We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #234974
Reading Topic #234974
มะม่วง
Guest

"จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
 
10-Jul-22, 01:05 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สงสัยค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

 

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
Vb
Guest

1. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #0
 
10-Jul-22, 01:18 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ใจเย็น
เขาจ่ายค่าจ้าง "ตาม กม" ของประเทศนั้น
"มีสวัสดิการ" มีวันหยุด มีเวลา "เลิกงาน"

ไม่มีการทารุณกรรม

แรงงานทาสอย่างไร


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

6. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #1
 
12-Jul-22, 04:04 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ใจเย็น
>เขาจ่ายค่าจ้าง "ตาม กม" ของประเทศนั้น
>"มีสวัสดิการ" มีวันหยุด มีเวลา "เลิกงาน"
>
>ไม่มีการทารุณกรรม
>
>แรงงานทาสอย่างไร

เทอมองไปไกล กว่านั้นไม่เป็นหรอ

จ่ายค่าจ้าง ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าไม่ทำ ก็ไม่มีแดก ดำรงชีวิตอยู่ไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อ สุดท้ายก็หนีไม่พ้น ต้องเป็นแรงงาน วนอยู่ในลูปของแรงงานทาสอยู่ดี

แรงงานทาสราคาถูก ส่วนมากคือมีเงินใช้ไม่พอแดก และต้องเอาเงินค่าจ้างราคาถูกมาซื้อของ ที่นายทุนผลิตขึ้นมาอยู่ดี

ระบบทุนนิยมันต้องการแรงงานถูก เพื่อสร้างความร่ำรวยให้นายทุน มันเป็นหัวใจหลักของระบบทุนนิยม

จริงๆ แล้วมันก็คือการล่าอณานิคม ในยุคสมัยใหม่นั้นแหละ ต่างกันที่ คนล่าเป็นบริษัทเอกชน การกดคนให้อยู่ในลูปนรกของการเป็นแรงงานก็ยังคงมีต่อไป

เป็นแรงงานก็ต้องเป็นไปตลอด ไม่มีทางมีเงินพอ ออกมาต่อยอดชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นได้ เพราะระบบมันกดทับคนพวกนี้ให้เป็นทาสแรงงานราคาถูกไปตลอดชีวิต

นี่ยังไม่รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติ ที่ประเทศฐานการพัฒนา ต้องเอาออกมาใช้ ในขั้นตอนการผลิตให้บริษัทเอกชนข้ามชาติเหล่านั้นอีก

ประเทศฐานการผลิตเสียทั้งคุณภาพชีวิตประชากร เสียทรัพยากร ทั้งธรรมชาติ ตั้งโรงงานผลิต ปล่อยกาซผิด ทำลายธรรมชาติ กระทบสุขภาพชีวิตคนในชาติไปตั้งเท่าไร

คนที่รวยจริงๆ จากเกมส์นี้ คือนายทุน และรัฐบาล ประชาชนที่เป็นแรงงานราคาถูก ไม่ได้ประโยชน์อะไรหรอก พวกเขายังจนเหมือนเดิม ถ้ายังเล่นอยู่ในเกมนี้ นอกจากออกมา ทำอะไรเป็นของตัวเอง ซึ่งเขาจะเอาเงิน เอาความรู้มาจากไหน เพราะแรงงานราคาถูก ก็คงไม่สามารถเข้าถึงโอกาสพวกนั้นได้ ถ้ารัฐไม่เข้ามาช่วยพวกเขา


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
.
Guest

9. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #6
 
12-Jul-22, 04:53 PM (SE Asia Standard Time)
 
   การล่าอาณานิคมในสมัยก่อน ก็มาจากระบอบอะไรลาะ? ก็ระบอบเผด็จการศักดินาไง ที่ตียึดพื้นที่ ขยายอาณาเขตไปเรื่อยๆ ให้รัฐอื่นมาสงบใต้ตีน ทั้งๆแต่อดีตมาแล้ว

แล้งการที่บริษัทจากโลกที่1 มายึดประเทศด้อยพัฒนาเป็นฐานการผลิต มันก็คือแนวทางของระบบทุนนิยม ซึ่งระบบทุนนิยมจริงๆแล้ว มันพัฒนามาจากรากฐานของระบบศักดินานี่แหละ ที่ขุนนางและกษัติย์ในระบบศักดินาเป็นผู้กดขี่

ทุนนิยมแค่เปลี่ยนจากขุนนางและกษัตริย์ เป็นนายทุน เป็นคนรวยแทน ที่มากดขี่คนที่จนกว่า เช่น ลูกค้า และคนชนชั้นแรงงาน

ก็ตามกระบวนการของระบบทุนนิยมนะ มันสร้างในมีคยรวยแค่หยิบมือ และมีแรงงานจำนวนมากสร้างความร่ำรวยให้ นี่หัวใจหลักของระบบนี้เลย คนรวยในระบบนี้รวยขึ้นมาได้ ต้องเอาปรียบและเหยียบคนที่จน หรือ จนกว่า (เช่น แรงงาน ลูกจ้าง ลูกค้า) หากินกับคนจนกว่าตัวเอง ไม่มีคนจน มาสร้างความร่ำรวยให้ ก็ไม่มีคนรวย เพราะฉนั้นมันจริงเป็นระบบที่ต้องการการกดขี่ สูบเลือด เพื่อนร่วมสังคม เพื่อให้ตนเองอยู่เหนือกว่า เกิดเป็นระบบชนชั้นทางสังคมแบบใหม่ขึ้นมา

แล้วรแบบทุนนิยม มันก็สร้างวัฒนธรรมที่คนรากหญ้าเหยียบหัวคนรากหญ้าด้วยกัน ขึ้นมาเป็นคนชนชั้นต่ำ ฐานะดีขึ้น ก็เริ่มเหยีบบหัวคนฐานะต่ำด้วยกัน เพื่อต้องการให้ตัวเองเขยิบขึ้นเป็นคนชนชั้นกลาง สุดท้ายฐานนะเริ่มมั่งคั่ง ก็ทำทุกวิถีทาง ตะเกียกตะกายเริ่มเหยียบหัวคนชนชั้นกลางด้วยกัน ให้ตัวเองขึ้นไปอยู่ชนชั้นบน หลังจากอยู่ชั้นบนได้ แต่จะไปอยู่บนสุดบนยอดพีระมิดเหมือนคนอื่น แต่ลืมว่าช่องว่างมันห่างเหลือเกินกับพวกที่อยู่บนยอด พยายามทั้งชาติ ก็ไม่มีทางรวยเท่าเจ้าสัว

โรงงานของบริษัทเอกชน มันคือภาพสะท้องของตัวระบบทุนนิยม ถามว่าล่าอาณานิคมไหม กูก็มองว่ามันไม่ต่างกันหรอก อาจจะดีกว่าหน่อย ตรงที่ระบบทุนนิยม มันได้เลี้ยงไข ทำให้เหมือนว่ามึงยังพอเงินประทังชีวิตไปวันๆ ได้


  Printer-friendly page | Top
LeighWong click here to view user rating
Member since 28-Jul-21
3320 posts, 1 feedbacks, 2 points

11. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #9
 
13-Jul-22, 10:15 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail LeighWong Click to send private message to LeighWong Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
ตามรี9ล่ะกัน

Vote for #BTS or #BlackPink in Group of the Year.
https://www.mtv.com/vma/vote/video-of-the-year
#VMAs #AsianPower


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

25. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #11
 
17-Aug-22, 01:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เราอยากให้เอาระบบคอมมิวนิสต์กลับมา


  Printer-friendly page | Top
คอมมี่ หนีเข้าป่า
Guest

27. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #25
 
13-Sep-22, 02:51 AM (SE Asia Standard Time)
 
   หากพูดถึงคำว่า คอมมิวนิสต์ ภาพจำของใครหลายคนที่สื่อฝั่งอเมริกา propaganda ให้กลายเป็นดั่งปีศาจร้าย น่ากลัว ไม่ควรยุ่งเกี่ยว และอาจจะนึกถึงประเทศเผด็จการอย่างจีน เกาหลีเหนือ แต่แท้จริงแล้ว ความหมายของคอมมิวนิสต์ไม่ได้เป็นไปตามที่โลกทุนนิยมเผด็จการหลอกลวง คอมมิวนิสต์คือชื่อของสังคมประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ ที่เหล่านายทุนเผด็จการต่างหวาดกลัว

ภายใต้โลกทุนนิยม จะมีชนชั้นสูง 1% ที่มีทรัพย์สินมหาศาล และชนชั้นล่าง 99% ต้องทำงานดิ้นรน เจ้าสัวได้กำไรมหาศาล แต่ค่าแรงของพนักงานกลับต่ำเตี้ย และแทบไม่มีสิทธิมีเสียงในบริษัท ยกตัวอย่างสมมุติจากกะลาแลนด์ เจ้าสัวบริษัทหนึ่งเพิ่มส่วนขายน้ำปั่น ธนาคาร และอื่นๆ เข้าไปในร้านสะดวกซื้อของตนเอง พนักงานมีหน้าที่เพิ่มขึ้น ต้องทำทั้งแคชเชียร์และปั่นน้ำ แต่กลับได้ค่าแรงเท่าเดิม ไม่สัมพันธ์กับหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่เจ้าสัวกลับมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น” เจ้าสัวอาจได้กำไรถึงวินาทีละสี่แสน แต่แรงงานได้ค่าแรงต่อชั่วโมงแค่เพียงสี่สิบบาทเท่านั้น ทุนนิยมไม่ต่างอะไรกับเผด็จการทางเศรษฐกิจเลย

หลายคนอ้างว่าแค่สู้กับเผด็จการทางการเมืองก็เพียงพอแล้ว เอาทหารและศักดินาออกจากสภาก็เพียงพอแล้ว แต่กระนั้น เราจะมีประชาธิปไตยทางการเมืองไปทำไม ถ้าหากในที่ทำงานยังเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จ นายทุนกดขี่ สภาพการทำงานย่ำแย่ แรงงานไม่ได้ค่าแรงเป็นธรรม และไม่มีสิทธิพูดใดๆ

“คอมมิวนิสต์ (Communism)” คือยาถอนพิษความเลวร้ายของระบอบทุนนิยม หากอธิบายอย่างสั้น คอมมิวนิสต์มุ่งทำให้คนมีความเป็นคนเท่ากัน โดยปลดแอกสังคมจากพันธนาการทุน ไม่มีใครสูงส่งกว่าใครเพียงเพราะมีทุนมากกว่าคนอื่นๆ ไม่มีใครสูงกว่าใครเพราะเป็นเจ้าของโรงงานห้างร้าน ไม่มีใครโทษตัวเองที่ยากจนเพราะไม่ขยันหรือมีบุญเหมือนเจ้าสัว นอกจากนี้ คอมมิวนิสต์มีรากศัพท์จากคำว่า “common” ซึ่งแปลว่า ร่วมกัน หรือก็คือเป็นระบบที่เป็นของเราร่วมกัน ได้รับสวัสดิการมีคุณภาพถ้วนหน้าร่วมกัน ไม่ได้แบ่งแยกคนด้วยเงินตรา ไม่ได้กักตุนผลิตยารักษาคุณภาพดีน้อยๆ ราคาแพงไว้ให้คนรวย แล้วผลิตยาไร้คุณภาพต้นทุนถูกให้คนจน แต่พยายามหาวิธีผลิต/บริหารจัดการยาคุณภาพดีให้ทุกคนเข้าถึงได้ เพราะยึดถือหลักคนเท่ากัน โดยสรุปก็คือ คอมมิวนิสต์คือประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ

คอมมิวนิสต์ไม่เท่ากับเผด็จการแต่อย่างใด คอมมิวนิสต์มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คนเท่ากันอย่างแท้จริงโดยไม่มีเงื่อนไขของเงินมาบัญชา (ไม่ได้ต้องการให้คนใส่เสื้อสีเดียวกันหรือสูงเท่ากัน แต่ต้องการให้คนมีพื้นฐานเศรษฐกิจเท่ากัน เข้าถึงสวัสดิการที่มีคุณภาพได้ถ้วนหน้า) ซึ่งความเท่าเทียมนี้ ก็ไม่อาจแยกขาดกับเสรีภาพได้ และหลายครั้งที่เสรีภาพที่แท้จริง ก็ไม่ใช่แค่เสรีภาพในเชิงคุณค่าเท่านั้น เช่น การมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง การสมรสเท่าเทียม เป็นต้น แต่เป็นเสรีภาพเชิงวัตถุด้วย เช่น มีบ้าน มีอาหาร ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลได้ถ้วนหน้า เป็นต้น

หลายคนโจมตีว่าคอมมิวนิสต์จะแย่งยึดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน มือถือ เสื้อผ้า อาหาร หรือแม้กระทั่งแปรงสีฟัน แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้น แปรงสีฟันคือกรรมสิทธิ์ส่วนตัว (personal property) ไม่ใช่กรรมสิทธิ์เอกชน (private property) คอมมิวนิสต์ไม่ได้จะยึดแปรงสีฟัน แต่จะทำให้โรงงานแปรงสีฟันเป็นของแรงงาน ผู้ที่เป็นคนผลิตแปรงสีฟันขึ้นมาเอง ไม่ใช่นายทุนที่คอยลดต้นทุน ขูดรีดค่าแรงและกดคุณภาพแปรงสีฟัน คอมมิวนิสต์ต้องการแจกจ่ายแปรงสีฟันที่มีคุณภาพให้ผู้คน ไม่ได้ยึดแปรงสีฟันใคร

จริงอยู่ที่การปฏิวัติคอมมิวนิสต์แห่งศตวรรษที่ 20 ล้มเหลว และเมื่อเอ่ยถึงคอมมิวนิสต์ ฝั่งปัญญาชนมากมายก็มักโจมตีว่า คอมมิวนิสต์คืออุดมการณ์ล้มเหลว เป็นผี จบสิ้นไปแล้ว และกลายพันธุ์เป็นเผด็จการ (เช่น ประเทศจีน เราโจมตีจีนกันว่าเป็นคอมมิวนิสต์ ทั้งๆ ที่จีนเป็นประเทศมหาอำนาจทุนด้วยซ้ำ) แต่หากเราย้อนศึกษาประวัติศาสตร์ศตวรรษที่ 20 จริงๆ คอมมิวนิสต์มีอายุเพียง 70 ปีเท่านั้น มันมีอายุสั้นมากและนำไปใช้แค่เพียงครั้งเดียว ในขณะที่ทุนนิยมมีอายุกว่า 400 ปี เกิดวิกฤตเศรษฐกิจนับครั้งไม่ถ้วน ความเหลื่อมล้ำพุ่งสูง มีคนตกงานและอดอยากมากมาย กี่คนแล้วที่ถูกดับฝัน ไม่ได้เรียนหรือประกอบอาชีพที่ตนเองอยากทำเพราะไม่มีเงิน หลายคนถูกบังคับให้เรียนหมอ เพราะจบมามีตลาดงานรองรับ หลายคนหมดไฟ เพราะต้องทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ทำไมเราไม่มองว่าทุนนิยมเป็นระบบที่ล้มเหลวแบบที่ตราหน้าคอมมิวนิสต์บ้าง

เมื่อนานมาแล้ว เราต่างเชื่อว่าโลกแบน เพราะถูกปลูกฝังให้เชื่อเช่นนั้น เราต่างหวาดกลัวที่จะท่องทะเลไกลโพ้นเพราะกลัวจะตกออกจากโลก ใครก็ตามที่คิดว่าโลกกลม ก็อาจถูกเข่นฆ่าได้ แต่แล้วแนวคิดโลกกลมก็พิสูจน์จนได้ว่าโลกไม่ได้แบน เช่นเดียวกันกับระบบทุนนิยม ที่ผู้คนต่างเชื่อว่ามันเป็นระบบที่เป็นฉันทามติ ยอมรับกันทั่วโลก (เช่น ทุนนิยมไม่ได้เป็นระบบที่ดี แต่ก็เลวน้อยที่สุด เราปฏิรูปช่วยทุนนิยมมาหลายครั้ง พยายามหาทางประนีประนอมให้ทุนลดการกดขี่ลงสักนิด แต่แล้วก็ล้มเหลวทุกครั้ง ทุนนิยมไม่เคยช่วยเรา ซ้ำยังทำร้ายเราด้วยซ้ำ) มันถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่เราควรจะจินตนาการให้ไกลกว่าระบบกดขี่เช่นนี้ และเชื่อว่าโลกใบใหม่เป็นไปได้ (Another world is possible)


  Printer-friendly page | Top
สีเอง
Guest

35. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #27
 
07-Nov-22, 01:12 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >หากพูดถึงคำว่า คอมมิวนิสต์
>ภาพจำของใครหลายคนที่สื่อฝั่งอเมริกา propaganda
>ให้กลายเป็นดั่งปีศาจร้าย น่ากลัว ไม่ควรยุ่งเกี่ยว
>และอาจจะนึกถึงประเทศเผด็จการอย่างจีน เกาหลีเหนือ
>แต่แท้จริงแล้ว
>ความหมายของคอมมิวนิสต์ไม่ได้เป็นไปตามที่โลกทุนนิยมเผด็จการหลอกลวง
>คอมมิวนิสต์คือชื่อของสังคมประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ
>ที่เหล่านายทุนเผด็จการต่างหวาดกลัว
>
>ภายใต้โลกทุนนิยม จะมีชนชั้นสูง 1% ที่มีทรัพย์สินมหาศาล
>และชนชั้นล่าง 99% ต้องทำงานดิ้นรน เจ้าสัวได้กำไรมหาศาล
>แต่ค่าแรงของพนักงานกลับต่ำเตี้ย
>และแทบไม่มีสิทธิมีเสียงในบริษัท ยกตัวอย่างสมมุติจากกะลาแลนด์
>เจ้าสัวบริษัทหนึ่งเพิ่มส่วนขายน้ำปั่น ธนาคาร และอื่นๆ
>เข้าไปในร้านสะดวกซื้อของตนเอง พนักงานมีหน้าที่เพิ่มขึ้น
>ต้องทำทั้งแคชเชียร์และปั่นน้ำ แต่กลับได้ค่าแรงเท่าเดิม
>ไม่สัมพันธ์กับหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น
>ในขณะที่เจ้าสัวกลับมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น”
>เจ้าสัวอาจได้กำไรถึงวินาทีละสี่แสน
>แต่แรงงานได้ค่าแรงต่อชั่วโมงแค่เพียงสี่สิบบาทเท่านั้น
>ทุนนิยมไม่ต่างอะไรกับเผด็จการทางเศรษฐกิจเลย
>
>หลายคนอ้างว่าแค่สู้กับเผด็จการทางการเมืองก็เพียงพอแล้ว
>เอาทหารและศักดินาออกจากสภาก็เพียงพอแล้ว แต่กระนั้น
>เราจะมีประชาธิปไตยทางการเมืองไปทำไม
>ถ้าหากในที่ทำงานยังเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จ นายทุนกดขี่
>สภาพการทำงานย่ำแย่ แรงงานไม่ได้ค่าแรงเป็นธรรม
>และไม่มีสิทธิพูดใดๆ
>
>“คอมมิวนิสต์ (Communism)”
>คือยาถอนพิษความเลวร้ายของระบอบทุนนิยม หากอธิบายอย่างสั้น
>คอมมิวนิสต์มุ่งทำให้คนมีความเป็นคนเท่ากัน
>โดยปลดแอกสังคมจากพันธนาการทุน
>ไม่มีใครสูงส่งกว่าใครเพียงเพราะมีทุนมากกว่าคนอื่นๆ
>ไม่มีใครสูงกว่าใครเพราะเป็นเจ้าของโรงงานห้างร้าน
>ไม่มีใครโทษตัวเองที่ยากจนเพราะไม่ขยันหรือมีบุญเหมือนเจ้าสัว
>นอกจากนี้ คอมมิวนิสต์มีรากศัพท์จากคำว่า “common” ซึ่งแปลว่า
>ร่วมกัน หรือก็คือเป็นระบบที่เป็นของเราร่วมกัน
>ได้รับสวัสดิการมีคุณภาพถ้วนหน้าร่วมกัน
>ไม่ได้แบ่งแยกคนด้วยเงินตรา
>ไม่ได้กักตุนผลิตยารักษาคุณภาพดีน้อยๆ ราคาแพงไว้ให้คนรวย
>แล้วผลิตยาไร้คุณภาพต้นทุนถูกให้คนจน
>แต่พยายามหาวิธีผลิต/บริหารจัดการยาคุณภาพดีให้ทุกคนเข้าถึงได้
>เพราะยึดถือหลักคนเท่ากัน โดยสรุปก็คือ
>คอมมิวนิสต์คือประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ
>
>คอมมิวนิสต์ไม่เท่ากับเผด็จการแต่อย่างใด
>คอมมิวนิสต์มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คนเท่ากันอย่างแท้จริงโดยไม่มีเงื่อนไขของเงินมาบัญชา
>(ไม่ได้ต้องการให้คนใส่เสื้อสีเดียวกันหรือสูงเท่ากัน
>แต่ต้องการให้คนมีพื้นฐานเศรษฐกิจเท่ากัน
>เข้าถึงสวัสดิการที่มีคุณภาพได้ถ้วนหน้า) ซึ่งความเท่าเทียมนี้
>ก็ไม่อาจแยกขาดกับเสรีภาพได้ และหลายครั้งที่เสรีภาพที่แท้จริง
>ก็ไม่ใช่แค่เสรีภาพในเชิงคุณค่าเท่านั้น เช่น
>การมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง การสมรสเท่าเทียม เป็นต้น
>แต่เป็นเสรีภาพเชิงวัตถุด้วย เช่น มีบ้าน มีอาหาร
>ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ
>เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลได้ถ้วนหน้า เป็นต้น
>
>หลายคนโจมตีว่าคอมมิวนิสต์จะแย่งยึดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน
>มือถือ เสื้อผ้า อาหาร หรือแม้กระทั่งแปรงสีฟัน
>แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้น แปรงสีฟันคือกรรมสิทธิ์ส่วนตัว
>(personal property) ไม่ใช่กรรมสิทธิ์เอกชน (private property)
>คอมมิวนิสต์ไม่ได้จะยึดแปรงสีฟัน
>แต่จะทำให้โรงงานแปรงสีฟันเป็นของแรงงาน
>ผู้ที่เป็นคนผลิตแปรงสีฟันขึ้นมาเอง
>ไม่ใช่นายทุนที่คอยลดต้นทุน ขูดรีดค่าแรงและกดคุณภาพแปรงสีฟัน
>คอมมิวนิสต์ต้องการแจกจ่ายแปรงสีฟันที่มีคุณภาพให้ผู้คน
>ไม่ได้ยึดแปรงสีฟันใคร
>
>จริงอยู่ที่การปฏิวัติคอมมิวนิสต์แห่งศตวรรษที่ 20 ล้มเหลว
>และเมื่อเอ่ยถึงคอมมิวนิสต์ ฝั่งปัญญาชนมากมายก็มักโจมตีว่า
>คอมมิวนิสต์คืออุดมการณ์ล้มเหลว เป็นผี จบสิ้นไปแล้ว
>และกลายพันธุ์เป็นเผด็จการ (เช่น ประเทศจีน
>เราโจมตีจีนกันว่าเป็นคอมมิวนิสต์ ทั้งๆ
>ที่จีนเป็นประเทศมหาอำนาจทุนด้วยซ้ำ)
>แต่หากเราย้อนศึกษาประวัติศาสตร์ศตวรรษที่ 20 จริงๆ
>คอมมิวนิสต์มีอายุเพียง 70 ปีเท่านั้น
>มันมีอายุสั้นมากและนำไปใช้แค่เพียงครั้งเดียว
>ในขณะที่ทุนนิยมมีอายุกว่า 400 ปี
>เกิดวิกฤตเศรษฐกิจนับครั้งไม่ถ้วน ความเหลื่อมล้ำพุ่งสูง
>มีคนตกงานและอดอยากมากมาย กี่คนแล้วที่ถูกดับฝัน
>ไม่ได้เรียนหรือประกอบอาชีพที่ตนเองอยากทำเพราะไม่มีเงิน
>หลายคนถูกบังคับให้เรียนหมอ เพราะจบมามีตลาดงานรองรับ
>หลายคนหมดไฟ เพราะต้องทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน
>ทำไมเราไม่มองว่าทุนนิยมเป็นระบบที่ล้มเหลวแบบที่ตราหน้าคอมมิวนิสต์บ้าง
>
>เมื่อนานมาแล้ว เราต่างเชื่อว่าโลกแบน
>เพราะถูกปลูกฝังให้เชื่อเช่นนั้น
>เราต่างหวาดกลัวที่จะท่องทะเลไกลโพ้นเพราะกลัวจะตกออกจากโลก
>ใครก็ตามที่คิดว่าโลกกลม ก็อาจถูกเข่นฆ่าได้
>แต่แล้วแนวคิดโลกกลมก็พิสูจน์จนได้ว่าโลกไม่ได้แบน
>เช่นเดียวกันกับระบบทุนนิยม
>ที่ผู้คนต่างเชื่อว่ามันเป็นระบบที่เป็นฉันทามติ
>ยอมรับกันทั่วโลก (เช่น ทุนนิยมไม่ได้เป็นระบบที่ดี
>แต่ก็เลวน้อยที่สุด เราปฏิรูปช่วยทุนนิยมมาหลายครั้ง
>พยายามหาทางประนีประนอมให้ทุนลดการกดขี่ลงสักนิด
>แต่แล้วก็ล้มเหลวทุกครั้ง ทุนนิยมไม่เคยช่วยเรา
>ซ้ำยังทำร้ายเราด้วยซ้ำ) มันถึงเวลาแล้วหรือไม่
>ที่เราควรจะจินตนาการให้ไกลกว่าระบบกดขี่เช่นนี้
>และเชื่อว่าโลกใบใหม่เป็นไปได้ (Another world is possible)


กดไลค์


  Printer-friendly page | Top
เครนะ
Guest

32. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #25
 
05-Nov-22, 11:50 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ก็แล้วแต่มอง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
อีโง่
Guest

48. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #25
 
18-Dec-22, 10:45 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >เราอยากให้เอาระบบคอมมิวนิสต์กลับมา


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นะคะ
Guest

17. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #9
 
16-Jul-22, 07:52 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >การล่าอาณานิคมในสมัยก่อน
>ก็มาจากระบอบอะไรลาะ? ก็ระบอบเผด็จการศักดินาไง
>ที่ตียึดพื้นที่ ขยายอาณาเขตไปเรื่อยๆ ให้รัฐอื่นมาสงบใต้ตีน
>ทั้งๆแต่อดีตมาแล้ว
>
>แล้งการที่บริษัทจากโลกที่1
>มายึดประเทศด้อยพัฒนาเป็นฐานการผลิต
>มันก็คือแนวทางของระบบทุนนิยม ซึ่งระบบทุนนิยมจริงๆแล้ว
>มันพัฒนามาจากรากฐานของระบบศักดินานี่แหละ
>ที่ขุนนางและกษัติย์ในระบบศักดินาเป็นผู้กดขี่
>
>ทุนนิยมแค่เปลี่ยนจากขุนนางและกษัตริย์ เป็นนายทุน
>เป็นคนรวยแทน ที่มากดขี่คนที่จนกว่า เช่น ลูกค้า
>และคนชนชั้นแรงงาน


ประเด็นคือ กษัตริย์ทุกวันนี้ ก็เป็นนายทุนด้วยค่ะ มีทั้งอำนาจทางกฎหมาย และอำนาจเงิน

ถ้าประเทศไหน ไม่กำจัดอำนาจกษัตริย์ให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญเท่าเทียมกับประชาชน เมื่อนั้น คนในสังคมก็จะแย่ได้


  Printer-friendly page | Top
thom
Guest

24. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #17
 
29-Jul-22, 10:57 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>การล่าอาณานิคมในสมัยก่อน
>>ก็มาจากระบอบอะไรลาะ? ก็ระบอบเผด็จการศักดินาไง
>>ที่ตียึดพื้นที่ ขยายอาณาเขตไปเรื่อยๆ ให้รัฐอื่นมาสงบใต้ตีน
>>ทั้งๆแต่อดีตมาแล้ว
>>
>>แล้งการที่บริษัทจากโลกที่1
>>มายึดประเทศด้อยพัฒนาเป็นฐานการผลิต
>>มันก็คือแนวทางของระบบทุนนิยม ซึ่งระบบทุนนิยมจริงๆแล้ว
>>มันพัฒนามาจากรากฐานของระบบศักดินานี่แหละ
>>ที่ขุนนางและกษัติย์ในระบบศักดินาเป็นผู้กดขี่
>>
>>ทุนนิยมแค่เปลี่ยนจากขุนนางและกษัตริย์ เป็นนายทุน
>>เป็นคนรวยแทน ที่มากดขี่คนที่จนกว่า เช่น ลูกค้า
>>และคนชนชั้นแรงงาน
>

>
>
>ประเด็นคือ กษัตริย์ทุกวันนี้ ก็เป็นนายทุนด้วยค่ะ
>มีทั้งอำนาจทางกฎหมาย และอำนาจเงิน
>
>ถ้าประเทศไหน
>ไม่กำจัดอำนาจกษัตริย์ให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญเท่าเทียมกับประชาชน
>เมื่อนั้น คนในสังคมก็จะแย่ได้

การปกครองของพวกอีลิต มีหลายระบอบ แล้วก็ยังเหมือนกับยุคสมัยก่อน
ที่มีการล่าอาณานิคม เพียงแต่ยุคสมัยเปลี่ยน เลยล่าอาณานิคมได้เนียนขึ้น
ลองศึกษาหาในgoogle จะเข้าใจ
เรื่อง familia rothschild, city of london , the protocal ,goyim
ระบอบกษัตริย์ ก็เป็นการปกครองแบบหนึ่ง แต่เป็นการปกครองที่เป็นปรปักษ์
กับกลุ่มที่บอกข้างต้น กลุ่มที่บอกข้างต้นจะยึดครองก็ต้องเปลี่ยนการปกครองแบบเดิม
หรือทำให้การปกครองแบบเดิมมีอยู่เป็นแค่สัญญาลักษณ์แบบอังกฤษ
แม้แต่ อเมริกา Democrat Republican ก็ถูก finance โดยคนกลุ่มเดียวกัน
ตย เล็กๆ ฟังเพลินๆ https://www.youtube.com/watch?v=yBJO76hvk5A


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

38. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #24
 
07-Dec-22, 09:39 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>การล่าอาณานิคมในสมัยก่อน
>>>ก็มาจากระบอบอะไรลาะ? ก็ระบอบเผด็จการศักดินาไง
>>>ที่ตียึดพื้นที่ ขยายอาณาเขตไปเรื่อยๆ ให้รัฐอื่นมาสงบใต้ตีน
>>>ทั้งๆแต่อดีตมาแล้ว
>>>
>>>แล้งการที่บริษัทจากโลกที่1
>>>มายึดประเทศด้อยพัฒนาเป็นฐานการผลิต
>>>มันก็คือแนวทางของระบบทุนนิยม ซึ่งระบบทุนนิยมจริงๆแล้ว
>>>มันพัฒนามาจากรากฐานของระบบศักดินานี่แหละ
>>>ที่ขุนนางและกษัติย์ในระบบศักดินาเป็นผู้กดขี่
>>>
>>>ทุนนิยมแค่เปลี่ยนจากขุนนางและกษัตริย์ เป็นนายทุน
>>>เป็นคนรวยแทน ที่มากดขี่คนที่จนกว่า เช่น ลูกค้า
>>>และคนชนชั้นแรงงาน
>>

>>
>>
>>ประเด็นคือ กษัตริย์ทุกวันนี้ ก็เป็นนายทุนด้วยค่ะ
>>มีทั้งอำนาจทางกฎหมาย และอำนาจเงิน
>>
>>ถ้าประเทศไหน
>>ไม่กำจัดอำนาจกษัตริย์ให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญเท่าเทียมกับประชาชน
>>เมื่อนั้น คนในสังคมก็จะแย่ได้
>
>การปกครองของพวกอีลิต มีหลายระบอบ
>แล้วก็ยังเหมือนกับยุคสมัยก่อน
>ที่มีการล่าอาณานิคม เพียงแต่ยุคสมัยเปลี่ยน
>เลยล่าอาณานิคมได้เนียนขึ้น
>ลองศึกษาหาในgoogle จะเข้าใจ
> เรื่อง familia rothschild, city of london , the protocal
>,goyim
>ระบอบกษัตริย์ ก็เป็นการปกครองแบบหนึ่ง
>แต่เป็นการปกครองที่เป็นปรปักษ์
>กับกลุ่มที่บอกข้างต้น
>กลุ่มที่บอกข้างต้นจะยึดครองก็ต้องเปลี่ยนการปกครองแบบเดิม
>หรือทำให้การปกครองแบบเดิมมีอยู่เป็นแค่สัญญาลักษณ์แบบอังกฤษ
>แม้แต่ อเมริกา Democrat Republican ก็ถูก finance
>โดยคนกลุ่มเดียวกัน
>ตย เล็กๆ ฟังเพลินๆ
>https://www.youtube.com/watch?v=yBJO76hvk5A

น่ากลัวมากค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

40. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #38
 
08-Dec-22, 03:01 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ค่าแรงแพง ก็แค่ย้ายประเทศ แค่นั้น


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

30. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #1
 
14-Sep-22, 02:57 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ใจเย็น
>เขาจ่ายค่าจ้าง "ตาม กม" ของประเทศนั้น
>"มีสวัสดิการ" มีวันหยุด มีเวลา "เลิกงาน"
>
>ไม่มีการทารุณกรรม
>
>แรงงานทาสอย่างไร

บ้างที่สหภาพแรงงานไม่แข็งแรง ลูกจ้างก็ยังถูกเอาเปรียบอยู่ดี

ทำโอทีไม่ได้เงินก็มี


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
สมทรง
Guest

2. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #0
 
10-Jul-22, 01:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เป็นการช่วยเหลือกันทาง ศฐก ค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

13. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #2
 
15-Jul-22, 04:25 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เป็นการช่วยเหลือกันทาง ศฐก ค่ะ

กูว่า ประเทศรากหญ้าโลกที่สามที่เป็นฐานการผลิตให้มากกว่านะคะ ที่ช่วยพวกประเทศโลกที่1

ฐานการผลิตราคาถูก ยิ่งทำให้บริษัทโลกที่1 มันมีต้นทุนการผลิตที่ถูกลง ทำกำไรได้มากขึ้น รวยขึ้น


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

3. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #0
 
11-Jul-22, 10:51 AM (SE Asia Standard Time)
 
  
ถูกต้องค่ะ

ประเทศที่มีผู้นำดีเขาจะพยายามส้รางผลผลิตในประเทศที่ออกไปสู้กับตลาดโลกได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาการเป็นฐานการผลิตให้ต่างชาติ

เพราะการเป็นฐานการผลิตคือขนมหวานเคลือบยาพิษ .... เราต้องกดค่าแรงของประชาชนในชาติเพื่อให้เป็นที่สนใจ

ผลก็คือประชาชนกลายเป็นทาสแรงงาน มีชีวิตอยู่กับค่าจ้างต่ำๆเพื่อทำงานให้นายทุนทั้งในชาติและต่างชาติ ไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้จนถึงวันตาย


  Printer-friendly page | Top
กรี๊ดดดด😈
Guest

4. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #3
 
11-Jul-22, 08:50 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >
>ถูกต้องค่ะ
>
>ประเทศที่มีผู้นำดีเขาจะพยายามส้รางผลผลิตในประเทศที่ออกไปสู้กับตลาดโลกได้
> โดยไม่ต้องพึ่งพาการเป็นฐานการผลิตให้ต่างชาติ
>
>เพราะการเป็นฐานการผลิตคือขนมหวานเคลือบยาพิษ ....
>เราต้องกดค่าแรงของประชาชนในชาติเพื่อให้เป็นที่สนใจ
>
>ผลก็คือประชาชนกลายเป็นทาสแรงงาน
>มีชีวิตอยู่กับค่าจ้างต่ำๆเพื่อทำงานให้นายทุนทั้งในชาติและต่างชาติ
> ไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้จนถึงวันตาย

ค่าจ้างต่ำๆ ค่าครองชีพต่ำๆ เพื่อให้คนต่างชาติมาใช้ชีวิตอยู่ยามเกษียณได้อย่างสุขสบาย


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
perspective
Guest

5. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #4
 
12-Jul-22, 03:49 AM (SE Asia Standard Time)
 
   อยู่ที่การมอง

ถ้ามองแบบคลั่งชาติมากๆ ชาตินิยมจัดๆ ก็อาจจะมองแบบนั้นได้ว่าเป็นเมืองขึ้นหีแตด

แต่ถ้ามองแบบนักธุรกิจ แบบ neoliberal การค้าเสรีหีแตด ก็จะมองว่าเป็นโอกาส

อย่างจีน ถ้าเขามองว่า การตั้งฐานผลิต เป็นเมืองขึ้น ทุกวันนี้ จีนก็คงต้องเป็นเมืองขึ้น ทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน แล้วล่ะ เพราะจีนเป็นฐานการผลิตสินค้าทั้งโลก

แต่ในความจริง จีนสร้างชาติ ร่ำรวยได้ทุกวันนี้ เพราะยุทธศาสตร์การเป็นโรงงานโลก ได้ทั้งเงิน และได้การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตมามากมาย


  Printer-friendly page | Top
ถาม
Guest

7. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #5
 
12-Jul-22, 10:54 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้กำลังทหาร แต่ใช้การค้าแทน
ไม่ได้ใช้การบังคับ แต่ทำให้ต้องยอมทำตาม เพราะเงิน

เปลี่ยนรัฐบาลล่า เป็นให้บริษัทเอกชนของแต่ละประเทศล่าแทน

ทำงานกับบริษัทอเมริกัน อังกฤษ ก็ต้องพูดอังกฤษ

ทำกับบริษัทฝรั่งเศส ก็ต้องพูดฝรั่งเศส

ทำกับบริษัท จีน หรือ ญี่ปุ่น ก็ต้องเรียนภาษาพวกมัน

ต่างกับตอนล่าอณานิคมตรงไหน


  Printer-friendly page | Top
drhelpaa
Member since 21-Mar-22
601 posts, Rate this user

8. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #7
 
12-Jul-22, 03:35 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail drhelpaa Click to send private message to drhelpaa Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
ไม่จริงค่ะ เพราะญี่ปุ่น จีน ยังเลือกมาลงทุนที่ไทย
ถ้าจะลงทุนโลกที่ 3 คงไปเพื่อนบ้านเรา

---------------------------------------
น้องเครื่องช่วย พลังกีเต็มร้อย


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

10. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #8
 
13-Jul-22, 08:41 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เลือกเอาจะอยู่แบบอดตาย หรือจะยอมเป็นอาณานิคม


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

12. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #10
 
14-Jul-22, 06:57 PM (SE Asia Standard Time)
 
   งั้นก็ปิดประเทศสิคะ อยากรู้เหมือนกันว่ากะลาแลนด์จะอยู่ได้ยังไง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

14. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #12
 
15-Jul-22, 06:36 PM (SE Asia Standard Time)
 
   รี 9 ต้องการนารวมเหรอคะ อีดอกทำฟ้อนเล็กๆหน่อย อ่านยากค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

15. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #14
 
16-Jul-22, 07:20 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุนนิยม จริงๆ เป็นระบบที่พัฒนามาจาก ระบบศักดินาค่ะ ดีกว่าหน่อยตรงที่คนธรรมดา ก็ยังพอสร้างตัวเองได้


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

16. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #15
 
16-Jul-22, 07:43 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ผู้ถือหุ้นคือนาย นอกนั้นคือบ่าว แม้แต่ CEO ก็เป็นบ่าวคนสนิท


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ถาม
Guest

18. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #8
 
17-Jul-22, 03:02 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ไม่จริงค่ะ เพราะญี่ปุ่น จีน ยังเลือกมาลงทุนที่ไทย
>ถ้าจะลงทุนโลกที่ 3 คงไปเพื่อนบ้านเรา

แล้วไทยโลกที่เท่าไรคะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

19. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #18
 
17-Jul-22, 04:08 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ต้องรอให้หุ่นยนต์มาทำแทนแบบสมบูรณ์ค่ะ คนก็ไม่ต้องเป็นแรงงานทาส


  Printer-friendly page | Top
อานิไลลา ณ นาซาเรธ
Guest

20. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #3
 
17-Jul-22, 10:26 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ยืนยันว่าเป็นเช่นนี้จริงๆ ครั้งหนึ่งประเทศไทยรับการลงทุนมากมาย
คนไทยอยู่ดีกินดีช่วงระยะหนึ่ง แต่มันก็ติดหล่มที่ของทุกอย่างขึ้นราคา
แต่ค่าแรงเพิ่มขิึ้นไปไม่ได้ ซึ่งก็เห็นกันอยู่

>
>ถูกต้องค่ะ
>
>ประเทศที่มีผู้นำดีเขาจะพยายามส้รางผลผลิตในประเทศที่ออกไปสู้กับตลาดโลกได้
> โดยไม่ต้องพึ่งพาการเป็นฐานการผลิตให้ต่างชาติ
>
>เพราะการเป็นฐานการผลิตคือขนมหวานเคลือบยาพิษ ....
>เราต้องกดค่าแรงของประชาชนในชาติเพื่อให้เป็นที่สนใจ
>
>ผลก็คือประชาชนกลายเป็นทาสแรงงาน
>มีชีวิตอยู่กับค่าจ้างต่ำๆเพื่อทำงานให้นายทุนทั้งในชาติและต่างชาติ
> ไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้จนถึงวันตาย


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขี้ข้า
Guest

21. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #20
 
23-Jul-22, 12:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   แล้วไง ใครแคร์ เจ้านายกูรวย กูก็พอใจแล้ว


  Printer-friendly page | Top
พังพรอน
Guest

22. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #21
 
23-Jul-22, 12:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ที่ GDP ไทยโตเอาๆ

คิดว่าญี่ปุ่นมีสวนมากนะ เงินลงทุนโหมเข้ามาที่ไทยตั้งแต่ช่วงแพ้สงคราม

ถ้าญี่ปุ่นหอบเงินหนีหมด GDP ไทย น่าจะลดหวบๆ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

23. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #22
 
28-Jul-22, 04:01 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ที่ GDP ไทยโตเอาๆ
>
>คิดว่าญี่ปุ่นมีสวนมากนะ
>เงินลงทุนโหมเข้ามาที่ไทยตั้งแต่ช่วงแพ้สงคราม
>
>ถ้าญี่ปุ่นหอบเงินหนีหมด GDP ไทย น่าจะลดหวบๆ

นี่ไงคะ ถึงต้องพัฒนาอุตสาหกรรมหนักภายในประเทศตัวเองด้วย ไม่ใช่จะรอแต่ให้คนอื่นมาตั้งโรงงาน


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

26. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #23
 
12-Sep-22, 02:29 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เหมือนกันแหละเธอ ใช้เศรษฐกิจเป็นตัวประกัน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เลอค่า
Guest

28. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #26
 
13-Sep-22, 08:32 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ยินดีด้วยค่ะ เธอคิดได้


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
วัฒนธรรมองค์กร
Guest

29. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #28
 
13-Sep-22, 09:02 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ต่อให้โลกที่ 14ไม่มา ก็เป็นแรงงานทาสของเจ๊กในประเทศอยู่ดีค่ะถ้าคิดแบบนั้น
จะไปต่างอะไรถ้าเป็นแรงงานทาสของประเทศที่ 1 แทน แต่ชีวิตสวัสดิการดีกว่า
เป็นรของเจ๊กที่กดเอาหักเอา หลายอย่างเขาก็แฟร์ๆกว่า


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

31. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #29
 
16-Oct-22, 12:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   จีนเขาจะเอาหุ่นยนต์มาทำงานแทนแล้วค่ะ


  Printer-friendly page | Top
จ๊ะเอ๋
Guest

33. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #31
 
06-Nov-22, 00:34 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ใจเย็น
>เขาจ่ายค่าจ้าง "ตาม กม" ของประเทศนั้น
>"มีสวัสดิการ" มีวันหยุด มีเวลา "เลิกงาน"
>
>ไม่มีการทารุณกรรม
>
>แรงงานทาสอย่างไร

ทาสสิ ก็ในเมื่อประเทศต้นทางตัองจ่ายค่าแรงที่สูงแพงกว่า ถึงมาหาแรงงานทาสราคาต่ำๆในประะเทศกำลังพัฒนาไง เพียงแต่เป็นแรงงานทาสที่ถูกกฎหมายเนียนๆจนเราไม่รู้ตัวกันเลยว่าจริงๆมันคือแรงงานทาสดีๆนี่แหละ


  Printer-friendly page | Top
น้องขี้
Guest

34. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #33
 
06-Nov-22, 07:52 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ง่าย ๆ ประเทศไหนเป็นฐานการผลิตเยอะที่นั่นคือโลกที่ 3 ค่าแรงถูก ส่วนที่ย้ายจากไทยเพราะไทยคือโลกที่ 2 กำลังจะขึ้นโลกที่ 1


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ผล
Guest

36. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #34
 
07-Nov-22, 01:35 PM (SE Asia Standard Time)
 
   มีจีนที่ฉลาด จากเป็นประเทศรับผลิต รับใช้แรงงาน ตั้งตัวเองขึ้นมาเป็นคู่แข่งได้
มีอะไรลอกได้ลอก อะไรกีดกันได้กีดกัน ใช้จุดแข็งได้เป็นประโยชน์มาก

ส่วนประเทศอื่นอาจจะต้องเรียนรุ้งานจากจีน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

37. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #36
 
08-Nov-22, 02:17 PM (SE Asia Standard Time)
 
   จีนมันก็เดินตามญี่ปุ่น เกากลีใต้ ไต้หวัน นั่นแหละ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

39. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #37
 
07-Dec-22, 01:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   นายทุนชนะเสมอ


  Printer-friendly page | Top
ความสุขของน้องกะทิ
Guest

41. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #39
 
08-Dec-22, 06:33 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุนนิยมไม่มีทางล่มสลาย ตราบใดที่ยังมีกะเทยค่ะ กะเทยชอบบริโภคเพื่อสร้างอัตลักษณ์


  Printer-friendly page | Top
หยุดซื้อกินค่ะ
Guest

42. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #41
 
08-Dec-22, 02:18 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ทุนนิยมไม่มีทางล่มสลาย ตราบใดที่ยังมีกะเทยค่ะ
>กะเทยชอบบริโภคเพื่อสร้างอัตลักษณ์

สวัสดีค่ะ ป้ากะเทยเปย์รู ซื้อกิน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ความสุขของน้องกะทิ
Guest

43. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #42
 
08-Dec-22, 02:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ทุนนิยมไม่มีทางล่มสลาย ตราบใดที่ยังมีกะเทยค่ะ
>>กะเทยชอบบริโภคเพื่อสร้างอัตลักษณ์
>
>สวัสดีค่ะ ป้ากะเทยเปย์รู ซื้อกิน

หน้าแบบมึง แถมเงินพร้อมอสังหากูยังไม่เอาเลยค่ะ อิอิ


  Printer-friendly page | Top
เจียงชิง
Guest

44. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #43
 
08-Dec-22, 10:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   กรี๊ดดดด กระทู้นี้ยังอยู่


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ว้าย
Guest

45. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #44
 
09-Dec-22, 11:46 AM (SE Asia Standard Time)
 
   โลกที่3 ยังตื่นเต้นกับค่าแรง 600 กันอยู่เลย


  Printer-friendly page | Top
มีแรงงานรายวันราคาถูกไว้สร้างความมั่งคั่งคือดีย์
Guest

46. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #45
 
09-Dec-22, 07:59 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อันว่าแรงงานรายวันราคาถูกถูกกฎหมาย
จะมีใครบังคับก็หาไม่
หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ
จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
มนุษย์เกิดมาต้องทำงานจริงหรือ?
Guest

47. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #46
 
14-Dec-22, 03:09 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >อันว่าแรงงานรายวันราคาถูกถูกกฎหมาย
>จะมีใครบังคับก็หาไม่
>หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ
>จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน

ไม่ทำก็ไม่มีแดก ทุกคนล้วนตกเป็นเหยื่อยของการค้าแรงงาน


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

49. "RE: จริงๆการตั้งฐานการผลิตในประเทศโลกที่สามของประเทศโลกที่1 มันคืออาณานิคมแบบใหม่เพื่อใช้แรงงานทาสที่มีราคาถูกใช่หรือใช่?"
In response to message #43
 
18-Dec-22, 02:12 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>ทุนนิยมไม่มีทางล่มสลาย ตราบใดที่ยังมีกะเทยค่ะ
>>>กะเทยชอบบริโภคเพื่อสร้างอัตลักษณ์
>>
>>สวัสดีค่ะ ป้ากะเทยเปย์รู ซื้อกิน
>
>หน้าแบบมึง แถมเงินพร้อมอสังหากูยังไม่เอาเลยค่ะ อิอิ

ใครจะไปเอามึงก่อนค่ะ อีแก่


  Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters