื่อส่งผลงานให้กะเทยแก่นายจ้าง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
รุกหล่อล่ำ
Guest

38. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #33
 
11-Apr-19, 10:14 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >เป็นกำลังใจให้ จขกท.ค่ะ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะพลาด
>แต่ก็ได้ให้คำแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่สำส่อนในนี้ได้ดีค่ะ
>ขอบคุณค่ะ
>
>
>.
>ดิฉันอยากถามค่ะ 1 ปี เย็ดมา 158 คน(ไม่นับครั้งที่ซ้ำ)
>แปลว่าเฉลี่ย 2-3 วัน เปลี่ยนคู่นอนเหรอค่ะ
>ดิฉันว่ามันเสี่ยงมากๆ เลยค่ะ ทำไมคุณถึงกล้าขนาดนี้ค่ะ
>แต่ก็รู้ว่าที่ผ่านมา 10 คนอาจจะเจอคนที่ติด HIV 1 คน
>ดิฉันว่าคุณควรจะปลงบ้างค่ะ ช่วยตัวเองแทนบ้างนะคะ เป็นห่วงค่ะ


ผมก็จดไว้เหมือนกันว่าเย็ดใครไปมั่ง วันไหน มีปัญหาไรมั้ย เช่นถุงแตก

เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้ดูย้อนหลังได้


ปีนี้ สี่เดือน ผมเย็ดไป 123 คนล่ะ เฉพาะคนใหม่นะ ไม่รวมคู่ขาเก่า

คือเวลาเย็ด บางที เค้าไม่ได้เย็ดทีละคนไง จัดหมู่งี้

ไม่ได้เย็ดทุกวัน แต่บางวันก็สี่ห้าคน แตกสองสามรอบ

เป็นคนแตกยาก ถ้าไม่แตก ก็เย็ดต่อวันหลัง ได้เรื่อยๆ


ปล ผลเลือดปกติดี กินเพร็พเหมือนกัน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
สาวมหิดล
Guest

35. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #0
 
19-Mar-19, 01:58 AM (SE Asia Standard Time)
 
   มันมีคลินิกแถวสีลมที่จ่ายยาพวกนี้ค่ะ
เจ้าของเป็นแค่แพทย์ทั่วไปหรือพยาธิแพทย์ที่ดูชิ้นเนื้อนี่แหละค่ะ ไม่ใช่หมอโรคติดเชื้อ
จริงๆแบบนี้ไป รพ.เอกชน ขอรับยาแค่ไม่กี่วัน แล้วไปรับต่อนิรนาม น่าจะได้นะคะ เขาคงไม่บังคับซื้อยกขวด 30 เม็ด
คลินิกนี้คงซื้อยาจากนิรนามอีกทีค่ะ
Stribild 5400 บาทต่อเดือนค่ะ ราคานิรนามเมื่อหลายเดือนก่อน เป็นสูตรที่ต่างประเทศแนะนำ
คนทั่วไปรับ TDF FTC, RPV ก็พอค่ะ ราคาไม่ถึง 900 ถึงจะบอกว่าอัตราเชื้อดื้อยามีมากกว่าก็เถอะ
อย่าลืมบอกน้องให้รับการรักษาทันทีด้วยนะคะ ปัจจุบันเขาให้รักษาทันที ไม่สนใจ CD4


  Printer-friendly page | Top
GAZZZzzz
Guest

36. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #35
 
19-Mar-19, 02:37 PM (SE Asia Standard Time)
 
   http://aidssti.ddc.moph.go.th/contents/download/1768

อันนี้เป็น Thailand National Guidelines ปี 2017 ครับ

ไม่รู้ว่าเด๋วนี้จะมีอะไรอัพเดทเพิ่มรึเปล่า

ใครที่สนใจ ลองศึกษา หาอ่านกันดูนะครับ

🙏🏻😊🙏🏻


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
TTT
Guest

37. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #36
 
09-Apr-19, 03:31 PM (SE Asia Standard Time)
 
  

ใกล้ถึงสงกรานต์แล้ว เลยอยากมาเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่าให้ป้องกันตัวเองโดยมีเพศสัมพันธ์แบบป้องกันนะครับ จริงๆ ว่าจะมาเตือนแต่อาทิตย์ที่แล้วก็ลืม คืออยากให้คนที่คิดว่าน่าจะมีความเสี่ยงกิน PrEP กันอ่ะครับ แต่เริ่มกินตอนนี้ไม่น่าจะทันความเสี่ยงช่วงสงกรานต์แล้ว เพราะควรกินอย่างน้อย 7 วัน (และกินต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 28 วันหลังความเสี่ยง) แล้วช่วงสงกรานต์นี่คลินิกนิรนามก็ปิดวันที่ 12-16 เมษายนนะครับ ดังนั้นถ้าจะกิน PEP หลังไปเสี่ยงวันที่ 11-14 ก็จะลำบากในการหายา PEP กินภายใน 72 ชั่วโมงนะครับ เพราะอาจต้องไปใช้บริการคลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงนะครับ

ยังไงก็ขอให้มีสติใช้ถุงยางอย่างถูกต้องทุกครั้งนะครับ ขอให้มีสติและมีความสุขในวันสงกรานต์ครับ

ปล. ขอบคุณ คุณ GAZZZzzz สำหรับข้อมูลด้วยนะครับ


  Printer-friendly page | Top
รุกหล่อล่ำ
Guest

39. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #37
 
11-Apr-19, 10:18 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >
>
>ใกล้ถึงสงกรานต์แล้ว เลยอยากมาเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
>ว่าให้ป้องกันตัวเองโดยมีเพศสัมพันธ์แบบป้องกันนะครับ จริงๆ
>ว่าจะมาเตือนแต่อาทิตย์ที่แล้วก็ลืม
>คืออยากให้คนที่คิดว่าน่าจะมีความเสี่ยงกิน PrEP กันอ่ะครับ
>แต่เริ่มกินตอนนี้ไม่น่าจะทันความเสี่ยงช่วงสงกรานต์แล้ว
>เพราะควรกินอย่างน้อย 7 วัน (และกินต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 28
>วันหลังความเสี่ยง)
>แล้วช่วงสงกรานต์นี่คลินิกนิรนามก็ปิดวันที่ 12-16
>เมษายนนะครับ ดังนั้นถ้าจะกิน PEP หลังไปเสี่ยงวันที่ 11-14
>ก็จะลำบากในการหายา PEP กินภายใน 72 ชั่วโมงนะครับ
>เพราะอาจต้องไปใช้บริการคลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงนะครับ
>
>ยังไงก็ขอให้มีสติใช้ถุงยางอย่างถูกต้องทุกครั้งนะครับ
>ขอให้มีสติและมีความสุขในวันสงกรานต์ครับ
>
>ปล. ขอบคุณ คุณ GAZZZzzz สำหรับข้อมูลด้วยนะครับ


มันมีregimenใหม่ครับ ได้ผลเหมือนกัน

กิน 2 เม็ดก่อนเสี่ยง 24 ชม. หลังจากนั้นกินวันละเม็ด อีก สองวัน รวมเป็นสี่เม็ดครับ


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

40. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #39
 
11-Apr-19, 12:57 PM (SE Asia Standard Time)
 
   หล่อล่ำรุกออริจิจริงเหรอค่ะ ขอชมหุ่นกับควยหน่อยค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ตูมตาม click here to view user rating
Member since 11-Nov-15
402 posts, 9 feedbacks, 18 points

41. "RE: ประสบกการณ์เสี่ยงในการรับเชื้อ HIV ของผมครับ "
In response to message #39
 
20-Apr-19, 05:31 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B5%D9%C1%B5%D2%C1 Click to send private message to %B5%D9%C1%B5%D2%C1 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
>>
>>
>>ใกล้ถึงสงกรานต์แล้ว เลยอยากมาเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
>>ว่าให้ป้องกันตัวเองโดยมีเพศสัมพันธ์แบบป้องกันนะครับ จริงๆ
>>ว่าจะมาเตือนแต่อาทิตย์ที่แล้วก็ลืม
>>คืออยากให้คนที่คิดว่าน่าจะมีความเสี่ยงกิน PrEP กันอ่ะครับ
>>แต่เริ่มกินตอนนี้ไม่น่าจะทันความเสี่ยงช่วงสงกรานต์แล้ว
>>เพราะควรกินอย่างน้อย 7 วัน (และกินต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 28
>>วันหลังความเสี่ยง)
>>แล้วช่วงสงกรานต์นี่คลินิกนิรนามก็ปิดวันที่ 12-16
>>เมษายนนะครับ ดังนั้นถ้าจะกิน PEP หลังไปเสี่ยงวันที่ 11-14
>>ก็จะลำบากในการหายา PEP กินภายใน 72 ชั่วโมงนะครับ
>>เพราะอาจต้องไปใช้บริการคลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงนะครับ
>>
>>ยังไงก็ขอให้มีสติใช้ถุงยางอย่างถูกต้องทุกครั้งนะครับ
>>ขอให้มีสติและมีความสุขในวันสงกรานต์ครับ
>>
>>ปล. ขอบคุณ คุณ GAZZZzzz สำหรับข้อมูลด้วยนะครับ
>
>
>มันมีregimenใหม่ครับ ได้ผลเหมือนกัน
>
>กิน 2 เม็ดก่อนเสี่ยง 24 ชม. หลังจากนั้นกินวันละเม็ด อีก
>สองวัน รวมเป็นสี่เม็ดครับ


สำส่อน


  Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com

Our Sponsor


Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters