We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR บอร์ด Devil และ บอร์ด Zombie ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #258239
Reading Topic #258239
สาวเวียงเชียงรุ้ง
Guest

"ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
 
16-Mar-24, 10:54 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เพราะอะไรคะ

ทั้งๆที่ขอนแก่น อุดร เป็นจังหวัดที่เจริญมากที่สุดของอีสาน

แต่สู้จังหวัดเมืองรองอย่างเชียงราย สุราษฎร์ ไม่ได้


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

 
Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
ค่ะ
Guest

1. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #0
 
16-Mar-24, 12:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อุดร กระบี่ บุรีรัมย์ โอนให้ AOT บริหารภายในปีนี้
ส่วนบางกอกแอร์เวย์เคยเปิดรูทอุดรแล้ว แต่ยกเลิกไป
ตอนนี้กำลังดูอยู่ว่าอาจจะกลับมาบิน อาจจะรูทอื่นที่ไม่ใช่อุดร-กทม
หรืออาจจะเป็นต่างประเทศไปเลย ต้อนรับ AOT เข้ามาบริหาร


  Printer-friendly page | Top
แมวเป้า
Guest

2. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #1
 
16-Mar-24, 01:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เชียงราย สุราษ จังหวัดท่องเที่ยว เที่ยวบินเยอะกว่าจังหวัดขอนแก่น อุดร อยู่แล้ว
โดยเฉพาะฤดูกาลท่องเที่ยว อย่างสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายตอนนี้ขยายเทอมินอลใหม่แล้ว

อีกอย่าง เชียงราย สุราษ จังหวัดใหญ่ทั้งคู่ ประชากรเกินล้านคน ไม่ได้เป็นเมืองรองขอนแก่น อุดรแต่อย่างใด

จังหวัดใหญ่ในอีสาน เหมือนเจริญเพราะประชากรอีสานเยอะ เดินทางข้ามจังหวัดไปเรียน ไปทำงานก็เยอะ
traffic มันเลยดูคึกคัก แต่กำลังซื้อมันอีกเรื่อง เพราะมันมาจากท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีแรงหนุนจากภาคบริการและการท่องเที่ยว

อย่างจังหวัดท่องเที่ยว เงินมันสะพัดตั้งแต่ระดับล่าง กลาง บน คนมาเที่ยวใช้เงินจับจ่าย
เกิดการจ้างงานทุกระดับ โรงแรมมีแขกมาพักเยอะ โรงแรมก็ต้องจ้างคนทำงาน ต้องซื้อวัตถุดิบ
ต้องจ้างขนส่ง มีโลจิสติกส์ มันเกี่ยวกันเป็นห่วงโซ่
แม้แต่เกษตรกรรายเล็กๆ ที่อยู่ในจังหวัดท่องเที่ยว ก็ได้รับส่วนแบ่งนี้ด้วย เพราะต้องส่งผลผลิตเข้าไปในภาคบริการและท่องเที่ยว
ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ สินค้าต่างๆ
จังหวัดท่องเที่ยว เอาจริงๆ มันจะช่วยประชากรได้เยอะมาก เพราะเงินมันลงไปถึงระดับล่างจริงๆ

ถ้าเทียบกับจังหวัดที่มีอุตสาหกรรมหนัก บางทีเน้นใช้เครื่องจักรกลแทนคน หรือแรงงานมาจากจังหวัดอื่น
แรงงานที่รับเงินก็นำเงินส่งกลับบ้าน มันไม่ได้หมุนเวียนในจังหวัด

แต่จังหวัดอุตสาหกรรม จะมีเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมสูง เพราะมันผูกกับระบบภาษีของรัฐบาล
พอคิดรายได้ต่อหัวเลยสูงกว่าจังหวัดที่เน้นท่องเที่ยว
เพราะการท่องเที่ยว ครึ่งนึงมันเงินไม่ผ่านระบบภาษี มันตรวจยาก บางส่วนก็ได้รับยกเว้นภาษี
ตัวเลขหลักๆ ที่นับผลิตภัณฑ์มวลรวมมันมาจากสถานประกอบการใหญ่ ๆ โรงแรม ศูนย์การค้า
แต่รายย่อยเล็กๆ ไม่นับ

เพราะฉะนั้น จังหวัดอุตสาหกรรม มันจะเหลื่อมล้ำเยอะ เป็นคนจังหวัดพวกนี้ บางทีตัวเลขรายได้ต่อหัวสูง แต่คนในจังหวัดแทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงิน
แต่จังหวัดท่องเที่ยว เงินมาลงมาจริงๆ เอาแค่ไปขายลูกชิ้นปิ้งที่ถนนคนเดิน เงินจากนักท่องเที่ยวก็เข้ามาแล้ว
แต่มันไม่ผ่านระบบภาษี รัฐบาลเลยพยายามทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เลขมันผ่านรัฐบาล จะได้เห็นมูลค่าจริง

อุดร ขอนแก่น เคยมีสายการบินใหญ่ไปลง แต่เจ๊ง เพราะไม่ใช่จังหวัดที่คนจะไปเที่ยว
ขอนแก่นนี่ยังดี มีศูนย์ราชการ มีศูนย์ประชุม มีมหาลัย ที่อาจมีการจัดกิจกรรม MICE บ้าง
แต่อุดรนี่ หลักๆ มาจากคนในจังหวัด เดินทางลงอุดร กับข้ามไปฝั่งเวียงจันทน์
ความโชคดีของอุดรคือ เป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดที่อยู่ใกล้เมืองหลวงของลาว
คนลาวในเมืองหลวงเฉลี่ยแล้วจะรายได้ดีกว่าแขวงอื่นในลาว ทำให้มาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุดรได้

เทียบกับอุบล อุบลก็ติดลาว แต่เป็นแขวงจำปาศักดิ์ ที่ไม่ใช่เมืองหลวง ทำให้ไม่คึกคักเท่าอุดร
แต่รวมๆ แล้ว จงหวัดอย่างอุดร ขอนแก่น หลักๆ ก็ต้องพึ่งพาตัวเอง เพราะแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยวไม่ได้สูง

สิ่งอำนวยความสะดวก ถนน รถไฟ เครื่องบิน ส่วนใหญ่จังหวัดท่องเที่ยวจะได้ไปก่อน


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
แอร์สาว
Guest

3. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #2
 
16-Mar-24, 02:35 PM (SE Asia Standard Time)
 
   Bangkok Airways สายการบินที่หรูหราที่สุด

จะบินไปดินแดนลาวหน้าหักให้เครื่องบินติดกลิ่นสาบปลาร้าทำไมค่ะ

เสียงบชำระล้างกลิ่นคาวปลาร้าทุกไฟลท์ก็ไม่ไหวนะค่ะ


  Printer-friendly page | Top
ขำกรุบ
Guest

4. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #3
 
16-Mar-24, 02:56 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >Bangkok Airways สายการบินที่หรูหราที่สุด
>
>จะบินไปดินแดนลาวหน้าหักให้เครื่องบินติดกลิ่นสาบปลาร้าทำไมค่ะ
>
>เสียงบชำระล้างกลิ่นคาวปลาร้าทุกไฟลท์ก็ไม่ไหวนะค่ะ

อ่านแล้วขำกลิ้งในความโชว์โง่ของรีนี้ เคยบินบางกอกแอร์เวย์จริงๆ มั้ยถึงกล้าพูดว่าสายการบินที่หรูหราที่สุด 5555


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นทท
Guest

5. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #4
 
16-Mar-24, 07:38 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทำไมขอนแก่น อุดร ไม่โปรโมทตัวเองให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยว

เคยไปจังหวัดพวกนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ วัด ห้าง ธรรมชาติ คาเฟ่ ครบ

อย่างขอนแก่น ไปมาแล้วทั้งเขื่อนอุบลรัฐ สวนสัตว์ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ หินช้างสี ภูเก้า ภูพานคำ ภูผาม่าน


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

6. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #5
 
17-Mar-24, 11:13 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ทำไมขอนแก่น อุดร ไม่โปรโมทตัวเองให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยว
>
>เคยไปจังหวัดพวกนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ วัด ห้าง ธรรมชาติ
>คาเฟ่ ครบ
>
>อย่างขอนแก่น ไปมาแล้วทั้งเขื่อนอุบลรัฐ สวนสัตว์ขอนแก่น
>พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ หินช้างสี ภูเก้า ภูพานคำ ภูผาม่าน

ภูเขาแถบภาคอีสานมันไม่สวย ไม่สูงเหมือนภาคเหนือ ถ้าจะไปเที่ยวภูเขา ไปดอยสูงๆ แถวภาคเหนือดีกว่า มีครบทุกอย่าง
ภาคอีสานเน้นแนวราบ เน้นสายน้ำ เช่น ทะเลบัวแดงของอุดร ไม่ก็สายมูคำชะโนด
ที่พอดังๆ บ้างก็หมู่บ้านคีรีวงกต ที่นั่งรถอีแต๊กตามลำห้วยขึ้นเขา


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เพ็ญ
Guest

7. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #5
 
17-Mar-24, 12:44 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ทำไมขอนแก่น อุดร ไม่โปรโมทตัวเองให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยว
>
>เคยไปจังหวัดพวกนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ วัด ห้าง ธรรมชาติ
>คาเฟ่ ครบ
>
>อย่างขอนแก่น ไปมาแล้วทั้งเขื่อนอุบลรัฐ สวนสัตว์ขอนแก่น
>พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ หินช้างสี ภูเก้า ภูพานคำ ภูผาม่าน

วัดทางอีสานไม่สวยค่ะ เพราะเอาแบบแปลนสำเร็จรูปของกรมศิลป์มามาสร้างทับสิมโบราณ
แบบแปลนสำเร็จรูปของกรมศิลป์ มันเป็นศิลปะอยุธยาประยุกต์ เสาสูงๆ ประดับกระจก
วิหารสูงชะลูด หน้าบรรณประดับกระจกสี มีครุฑ มีนาค ดอกไม้ เครือเถา
นักท่องเที่ยวมาแล้ว มันไม่ใช่ของเก่าที่ควรมาเที่ยว

รัฐบาลสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม สั่งให้วัดที่บูรณะขึ้นใหม่ หรือต้องการซ่อม ให้เอาแปลนนี้ไปใช้
เพื่อไม่ให้แต่ละภาคแบ่งแยกทางวัฒนธรรม
ปรากฎว่า แม้แต่วัดใหญ่ๆ ของภาคกลางเอง ยังไม่เอาไปใช้ เพราะมันปลอม จะอยุธยาล้วนก็ไม่ใช่
มันผสมปนเปกันเหมือนแบบบ้านสำเร็จรูปของโครงการเอื้ออาทร

ภาคเหนือยิ่งแล้วใหญ่ เขาไม่เอาแบบแปลนนี้เลย เพราะมันไม่สวย ผอมๆ สูงๆ แล้วไม่ใช่ของล้านนา
วัดทางเหนือเขา conservative มาก วัดต้องทรงล้านนา มีซุ้มโขง หลังคาแอ่นหลังนก โครงม้าต่างไหม เจดีย์ทรงล้านนาย่อมุมปิดด้วยทองจังโก พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน
ผนังลาดรดน้ำล้านนา แต้มทอง
หน้าวัดมีชื่อวัดภาษากลางคู่กับอักษรล้านนาตั๋วเมือง
วัดไหนไปปรับเป็นแบบภาคกลาง หลายที่ต้องทุบทิ้งด้วยซ้ำ
อย่างพระธาตุดอยตุงที่เชียงราย เขาถือว่าเป็นพื้นที่ที่เก่าแก่ที่สุดของล้านนา แต่รัฐบาลสมัยก่อน
เอาเจดีย์ทรงปราสาทของอยุธยาไปครอบทับพระธาตุคู่ของดอยตุง
สุดท้ายคนเชียงราย ม้องถิ่นไม่ยอม ลงมติให้ทุบพระธาตุที่ครอบองค์จริงออก
ตอนนี้พระธาตุดอยตุงคือศิลปะล้านนา สีทองอร่ามสวยงาม

ภาคอีสานกับภาคใต้นี่แหละ รับเอาแบบแปลนสำเร็จรูปไปใช้เยอะที่สุด
สิมโบราณก็ถูกทุบทิ้งเยอะมาก เป็นที่มาของวัดภาคกลางท่ามกลางชุมชนอีสาน
วัดเก่าๆ ไปทำแบบนี้ สำนักโบราณคดีไม่ไปถูก ไม่รู้จะช่วยบูรณะยังไง
เพราะคนอีสาน อะไรเก่าก็ทุบทิ้ง สร้างใหม่ทับของเก่า
การทำการตลาดเที่ยววัดเก่า ทำไม่ได้ที่อีสานเพราะวัดมันสร้างด้วยแปลนสำเร็จรูปเหมือนบ้านจัดสรรโครงการเอื้ออาทร

จริงๆ หน่วยงานท้องถิ่นของอีสานก็พยายามฟื้นฟูศิลปะโบราณ
อย่างวัดไชยศรีที่ขอนแก่น ยังเป็นสิมโบราณที่สวยงาม มีฮูปแต้มเรื่องสินไซ (สังข์ศิลป์ชัย)
เขาก็พยายามสร้างแปลนสิมขึึ้นมาแจกให้วัดทั่วอีสาน
แต่ปัญหาคือ วัดที่สร้างใหม่ เขาลงทุนสร้างเองไปแล้ว เจดีย์อีสานก็ทรงอิสระ
ดูวัดพระธาตุหนองแวงพระอารามหลวงของขอนแก่นก็ทรงอยุธยา ไม่ใช่ทรงอีสาน วัดวัดพะรธาตุหนองแวง ถ้าไม่บอกว่าอยู่ขอนแก่น มองไม่ออกหรอกว่าวัดอีสาน
วัดพระธาตุหนองบัวที่อุบล ก็สร้างเจดีย์ทรงประยุกต์จากพุทธคยา
คือต่างคนต่างทำ ไม่มีท้องถิ่นมาร่วมตัดสินใจ

ลองเทียบกับวัดทางล้านนา แค่แผ่นทองจังโกมาผิดเกรด ผิดสี แค่นี้ก็ดราม่าแล้ว
เจดีย์วัดพระธาตุหริภุญชัย ทองจังโกจะเกรดสีสว่าง ทองสุกปลั่งมากๆ เครื่องบินบินผ่านลำพูน รู้เลยว่ามาลำพูน
เจดีย์วัดพระธาตุลำปางหลวง ทองจังโกสีออกเข้มบุลายมงคลล้านนา ศาลารายรองพระธาตุกระเบื้องดินขอโบราณเท่านั้น ไม่ยอมให้ติดกระเบื้องสำเร็จที่ทำเลียนแบบ
แม้กรมศิลป์จะบอกว่าของใหม่ทนกว่า ดีกว่า แต่ท้องถิ่นเขาไม่เอา
เจดีย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ แผ่นทองจังโกหนากว่าวัดอื่น บุลายนักกษัตรดุนดอกไม้
เอาแค่เรื่องแผ่นทองจังโก กรมศิลป์ไปลดเกรดทอง แค่นี้ก็โดนด่าแล้ว ท้องถิ่นเขาแรง
ไม่ต้องไปถึงเรื่องบุรณะเป็นทรงภาคกลางหรอก

ใครทำงาน ททท เขตอีสานนี่เหนื่อยสุด ทำงานกับท้องถิ่น ข้าราชการท้องถิ่นอีสาน คุยยากมาก
พูดมาก แต่ความรู้ไม่ค่อยมี เน้นงานเทศกาลที่คนมาเต้น งานกลางถนน กลางลาน มีเครื่องเสียง
แต่งานฟื้นฟู บูรณะ ไม่เน้น งบไม่เอามาลง
แหล่งเที่ยวธรรมชาติ ททท ทำทางให้ วางแผนว่ามีรถนำเที่ยว มีไกด์ท้องถิ่น มีร้่านค้านำของท้องถิ่นมาขาย
สุดท้ายเหลว เละเทะ ทำได้ปีเดียว หมดงบของส่วนกลางแล้วก็ทิ้ง

มันไม่ยั่งยืนแบบภาคอื่นเขาทำหรอก อะไรที่เป็นโครงการรัฐ จะขับเคลื่อนไปยากมากที่อีสาน
ภาคเอกชนเลยต้องมาทำเอง แต่มันก็จำกัด ทำได้ตามกำลังของเขา ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง

จะมีที่เชียงคาน จ.เลย ที่เป็นชิ้นเป็นอัน โซนชุมชนริมแม่น้ำโขง ตลาด ถนนคนเดิน สินค้าโอท็อปมะพร้าวแก้ว
ตักบาตรข้าวเหนียมตอนเช้า สิมโบราณริมน้ำโขง นั่งรถอีแต๊กเที่ยวภูป่าเปาะภูจิเมืองเลยชมดอกพญาเสือโคร่ง
เขาทำได้ เพราะวัฒนธรรมเขาออกไปทางล้านนา ล้านช้าง มากกว่าทางอีสาน
เขาทำคล้ายๆ ถนนคนเดินเชียงใหม่กับหลวงพระบางผสมกัน
ภาษาพูดก็ช้า อาหารการกินก็ต่าง


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

8. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #7
 
17-Mar-24, 12:50 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อิกะเทยโลกเเคบ บ้นกูสักกัดการท่า มีสองเที่ยว บงกอก กับนกเเอร์ เครื่องใบพัดรุ่นสงครามโลกหรูหราตรงไหน เเถมค่าตั๋วเเพงฉิบหาย


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
การบินตัวจริง
Guest

9. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #8
 
17-Mar-24, 01:43 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >อิกะเทยโลกเเคบ บ้นกูสักกัดการท่า มีสองเที่ยว บงกอก
>กับนกเเอร์ เครื่องใบพัดรุ่นสงครามโลกหรูหราตรงไหน
>เเถมค่าตั๋วเเพงฉิบหาย

เครื่องใบพัด ATR เขาใช้บินระยะใกล้จ่ะ
ของฝรั่งเศสนะคะ ในยุโรปหรือสากลเขาก็ใช้กัน
ใช้ลงสนามบินไม่ใหญ่และลานบินสั้นได้ และบินระยะไม่ไกลมาก
แต่ Bangkok ไม่ได้ใช้แต่เครื่องรุ่นนี้
แต่มีเครื่องไอพ่น Airbus A-319, 320, 321 ด้วยนะ
อีโง่


  Printer-friendly page | Top
บางกอก แอร์
Guest

10. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #9
 
17-Mar-24, 02:06 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>อิกะเทยโลกเเคบ บ้นกูสักกัดการท่า มีสองเที่ยว บงกอก
>>กับนกเเอร์ เครื่องใบพัดรุ่นสงครามโลกหรูหราตรงไหน
>>เเถมค่าตั๋วเเพงฉิบหาย
>
>เครื่องใบพัด ATR เขาใช้บินระยะใกล้จ่ะ
>ของฝรั่งเศสนะคะ ในยุโรปหรือสากลเขาก็ใช้กัน
>ใช้ลงสนามบินไม่ใหญ่และลานบินสั้นได้ และบินระยะไม่ไกลมาก
>แต่ Bangkok ไม่ได้ใช้แต่เครื่องรุ่นนี้
>แต่มีเครื่องไอพ่น Airbus A-319, 320, 321 ด้วยนะ
>อีโง่

อักอย่าง Bangkok ไม่ใช่โลคอสต์ เป็น full service
ฝากระเป๋า 20 โล ใช้ห้องเลาน์ได้ทุกระดับราคาตั๋ว


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
พังพรอน
Guest

11. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #10
 
17-Mar-24, 02:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สนามบินอุดร ถ้าค่อนไปทางหนองคายสัก 20 กิโล พังพรอนว่า มันน่าตอบโจทย์ดีนะ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

12. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #11
 
17-Mar-24, 09:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สายการบินสัญชาติไทย หรูหราสุด แอร์ สจีหน้าตาดีสุด เงินเดือนดีสุด ก็ Bangkok Airways ค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ป้าม่วงสั่งลุย
Guest

13. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #12
 
17-Mar-24, 09:52 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ในนี้มีสจี Bangkok มั่นหน้าสะกดจิตตัวเองกี่ตัวคะ เชิญอีแม่ชีมากวาดไปปรับทัศนคติได้แล้วค่ะ


  Printer-friendly page | Top
สาวหนองบัวลำภู
Guest

14. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #11
 
17-Mar-24, 10:01 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >สนามบินอุดร ถ้าค่อนไปทางหนองคายสัก 20 กิโล พังพรอนว่า
>มันน่าตอบโจทย์ดีนะ

เอ้าอีนี่ ลำบากพวกกูนะคะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

15. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #14
 
17-Mar-24, 10:22 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เครื่องบินเล็ก ลำปาง-สุวรรณภูมิ ขั้นต่ำคือ 1600+ ก่อนโควิด เครื่องเล็กเก้อี้เเคบ เเถมเบาะผ้าเก่ามากกกก นั่งผ่านเมฆ โคตรน่ากลัวเพราะมันสั่น เเต่ก่อนเสิร์ฟนำอาหาร ตอนที่ขึนล่าสุดลดเเล้ว


  Printer-friendly page | Top
ศรี
Guest

16. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #15
 
17-Mar-24, 10:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   รันเวย์สั้นเท่าควยหมาน้อยค่ะอีดอก สนามบินลำปาง จะเอาอะไรมาเรื่องเยอะมากความ
สนามบินลำปางยาวไม่ถึง 2,000 เมตร ตามมาตรฐานแล้วเครื่องบินเจ็ทมันลงไม่ได้
เครื่องที่ลงได้คือเครื่องเล็กแบบเครื่องบินใบพัด (turboprop)
อย่างของสายการบินบางกอกก็ ATR72-600
เครื่องบินไม่ได้กะโหลกกะลาแต่อย่างใด ราคาแพงลิบ
เพียงแต่มันเป็นเครื่องใบพัดลำเล็กเพราะต้องลงรันเวย์สั้น

จะมาบ่นสายการบินเพื่อ ?
แทนที่จะไปบ่นสนามบินลำปางนู้นสิ ไม่ยอมทำรันเวย์ใหม่
สายการบินบางกอกยอมบินก็ดีเท่าไหร่แล้ว สองปีก่อนเลิกบินไปพักใหญ่
ลำปางไม่มีช่องทางเชื่อมกับสุวรรณภูมิ หอการค้าลำปางต้องเข้าไปขอกัปตันพุทธิพงศ์ให้กลับมาทำการบินอีก

ถ้าไม่มีบางกอก ลำปางจะต่อกับสุวรรณภูมิไม่ได้ และจะปิดรูท Full Service ทันที
เพราะจะเหลือแต่นกแอร์ที่เอา Q400 ใบพัดมาบิน
เครื่องดีเลย์์กระจาย บินทีไหว้พระเอาว่าจะตกเครื่องที่ กทม ไหม
เพราะขาไปจากลำปางมันดีเลย์
สุดท้ายก็ต้องง้อบางกอกบินไป กทม อยู่ดี
จะบ่นลำเล็ก สั่น บลาๆๆ แต่มันเป็นธรรมชาติของเครื่องบินใบพัด มันบินไม่สูงเหมือนเจ็ต
แต่มันปลอดภัยสูง อุบัติการณ์ อุบัติเหตุน้อยมาก เครื่องบินลำเลียงทหารในสงครามก็ใบพัดทั้งนั้น

ล่าสุดนกแอร์เลิกเส้นทางดอนเมือง-ลำปางแล้วด้วยเพราะขาดทุน คืนเครื่อง Q400 ไปแล้ว
ไม่ว่าพวกหล่อนจะชอบหรือไม่ชอบ ตอนนี้ยังไงถ้าจะนั่งเครื่องบินมา กทม ก็ต้องบางกอกแอร์เจ้าเดียว
ถ้าไม่นั่งบางกอกแอร์ ก็เชิญขนส่งลำปาง นั่งสมบัติทัวร์หรือนครชัยแอร์มาหมอชิตค่ะ

ส่วนอีสาน ไม่มีคอมเมนต์ค่ะ แต่ถ้าฉันเป็นสายการบินฟูลเซอร์วิสแบบบางกอก
ยังไงฉันก็ไม่ไปอีสาน เพราะฉันสู้ราคาพวกโลว์คอสไม่ได้
ภาคการท่องเที่ยวก็ไม่มี คนไปอีสานคือกะไปตัวเปล่า เน้นตั๋วถูก ไม่สนหีสนแตดเรื่องบริการอะไรทั้งนั้น
ไปเปิดรูทก็รอวันเจ๊งค่ะ
ปล่อยคนอีสานนั่งแอร์เอเชีย นกแอร์ ไทยเวียด ไทยไลอ้อนไปค่ะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

17. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #16
 
20-Mar-24, 08:42 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สนุกมากค่ะ ได้ความรู้เยอะมาก กระทู้นี้


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

18. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #17
 
20-Mar-24, 10:42 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่มีใครตอบคำถามสักคน

ทำไมสนามบินขอนแก่น อุดร ถึงไม่สังกัด AOT
อะไรเป็นเกณฑ์แบ่งว่าสนามบินไหนสังกัด AOT หรือ การท่า


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะกว่า
Guest

19. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #18
 
20-Mar-24, 11:19 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ไม่มีใครตอบคำถามสักคน
>
>ทำไมสนามบินขอนแก่น อุดร ถึงไม่สังกัด AOT
>อะไรเป็นเกณฑ์แบ่งว่าสนามบินไหนสังกัด AOT หรือ การท่า

ตาบอดหรอคะ อ่านคห.1 สิ


  Printer-friendly page | Top
สาวเวียดเจ็ท
Guest

21. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #4
 
23-Mar-24, 05:00 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>Bangkok Airways สายการบินที่หรูหราที่สุด
>>
>>จะบินไปดินแดนลาวหน้าหักให้เครื่องบินติดกลิ่นสาบปลาร้าทำไมค่ะ
>>
>>เสียงบชำระล้างกลิ่นคาวปลาร้าทุกไฟลท์ก็ไม่ไหวนะค่ะ
>
>อ่านแล้วขำกลิ้งในความโชว์โง่ของรีนี้
>เคยบินบางกอกแอร์เวย์จริงๆ
>มั้ยถึงกล้าพูดว่าสายการบินที่หรูหราที่สุด 5555

สกบ บางกอกคือฟูลเซอร์วิสที่อันดับ Skytrax สูงสุดในไทย และเป็นแชมปืโลกสายการบินระดับภูมิภาคมาหลายปีติดต่อกัน


  Printer-friendly page | Top
ย่ะ
Guest

20. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #1
 
20-Mar-24, 11:21 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >อุดร กระบี่ บุรีรัมย์ โอนให้ AOT บริหารภายในปีนี้
>ส่วนบางกอกแอร์เวย์เคยเปิดรูทอุดรแล้ว แต่ยกเลิกไป
>ตอนนี้กำลังดูอยู่ว่าอาจจะกลับมาบิน
>อาจจะรูทอื่นที่ไม่ใช่อุดร-กทม
>หรืออาจจะเป็นต่างประเทศไปเลย ต้อนรับ AOT เข้ามาบริหาร

อุดร กับ กระบี่ พอเข้าใจนะ เพราะเป็นรูททำเงิน
แต่บุรีรัมย์ทำไม AOT ถึงอยากได้


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
อี๋
Guest

22. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #20
 
23-Mar-24, 05:31 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ดีแล้ว ไม่อยากนั่งทับที่กะหรี่อีสานชั้นต่ำ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

23. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #22
 
24-Mar-24, 05:22 PM (SE Asia Standard Time)
 
   6 กุมภาพันธ์ 2567
ทอท.กางแผนเข้าบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาคไตรมาส 3 ปีนี้ หลัง กพท.จ่อออกใบรับรองอากาศยานสาธารณะกลางปี เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ลุยปรับบริการ – เพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร

6 ก.พ. 2567 – พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการรับโอนบริหาร 3 ท่าอากาศยาน อุดรธานี บุรีรัมย์ และกระบี่ จากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกใบรับรองท่าอากาศยานสาธารณะ เพื่อทำให้ ทอท.เข้าไปปรับปรุงมาตรฐานของท่าอากาศยาน คาดว่ากระบวนการน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 6 เดือน หรือภายในกลางปีนี้

“ตอนนี้อยู่ในกระบวนการออกใบรับรองสนามบิน ซึ่ง ทอท.เราได้ประสานงานกับ กพท.อยู่ตลอด ทราบว่าสถานะล่าสุดในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ในกระบวนการสุดท้ายก่อนออกใบรับรอง เบื้องต้นจึงคาดว่าไม่เกิน 6 เดือนหลังจากนี้จะสามารถออกใบรับรองได้ และแน่นอนว่าเมื่อได้ใบรับรองมาแล้ว ทอท.ก็จะเริ่มพัฒนาสนามบินทั้งหมดตามแผน”พล.ต.อ.วิสนุ กล่าว

ด้านนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า แผนพัฒนาท่าอากาศยานอุดรธานี บุรีรัมย์ และกระบี่ ทอท.มีแผนลงทุนรวมประมาณ 10,360 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพในการรองรับผู้โดยสาร ประกอบด้วย ท่าอากาศยานกระบี่ วงเงินลงทุน 6,400 ล้านบาท ขยายการรองรับผู้โดยสารจาก 4 ล้านคนต่อปี เป็น 12 ล้านคนต่อปี และรองรับ 31 เที่ยวบินต่อชั่วโมง

ขณะที่ท่าอากาศยานอุดรธานี มีวงเงินลงทุน 3,500 ล้านบาท เพิ่มความสามารถรองรับผู้โดยสารจาก 3.4 ล้านคนต่อปี เป็น 6.5 ล้านคนต่อปี และรองรับ 20 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ส่วนท่าอากาศยานบุรีรัมย์ มีวงเงินลงทุน 460 ล้านบาท เพิ่มความสามารถรองรับผู้โดยสารจาก 0.78 ล้านคนต่อปี เป็น 2.8 ล้านคนต่อปี และรองรับ 25 เที่ยวบินต่อชั่วโมง โดยคาดว่า ทอท.จะเข้าบริหารอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาส 3 ปี 2567


“ภารกิจแรกที่ ทอท.จะต้องเข้าไปดำเนินการหลังรับโอนสิทธิบริหารท่าอากาศยานภูมิภาค จะต้องดำเนินการเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง) และสังหาริมทรัพย์ (ครุภัณฑ์) รวมถึงเรื่องการถ่ายโอนบุคลากรให้แล้วเสร็จ โดยเบื้องต้น ทอท.มีทางเลือกในการรับสมัครบุคลากรของ ทย.เพื่อปฏิบัติงานในท่าอากาศยานเช่นเดิม โดยจะเปิดรับบุคลากรส่วนดังกล่าวเข้ามาเป็นพนักงานของ ทอท.ด้วย”นายกีรติ


นายกีรติ กล่าวด้วยว่า ผลบวกของการโอนสิทธิบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาคนั้น จะช่วยลดภาระงบประมาณในการลงทุนของภาครัฐ เพราะ ทอท. จะนำเงินรายได้ของ ทอท. มาลงทุนพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานดังกล่าวทั้งหมด โดยไม่ใช้งบประมาณของภาครัฐ อีกทั้ง ทอท.ยังสามารถใช้เครือข่ายทางการบิน เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางบินและทำการตลาดร่วมกันระหว่างท่าอากาศยานใกล้เคียง ทำให้เพิ่มโอกาสรองรับเที่ยวบินและผู้โดยสารเกิดขึ้นกับ 3 ท่าอากาศยาน


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

24. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #23
 
24-Mar-24, 09:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เครื่องบินเล็กเเต่ใหม่อะไรอิผี มึงเคยนั่งไหม เบาะเก่าขาดซีด พลาสติกสีลอกหมดเเล้ว


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
กวน อิม ล้าน ล้าน ภาค
Guest

25. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #24
 
25-Mar-24, 08:17 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


  Printer-friendly page | Top
บางกอกแอร์
Guest

27. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #24
 
26-Mar-24, 06:38 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >เครื่องบินเล็กเเต่ใหม่อะไรอิผี มึงเคยนั่งไหม เบาะเก่าขาดซีด
>พลาสติกสีลอกหมดเเล้ว

มีเครื่องบินขนาดกลางด้วยคือ Airbus 319-320-321
ใช้บินเส้นทางไกลในประเทศ และต่างประเทศ

เรื่องเบาะเก่าขาด การบินไทยก็มี

//นั่งเลานจ์รอขึ้นเครื่องสวยๆ


  Printer-friendly page | Top
poly
Guest

26. "RE: ทำไมสนามบินของขอนแก่น อุดร ถึงไม่ได้สังกัด AOT แบบเชียงใหม่ เชียงราย เที่ยวบินก็น้อยกว่าภาคเหนือ ภาคใต้ แถมสายการบิน Bangkok Airways ก็ไม่มีมาเปิด"
In response to message #0
 
25-Mar-24, 11:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เพราะอะไรคะ
>
>ทั้งๆที่ขอนแก่น อุดร เป็นจังหวัดที่เจริญมากที่สุดของอีสาน
>
>แต่สู้จังหวัดเมืองรองอย่างเชียงราย สุราษฎร์ ไม่ได้
เชียงรายไม่ใช่เมืองรองนะครับการท่องเที่ยวเเละเศรษกิจอะไรก็ดี เมืองการค้าชายเเดน พม่า-ลาว-จีน ในภาคเหนือเมืองรองก็จะเป็นลำพูน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ ครับ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.