We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "พี่ๆที่ทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมาเล่าเรื่องสังคมที่ทำงานให้ฟังหน่อยค่าาา" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #213771
Reading Topic #213771
น้องถาม
Guest

"พี่ๆที่ทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมาเล่าเรื่องสังคมที่ทำงานให้ฟังหน่อยค่าาา"
 
17-Jun-19, 08:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อยากรู้เรื่องสังคมที่ทำงานอะค่ะว่าเป็นไงบ้าง กดดันไหม คนต่างชาตินิสัยใจคอเป็นยังไง ถ้าภาษาไม่ได้คล่องนี่ลำบากไหม พอดีได้งานเป็นโปรแกรมเมอร์อะค่ะ ใกล้เริ่มงานแล้วเลยอยากเตรียมตัว


 
|
| 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน
Printer-friendly page | Top
Hell Master click here to view user rating
Member since 19-May-12
5815 posts, 41 feedbacks, 62 points

1. "RE: พี่ๆที่ทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมาเล่าเรื่องสังคมที่ทำงานให้ฟังหน่อยค่าาา"
In response to message #0
 
17-Jun-19, 09:05 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail Hell%20Master Click to send private message to Hell%20Master Click to add this user to your buddy list  
งานซอฟท์แวร์ฝรั่งจะบูชาระบบ Agile มากๆ ซึ่งระบบมันเองก็มีดีแหละ แต่ขึ้นกับทีมที่อยู่ บางทีความ Agile จ๋าๆก็น่ารำคาญ

จริงๆแล้วสังคมที่ทำงานของต่างชาติมันหลากหลายมากๆนะ เป็นบ.แนวสตาร์ทอัพหรือองค์กรใหญ่ๆล่ะ ทั้งคนไทยและฝรั่งที่นั่งทำงานก็จะต่างกัน

บ.สตาร์ทอัพ ฝรั่งและคนไทยจะชิวๆกว่า แต่งานที่ทำหลากหลายมาก จะได้ทำเป็นแบบแทบจะทั้ง end to end process ภาษาพอสื่อสารได้ก็พอแหละ ไม่ต้องเป๊ะปังอลังการณ์อะไร เจ้าของภาษาเค้าไม่ค่อยสนใจ คืนวันศุกร์อาจมีปาตี้บ้าง ส่วนใหญ่อายุผู้ร่วมงานจะไม่มาก ยังชอบปาตี้ ดื่มอะไรกันพอสมควร คนนิยมชายแท้อาจจะชอบมั้งเพราะสตาร์ทอัพจะอุดมไปด้วยผู้ร่วมงานชายแท้อายุน้อยๆทั้งไทยและต่างชาติ นานๆทีจะเห็นผู้หญิงโผล่มาและมักไม่ใช่สายซอฟท์แวร์ อย่าตกใจถ้าทีมซอฟท์แวร์เป็นชายล้วน หน้าตาเดี๋ยวนี้มีหลากหลายตั้งแต่หน้าเนิ้ดๆแว่นหนาๆ หนุ่มไทยบ้านๆ ขรึมๆ ลูกคุณหนูขาวตี๋ ยันหนุ่มลุคส์เพลย์บอยเล่นกล้ามหม้อสาว ส่วนตัวไม่เคยโดนหยียดเกย์จากกลุ่มโปรแกรมเมอร์ที่ทำงานด้วยกันเลย ไม่ว่าจะที่ไหน แต่เป็นตัวเราเองที่อยากจะมีเพื่อนเกย์บ้าง คือ บางทีได้เห็นอาชีพอื่นเค้ามีเพื่อนเกย์ มีโมเม้นท์ที่แอบชอบแอบจีบกันในเกย์มันก็แอบอยากมีโมเม้นท์นี้มั่งไง ไม่ใช่เพื่อนผู้ชายมันไม่ดีนะ มันก็ดีแหละ ทำงานด้วยง่าย ไม่เรื่องมาก แต่ถ้าได้มีเพื่อนที่คิดเหมือนตัวเองมั่งมันก็คงดีไม่น้อย ก็อาจจะหากิจกรรมอื่นๆทำมั่งเพื่อให้เจอสังคมที่หลากหลายขึ้น

บ.แบบองค์กรใหญ่ๆ มักมี 2 เจน แก่ไปเลย กับเด็กละอ่อนจบใหม่ๆ เด็กๆจะจับกลุ่มกัน พี่อาวุโสมักวางตัวขรึม เล่นบ้าง ส่วนใหญ่มักมีครอบครัวแล้วล่ะ มักเจอเด็กจบนอก หรือเด็กหลักสูตรอินเตอร์เดินกันขวักไขว่ เด็กม.ไทยอย่างผมก็เดินเจียมเนื้อเจียมตัว 5555 การเจอคนภาษาเป๊ะๆสำเนียงเริ่ดๆ คือ เรื่องปกติมากๆ เพราะต่างฝ่ายต่างก็นั่งกับโต๊ะคุยกับคนอีกฟากเป็น Eng รัวๆ ถามว่ามีคนภาษาง่อยๆมั่งมั๊ย มีสิ...ผมเองเป็นต้น คือ ตกภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก คือ พูดเอาตัวรอดได้ แต่ไม่เป๊ะ แกรมม่าพังพินาศระดับสุด ถ้าต้องรีบพูดก็มีเผลอหลุดใช้แบบ He do/have She do/have งี้ -*- แต่เจ้าของภาษาเค้าคงพอทนไหวมั้ง ตราบใดที่พอทำงานได้เลยยังไม่ไล่ออก ฝรั่งจะเจอตั้งแต่หนุ่มยันแก่ หนุ่มๆมักเป็น developer เหมือนกัน แก่ๆมักเป็นระดับ manager เขียนอีเมลล์ทีก็กลัวทีจะผิดแกรมม่าที ระบบงานยังยึดขั้นตอนอยู่ อาจเร็วไม่ดั่งใจนัก แต่ความดุเดือดน้อยกว่าสตาร์ทอัพและความมั่นคงมากกว่า ส่วนใหญ่เป็นคนทำงานโปรไฟล์ดีๆซึ่งอาจจะไม่ชอบไปลุยไปเสี่ยงกับสตาร์ทอัพ ติด comfort zone หน่อยๆ มีเก้งเยอะกว่าแบบสตาร์ทอัพ ทั้งไทยและฝรั่ง ก็จะได้มีโอกาสเจอภาษาอังกฤษหลายสำเนียงและเก้งหลายเผ่าทั้งแบบที่เจอกันบ่อยแล้วจากอเมริกา อินเดีย ออสเตรเลีย อังกฤษ ก็ยังมีโอกาสได้เจอจาก บราซิล เยอรมัน รัสเซีย อาเจน ฮังการี ซึ่งล้วนถือเป็นชาติควยใหญ่ๆ เอ๊ย คนใหม่ๆทั้งนั้น

สรุปแล้วไม่ต้องไปกลัวเรื่องภาษาขนาดนั้น ถ้าภาษาง่อยระดับพี่เค้ายังกล้าเอาเข้าไปทำงาน เค้าคงทำใจมาแล้วประมาณนึง เอ๊ย เค้าคงประเมินแล้วแบบไหนที่พอรับได้หรือไม่ได้มาประมาณนึงตั้งแต่ตอนสัมภาษณ์


  Printer-friendly page | Top
น้องถาม
Guest

2. "RE: พี่ๆที่ทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมาเล่าเรื่องสังคมที่ทำงานให้ฟังหน่อยค่าาา"
In response to message #1
 
18-Jun-19, 02:30 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ขอบคุณนะคะคุณพี่ที่เข้ามาตอบ องค์กรใหญ่ค่ะสัญชาติยุโรป แต่เคยหาอ่านมาเค้าบอกว่าการเมืองแรงต้องมีพรรคมีพวก แล้วก็งานหนักอยู่ เลยรู้สึกกลัวๆค่ะ 5555


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Hell Master click here to view user rating
Member since 19-May-12
5815 posts, 41 feedbacks, 62 points

3. "RE: พี่ๆที่ทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมาเล่าเรื่องสังคมที่ทำงานให้ฟังหน่อยค่าาา"
In response to message #0
 
19-Jun-19, 01:11 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail Hell%20Master Click to send private message to Hell%20Master Click to add this user to your buddy list  
เอ พอบอกสัญชาติยุโรปอันนี้ก็เลยนึกไม่ออกว่าที่ไหน ถ้าเป็นสัญชาติอเมริกัน องค์กรใหญ่ทำงานหนักก็จะพาลนึกไปที่ T... R... หรือ A...

การเมืองบนโลกนี้มีหมดทุกสัญชาติ อยู่ที่มากหรือน้อย ใครบอกไม่มีเลยแปลว่าอาจยังไม่ได้ขึ้นไประดับสูงๆ สัญชาติอเมริกันนี่ตัวการเมืองแรงเลยระดับทีเดียว ไม่เก๋าเกมส์อยู่ยาก แต่ถ้าพอใจกับระดับปฏิบัติการก็อาจไม่รู้สึกมาก เวลาที่มีใครพูดว่าชอบทำงานกับฝรั่งเพราะไม่เล่นการเมืองกัน ตรงไปตรงมา ไม่ใช้เส้นสาย ก็เลยรู้สึกไม่อินเท่าไหร่ เพียงแต่การเมืองเกมส์พวกนี้เล่นกันแต่สร้างวาทกรรมเฉียบ ถ้ายังใหม่ต่อโลก ฟังแล้วอิน เคลิ้มเชียวล่ะ

ยุโรป นี่ไม่แน่ใจว่าสายฝรั่งเศส หรือ เยอรมัน รึเปล่า ปกติพวกนี้ไม่ชอบยุ่งกับใครหรอก นั่งทำงานเงียบๆ อาจไม่แนวเล่นการเมือง แต่อาจเป็นนัยยะมองเป็นคนนอกมากกว่า เยอรมันนี่ชาติเดียวกันเองยังไม่ค่อยคุยกันเลยถ้าไม่ใช่เรื่องงาน

เข้าไปเดี๋ยวก็รู้เองกลุ่มไหน ทีมไหน เหมาะไม่เหมาะกับเรา เราสร้างมิตรกับทุกคนไม่ได้ อย่างน้อยก็พยายามอย่าสร้างศัตรูแล้วกัน


  Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com

Our Sponsor


Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters