We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี " Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #217294
Reading Topic #217294
น้องว้าย
Guest

"ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
 
17-Dec-19, 09:32 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


นางขึ้นภาพตัวเองนั่งพื้นรถไฟพร้อมกองสัมภาระ โพสแคปชั่นว่ากำลังเดินทางกลับบ้านบนรถไฟของเยอรมนีที่แสนจะแออัดยัดเยียด


การรถไฟเยอรมนีโพสสวนทันทีว่า น่าจะดีกว่านี้ ถ้าหนูบอกทุกคนด้วยว่าได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของเราอย่างดีขนาดไหน ระหว่างที่หนูนั่งมาชั้นเฟิร์สคลาส


 
|
| 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน
Printer-friendly page | Top

ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี [View All], น้องว้าย , 09:32 PM, 17-Dec-19, (0)  

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
ว๊ายยยยย
Guest

1. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
17-Dec-19, 09:42 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ว๊ายยยยย อีเด็กตอแหล
สะใจท่านชายทรัมป์จริงๆ


  Printer-friendly page | Top
น้องดาวน์
Guest

2. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #1
 
17-Dec-19, 09:43 PM (SE Asia Standard Time)
 
   แหกจนไม่รู้จะแหกอย่างไงแล้วค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

3. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #2
 
17-Dec-19, 09:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทำไมเด็กสวีเด็น ถึงเก่งภาษาอังกฤษจังคะ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

4. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #3
 
17-Dec-19, 09:50 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เด็กโลกที่1 รณรงค์​เรื่องสิ่งแวดล้อม​ จนเกิดกระแสไปทั่วโลก​ ตบหน้าอีพวกแก่ๆหงายเงิบ​

ในขณะที่เด็กโลกที่สาม​ เต้นเด้งหีโชว์หีโชว์เสี่ยวแคมไปวันๆ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เด็กโลกที่1 เลอค่า​สุดๆ
Guest

9. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #4
 
17-Dec-19, 11:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เกรต้า ธันเบิร์ก คือสาวน้อยผู้เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน เธอคือแรงบันดาลใจให้คนหลายล้าน หันมาใส่ใจเรื่องของมลภาวะ

ความจริงจังอยากแก้ไขปัญหาโลกร้อนของเด็กสาววัย 16 ปีคนนี้ ทำให้สื่อมวลชนตั้งฉายาให้เป็น “Climate Icon”

มาทำความรู้จักเด็กสาวสุดเจ๋งคนนี้กัน

1) เกรต้า ธันเบิร์ก เป็นเด็กผู้หญิงชาวสวีเดน เธอเกิดวันที่ 3 มกราคม 2003 มีคุณแม่เป็นนักร้องโอเปร่า และ คุณพ่อเป็นนักแสดง

2) ในวัย 8 ขวบ เธอได้ยินปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นครั้งแรก และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีใครเดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลย ในช่วงแรกเธอพยายามแก้ไขด้วยตัวเองในสิ่งที่ทำได้ เช่นปลูกผักไว้กินเองที่บ้าน ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และ ประกาศว่าจะไม่ขึ้นเครื่องบินอีกเลย เพราะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมลภาวะทางอากาศให้กับโลก

3) เกรต้า เริ่มตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนมากขึ้น เธอใช้เวลาศึกษาสาเหตุว่าทำไม สภาพอากาศถึงเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นขนาดนี้ เธอได้เรียนรู้ว่า ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีสิ่งมีชีวิตอย่างน้อย 200 สายพันธุ์ ต้องสูญพันธุ์ไปเรื่อยๆในแต่ละวัน

“ฉันไม่เข้าใจว่า ทั้งๆที่เรารู้ปัญหาว่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จะทำให้โลกร้อนขึ้น และนำไปสู่การสูญสิ้นมนุษยชาติ ทำไมเราถึงไม่ทำอะไรเลย พวกเราเป็นปีศาจอย่างนั้นหรือ?” เกรต้าเผยความรู้สึก

4) พฤษภาคม 2018 เกรต้า มีอายุ 15 ปี เธอชนะเลิศการเขียนบทความปัญหาโลกร้อน ที่จัดโดย นสพ.สเวนก้า แด็กบลาเด็ต ในสวีเดน โดยประโยคเด็ดที่เธอเขียนในบทความคือ “ฉันเองอยากจะรู้สึกปลอดภัยในชีวิต แต่มันจะรู้สึกแบบนั้นได้อย่างไร ในเมื่อตอนนี้เราอยู่ในช่วงวิกฤติที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ”

การที่เห็นผู้ใหญ่ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจกับปัญหาโลกร้อนเลย ทำให้เธอรู้สึกเครียด นั่นเพราะเหมือนคนในยุคปัจจุบัน จะทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ โลกจะเป็นอย่างไรก็ช่าง และโยนภาระมาให้คนรุ่นหลังอย่างพวกเธอต้องคอยแก้ปัญหากันเอง

“ฉันรู้สึกว่าผู้ใหญ่บางคนจะคิดว่า ‘ยังไงเราก็อยู่ไม่ถึงตอนนั้นอยู่แล้ว ดังนั้นก็ช่างหัวมันสิ’ แต่มลภาวะ และโลกร้อนที่ผู้ใหญ่ในยุคนี้สร้างขึ้น มันจะมีผลต่อเด็กๆในรุ่นของเราไปตลอดชีวิต”

5) สิงหาคม 2018 ประเทศสวีเดน มีช่วงซัมเมอร์ที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ 262 ปี ของประเทศ นั่นทำให้เกรต้า รู้สึกว่าเธอต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เธอปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้อีก

ก่อนหน้านี้เธอมีโอกาสได้เห็น การประท้วงของเยาวชนที่รัฐฟลอริด้า ที่ไม่ยอมเข้าเรียน เพื่อแสดงออกว่า ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาควรมีกฎหมายควบคุมการใช้อาวุธปืนได้แล้ว โดยวิธีการนี้ดึงดูดความสนใจของเธอ เพราะการไม่ต้องเข้าเรียนเป็นการแสดงออกอย่างง่ายที่สุดของคนเป็นนักเรียน แถมไม่สร้างความลำบากให้ใครอีกด้วย

เกรต้า ชวนเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ทำการ Strike หรือไม่ยอมเรียนเหมือนเธอ แต่ได้รับการปฏิเสธ ไม่มีใครคิดว่าไอเดียของเธอเข้าท่าเลย

6) 20 สิงหาคม 2018 แม้ไม่มีใครเห็นด้วยก็ช่าง เธอไม่แคร์ ณ เวลานั้น โรงเรียนเปิดเทอมแล้ว เกรต้าเรียนอยู่ในระดับ เกรด 9 (เทียบกับไทยคือ ม.3) เธอตัดสินใจจะไม่เข้าเรียนหนังสือ และไปนั่งอยู่ด้านหน้ารัฐสภาสวีเดน พร้อมกับชูป้ายแผ่นไม้ที่เขียนด้วยลายมือตัวเองว่า “ไม่ไปเรียนหนังสือเพื่อประท้วงโลกร้อน” นอกจากนั้นเธอยังทำใบปลิว อธิบายความน่ากลัวของโลกร้อน ให้คนที่ผ่านมาผ่านไปได้อ่านอีกด้วย

โดยในใบปลิว เธอเขียนว่า “ในเมื่อผู้ใหญ่ไม่เคยสนใจห่าอะไรเกี่ยวกับอนาคตของฉันเลย ดังนั้นทำไมฉันทำไมต้องสนใจ คำสั่งให้ต้องไปเรียนหนังสือล่ะ ฉันชื่อเกรต้า ฉันเรียนอยู่เกรด 9 และปฏิเสธที่จะไม่ไปโรงเรียน เพื่อประท้วงเรื่องโลกร้อน”

7) ในช่วงแรกไม่มีใครสนใจเธอนัก แต่พอมีนักข่าว 2 สำนัก จับประเด็นเธอไปลงในโลกออนไลน์ เธอจึงกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีคนเห็นด้วยกับเธอไม่น้อย ว่าโลกร้อนควรบรรจุเป็นวาระสำคัญของประเทศ

8) เกรต้า หยุดเรียนประท้วงเป็นเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน จนถึง 9 กันยายน 2018 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งของประเทศสวีเดน ที่หน้ารัฐสภา มีเด็กนักเรียนมาร่วมประท้วงกับเธอเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ผู้ใหญ่บางคนไปถามเธอว่า แทนที่จะเอาเวลามาประท้วง ทำไมไม่กลับไปเรียนหนังสือ เป็นนักวิทยาศาสตร์เก่งๆแล้วหาวิธีดีๆมาเพื่อช่วยลดโลกร้อน เกรต้าตอบกลับไปว่า “ทำไมฉันต้องไปโรงเรียนอีกล่ะ ในเมื่อไม่มีใครสนเรื่องข้อเท็จจริงกันอีกแล้ว ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์เสนอวิธีมากมาย มาเพื่อช่วยลดโลกร้อน แต่ไม่มีใครฟัง นักการเมืองไม่เคยฟัง แล้วทำไมฉันต้องไปเรียนหนังสือเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ล่ะ?”

9) ขณะที่คุณพ่อและคุณแม่ของเกรต้า สนับสนุนการตัดสินใจของลูกสาว “ใช่ เธอสมควรจะอยู่ในโรงเรียน แต่เราก็เคารพในความคิดและจุดยืนของเธอ” คุณพ่อกล่าว “ถ้าให้เราเลือกระหว่าง บังคับให้เธออยู่บ้านหรือไปเรียนแต่ไม่มีความสุข กับมาประท้วงแล้วมีความสุข เราเลือกแบบหลัง”

10) หลังจบการประท้วง 3 สัปดาห์แรก เกรต้า ตัดสินใจกลับไปเรียนหนังสือ เธอยังคงประท้วงต่อ แต่จะลดปริมาณลงจากเดิม จากที่ทำทุกวัน เธอจะหยุดเรียนเฉพาะแค่วันศุกร์เท่านั้น พร้อมทั้งมีการสร้างแฮชแท็ก #Fridaysforfuture (ขอวันศุกร์เพื่ออนาคต) ขึ้นมาใช้อีกด้วย

“ฉันคิดว่า แค่เด็กไม่กี่คนหยุดเรียนยังสามารถเป็นข่าวได้ขนาดนี้ ลองคิดดูสิว่าถ้าพวกเราทุกคนร่วมกันแสดงจุดยืนล่ะ จะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้มากแค่ไหน”

“คุณจะเรียนหนังสือเพื่ออนาคตไปทำไม ถ้าหากอนาคตข้างหน้ามันไม่มี รายงานจากนักวิทยาศาสตร์บอกชัดเจนว่า โลกเราถึงจุดเริ่มต้นของความวิกฤติแล้ว ดังนั้นเรื่องโลกร้อนมันควรเป็นวาระสำคัญของโลก”

11) เกรต้ายกระดับการประท้วงไปอีกขั้น ด้วยการตั้งเว็บไซต์ Fridays for Future ขึ้นมา เพื่อเป็นจุดศูนย์กลาง รายงานสิ่งที่เกิดขึ้นกับกิจกรรมการประท้วง และคอยจับตาดูว่ารัฐบาลของแต่ละประเทศ มีการผลักดันนโยบายใหม่ เพื่อลดโลกร้อนอย่างจริงจังหรือไม่

12) การหยุดเรียนของเกรต้า และคำพูดอันทรงพลังของเธอ สร้างความรู้สึกในใจให้คนรุ่นใหม่ เด็กๆหลายประเทศมีการหยุดเรียนกันเกิดขึ้น เพื่อให้รัฐบาลของประเทศตัวเอง มีการทบทวนนโยบายลดโลกร้อน ไม่ใช่อยู่นิ่งเฉย อย่างเช่นที่ออสเตรเลีย มีนักเรียนหลายหมื่นคน ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกรต้า เดินออกมาประท้วงที่ถนนในเมืองเพิร์ธ

13) ถึงตรงนี้ เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ทั้งของคนรักสิ่งแวดล้อม และของคนรุ่นใหม่ เด็กวัยรุ่นจำนวนมากเห็นด้วยกับเกรต้า ว่าผู้ใหญ่ในยุคนี้คิดจะทำอะไรก็ได้ โดยไม่สนใจว่าเด็กรุ่นหลังต้องมาแบกรับภาระ ดังนั้น ผู้ใหญ่ก็ควรกระทำอะไรสักอย่าง เพื่อส่งต่อชีวิตที่ดี ให้คนรุ่นหลังบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กๆต้องคอยตามแก้ปัญหาให้อย่างเดียว

14) ประโยคเด็ดที่เกรต้าพูด และคนเอาไป Quote เป็นคำคมคือ No One Is Too Small to Make a Difference “ไม่มีใครเด็กเกินไป ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง”

15) เกรต้า ได้รับเชิญให้ไปพูดในอีเวนต์สำคัญต่างๆทั่วโลก ตั้งแต่ Ted Talk ที่สตอกโฮล์ม ตามด้วยงาน เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ในสวิตเซอร์แลนด์ และงาน EESC ที่บรัสเซลล์ ในประเทศเบลเยี่ยม ต่อด้วยไปพูดที่สภายุโรปในเมืองสตาร์บูร์กส์ ประเทศฝรั่งเศส

เธออธิบายจุดยืนอย่างหนักแน่นมาตลอด ถึงความน่ากลัวของภาวะโลกร้อน “ฉันอยากให้พวกคุณลงมือทำกันได้แล้ว ให้คิดซะว่าเราอยู่ภาวะวิกฤติ อยากให้คุณรีบลงมือทำ เหมือนว่าบ้านคุณกำลังโดนไฟไหม้ ซึ่งความจริง ภาวะโลกร้อนที่เป็นตอนนี้ มันก็ไม่ต่างอะไรกับบ้านไฟไหม้เลย”

16) เกรต้าเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ นิตยสาร Time Magazine ยกย่องเธอให้เป็น 1 ใน 25 ผู้นำวัยรุ่นแห่งปี 2018 ขณะที่สมาชิกสภาของสวีเดน และนอร์เวย์ ส่งชื่อธันเบิร์กเข้าชิงรางวัลโนเบลในปีนี้

จากนั้น วันที่ 17 เมษายน 2019 เกรต้า ธันเบิร์ก มีโอกาสได้พบกับโป๊ปฟรานซิส ที่วาติกัน องค์สันตะปาปาได้กล่าวกับเกรต้าว่า “ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ทำในสิ่งที่เธอทำต่อไป เดินหน้าต่อไป”

17) มีคนหยิบยกประเด็นเรื่องส่วนตัวของเกรต้ามาวิจารณ์ โดยบางความเห็นชี้ว่า เธอมีอาการแอสเพอเกอร์ (แอสเพอเกอร์ คือกลุ่มหนึ่งของโรคออทิสติค โดยคนที่เป็นแอสเพอเกอร์ จะหมกมุ่นกับการทำอะไรซ้ำๆ และมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม)

อย่างไรก็ตามตัวเกรต้า ทวิตตอบโต้ว่า “เมื่อไหร่ก็ตาม ที่คนโจมตีเรื่องรูปลักษณ์ หรือความแตกต่างของคุณ นั่นหมายถึงเขาไม่มีอะไรอย่างอื่นให้โจมตีแล้ว คุณก็รู้ได้เลยว่าคุณกำลังจะชนะแล้ว! ใช่ ฉันเป็นแอสเพอเกอร์ นั่นคือการกระทำอาจแตกต่างจากคนทั่วไป แต่ถ้าหากเราใช้ความแตกต่างให้ถูก มันคือซูเปอร์พาวเวอร์เลยล่ะ”

18) ในเดือนกันยายน 2019 มีการประชุมระดับผู้นำโลก เรื่องสภาวะอากาศ (UN Climate Action Summit) ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในนิวยอร์ก ผู้จัดได้เชิญเกรต้า ขึ้นปราศรัยในงาน แต่ตัวเกรต้า มีจุดยืนว่าจะไม่ขึ้นเครื่องบิน เพราะเครื่องบินปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่โลก ทำให้เธอตัดสินใจ ใช้เวลา 14 วัน ล่องเรือจากยุโรป มาที่นิวยอร์ก ซึ่งพอมาถึงท่าเรือที่นิวยอร์ก มีคนไปรอต้อนรับเธอหลายร้อยเลยทีเดียว

19) 23 กันยายน 2019 เกรต้า ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ที่สหประชาชาติ ด้วยถ้อยคำที่หนักหน่วง และซีเรียสทุกประโยค “ระบบนิเวศกำลังล้มลง เรากำลังจะสูญพันธุ์ แต่พวกคุณกลับพูดถึงกันแต่ความยิ่งใหญ่ของเศรษฐกิจ คุณกล้าดีอย่างไร!”

“วิทยาศาสตร์ตอบชัดเจนมากว่า 30 ปีแล้ว คุณกล้าดีมาก ที่ไม่ยอมให้ความสำคัญกับมัน แล้วยังมาบอกว่าพวกคุณทำดีพอแล้ว ทั้งๆที่นักการเมือง ยังไม่ได้ทำอะไรเลย”

20) เกรต้าอ้างอิงจากรายงานของนักวิทยาศาสตร์ ที่วิจัยเรื่องสิ่งแวดล้อม (IPCC) เธอบอกว่า ถ้าหากมนุษย์ยังปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปริมาณเท่าเดิม ภายใน 12 ปี จะถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว ดังนั้นตอนนี้เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่มนุษย์จะช่วยกันลดสภาวะโลกร้อน และนักการเมืองของประเทศต่างๆ ต้องออกนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมทันที ให้เป็นวาระเร่งด่วน

21) ล่าสุด บรรดาผู้นำของโลก เริ่มให้ความสนใจเกรต้ามากขึ้น โดนัลด์ ทรัมป์ ทวิตข้อความถึงเกรต้าเมื่อวันที่ 24 กันยายน ขณะที่แองเจล่า แมร์เคิล ผู้นำของเยอรมัน ลงภาพในทวิตเตอร์ กำลังนั่งคุยตัวต่อตัวกับเกรต้าที่นิวยอร์ก

ตอนนี้สิ่งที่เกรต้าพยายามผลักดัน กลายเป็นวาระสำคัญที่ผู้นำของโลกต้องมาคุยกันอย่างจริงจัง

22) สำหรับกิจกรรม Fridays for Future ยังคงเดินหน้าต่อไป และคนที่เห็นด้วยกับเธอก็มีมากขึ้นทุกที

ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา มีเด็กวัยรุ่นมากกว่า 4 ล้านคนใน 170 ประเทศที่สไตรค์ ไม่ยอมไปเรียนหนังสือเพื่อแสดงจุดยืนเรื่องโลกร้อน

ขณะที่เกรต้า ธันเบิร์ก ทุกวันศุกร์ เธอก็ยังคงไม่ไปโรงเรียนเช่นเดิม


  Printer-friendly page | Top
ว๊าย
Guest

57. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #9
 
19-Dec-19, 00:38 AM (SE Asia Standard Time)
 
   > เกรต้า ธันเบิร์ก
>คือสาวน้อยผู้เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน
>เธอคือแรงบันดาลใจให้คนหลายล้าน หันมาใส่ใจเรื่องของมลภาวะ
>
>ความจริงจังอยากแก้ไขปัญหาโลกร้อนของเด็กสาววัย 16 ปีคนนี้
>ทำให้สื่อมวลชนตั้งฉายาให้เป็น “Climate Icon”

>
>มาทำความรู้จักเด็กสาวสุดเจ๋งคนนี้กัน
>
>1) เกรต้า ธันเบิร์ก
>เป็นเด็กผู้หญิงชาวสวีเดน เธอเกิดวันที่ 3 มกราคม 2003
>มีคุณแม่เป็นนักร้องโอเปร่า และ คุณพ่อเป็นนักแสดง

>
>2) ในวัย 8 ขวบ
>เธอได้ยินปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นครั้งแรก
>และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีใครเดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลย
>ในช่วงแรกเธอพยายามแก้ไขด้วยตัวเองในสิ่งที่ทำได้
>เช่นปลูกผักไว้กินเองที่บ้าน
>ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และ
>ประกาศว่าจะไม่ขึ้นเครื่องบินอีกเลย
>เพราะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมลภาวะทางอากาศให้กับโลก

>
>3) เกรต้า
>เริ่มตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนมากขึ้น
>เธอใช้เวลาศึกษาสาเหตุว่าทำไม
>สภาพอากาศถึงเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นขนาดนี้ เธอได้เรียนรู้ว่า
>ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีสิ่งมีชีวิตอย่างน้อย
>200 สายพันธุ์ ต้องสูญพันธุ์ไปเรื่อยๆในแต่ละวัน
>
>“ฉันไม่เข้าใจว่า
>ทั้งๆที่เรารู้ปัญหาว่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จะทำให้โลกร้อนขึ้น
>และนำไปสู่การสูญสิ้นมนุษยชาติ ทำไมเราถึงไม่ทำอะไรเลย
>พวกเราเป็นปีศาจอย่างนั้นหรือ?” เกรต้าเผยความรู้สึก

>
>4) พฤษภาคม 2018 เกรต้า มีอายุ 15 ปี
>เธอชนะเลิศการเขียนบทความปัญหาโลกร้อน ที่จัดโดย นสพ.สเวนก้า
>แด็กบลาเด็ต ในสวีเดน โดยประโยคเด็ดที่เธอเขียนในบทความคือ
>“ฉันเองอยากจะรู้สึกปลอดภัยในชีวิต
>แต่มันจะรู้สึกแบบนั้นได้อย่างไร
>ในเมื่อตอนนี้เราอยู่ในช่วงวิกฤติที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ”
>
>การที่เห็นผู้ใหญ่ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจกับปัญหาโลกร้อนเลย
>ทำให้เธอรู้สึกเครียด นั่นเพราะเหมือนคนในยุคปัจจุบัน
>จะทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ โลกจะเป็นอย่างไรก็ช่าง
>และโยนภาระมาให้คนรุ่นหลังอย่างพวกเธอต้องคอยแก้ปัญหากันเอง
>
>“ฉันรู้สึกว่าผู้ใหญ่บางคนจะคิดว่า
>‘ยังไงเราก็อยู่ไม่ถึงตอนนั้นอยู่แล้ว ดังนั้นก็ช่างหัวมันสิ’
>แต่มลภาวะ และโลกร้อนที่ผู้ใหญ่ในยุคนี้สร้างขึ้น
>มันจะมีผลต่อเด็กๆในรุ่นของเราไปตลอดชีวิต”

>
>5) สิงหาคม 2018 ประเทศสวีเดน
>มีช่วงซัมเมอร์ที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ 262 ปี ของประเทศ
>นั่นทำให้เกรต้า รู้สึกว่าเธอต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว
>เธอปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้อีก
>
>ก่อนหน้านี้เธอมีโอกาสได้เห็น
>การประท้วงของเยาวชนที่รัฐฟลอริด้า ที่ไม่ยอมเข้าเรียน
>เพื่อแสดงออกว่า
>ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาควรมีกฎหมายควบคุมการใช้อาวุธปืนได้แล้ว
>โดยวิธีการนี้ดึงดูดความสนใจของเธอ
>เพราะการไม่ต้องเข้าเรียนเป็นการแสดงออกอย่างง่ายที่สุดของคนเป็นนักเรียน
>แถมไม่สร้างความลำบากให้ใครอีกด้วย
>
>เกรต้า ชวนเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ทำการ Strike
>หรือไม่ยอมเรียนเหมือนเธอ แต่ได้รับการปฏิเสธ
>ไม่มีใครคิดว่าไอเดียของเธอเข้าท่าเลย

>
>6) 20 สิงหาคม 2018
>แม้ไม่มีใครเห็นด้วยก็ช่าง เธอไม่แคร์ ณ เวลานั้น
>โรงเรียนเปิดเทอมแล้ว เกรต้าเรียนอยู่ในระดับ เกรด 9
>(เทียบกับไทยคือ ม.3) เธอตัดสินใจจะไม่เข้าเรียนหนังสือ
>และไปนั่งอยู่ด้านหน้ารัฐสภาสวีเดน
>พร้อมกับชูป้ายแผ่นไม้ที่เขียนด้วยลายมือตัวเองว่า
>“ไม่ไปเรียนหนังสือเพื่อประท้วงโลกร้อน”
>นอกจากนั้นเธอยังทำใบปลิว อธิบายความน่ากลัวของโลกร้อน
>ให้คนที่ผ่านมาผ่านไปได้อ่านอีกด้วย
>
>โดยในใบปลิว เธอเขียนว่า
>“ในเมื่อผู้ใหญ่ไม่เคยสนใจห่าอะไรเกี่ยวกับอนาคตของฉันเลย
>ดังนั้นทำไมฉันทำไมต้องสนใจ คำสั่งให้ต้องไปเรียนหนังสือล่ะ
>ฉันชื่อเกรต้า ฉันเรียนอยู่เกรด 9 และปฏิเสธที่จะไม่ไปโรงเรียน
>เพื่อประท้วงเรื่องโลกร้อน”

>
>7) ในช่วงแรกไม่มีใครสนใจเธอนัก
>แต่พอมีนักข่าว 2 สำนัก จับประเด็นเธอไปลงในโลกออนไลน์
>เธอจึงกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีคนเห็นด้วยกับเธอไม่น้อย
>ว่าโลกร้อนควรบรรจุเป็นวาระสำคัญของประเทศ

>
>8) เกรต้า
>หยุดเรียนประท้วงเป็นเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน จนถึง 9 กันยายน
>2018 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งของประเทศสวีเดน ที่หน้ารัฐสภา
>มีเด็กนักเรียนมาร่วมประท้วงกับเธอเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
>
>ผู้ใหญ่บางคนไปถามเธอว่า แทนที่จะเอาเวลามาประท้วง
>ทำไมไม่กลับไปเรียนหนังสือ
>เป็นนักวิทยาศาสตร์เก่งๆแล้วหาวิธีดีๆมาเพื่อช่วยลดโลกร้อน
>เกรต้าตอบกลับไปว่า “ทำไมฉันต้องไปโรงเรียนอีกล่ะ
>ในเมื่อไม่มีใครสนเรื่องข้อเท็จจริงกันอีกแล้ว
>ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์เสนอวิธีมากมาย มาเพื่อช่วยลดโลกร้อน
>แต่ไม่มีใครฟัง นักการเมืองไม่เคยฟัง
>แล้วทำไมฉันต้องไปเรียนหนังสือเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ล่ะ?”

>
>9) ขณะที่คุณพ่อและคุณแม่ของเกรต้า
>สนับสนุนการตัดสินใจของลูกสาว “ใช่ เธอสมควรจะอยู่ในโรงเรียน
>แต่เราก็เคารพในความคิดและจุดยืนของเธอ” คุณพ่อกล่าว
>“ถ้าให้เราเลือกระหว่าง
>บังคับให้เธออยู่บ้านหรือไปเรียนแต่ไม่มีความสุข
>กับมาประท้วงแล้วมีความสุข เราเลือกแบบหลัง”

>
>10) หลังจบการประท้วง 3 สัปดาห์แรก
>เกรต้า ตัดสินใจกลับไปเรียนหนังสือ เธอยังคงประท้วงต่อ
>แต่จะลดปริมาณลงจากเดิม จากที่ทำทุกวัน
>เธอจะหยุดเรียนเฉพาะแค่วันศุกร์เท่านั้น
>พร้อมทั้งมีการสร้างแฮชแท็ก #Fridaysforfuture
>(ขอวันศุกร์เพื่ออนาคต) ขึ้นมาใช้อีกด้วย
>
>“ฉันคิดว่า
>แค่เด็กไม่กี่คนหยุดเรียนยังสามารถเป็นข่าวได้ขนาดนี้
>ลองคิดดูสิว่าถ้าพวกเราทุกคนร่วมกันแสดงจุดยืนล่ะ
>จะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้มากแค่ไหน”
>
>“คุณจะเรียนหนังสือเพื่ออนาคตไปทำไม
>ถ้าหากอนาคตข้างหน้ามันไม่มี
>รายงานจากนักวิทยาศาสตร์บอกชัดเจนว่า
>โลกเราถึงจุดเริ่มต้นของความวิกฤติแล้ว
>ดังนั้นเรื่องโลกร้อนมันควรเป็นวาระสำคัญของโลก”

>
>11)
>เกรต้ายกระดับการประท้วงไปอีกขั้น ด้วยการตั้งเว็บไซต์ Fridays
>for Future ขึ้นมา เพื่อเป็นจุดศูนย์กลาง
>รายงานสิ่งที่เกิดขึ้นกับกิจกรรมการประท้วง
>และคอยจับตาดูว่ารัฐบาลของแต่ละประเทศ มีการผลักดันนโยบายใหม่
>เพื่อลดโลกร้อนอย่างจริงจังหรือไม่

>
>12) การหยุดเรียนของเกรต้า และคำพูดอันทรงพลังของเธอ
>สร้างความรู้สึกในใจให้คนรุ่นใหม่
>เด็กๆหลายประเทศมีการหยุดเรียนกันเกิดขึ้น
>เพื่อให้รัฐบาลของประเทศตัวเอง มีการทบทวนนโยบายลดโลกร้อน
>ไม่ใช่อยู่นิ่งเฉย อย่างเช่นที่ออสเตรเลีย
>มีนักเรียนหลายหมื่นคน ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกรต้า
>เดินออกมาประท้วงที่ถนนในเมืองเพิร์ธ
>
>13) ถึงตรงนี้
>เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ทั้งของคนรักสิ่งแวดล้อม และของคนรุ่นใหม่
>เด็กวัยรุ่นจำนวนมากเห็นด้วยกับเกรต้า
>ว่าผู้ใหญ่ในยุคนี้คิดจะทำอะไรก็ได้
>โดยไม่สนใจว่าเด็กรุ่นหลังต้องมาแบกรับภาระ ดังนั้น
>ผู้ใหญ่ก็ควรกระทำอะไรสักอย่าง เพื่อส่งต่อชีวิตที่ดี
>ให้คนรุ่นหลังบ้าง
>ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กๆต้องคอยตามแก้ปัญหาให้อย่างเดียว
>
>14) ประโยคเด็ดที่เกรต้าพูด
>และคนเอาไป Quote เป็นคำคมคือ No One Is Too Small to Make a
>Difference “ไม่มีใครเด็กเกินไป ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง”
>
>15) เกรต้า
>ได้รับเชิญให้ไปพูดในอีเวนต์สำคัญต่างๆทั่วโลก ตั้งแต่ Ted
>Talk ที่สตอกโฮล์ม ตามด้วยงาน เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม
>ที่เมืองดาวอส ในสวิตเซอร์แลนด์ และงาน EESC ที่บรัสเซลล์
>ในประเทศเบลเยี่ยม ต่อด้วยไปพูดที่สภายุโรปในเมืองสตาร์บูร์กส์
>ประเทศฝรั่งเศส
>
>เธออธิบายจุดยืนอย่างหนักแน่นมาตลอด
>ถึงความน่ากลัวของภาวะโลกร้อน
>“ฉันอยากให้พวกคุณลงมือทำกันได้แล้ว
>ให้คิดซะว่าเราอยู่ภาวะวิกฤติ อยากให้คุณรีบลงมือทำ
>เหมือนว่าบ้านคุณกำลังโดนไฟไหม้ ซึ่งความจริง
>ภาวะโลกร้อนที่เป็นตอนนี้
>มันก็ไม่ต่างอะไรกับบ้านไฟไหม้เลย”

>
>16)
>เกรต้าเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ นิตยสาร Time Magazine
>ยกย่องเธอให้เป็น 1 ใน 25 ผู้นำวัยรุ่นแห่งปี 2018
>ขณะที่สมาชิกสภาของสวีเดน และนอร์เวย์
>ส่งชื่อธันเบิร์กเข้าชิงรางวัลโนเบลในปีนี้
>
>จากนั้น วันที่ 17 เมษายน 2019 เกรต้า ธันเบิร์ก
>มีโอกาสได้พบกับโป๊ปฟรานซิส ที่วาติกัน
>องค์สันตะปาปาได้กล่าวกับเกรต้าว่า “ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
>ทำในสิ่งที่เธอทำต่อไป เดินหน้าต่อไป”
>
>17)
>มีคนหยิบยกประเด็นเรื่องส่วนตัวของเกรต้ามาวิจารณ์
>โดยบางความเห็นชี้ว่า เธอมีอาการแอสเพอเกอร์ (แอสเพอเกอร์
>คือกลุ่มหนึ่งของโรคออทิสติค โดยคนที่เป็นแอสเพอเกอร์
>จะหมกมุ่นกับการทำอะไรซ้ำๆ และมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม)
>
>อย่างไรก็ตามตัวเกรต้า ทวิตตอบโต้ว่า “เมื่อไหร่ก็ตาม
>ที่คนโจมตีเรื่องรูปลักษณ์ หรือความแตกต่างของคุณ
>นั่นหมายถึงเขาไม่มีอะไรอย่างอื่นให้โจมตีแล้ว
>คุณก็รู้ได้เลยว่าคุณกำลังจะชนะแล้ว! ใช่ ฉันเป็นแอสเพอเกอร์
>นั่นคือการกระทำอาจแตกต่างจากคนทั่วไป
>แต่ถ้าหากเราใช้ความแตกต่างให้ถูก
>มันคือซูเปอร์พาวเวอร์เลยล่ะ”
>
>18) ในเดือนกันยายน 2019
>มีการประชุมระดับผู้นำโลก เรื่องสภาวะอากาศ (UN Climate Action
>Summit) ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในนิวยอร์ก
>ผู้จัดได้เชิญเกรต้า ขึ้นปราศรัยในงาน แต่ตัวเกรต้า
>มีจุดยืนว่าจะไม่ขึ้นเครื่องบิน
>เพราะเครื่องบินปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่โลก ทำให้เธอตัดสินใจ
>ใช้เวลา 14 วัน ล่องเรือจากยุโรป มาที่นิวยอร์ก
>ซึ่งพอมาถึงท่าเรือที่นิวยอร์ก
>มีคนไปรอต้อนรับเธอหลายร้อยเลยทีเดียว
>
>19) 23 กันยายน 2019 เกรต้า
>ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ที่สหประชาชาติ ด้วยถ้อยคำที่หนักหน่วง
>และซีเรียสทุกประโยค “ระบบนิเวศกำลังล้มลง เรากำลังจะสูญพันธุ์
>แต่พวกคุณกลับพูดถึงกันแต่ความยิ่งใหญ่ของเศรษฐกิจ
>คุณกล้าดีอย่างไร!”
>
>“วิทยาศาสตร์ตอบชัดเจนมากว่า 30 ปีแล้ว คุณกล้าดีมาก
>ที่ไม่ยอมให้ความสำคัญกับมัน แล้วยังมาบอกว่าพวกคุณทำดีพอแล้ว
>ทั้งๆที่นักการเมือง ยังไม่ได้ทำอะไรเลย”

>
>20)
>เกรต้าอ้างอิงจากรายงานของนักวิทยาศาสตร์
>ที่วิจัยเรื่องสิ่งแวดล้อม (IPCC) เธอบอกว่า
>ถ้าหากมนุษย์ยังปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปริมาณเท่าเดิม ภายใน 12
>ปี จะถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว
>ดังนั้นตอนนี้เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่มนุษย์จะช่วยกันลดสภาวะโลกร้อน
>และนักการเมืองของประเทศต่างๆ
>ต้องออกนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมทันที
>ให้เป็นวาระเร่งด่วน

>
>21) ล่าสุด บรรดาผู้นำของโลก
>เริ่มให้ความสนใจเกรต้ามากขึ้น โดนัลด์ ทรัมป์
>ทวิตข้อความถึงเกรต้าเมื่อวันที่ 24 กันยายน ขณะที่แองเจล่า
>แมร์เคิล ผู้นำของเยอรมัน ลงภาพในทวิตเตอร์
>กำลังนั่งคุยตัวต่อตัวกับเกรต้าที่นิวยอร์ก
>
>ตอนนี้สิ่งที่เกรต้าพยายามผลักดัน
>กลายเป็นวาระสำคัญที่ผู้นำของโลกต้องมาคุยกันอย่างจริงจัง
>
>22) สำหรับกิจกรรม Fridays for
>Future ยังคงเดินหน้าต่อไป
>และคนที่เห็นด้วยกับเธอก็มีมากขึ้นทุกที
>
>ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา มีเด็กวัยรุ่นมากกว่า 4
>ล้านคนใน 170 ประเทศที่สไตรค์
>ไม่ยอมไปเรียนหนังสือเพื่อแสดงจุดยืนเรื่องโลกร้อน
>
>ขณะที่เกรต้า ธันเบิร์ก ทุกวันศุกร์
>เธอก็ยังคงไม่ไปโรงเรียนเช่นเดิม


อ่านแล้ว

น่ายกย่องกว่ากะเทยแก่แบบอี จขกท ร้อยล้านเท่านะคะ


  Printer-friendly page | Top
สแกนดิเนเวีย​ เกิร์ล
Guest

43. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #4
 
18-Dec-19, 03:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   น้องเกรต้า​ คงเบ้ปากใส่อีรถไฟเย่อมันอ่าค่ะ

เพราะแกรมม่าภาษาอังกฤษคือเหี้ยมาก​ อะไรของมันคะ

น้องเกรต้า​ เด็กสวีเด็น​ อายุ​สิบหกปี​ แต่ทักษะภาษาอังกฤษยังดีกว่าอีแก่การรถไฟเย่อมันร้อยเท่าค่ะ


/เบ้ปากเป็นรูปแผ่นน้ำแข็งขั้วโลกใต้​ ที่กำลังละลาย


  Printer-friendly page | Top
Jacaranda
Member since 17-Nov-18
199 posts, Rate this user

60. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #43
 
21-Dec-19, 01:49 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail Jacaranda Click to send private message to Jacaranda Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
   >น้องเกรต้า​ คงเบ้ปากใส่อีรถไฟเย่อมันอ่าค่ะ
>
>เพราะแกรมม่าภาษาอังกฤษคือเหี้ยมาก​ อะไรของมันคะ
>
>น้องเกรต้า​ เด็กสวีเด็น​
>อายุ​สิบหกปี​
>แต่ทักษะภาษาอังกฤษยังดีกว่าอีแก่การรถไฟเย่อมันร้อยเท่าค่ะ
>
>
>/เบ้ปากเป็นรูปแผ่นน้ำแข็งขั้วโลกใต้​ ที่กำลังละลาย

และคงมีแต่หร่อนนี่ล่ะที่เขาไปประเด็นโน่นนั่นแต่เธอพุ่งประเด็นไปที่แกรมม่าหีแตด...เธอคือครูเพ็ญศรี ตลกหกฉากใช่ใหม?....


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
แม่ชีเทยเรซ่า
Guest

5. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
17-Dec-19, 09:59 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สร้างภาพเพื่อให้คนตะหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมโลกให้ดีขึ้น เดี้ยนสนับสนุนค่ะ


  Printer-friendly page | Top
เลขาท่านหญิงเกรตา
Guest

6. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #5
 
17-Dec-19, 10:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ยังไงเด็กคนนี้ก็ยังทำประโยชน์​เพื่อโลก​ เพื่อมนุษยชาติมากกว่ากระเทยแก่หน้าเหี้ย ณ​ โลกที่สามแบบมึงนะคะ​ วันๆนั่งผี​อยู่แต่หน้าคอมพ์​ หน้า​จอมือถือทำตัวเป็นผีเฝ้าบอร์ด​ คิดว่าวันนี้จะตั้งกระทู้ขี้หีอะไรดี เปลืองไฟ​ เปลืองพลังงานไปเปล่าๆโดยที่ไม่มีประโยชน์เหี้ยอะไรกับใคร​ แม้แต่กับตัวมึงเอง​ นอกจากเป็นขยะทางสังคม​ ทางโลกออนไลน์​

ถามว่าตอน​ อายุ​ 12-13 มนุษย์​ชั้นต่ำโลกที่สามแบบมึง​ มีจิตสำนึกจะทำเรื่องดีๆได้เหมือนชะนีเด็กคนนี้ไหมคะ​ น่าสมเพชซากชีวิตเหี้ยๆแบบมึงจริงๆค่ะ​ อีแก่ชั้นต่ำ ขยะโสโครก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ใจร่มๆ
Guest

7. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #6
 
17-Dec-19, 10:42 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ยังไงเด็กคนนี้ก็ยังทำประโยชน์​เพื่อโลก​
>เพื่อมนุษยชาติมากกว่ากระเทยแก่หน้าเหี้ย ณ​
>โลกที่สามแบบมึงนะคะ​
>วันๆนั่งผี​อยู่แต่หน้าคอมพ์​
>หน้า​จอมือถือทำตัวเป็นผีเฝ้าบอร์ด​
>คิดว่าวันนี้จะตั้งกระทู้ขี้หีอะไรดี เปลืองไฟ​
>เปลืองพลังงานไปเปล่าๆโดยที่ไม่มีประโยชน์เหี้ยอะไรกับใคร​
>แม้แต่กับตัวมึงเอง​ นอกจากเป็นขยะทางสังคม​
>ทางโลกออนไลน์​
>
>ถามว่าตอน​ อายุ​ 12-13
>มนุษย์​ชั้นต่ำโลกที่สามแบบมึง​
>มีจิตสำนึกจะทำเรื่องดีๆได้เหมือนชะนีเด็กคนนี้ไหมคะ​
>น่าสมเพชซากชีวิตเหี้ยๆแบบมึงจริงๆค่ะ​ อีแก่ชั้นต่ำ
>ขยะโสโครก

นางจขกท.คงจะมีแค่กระทู้นี้ที่มีความหมายสำหรับชีวิตนาง
กรวดน้ำให้นางและบิดามารดรนางเถอะค่ะ


  Printer-friendly page | Top
ขรรม
Guest

8. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #7
 
17-Dec-19, 10:53 PM (SE Asia Standard Time)
 
   .

แหก_ยังไง​ ​?....งง​ !!!

รถไฟชั้นล่าง​ทั่วโลก​ ก็เป็นอย่างที่นางอธิบาย

ถึงนางจะได้สิทธิพิเศษ​ "นั่งเฟิร์สคลาส" แล้วไง

.


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เจ้า่หญิงวงการตลาดนัด
Guest

10. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #8
 
17-Dec-19, 11:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ฝรั่งมันก็ตรงกันทุกฝ่าย อีเกรตามันก็บอกมุมมัน อีรถไฟมันก็พูดในมุมมัน
แหกหีตรงไหนคะ
ใครจะเหมือนหน้าผีโลกที่สามล่ะอีดอก คงรับแหกหีโพสทำท่าสวยตั้งแต่ตอนนั่งเฟิสท์คลาส นั่งขอทานกับพื้นเงียบกริบ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

11. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
17-Dec-19, 11:26 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สร้างภาพ


  Printer-friendly page | Top
อ่านค่ะ
Guest

12. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #11
 
18-Dec-19, 00:23 AM (SE Asia Standard Time)
 
  
วีดีโอในลิงก์

https://www.dn.se/nyheter/varlden/did-greta-thunberg-travel-on-the-floor-or-in-first-class/




  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เกรโต้​ พี่ชาย​เกรต้า
Guest

34. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #12
 
18-Dec-19, 12:46 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เด็กโลกที่1 ความคิดความอ่าน​ จิตสำนึก นางไปไกลเกินอายุ​ เกินเด็กโลกที่3หลายเท่า​ เผลอๆเกินผู้ใหญ่แก่ๆขยะๆในโลกที่3 ด​้วยซ้ำ

ยิ่งเด็กในโลกที่3 มีความคิดก็แสดงออกไม่ได้​เพราะสังคมโลก3 มีแนวคิดว่าเก็กต้องอยู่ใต้โอวาท​คนแก่

อีพวกคนแก่ขยะชั้นต่ำ พอเห็นว่าเด็กมีความคิดที่ดี มีพลังอันมุ่งมั่น​ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของพวกเขา​ ก็เกิดความอคติ​ อิจฉาขึ้นในใจ​ ดูถูกดูแคลน​ ว่าเด็กไม่มีความคิดแบบนี้​ ต้องมีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลัง​

พวกที่มีความคิดแบบนี้​ เพราะลึกๆมันยอมรับไม่ได้ว่าอีแก่ขยะแบบพวกมันโตแก่มาขนาดนี้​ แต่ยังไม่มีความสามารถจะทำเรื่องดีๆได้เท่าเด็ก​ พวกนี้มันรับความจริงไม่ได้​ ว่ามีเด็กที่มีจิตสำนึก​ มีสามัญ​สำนึกที่ดีกว่าผู้ใหญ่ขยะๆแบบมัน เกิดมาทำเรื่องเหี้ย​ แล้วก็กำลังจะตายจากไป​ พร้อมโลกเน่าๆ​ ในเด็กรุ่นหลังต้องมารับกรรม

พวกเหี้ยๆ​พวกนี้​ มันรับไม่ได้หรอก​ ว่าเด็กมีความคิดมากกว่ามัน​ เพราะลึกมันยังรู้ตัวเองดีเลย ว่ากูแก่ขนาดนี้​ ยังทำตัวดีๆไม่ได่เลย​


เอามาตรฐาน​ต่ำๆของตัวเองมาตัดสินคนอื่น​ จะมีอะไรที่เหี้ยน่ารังเกียจกว่าอีพวกมนุษย์​แก่​ โสโครก​ อุบาทว์ชั้นต่ำ​ ขยะโลกกว่าอีพวกนี้อีกหรอ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
555
Guest

35. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #34
 
18-Dec-19, 01:55 PM (SE Asia Standard Time)
 
   พล่ามไรเยอะแยะคะป้ารี34 เอาเวลาไปเตือนตัวเองลดละเลิกพลาสติกอัดโบท๊อกซ์หน้าแดกเนื้อแดกสัตว์ หยุดเคี้ยวเอื้องให้ได้ก่อนเหอะป้า 555
ตัวป้าเองยังแบ่งแยกโลกที่หนึ่งสองสามกดหัวชาวบ้านยกตัวเองขึ้นสูงอยู่เลย ป้ายังมาดัดจริตคิดอ่านไกลตอแหลรณรงค์ชาวบ้านห่วงโลกร้อน โถๆๆๆ ใครจะมาร่วมมือกับป้าถามจริ้งงงง
แอดติจูดป้าเหี้ยพอๆกับอีเด็กโลกที่หนึ่งที่ป้าเลียตรีนอยู่นั่นแหละ วันๆเอาแต่ตอแหลด่าชาวบ้านปฏิบัติจริงทำไม่ได้ คนอื่นที่เขาไม่พูดออกสื่อเป็นล้านเขาลงมือทำกันไปต่อไหนถึงไหนแล้วป้าาาาา


  Printer-friendly page | Top
ขรรมอีแก่ขยะ​ โดยด่าแทงใจดำ ดิ้นพล่าน
Guest

36. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #35
 
18-Dec-19, 02:03 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >พล่ามไรเยอะแยะคะป้ารี34
>เอาเวลาไปเตือนตัวเองลดละเลิกพลาสติกอัดโบท๊อกซ์หน้าแดกเนื้อแดกสัตว์
>หยุดเคี้ยวเอื้องให้ได้ก่อนเหอะป้า 555
>ตัวป้าเองยังแบ่งแยกโลกที่หนึ่งสองสามกดหัวชาวบ้านยกตัวเองขึ้นสูงอยู่เลย
>ป้ายังมาดัดจริตคิดอ่านไกลตอแหลรณรงค์ชาวบ้านห่วงโลกร้อน โถๆๆๆ
>ใครจะมาร่วมมือกับป้าถามจริ้งงงง
>แอดติจูดป้าเหี้ยพอๆกับอีเด็กโลกที่หนึ่งที่ป้าเลียตรีนอยู่นั่นแหละ
>วันๆเอาแต่ตอแหลด่าชาวบ้านปฏิบัติจริงทำไม่ได้
>คนอื่นที่เขาไม่พูดออกสื่อเป็นล้านเขาลงมือทำกันไปต่อไหนถึงไหนแล้วป้าาาาา

อ้าวววว สวัสดีค่าาาาา​ อีกะเทยแก่เหี้ยขยะชั้นต่ำเจ้าของกระทู้

ดินพล่านเชียวนะคะ​ แยกร่าง​ เปลี่ยนชื่อมาดิ้นกี่รีพลายแล้วละคะ​ อีแก่หน้าผี​ ขยะสังคม​

กรั่กๆๆๆๆๆๆๆ​


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้ (ไม่ได้ล๊อคอิน)
Guest

37. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #35
 
18-Dec-19, 02:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >พล่ามไรเยอะแยะคะป้ารี34
>เอาเวลาไปเตือนตัวเองลดละเลิกพลาสติกอัดโบท๊อกซ์หน้าแดกเนื้อแดกสัตว์
>หยุดเคี้ยวเอื้องให้ได้ก่อนเหอะป้า 555
>ตัวป้าเองยังแบ่งแยกโลกที่หนึ่งสองสามกดหัวชาวบ้านยกตัวเองขึ้นสูงอยู่เลย
>ป้ายังมาดัดจริตคิดอ่านไกลตอแหลรณรงค์ชาวบ้านห่วงโลกร้อน โถๆๆๆ
>ใครจะมาร่วมมือกับป้าถามจริ้งงงง
>แอดติจูดป้าเหี้ยพอๆกับอีเด็กโลกที่หนึ่งที่ป้าเลียตรีนอยู่นั่นแหละ
>วันๆเอาแต่ตอแหลด่าชาวบ้านปฏิบัติจริงทำไม่ได้
>คนอื่นที่เขาไม่พูดออกสื่อเป็นล้านเขาลงมือทำกันไปต่อไหนถึงไหนแล้วป้าาาาา

อีดอก หางโผล่555 แล้วมึงทำไรบ้างคะ555


  Printer-friendly page | Top
จะด่าเหี้ยแบบมึง​ ย้ำๆ​ ซ้ำๆ​ ไปเรื่อยๆนะคะ​ อีขยะ
Guest

39. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #37
 
18-Dec-19, 02:17 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อีแก่ชั้นต่ำ​ ด้อยพัฒนา​ ณ​ โลกที่สาม​ เจ้าของกระทู้ ดิ้นพล่านหีไหม้แล้วคร่าาาาาาาา​ กรั่กๆๆๆ

แยกร่างมา​ แต่ก็ยังพ่นความคิดด้อยพัฒนา​ รากหญ้าโลกที่สาม​อยู่ดี

นั่งเหี้ย​ เป็นซากศพเน่าๆอยู่ในโลกที่สามนี่แหละค่ะ​ ดีแล้ว​ นั่งพ่นแต่ความคิดด้อยๆ​ ต่ำๆ​ ขยะๆ​ ต่อไปนะคะ

เกรต้าเข้าไปถึง สหประชาชาติ​ ยูเอ็น​ ผู้นำสหรัฐ เยอรมัน​ ยุโรป​ ญี่ปุ่น​ เชิญน้องไปพูด​ ให้ความสนใจ​ ให้ความสำคัญ

ส่วนกะเทยแก่แบบมึง​ ก็นั่งหน้าเหี้ยหน้าผี​ ทำตัวเป็นขยะสังคมในโลกสามต่อไปค่ะ​ เพราะมึงมันเป็นได้แค่ขยะจริงๆค่ะ​

แก่แต่ตัว​ เด็กเกิดมาไม่กี่สิบปี​ ยังสร้างแรงกระเพื่อม​ดีๆ​ในโลก​ แต่แก่เหี้ยขยะแบบมึง​ เกิดมาหลายสิบปี​ จะลงโลงยังไม่เคยทำเรื่องดีๆให้โลก​ อีขยะ​ชั้นต่ำ​ ด้อยพัฒนารากหญ้า​โลกที่สาม

กร๊ากกกกกกกกกก


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

41. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #39
 
18-Dec-19, 02:34 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >อีแก่ชั้นต่ำ​ ด้อยพัฒนา​ ณ​
>โลกที่สาม​ เจ้าของกระทู้
>ดิ้นพล่านหีไหม้แล้วคร่าาาาาาาา​ กรั่กๆๆๆ
>
>แยกร่างมา​ แต่ก็ยังพ่นความคิดด้อยพัฒนา​
>รากหญ้าโลกที่สาม​อยู่ดี
>
>นั่งเหี้ย​
>เป็นซากศพเน่าๆอยู่ในโลกที่สามนี่แหละค่ะ​ ดีแล้ว​
>นั่งพ่นแต่ความคิดด้อยๆ​ ต่ำๆ​ ขยะๆ​
>ต่อไปนะคะ
>
>เกรต้าเข้าไปถึง สหประชาชาติ​ ยูเอ็น​ ผู้นำสหรัฐ
>เยอรมัน​ ยุโรป​ ญี่ปุ่น​
>เชิญน้องไปพูด​ ให้ความสนใจ​ ให้ความสำคัญ
>
>ส่วนกะเทยแก่แบบมึง​ ก็นั่งหน้าเหี้ยหน้าผี​
>ทำตัวเป็นขยะสังคมในโลกสามต่อไปค่ะ​
>เพราะมึงมันเป็นได้แค่ขยะจริงๆค่ะ​
>
>แก่แต่ตัว​ เด็กเกิดมาไม่กี่สิบปี​
>ยังสร้างแรงกระเพื่อม​ดีๆ​ในโลก​
>แต่แก่เหี้ยขยะแบบมึง​ เกิดมาหลายสิบปี​
>จะลงโลงยังไม่เคยทำเรื่องดีๆให้โลก​
>อีขยะ​ชั้นต่ำ​ ด้อยพัฒนารากหญ้า​โลกที่สาม
>
>กร๊ากกกกกกกกกก

คนที่ด่าเด็กเกรธา ก็คืออีแก่อรอุมา และอีแก่ไอซ์ สองตัวเหี้ยขี้อิจฉาและเห็นใครทำอะไรเพื่อสังคมโลกไม่ได้ มันจะด่าทันที ต้องรักประเทศไทยเท่านั้นห้ามแตะห้ามด่าห้ามว่าไทยค่ะ

แล้วมันก็ไม่ชอบให้คนเอามาเปรียบเทียบกับคนไทยหรือประเทศไทย มันชอบรถติดหนักๆ ขยะเต็มประเทศและสกปรกๆ มันก็เลยต้องด่าคนที่รณรงค์เพื่อสังคมค่ะ


  Printer-friendly page | Top
แกรมม่าหีหมา​อะไรคะ
Guest

42. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #41
 
18-Dec-19, 02:54 PM (SE Asia Standard Time)
 
   แปลกๆนะ​

ทำไมรถไฟเยอรมัน​ แกรมม่าเหี้ยหีหมาขนาดนั้นค่ะ

คนญี่ปุ่นพูดไม่เก่ง​ แต่แกรมม่าแม่งยังไม่พลาดนะคะ​ นางเป๊ะมาก​

มึงแน่ใจหรอคะ​ ปกติคน้ยอรมัน ภาษาอังกฤษไม่แย่นะคะ

ส่วนอีเด็กเกรต้า​ คนสวีเด็น​ เก่งอังกฤษระดับเจ้าของภาษา​เป็นเรืรองปกติของคนประเทผศนี้​

เห็นที่รถไฟเยอรมันใช้อังกฤษแกรมม่าหีหมา​ คงเบ้ปากใส่แล้วค่ะ​

กรั๊กๆๆๆๆ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ริสะ
Guest

13. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
18-Dec-19, 00:43 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >
>
>
>
>นางขึ้นภาพตัวเองนั่งพื้นรถไฟพร้อมกองสัมภาระ
>โพสแคปชั่นว่ากำลังเดินทางกลับบ้านบนรถไฟของเยอรมนีที่แสนจะแออัดยัดเยียด
>
>
>การรถไฟเยอรมนีโพสสวนทันทีว่า น่าจะดีกว่านี้
>ถ้าหนูบอกทุกคนด้วยว่าได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของเราอย่างดีขนาดไหน
>ระหว่างที่หนูนั่งมาชั้นเฟิร์สคลาส

ภาษาอังกฤษของพวกคนเยอรมันเกรดล่างมาก ใช้ไวยกรณ์ผิดๆ เห็นแล้วขรรมมากค่ะ สู้คนญี่ปุ่นยังไม่ได้เลย

ถึงญี่ปุ่นจะพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่เขียนนี่เริดมากและตรวจทานอย่างดีก่อนโพสต์และเขียนอะไร ของเยอรมันนี่คือปล่อยไก่อ่อนมากค่ะ


  Printer-friendly page | Top
GINZA GIRL
Guest

14. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #13
 
18-Dec-19, 01:02 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เห็นกระเป๋านางขนเยอะแยะขนาดนี้ นึกว่าจะอพยพข้ามประเทศไปอยู่ที่ใหม่

ไม่แปลกใจที่โลกจะร้อนขึ้น เพราะนางขนของเยอะขนาดนี้ ทำให้น้ำหนักรถไฟเพิ่มขึ้น ต้องใช้พลังงานสิ้นเปลืองมากขึ้นค่ะ

ปล.รถไฟเยอรมันสู้ของเทคโนโลยีญี่ปุ่นไม่ได้เลยค่ะ หุหุ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

15. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #14
 
18-Dec-19, 01:46 AM (SE Asia Standard Time)
 
   โดนจับโป๊ะหลายรอบแล้วค่ะว่าสร้างภาพเก่ง ใช้ของเกรดพรีเมี่ยมทั้งที่ไม่ได้ลดโลกร้อนอะไรเลยก็บ่อย


  Printer-friendly page | Top
นานะ click here to view user rating
Member since 29-Feb-12
397 posts, 1 feedbacks, 2 points

16. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #15
 
18-Dec-19, 04:08 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%D2%B9%D0 Click to send private message to %B9%D2%B9%D0 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list Click to send message via AOL IM Click to send message via ICQ  
   เด็กคนนี้นางออกตัวแรงเกิน เดี๋ยวโตขึ้นนางก็เปลี่ยนใช้ชีวิตแบบชะนีสาวปกติแหละ คนก็ลืมๆไป


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขรรม
Guest

17. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #16
 
18-Dec-19, 08:01 AM (SE Asia Standard Time)
 
   อ้าวทำไมแบบนี้ไม่นั่งเรือกลับบ้านล่ะคะ กลัวกลับบ้านไม่ทันไปนั่งตัดไม้เผาไม้ผิงไฟลดโลกร้อนฉลองคริสต์มาสเหรอคะ 555
ดันมาเดินทางนั่งรถไฟใช้ไฟฟ้าใช้น้ำมันสนับสนุนการสร้างมลพิษโลกร้อนน้ำแข็งละลายน้ำลายกะเทยท่วมโลกนะคะ
เป็นเด็กเป็นเล็กหัดกระแดะสร้างภาพ ทำลักปิดลักเปิดแบบนี้ระวังติ่งกะเทยคลั่งโลกดิ้นพราดๆเอานะคะหนู ขรรมค่ะ


  Printer-friendly page | Top
น้องนิ่ม
Guest

18. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #17
 
18-Dec-19, 09:42 AM (SE Asia Standard Time)
 
   น้องเกรแตดเป็นเด็กออทิสติก จะพูดอะไรก็ให้เกียรติคนป่วยด้วยค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
บัวลอยไข่หวาน
Guest

23. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #17
 
18-Dec-19, 10:47 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >อ้าวทำไมแบบนี้ไม่นั่งเรือกลับบ้านล่ะคะ
>กลัวกลับบ้านไม่ทันไปนั่งตัดไม้เผาไม้ผิงไฟลดโลกร้อนฉลองคริสต์มาสเหรอคะ
>555
>ดันมาเดินทางนั่งรถไฟใช้ไฟฟ้าใช้น้ำมันสนับสนุนการสร้างมลพิษโลกร้อนน้ำแข็งละลายน้ำลายกะเทยท่วมโลกนะคะ
>เป็นเด็กเป็นเล็กหัดกระแดะสร้างภาพ
>ทำลักปิดลักเปิดแบบนี้ระวังติ่งกะเทยคลั่งโลกดิ้นพราดๆเอานะคะหนู
>ขรรมค่ะ

เป็นธรรมดาของคนที่หลงว่าโลกทั้งใบคือโซเชียล
ทำอะไรเอาแต่สร้างกระแส แต่ไม่คิดถึงจิตใจคนอื่นในโลกความจริง


  Printer-friendly page | Top
อีห่ารากเอ้ย
Guest

24. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #17
 
18-Dec-19, 10:56 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >อ้าวทำไมแบบนี้ไม่นั่งเรือกลับบ้านล่ะคะ
>กลัวกลับบ้านไม่ทันไปนั่งตัดไม้เผาไม้ผิงไฟลดโลกร้อนฉลองคริสต์มาสเหรอคะ
>555
>ดันมาเดินทางนั่งรถไฟใช้ไฟฟ้าใช้น้ำมันสนับสนุนการสร้างมลพิษโลกร้อนน้ำแข็งละลายน้ำลายกะเทยท่วมโลกนะคะ
>เป็นเด็กเป็นเล็กหัดกระแดะสร้างภาพ
>ทำลักปิดลักเปิดแบบนี้ระวังติ่งกะเทยคลั่งโลกดิ้นพราดๆเอานะคะหนู
>ขรรมค่ะ


อีนี่ก็ประสาทแดก ไล่ขรรมชาวบ้าน

มึงไม่ทำก็อย่าทำตัวขวางโลก เที่ยวพูดแซะเค้า มันไม่ทำให้ตัวมึงสูงขึ้นหรอก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
รำคาญอีพวกสร้างภาพ
Guest

27. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #24
 
18-Dec-19, 11:19 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>อ้าวทำไมแบบนี้ไม่นั่งเรือกลับบ้านล่ะคะ
>>กลัวกลับบ้านไม่ทันไปนั่งตัดไม้เผาไม้ผิงไฟลดโลกร้อนฉลองคริสต์มาสเหรอคะ
>>555
>>ดันมาเดินทางนั่งรถไฟใช้ไฟฟ้าใช้น้ำมันสนับสนุนการสร้างมลพิษโลกร้อนน้ำแข็งละลายน้ำลายกะเทยท่วมโลกนะคะ
>>เป็นเด็กเป็นเล็กหัดกระแดะสร้างภาพ
>>ทำลักปิดลักเปิดแบบนี้ระวังติ่งกะเทยคลั่งโลกดิ้นพราดๆเอานะคะหนู
>>ขรรมค่ะ
>
>
>อีนี่ก็ประสาทแดก ไล่ขรรมชาวบ้าน
>
>มึงไม่ทำก็อย่าทำตัวขวางโลก เที่ยวพูดแซะเค้า
>มันไม่ทำให้ตัวมึงสูงขึ้นหรอก

ไม่อยากให้แซะก็หยุดตอแหลสร้างภาพออกมานั่งชี้หน้าด่าชาวบ้านรายวัน ด่าเขาแล้วต้องลงมือทำจริงจังซิคะ
ถ้าทำไม่ได้มันกวกกลับไปเข้าตัวจะโทษใครคะป้า เหยียบหัวคนอื่นขึ้นมาดังนี่ทำตัวสูงมากเลยนะคะ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

40. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #13
 
18-Dec-19, 02:32 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ภาษาอังกฤษของพวกคนเยอรมันเกรดล่างมาก ใช้ไวยกรณ์ผิดๆ
>เห็นแล้วขรรมมากค่ะ สู้คนญี่ปุ่นยังไม่ได้เลย
>


FYI นะคะ ข้อความภาษาอังกฤษในทวีตที่ว่าผิดไวยกรณ์นั้นเป็นการแปลโดย google ค่ะ

ต้นฉบับเขียนด้วยภาษาเยอรมัน ดังนี้


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ที่จริงไม่เกลียดอีเด็กนี่ เกลียดมึงนั่นแหละ
Guest

19. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
18-Dec-19, 09:51 AM (SE Asia Standard Time)
 
   อิเด็กเปรตนี่มีอะไรให้น่ายกย่องเกินเบอร์ได้ขนาดนี้ แค่พูดพล่ามบนเวที
แสดงอัตลัดษณ์เด็กเอ๋อสุดโต่งทำไมถึงต้องยกเป็นไอดอล จิตสำนึกมึงต่ำได้ขนาดที่ต้องให้เด็กปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมมาคอยดัดจริตพูดใส่ๆเลยหรอ ประสาท!
มีคนอีกมากมายเขาไม่ออกมาพูดมาก เวิ่นเว้อ แสดงความเกลียดชังอย่างอีเด็กเอ๋อนี่ แต่เขาลงมือทำให้เห็นเป็นรูปธรรมตั้งเยอะ


  Printer-friendly page | Top
งง
Guest

20. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #19
 
18-Dec-19, 10:19 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สรุปว่านางตอแหลเหมือนกะเทยในนี้เหรอคะ??????


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ยืน 1
Guest

21. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #19
 
18-Dec-19, 10:29 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >อิเด็กเปรตนี่มีอะไรให้น่ายกย่องเกินเบอร์ได้ขนาดนี้
>แค่พูดพล่ามบนเวที
>แสดงอัตลัดษณ์เด็กเอ๋อสุดโต่งทำไมถึงต้องยกเป็นไอดอล
>จิตสำนึกมึงต่ำได้ขนาดที่ต้องให้เด็กปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมมาคอยดัดจริตพูดใส่ๆเลยหรอ
> ประสาท!
>มีคนอีกมากมายเขาไม่ออกมาพูดมาก เวิ่นเว้อ
>แสดงความเกลียดชังอย่างอีเด็กเอ๋อนี่
>แต่เขาลงมือทำให้เห็นเป็นรูปธรรมตั้งเยอะ


นางไม่ได้เก่งกล้าอะไรเบอร์นั้น แต่มันมีคนหนุนหลัง ใช้นางเป็นเครื่องมือเพื่อเรียกร้องความสนใจจากสื่อ เมื่อก่อนนางนัางกับป้ายลดโลกร้อน อยู่แถวบ้าน จะมีคนมาถ่ายรูป และมันก็ได้ผลด้วยค่ะ จากเรื่องที่อยู่นอกกระแส จนมีกระแสอยู่นี่ไงคะ เป็นคนอื่นอาจจะไม่ได้เป็นกระแสแบบนี้

สรุปนางก็เอ๋อของนางไป คนที่ดันก็ดันไปสุดซอย ไม่ใช่เฉพาะวงการโลกสีเขียว แต่เรื่องอื่นๆก็มักจะมีแนวนี้ ตย.อีเนเน่ อีอั้ม ฯลฯ พวกนี้ก็แนวเดียวกัน ตอนนี้เงียบๆไปแล้ว ไม่รู้ว่านางไม่ไปต่อหรือขาดคนดัน


  Printer-friendly page | Top
พิม นาคำไฮ
Guest

22. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #21
 
18-Dec-19, 10:46 AM (SE Asia Standard Time)
 
   น้องก็คือ เด็กธรรมดาคนหนึ่งเนี่ยแหละ
แต่โดนผู้ใหญ่ใช้เป็นเครื่องมือไงคะ
เด็กวุฒิภาวะไม่มาก ถูกชักจูงได้ง่าย
ถ้าจะพูดแรงๆคือล้างสมอง ยิ่งมีคนเชียร์นี่
ก็ยิ่งได้ใจ ยิ่งเหลิง ถ้ามาดีเบทยาวๆก็แพ้
อีทรัมป์ จะตอบโต้ก็มีแต่เสียก็เสีย ทะเลาะกับเด็ก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Multiplier
Guest

25. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
18-Dec-19, 10:58 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ฝรั่งใช้เด็กเป็นเครื่องมือเก่งกว่าพวกตะวันออกกลางอีก แต่เด็กมันไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นเครื่องมือ นี่นึกมาตลอดว่าตะวันตกอิจฉาเอเชียที่อากาศร้อนอุ่นสบาย ตอนนี้ก็อุ่นสมใจแล้วนี่น่า จะเอาอะไรอีก


  Printer-friendly page | Top
แหวะ
Guest

26. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #25
 
18-Dec-19, 11:09 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ฟังนางไปพล่ามที่รัฐสภายูเอสก็รู้แล้วมีคนเขียนสคริปต์หนุนหลังให้อ่าน สำนวนคำพูดคำจาโปรมาก ผู้ใหญ่ใช้เด็กเป็นเครื่องมือการเมืองชัดๆ ทีแบบนี้อีพวกฮิวแมนไรท์ตอแหลไม่ออกมาดิ้นนะคะ อุบาทว์สิ้นดี


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

28. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #26
 
18-Dec-19, 11:29 AM (SE Asia Standard Time)
 
   นางไม่นั่งเรือกลับบ้านก็เพราะว่าเมื่อนั่งเรือคราวก่อนนางโดนแหกหี

ทีมงานทุกฝ่ายที่ต้องเตรียมงานตอนนั้นนั่งเครื่องบินไปๆมาๆกันหลายเที่ยวมาก

เค้าเลยแหกอีนรกนี่ว่า อีดอก มึงนั่งเครื่องไปคนเดียวซะก็จบ เสียหายน้อยกว่าไปเรือ

เดี๋ยวโตขึ้นกว่านี้คนเค้าก็จะทรีตมันแบบผู้ใหญ่ จะมากรี๊ดๆๆไม่ได้อีกแล้ว

แล้วจะรู้สึกวันถูกใช้จนหมดค่า


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

29. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #28
 
18-Dec-19, 11:32 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ส่วนคนที่บอกว่าอีจขกททำอะไรให้โลกบ้าง

จะถามหน่อยว่าตั้งแต่วันที่มันบอก how dare you

how dare you จุดประกายให้เกิดกิจกรรมอะไรบ้างมากกว่าเดิม

ไม่มี มีแต่คนรู้จักมันมากขึ้น


  Printer-friendly page | Top
5555
Guest

30. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #29
 
18-Dec-19, 11:50 AM (SE Asia Standard Time)
 
   จขกท.ทำอะไรบ้างคะ
ในสเกลแบบน้องคนนี้


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
กลูต้า
Guest

31. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #30
 
18-Dec-19, 12:05 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >จขกท.ทำอะไรบ้างคะ
>ในสเกลแบบน้องคนนี้


จขกท.น่าจะลงตามถ้ามึงลงลิสต์ของมึงมาก่อนเลยค่ะ ถ้าไม่ลงมาก่อนคงต้องขอเรียกกะเทยใจหีมดนะคะ


  Printer-friendly page | Top
.
Guest

32. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #31
 
18-Dec-19, 12:24 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>จขกท.ทำอะไรบ้างคะ
>>ในสเกลแบบน้องคนนี้
>

I agree!
What have จขกท. done to save this planet?
What kind of initiatives have จขกท. taken to do so?
Please kindly answer.
SOAB.
lol


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องขี้ (ไม่ได้ล๊อคอิน)
Guest

33. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
18-Dec-19, 12:26 PM (SE Asia Standard Time)
 
   กระเทยขี้อิจฉาเยอะมากนะเว็ปปาล์มเนี่ย555
ไม่มีใครในโลกที่ไม่โดนแซะ ยกเว้นพ่อแม่มัน คิคิ


  Printer-friendly page | Top
Showhuawei MateX
Guest

38. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #33
 
18-Dec-19, 02:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   นางรณรงค์ลดโลกร้อนก็ดีกว่าไม่ทำอะไร อย่างน้อยก็กระตุ้นจิตสำนึก ดีกว่าใช้ถุงพลาสติกมากมายตามร้านโชห่วยแบบป้าอรอุมาจมูกหมู แถมหน้าป้าแกยังพลาสติกอีก สงสารโลกมากที่พลาสติกไปรวมอยู่ในตัวป้าแกเยอะมาก ต้องผลิตถุงพลาสติกเพื่อคนๆเดียวเยอะขนาดนี้ โลกเลยร้อนหนักเลยค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
หลอนเหรอคะอีตุ๊ดแก่หน้าผีหีร้างร้านโชห่วย
Guest

47. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #38
 
18-Dec-19, 06:02 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >นางรณรงค์ลดโลกร้อนก็ดีกว่าไม่ทำอะไร
>อย่างน้อยก็กระตุ้นจิตสำนึก
>ดีกว่าใช้ถุงพลาสติกมากมายตามร้านโชห่วยแบบอีตุ๊ดแก่หน้าผีหีร้างร้านโชห่วย ไม่มีใครเหลียวแล หีร้างติดบอร์ด เปลี่ยนชื่อฟาดงวงฟาดงาไล่ด่าคนไปทั่วบอร์ด เน่าเฝ้าบอร์ดเกินหน้าโม
>แถมหน้าป้าแกยังตุ๊ดผีหีร้างอีก
>สงสารโลกมากที่พลาสติกไปรวมอยู่ในตัวป้าแกเยอะมาก
>ต้องผลิตถุงพลาสติกเพื่อคนๆเดียวเยอะขนาดนี้
>โลกเลยร้อนหนักเลยค่ะ


  Printer-friendly page | Top
คริๆ
Guest

44. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #33
 
18-Dec-19, 03:46 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >กระเทยขี้อิจฉาเยอะมากนะเว็ปปาล์มเนี่ย555
>ไม่มีใครในโลกที่ไม่โดนแซะ ยกเว้นพ่อแม่มัน คิคิ


บางพวกก็แซะพ่อแม่มันเอง กร่นด่าอยากจะไล่ออกจากบ้านอยู่นะคะ(ถึงจะแบมือขอเงินพ่อแม่จ่ายค่าเล่นเน็ตก็เถอะ)
แต่กับไอด้อลของมันห้ามใครแตะเชียว ติไม่ได้เด็ดขาด ออกรับเถียงแทนฉอดๆ ยอมตายปกป้องยิ่งกว่าพ่อแม่อีก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
xoxo
Guest

45. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
18-Dec-19, 05:17 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่ว่าน้องจะสร้างภาพหรือใช้พลาสติก ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากเท่าไหร่ ก็เปลี่ยนความจริงที่น้องเค้าพูดไม่ได้ว่า โลกกำลังมีปัญหา ร้อนขึ้นทุกวัน น้ำแข็งขั่วโลกละลาย ก่อปัญหาระบบนิเวศ จริงๆ เค้าพยายามรณรงค์ให้ระดับผู้นำออกแอคชั่น เรื่องลดการปล่อยก๊าซให้มากกว่านี้ เพราะเค้ารู้ว่าเค้าทำคนเดียวก็ทำไรไม่ได้ เหมือนจะลดพลาสติกถ้าเราตั้งใจลดเอง คนนึงแต่อีกหกสิบล้านยังใช้ทกุๆวันมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เค้าถึงรณรงค์กัน คนที่มาอ้างโน่นนี่คือพวกนึกถึงแต่ตัวเอง ไม่รู้จักมีจิตสาธารณะ


  Printer-friendly page | Top
ไม่เกลียดอิเด็กนี่หรอก แต่เกลียดNGOsที่ลวงโลก
Guest

46. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #45
 
18-Dec-19, 05:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อย่างว่าอ่ะนะ เป็นธรรมดานางส่งออกบุคลิกแรงๆ เฟียตๆเกลียดๆออกไป
มันก็จะมีผลตอบกลับแบบใกล้ๆกับที่นางสร้างขึ้นมานั่นแหละ
สาดมลพิษทางอารมณ์ออกไปหวังว่าจะได้ดอกไม้อย่างเดียวไม่ได้อ่ะค่ะ
ยังยืนยันว่ามีคนอีกมากมาย ที่ลงมือทำ คิดค้นสิ่งใหม่ๆวิธีการดีๆในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เห็นและจับต้องได้ เรียกว่ามีค่ากว่าอีเด็กออปากปลาร้านี่อีก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นางฟ้าหน้าหวาน อ. ไงคะ
Guest

48. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #46
 
18-Dec-19, 07:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >อย่างว่าอ่ะนะ เป็นธรรมดานางส่งออกบุคลิกแรงๆ
>เฟียตๆเกลียดๆออกไป
>มันก็จะมีผลตอบกลับแบบใกล้ๆกับที่นางสร้างขึ้นมานั่นแหละ
>สาดมลพิษทางอารมณ์ออกไปหวังว่าจะได้ดอกไม้อย่างเดียวไม่ได้อ่ะค่ะ
>ยังยืนยันว่ามีคนอีกมากมาย ที่ลงมือทำ
>คิดค้นสิ่งใหม่ๆวิธีการดีๆในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เห็นและจับต้องได้
>เรียกว่ามีค่ากว่าอีเด็กออปากปลาร้านี่อีก

กูว่าที่ไม่ธรรมดาคือกะเทยชั้นต่ำแบบมึงมากกว่า นอกจากไม่ทำอะไรช่วยโลกนี้ แล้วยังเป็นมลพิษต่อสังคมด้วย

น้องเขาก็กระตุ้นให้ชาวโลกตื่นตัวและสิ่งที่น้องพูดก็เป็น fact ทุกอย่าง

จะต้องรอให้นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยค้นคว้าให้ฝ่ายเดียวได้ยังไง คนจำนวนน้อยมากๆ ที่ลงมือทำแบบนี้ แต่ควรเริ่มจากพวกเราองที่ต้องช่วยกัน

ต่อให้นักวิทย์คิดค้นอะไรมาดีแค่ไหน แต่คนไม่ทำตาม ไม่ช่วยกัน มันก็เป็นปัญหาเช่นเดิม เหมือนทิ้งขยะเกลื่อนประเทศไทย ตามสนามกีฬา ตามสถานที่ต่างๆ นั่นแหละ

อย่างมึงน่ะไม่ควรอยู่ให้รกแผ่นดินโลกเลย อีขยะสังคม


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ตุ๊ดไต้หวัน
Guest

51. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #50
 
18-Dec-19, 07:26 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อยากเห็นหน้ากับโปรไฟล์ของเจ้าของกระทู้ค่าา


  Printer-friendly page | Top
drhelp
Charter Member
Rate this user

54. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #53
 
18-Dec-19, 07:49 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail drhelp Click to send private message to drhelp Click to add this user to your buddy list  
   เป็นกำลังใจให้น้องแกรต้าบุคคลแห่งปีค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
หีล่อ
Guest

58. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #54
 
19-Dec-19, 12:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ถ้าลองมีเด็กแบบนี้ในโลกที่สามดูสิ

จะถูกมองว่าแค่หาเรื่องอยากหยุดเรียน​

คุณภาพมนุษย์​โลกที่สาม​ มันต่างกับโลกที่หนึ่ง​ มาก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
น้องดาวน์
Guest

67. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #58
 
06-Jan-20, 03:56 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ถ้าลองมีเด็กแบบนี้ในโลกที่สามดูสิ
>
>จะถูกมองว่าแค่หาเรื่องอยากหยุดเรียน​
>
>คุณภาพมนุษย์​โลกที่สาม​
>มันต่างกับโลกที่หนึ่ง​ มาก

ถ้าเป็นเด็กดาวน์แบบอีเกรต้าคงไม่มีใครว่าหรอกมั้งคะ
เรียนไปก็เท่านั้น สู้ออกมาเรียกร้องความสนใจข้างนอกดีกว่า


  Printer-friendly page | Top
กรรม
Guest

59. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #0
 
19-Dec-19, 09:22 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เด็กมันคงจะรู้เนอะว่ากระเทยปาล์มตั้งกระทู้ด่ามัน5555
เหมือนไม่ขีดไฟ สว่างขนาดใหนดวงอาติย์ก็ไม่เห็น


  Printer-friendly page | Top
คนสวย
Guest

61. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #59
 
22-Dec-19, 10:39 AM (SE Asia Standard Time)
 
   พวก NGO ลองไม่ใช้ไฟฟ้า หรือ น้ำมันสิคะ ค่อยมาคุยกับเดี้ยน ตราบใดที่ยังพึ่งพิงน้ำมัน หรือไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้โลกร้อน เดี๊ยนขออนุญาตนะคะ

แหมเค้าจะสร้างเขื่อนก็มาประท้วง เค้าจะทำโรงไฟฟ้าก็มาประท้วง ประท้วงทุกอย่าง แต่พอน้ำท่วม ไฟฟ้าไม่พอใช้ ก็มาโวยวาย NGO ออกม่าช่วยวิดน้ำมะคะเวลาน้ำท่วมอะคะ ป่าวเลย อุ้ยพูด อะไรออกไปเนี่ย

ส่วนกะเทยที่ค่อยจะด่าคนแก่โลกที่สาม หล่อนคะ ทุกวันที่หล่อนมาได้ถึงจุดนี้ ก็ผลพวงมาจากการพัฒนาของคนรุ่นเดี๊ยนทั้งนั้นค่ะ ถ้าหล่อนแน่จริงก็ไปอยู่ป่าเขาค่ะ นั่นแหละค่อยมาด่าคนแก่แบบเดี๊ยน

หล่อนจะมาพูดเรื่องการแสดงออก สิทธิเสรีภาพ บ้าบออะไรก็แล้วแต่ อย่าใช้สิทธิเกินส่วนนะคะ ประเทศที่เจริญแล้ว เค้าเคารพกฎหมายคะ แล้วเค้าเลยจุดที่จะมาพูดเรื่องสิทธิเสรีภาพแล้วค่ะ คนของเค้าอ่านหนังสือกันเยอะค่ะ ไม่ใช่อ่านปีละ 8 บรรทัด แล้วก็มาแสดงความเห็นโน่นนี่นั้น แล้วก็บูลลี่คนอื่นนะคะ เบื่อค่ะพวกซ้ายจัดดัดจริต


  Printer-friendly page | Top
เจนโง่
Guest

62. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #61
 
22-Dec-19, 12:06 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ซ้ายจัดดัดจริตกระแดะแถมตอแหลด้วยค่ะป้า พอไม่มีจะแดกหลักการกลายเป็นหลักกูร้อยละ99.99เลยค่ะ เปลี่ยนสีไวกว่าเหี้ย เอ้ย.. กิ้งก่าทั้งนั้น คริ คริ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เนติ
Guest

63. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #62
 
29-Dec-19, 11:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เมื่อไรพวกแก่ๆชั้นต่ำจะหมดไปจากสังคมครับ


  Printer-friendly page | Top
เลขาคิม
Guest

64. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #63
 
03-Jan-20, 09:49 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เมื่อไรพวกแก่ๆชั้นต่ำจะหมดไปจากสังคมครับ

ต้องรอให้อีแกไอซ์ตายก่อนนะคะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เงาแค้นเกรต้า
Guest

65. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #64
 
03-Jan-20, 10:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
กล้าแหกหีกู ครั้งหน้าไม่มีพลาดแบบนี้แน่


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

66. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #65
 
06-Jan-20, 03:53 PM (SE Asia Standard Time)
 
   คนไทยทำตามน้องเกรต้าแล้วค่ะ งดถุงพลาสติก น้องเกรต้ามาเห็นคงดีใจ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
อีแก่
Guest

68. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #63
 
06-Jan-20, 04:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เมื่อไรพวกแก่ๆชั้นต่ำจะหมดไปจากสังคมครับ

คำถามใกล้ตัวแบบนี้ถามอีแก่ที่บ้านมึงซิคะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Ujen
Guest

69. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #68
 
07-Jan-20, 08:24 AM (SE Asia Standard Time)
 
   บอกตรง ๆ ลำคาญอีเด็กคนนี้มาก
ไม่เห็นจะดีตรงไหน จะมาแก้ปัญหา หน้าที่ตัวเองยังลาออก ไม่เรียน
แค่ทำหน้าเครียด ๆ แหกปาก ให้คำพูดเว่อ ๆ
ในฐานะเมียหลวงของทรัมป์ เดี้ยนไม่ให้ค่าค่ะ


  Printer-friendly page | Top
U
Guest

70. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #69
 
14-Mar-20, 04:30 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เป็นไงล่ะคะ โลกถูกธรรมชาติลงโทษแล้ว


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

71. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #69
 
14-Mar-20, 10:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >บอกตรง ๆ ลำคาญอีเด็กคนนี้มาก
>ไม่เห็นจะดีตรงไหน จะมาแก้ปัญหา หน้าที่ตัวเองยังลาออก
>ไม่เรียน
>แค่ทำหน้าเครียด ๆ แหกปาก ให้คำพูดเว่อ ๆ
>ในฐานะเมียหลวงของทรัมป์ เดี้ยนไม่ให้ค่าค่ะ

รำคาญไป แล้วมึงจะหายหน้าผีไหม อีควาย


  Printer-friendly page | Top
ลำไย
Guest

72. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #71
 
14-Mar-20, 11:30 PM (SE Asia Standard Time)
 
   มีหลุดอีกภาพรถบัสที่อีกรุ๊ปนี้ใช้เดินทาง

สุดทางแล้วขยะที่มันแดกทิ้งเกลื่อนกราดยิ่งกว่ารถขยะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

73. "RE: ว้าย น้องเกรตา ธันเบิร์ก บุคคลแห่งปี 2019 นิตยสาร Time โดนแหกหี "
In response to message #72
 
15-Mar-20, 08:59 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >มีหลุดอีกภาพรถบัสที่อีกรุ๊ปนี้ใช้เดินทาง
>
>สุดทางแล้วขยะที่มันแดกทิ้งเกลื่อนกราดยิ่งกว่ารถขยะ

ตอแหลใส่ร้ายคนดี บาปนะคะ อีกะเทยแก่ขั้นต่ำ


  Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com

Our Sponsor


Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters