We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #243543
Reading Topic #243543
Reborn Rich
Guest

"เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
 
03-Mar-23, 09:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สมกับตำแหน่งประเทศที่ที่มีความเหลื่อมล้ำ ที่สุดในโลก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

 

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
ตาสว่าง คาตีน
Guest

1. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #0
 
03-Mar-23, 09:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   Samsung รวยและยิ่งใหญ่คับโลกกว่า CP เป็นสิบเท่า บริษัทรวย แต่เจ้าของเขาถือครองทรัพย์สินน้อยมาก น้อยกว่า CP ซะอีก เพราะฉะนั้น สลิ่มจะมาบอกว่า พวกแชโบล เหมือน เจ้าสัว หน้าเลือดในไทยไม่ได้ค่ะ ต่างกันราวฟ้ากับเหว แชลโบวแม่งทำเพื่ประเทศชาติของจริง ทำเพื่อส่วนรวม ปฎิรูปตัวเองให้ประเทศชาติ กระจายความเจริญ กระจายความมั่งคั่งในสังคม เกาหลีใต้เขาปฎิรูปที่ดิน ปฎิรูปภาษีมรดก กันมาหมดแล้ว

กะลาแลนด์ไม่เคยทำเหี้ยไรสักอย่าง ยุคหลังรัฐบาบเผด็จการทหารยังสนับสนุนการผูกขาดด้วย คอรัปชั่นให้นายทุนหนุนตัวเอง อุบาทว์ชาติชั่ว อีกบ้านชาติ กะลาแลนด์ก็ไม่มีวันเจริญค่ะ


  Printer-friendly page | Top
ครับ
Guest

16. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #1
 
05-Mar-23, 08:52 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ที่ไทยเหลื่อมล้ำมาก ผมคิดว่ามันเป็นโครงสร้างของเศรษฐกิจไทยที่ตั้งรากฐานมาตั้งแต่ยุค 50s ยุค 60s นโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลไทยตั้งแต่อดีตมันสร้างโครงสร้างที่ไม่เท่าเทียมอยู่แล้ว คนที่ตัดสินใจ คนที่ออกแบบนโยบาย อยู่บนพื้นฐานสังคมที่ไม่เท่าเทียมมาก

อีกเรื่องหนึ่งก็คือการที่รัฐไทยในอดีตไม่เคยสนใจปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำสักเท่าไหร่ เหมือนๆ กับประเทศที่กำลังพัฒนายุคนั้น คือสนใจว่าเราจะโตอย่างไร เพราะฉะนั้นโครงสร้างระบบทุนนิยมเศรษฐกิจไทยมันเลยออกมาในรูปแบบที่มีนายทุนใหญ่ๆ ไม่กี่คน รัฐที่สนับสนุนกิจกรรม กิจการใหญ่ๆ เหล่านี้เพื่อการส่งออกที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยโตเร็ว ซึ่งพอมันเป็นอย่างนี้มันก็เลยเกิดสังคมที่ค่อนข้างเหลื่อมล้ำมาก

รัฐบาลไทยเพิ่งเริ่มมีความสนใจเชิงโครงสร้างเรื่องความเหลื่อมล้ำจริงๆ หลังรัฐธรรมนูญปี 2540 นี่เอง ก่อนหน้านี้เป็นเรื่องการปฏิรูปสถาบันประชาธิปไตย เรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องปฏิรูปกองทัพอย่างนี้มากกว่า แต่สุดท้ายมันเกี่ยวกันหมด ระบบทุนนิยมไทยมันเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่หยั่งรากลึกมาตั้งแต่อดีต ตั้งแต่ยุคจอมพล ป. พิบูลสงคราม

สถานการณ์ความเหลื่อมล้ำสำหรับไทยตอนนี้จะอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า World Inequality Frontier ก็คือกลุ่มประเทศที่เหลื่อมล้ำมากที่สุด ซึ่งมีบราซิล อินเดีย ประเทศไทยตอนนี้เหลื่อมล้ำเกือบเท่าอินเดีย เหลื่อมล้ำมากกว่าจีนและสหรัฐอเมริกา


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

17. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #16
 
05-Mar-23, 01:51 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เห้ออออ เบื่อประเทศห่านี่


  Printer-friendly page | Top
ANOTHER WORD IS POSSIBLE
Guest

23. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #17
 
08-Mar-23, 05:10 AM (SE Asia Standard Time)
 
   หากพูดถึงคำว่า “คอมมิวนิสต์” ภาพจำของใครหลายคนที่สื่อฝั่งโลกทุนนิยม นำโดย สหรัฐอเมริกา ใช้ทำ propaganda สมัยสงครามเย็น คอมมิวนิสต์คงเป็นดั่งปีศาจร้าย น่ากลัว ไม่ควรยุ่งเกี่ยว และอาจจะนึกถึงประเทศเผด็จการอย่างจีน เกาหลีเหนือ ในแต่แท้จริงแล้ว ความหมายของคอมมิวนิสต์ไม่ได้เป็นไปตามที่โลกทุนนิยมเผด็จการหลอกลวง คอมมิวนิสต์คือชื่อของสังคมประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ ที่เหล่านายทุนเผด็จการในระบบทุนนิยมต่างหวาดกลัว

ภายใต้โลกทุนนิยม จะมีชนชั้นสูง 1% ที่มีทรัพย์สินมหาศาล และชนชั้นล่าง 99% ต้องทำงานดิ้นรน เจ้าสัวได้กำไรมหาศาล แต่ค่าแรงของพนักงานกลับต่ำเตี้ย และแทบไม่มีสิทธิมีเสียงในบริษัท ยกตัวอย่างกรณีศึกษาของกะลานีเซีย เจ้าสัวบริษัทหนึ่งเพิ่มส่วนขายน้ำปั่น ธนาคาร เดลิเวอรี่ และอื่นๆ เข้าไปในร้านสะดวกซื้อของตนเอง พนักงานมีหน้าที่เพิ่มขึ้น ต้องทำทั้งแคชเชียร์และปั่นน้ำ และขับรถส่งของ แต่กลับได้ค่าแรงเท่าเดิม ไม่สัมพันธ์กับหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่เจ้าสัวกลับมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น” เจ้าสัวอาจได้กำไรถึงวินาทีละสี่แสน แต่แรงงานได้ค่าแรงต่อชั่วโมงแค่เพียงสี่สิบบาทเท่านั้น ทุนนิยมไม่ต่างอะไรกับเผด็จการทางเศรษฐกิจเลย

หลายคนอ้างว่าแค่สู้กับเผด็จการทางการเมืองก็เพียงพอแล้ว เอาทหารและศักดินาออกจากสภาก็เพียงพอแล้ว แต่กระนั้น เราจะมีประชาธิปไตยทางการเมืองไปทำไม ถ้าหากในที่ทำงานยังเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จ นายทุนกดขี่ สภาพการทำงานย่ำแย่ แรงงานไม่ได้ค่าแรงเป็นธรรม และไม่มีสิทธิพูดใดๆ

“คอมมิวนิสต์ (Communism)” คือยาถอนพิษความเลวร้ายของระบอบทุนนิยม หากอธิบายอย่างสั้น คอมมิวนิสต์มุ่งทำให้คนมีความเป็นคนเท่ากัน โดยปลดแอกสังคมจากพันธนาการทุน ไม่มีใครสูงส่งกว่าใครเพียงเพราะมีทุนมากกว่าคนอื่นๆ ไม่มีใครสูงกว่าใครเพราะเป็นเจ้าของโรงงานห้างร้าน ไม่มีใครโทษตัวเองที่ยากจนเพราะไม่ขยันหรือมีบุญเหมือนเจ้าสัว นอกจากนี้ คอมมิวนิสต์มีรากศัพท์จากคำว่า “common” ซึ่งแปลว่า ร่วมกัน หรือก็คือเป็นระบบที่เป็นของเราร่วมกัน ได้รับสวัสดิการมีคุณภาพถ้วนหน้าร่วมกัน ไม่ได้แบ่งแยกคนด้วยเงินตรา ไม่ได้กักตุนผลิตยารักษาคุณภาพดีน้อยๆ ราคาแพงไว้ให้คนรวย แล้วผลิตยาไร้คุณภาพต้นทุนถูกให้คนจน แต่พยายามหาวิธีผลิต/บริหารจัดการยาคุณภาพดีให้ทุกคนเข้าถึงได้ เพราะยึดถือหลักคนเท่ากัน โดยสรุปก็คือ คอมมิวนิสต์คือประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ

คอมมิวนิสต์ไม่เท่ากับเผด็จการแต่อย่างใด คอมมิวนิสต์มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คนเท่ากันอย่างแท้จริงโดยไม่มีเงื่อนไขของเงินมาบัญชา (ไม่ได้ต้องการให้คนใส่เสื้อสีเดียวกันหรือสูงเท่ากัน แต่ต้องการให้คนมีพื้นฐานเศรษฐกิจเท่ากัน เข้าถึงสวัสดิการที่มีคุณภาพได้ถ้วนหน้า) ซึ่งความเท่าเทียมนี้ ก็ไม่อาจแยกขาดกับเสรีภาพได้ และหลายครั้งที่เสรีภาพที่แท้จริง ก็ไม่ใช่แค่เสรีภาพในเชิงคุณค่าเท่านั้น เช่น การมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง การสมรสเท่าเทียม เป็นต้น แต่เป็นเสรีภาพเชิงวัตถุด้วย เช่น มีบ้าน มีอาหาร ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลได้ถ้วนหน้า เป็นต้น

หลายคนโจมตีว่าคอมมิวนิสต์จะแย่งยึดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน มือถือ เสื้อผ้า อาหาร หรือแม้กระทั่งแปรงสีฟัน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ถูกบิดเบือน ในความจริงหาได้เป็นเช่นนั้น แปรงสีฟันคือกรรมสิทธิ์ส่วนตัว (personal property) ไม่ใช่กรรมสิทธิ์เอกชน (private property) คอมมิวนิสต์ไม่ได้จะยึดแปรงสีฟัน แต่จะทำให้โรงงานแปรงสีฟันเป็นของแรงงาน ผู้ที่เป็นคนผลิตแปรงสีฟันขึ้นมาเอง ไม่ใช่นายทุนที่คอยลดต้นทุน ขูดรีดค่าแรงและกดคุณภาพแปรงสีฟัน คอมมิวนิสต์ต้องการแจกจ่ายแปรงสีฟันที่มีคุณภาพให้ผู้คน ไม่ได้ยึดแปรงสีฟันใคร

จริงอยู่ที่การปฏิวัติคอมมิวนิสต์แห่งศตวรรษที่ 20 ล้มเหลว และเมื่อเอ่ยถึงคอมมิวนิสต์ ฝั่งปัญญาชนมากมายก็มักโจมตีว่า คอมมิวนิสต์คืออุดมการณ์ล้มเหลว เป็นผี จบสิ้นไปแล้ว และกลายพันธุ์เป็นเผด็จการ (เช่น ประเทศจีน เราโจมตีจีนกันว่าเป็นคอมมิวนิสต์ ทั้งๆ ที่จีนเป็นประเทศมหาอำนาจทุน มีตลาดหลักทรัพย์ใหญ่อันดับต้นๆของโลก ด้วยซ้ำ) แต่หากเราย้อนศึกษาประวัติศาสตร์ศตวรรษที่ 20 จริงๆ คอมมิวนิสต์มีอายุเพียง 70 ปีเท่านั้น มันมีอายุสั้นมากและนำไปใช้แค่เพียงครั้งเดียว ในขณะที่ทุนนิยมมีอายุกว่า 400 ปี เกิดวิกฤตเศรษฐกิจนับครั้งไม่ถ้วน ความเหลื่อมล้ำพุ่งสูงขึ้น การล่าอาณานิคมของศักดินาและบริษัทเอกชนของตะวันตก การค้าทาสคนดำ การค้าแรงงานเด็ก มีคนตกงานและอดอยากมากมาย กี่คนแล้วที่ถูกดับฝัน ไม่ได้เรียนหรือประกอบอาชีพที่ตนเองอยากทำเพราะไม่มีเงิน หลายคนถูกบังคับให้เรียนหมอ เพราะจบมามีตลาดงานรองรับ หลายคนหมดไฟ เพราะต้องทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ทำไมเราไม่มองว่าทุนนิยมเป็นระบบที่ล้มเหลวแบบที่ตราหน้าคอมมิวนิสต์บ้าง

เมื่อนานมาแล้ว เราต่างเชื่อว่าโลกแบน เพราะถูกปลูกฝังให้เชื่อเช่นนั้น เราต่างหวาดกลัวที่จะท่องทะเลไกลโพ้นเพราะกลัวจะตกออกจากโลก ใครก็ตามที่คิดว่าโลกกลม ก็อาจถูกเข่นฆ่าได้ แต่แล้วแนวคิดโลกกลมก็พิสูจน์จนได้ว่าโลกไม่ได้แบน เช่นเดียวกันกับระบบทุนนิยม ที่ผู้คนต่างเชื่อว่ามันเป็นระบบที่เป็นฉันทามติ ยอมรับกันทั่วโลก เราปฏิรูปช่วยทุนนิยมมาหลายครั้ง พยายามหาทางประนีประนอมให้ทุนลดการกดขี่ลงสักนิด แต่แล้วก็ล้มเหลวทุกครั้ง ทุนนิยมไม่เคยช่วยเรา ซ้ำยังทำร้ายเราด้วยซ้ำ

มันถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่เราควรจะจินตนาการให้ไกลกว่าระบบกดขี่เช่นนี้ และเชื่อว่าโลกใบใหม่เป็นไปได้ (Another world is possible)


  Printer-friendly page | Top
มาบอกเฉยๆ
Guest

25. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #23
 
13-Apr-23, 05:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ขนาดความใหญ่โตของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ โตตั้งเท่าไร ให๗่กว่าไทยสิบเท่า เทียบกับซัมซุงบริษัทเดียว ก็ยังไม่ถือว่าผูกขาด กินรวบขนาดแบบที่ CP เป็น

การจะบอกว่ากินรวบ มันไม่ใช่การที่บริษัทๆนึง ขยายธุรกิจไปในหลายแขนง ทำทุกอย่าง แล้วบอกเขากินรวบ มันไม่ใช่

ต้องไปดูว่า ในตลาดนั้นๆ บริษัทเดียว ครองส่วนแบ่งไปเท่าไร ในแต่ละอุตสาหกรรม

เกาหลีใต้มีบริษัทที่แข่งกันในแขนงเดียวกัน มีหลายบริษัท ไม่ใช่บริษัทเดียว และไม่ได้กินส่วนแบ่งตลาดคนเดียว ผูกขาดเจ้าเดียว ในตลาดนั้นๆ

อย่างในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ก็มีทั้ง Samsung, LG, Hanwha, Hynix และอีกเยอะแยะ

ในตลาดอุตสาหกรรมหนักก็มี ทั้ง Hyundai, Hanwha, Hanjin และ Samsung ซึ่งไม่ได้เป็นรายใหญ่ในที่สุดในตลาดนี้

แต่อี CP ผูกขาดทุกด้าน ที่มันเข้าไปทำ ไปว่าจะในอุตสาหกรรมเกษตรกรรม , ค้าปลีก-ส่ง มันบริษัทเดียว กินส่วนแบ่งเกิน 50% ทุกแขนง

ล่าสุดในอุตสาหกรรมโครงข่าย ก็มีความพยายามจะเป็นเบอร์1 แทน AIS ให้ได้ และช่าสุดก็เป็นได้โดยการเข้าซื้อ Dtac

ซึ่งเกาหลีใต้เขาไม่ปล่อยให้เป็นแบบไทย เขาพยายามกระตุ้นให้มีหลายๆบริษัทแข่งกัน ในแต่ละอุตสาหกรรม

นี่ยังไม่รวมถึงการการกระจายรายได้ ที่ไทย ไม่ได้ทำแบบเกาหลีใต้ สังคมไทยเหลื่อมล้ำสุดๆ เทียบไม่ติดกับเกาหลีใต้


  Printer-friendly page | Top
แนะนำ
Guest

26. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #25
 
13-Apr-23, 05:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   แชลโบ ของเกาหลี เขาปฎิรูปจนไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

รัฐบาลเขาใช้กลไกกระจายรายได้จากคนรวยออกมาสู่คนจน ทำให้เกาหลีใต้มีชนชั้นกลาง เป็นประชากรหลักของประเทศได้สำเร็จ

อีกประเทศก็คือญี่ปุ่น นี่เขาก็มีไซบัทซึ แต่ตอนนี้ถูกปฎิรูปให้เป็นแค่ เคเรตซึ

สถานการณ์ไทยใกล้เคียงสุดคือ รัสเซีย อินเดีย โน้นจ้ะ

เจ้าสัวไทยควรเอาไปเทียบกับพวกโอลิกาช ฃของรัสเซียมากกว่า ไม่ก็พวกเศรษฐีในพม่า ที่กินรวบและฮั้วกับพรรคการเมืองทหาร กองทัพ ไรแบบนั้น

ไปหาอ่านเรื่องโอลิกาช ของรัสเซียนะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
T
Guest

27. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #26
 
13-Apr-23, 05:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เคยตั้งคำถามไหมอ่ะ ทำไมบริษัทซัมซุงซึ่งรวยกว่าบริษัทซีพีเป็นร้อยเท่า แต่ทำไมตระกูลลี เจ้าของซัมซุง กลับไม่ได้รวยกว่าตระกูลเจียไต๋ เจ้าของซีพีของไทย?

ทำไมคนรวยในไทยรวยล้นฟ้า รวยหน้าเดิมๆ คนชนชั้นปานกลางน้อย คนจนมากที่สุด

ทำไมช่องว่างคนรวยและคนจนในไทย มันถึงห่างออกจากกันมากเหลือเกิน เคยมีคำถามแบบนี้อยู่ในหัวกันบ้างไหม?


  Printer-friendly page | Top
T
Guest

28. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #27
 
13-Apr-23, 05:24 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เคยตั้งคำถามไหมอ่ะ
>ทำไมบริษัทซัมซุงซึ่งรวยกว่าบริษัทซีพีเป็นร้อยเท่า
>แต่ทำไมตระกูลลี เจ้าของซัมซุง กลับไม่ได้รวยกว่าตระกูลเจียไต๋
>เจ้าของซีพีของไทย?
>
>ทำไมคนรวยในไทยรวยล้นฟ้า รวยหน้าเดิมๆ คนชนชั้นปานกลางน้อย
>คนจนมากที่สุด
>
>ทำไมช่องว่างคนรวยและคนจนในไทย
>มันถึงห่างออกจากกันมากเหลือเกิน
>เคยมีคำถามแบบนี้อยู่ในหัวกันบ้างไหม?
>
>



เกาหลีใต้เขากระจายรายได้ กระจายความเจริญจากคนรวย ไปสู่คนในสังคม ทำให้คนเกาหลีในภาพรวมกินดีอยู่ดี รายได้สูงไปพร้อมๆ กัน

ซัมซุงมีขนาดธุรกิจ 288.9 แสนล้านดอลลาห์ เจ้าของซัมซุงกลับมีทรัพย์สินแค่ 2.09 หมื่นล้านดอลลาห์

แถมเสียชีวิตก็ต้องเสียภาษีมรดกอัตรา 50% ล่าสุดประกาศมาว่าหมื่นกว่าล้านดอลลาห์หรือมากกว่าสามแสนล้านบาท ที่ต้องจ่าย ซึ่งก็คือคนรวยต้องจ่ายเงินคืนสู่สังคมมหาศาลมาก ซึ่งในไทยไม่เคยจัดการภาษีมรดกคนรวยจริงจังแบบเกาหลีใต้

ถ้าจะทำมองแค่ว่า ซีพี เหมือนซัมซุง ก็ไม่ควรเพียงแค่สนับสนุนกลุ่มทุนใหญ่ด้านนโยบายแต่ก็ต้องให้กลุ่มธุรกิจตอบแทนสังคมเหมือนที่เกาหลีใต้เขาทำด้วย คือการลดขนาดสัดส่วนความเป็นเจ้าของกิจการลง เพื่อให้รายได้กระจายไปหลายส่วน ไม่เก็บความมั่งคั่งไว้กับพวกตัวเองจนหมด เพราะการกระจายรายได้จะเพิ่มการบริโภคลดความเหลื่อมล้ำ และมีการจัดเก็บภาษีมรดกอย่างที่เกาหลีใต้ทำด้วย ประเทศเกาหลี เขาสนับสนุนแชลโบ ก็เพื่อมาช่วยพยุงประเทศ พัฒนาชีวิตคนในประเทศ ไม่ใช่ร่ำรวยกับแต่นายทุน ศักดินา นักการเมือง ทหาร อยู่กลุ่มพวกนี้ แบบไทยนะ

นี่แค่ตัวอย่างๆหนึ่ง ยังมีในอีกหลายมิติในสังคม ดูเผินๆไทยเหมือนจะมีแชโบลแบบเกาหลีใต้ แต่การจัดการไทยไม่เหมือน ไม่โปร่งใส และยุติธรรมแบบเกาหลี ญี่ปุ่น

ของไทย นายทุน ทหาร รัฐบาล มันร่วมหัวกันคอรัปชั่น มาทุกยุคทุกสมัย คนไทยฐานรากไม่เคยถูกช่วยเหลือ โอกาสไม่เคยไปถึงเหมือนเดิม


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
..........
Guest

2. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #0
 
03-Mar-23, 09:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   รวยกระจุก จนกระจาย ยังใช้ได้เสมอค่ะสำหรับกะลาแลนด์


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เพื่อไทย เท่านั้น
Guest

3. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #2
 
03-Mar-23, 09:29 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

5. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #3
 
03-Mar-23, 10:01 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ถ้าหล่อนรู้จักตระกูล rothschild แล้วจะรู้ว่า อังกฤษต่างหากที่เหลื่อมล้ำที่สุด

เพราะ rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางทั่วโลก อยู่เบื้องหลังการพิมพ์แบงก์ทั่วโลก รวยกว่า 500 ล้านล้าน$

การเหลื่อมล้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้คนรวยมีอำนาจเหนือคนจน และเหนือกว่ารัฐบาลทุกประเทศ รัฐบาล

แทบทุกประเทศ เป็นกะหรี่ให้กับตระกูล rothschild ค่ะ

การลดความเหลื่อมล้ำที่คุยๆกัน จึงเป็นเพียงการพยายามขัดขวางไม่ให้คนรวยหน้าใหม่ๆ มีอำนาจเหนือคนรวย

ตระกูลเก่า ที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิด เพราะ 13 ตระกูลระดับ top ของโลก ไม่เคยมีใครไปลดความเหลื่อมล้ำ

ของเขาได้


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

6. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #5
 
04-Mar-23, 00:10 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ถ้าหล่อนรู้จักตระกูล rothschild แล้วจะรู้ว่า
>อังกฤษต่างหากที่เหลื่อมล้ำที่สุด
>
>เพราะ rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางทั่วโลก
>อยู่เบื้องหลังการพิมพ์แบงก์ทั่วโลก รวยกว่า 500 ล้านล้าน$
>
>การเหลื่อมล้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญ
>ที่จะทำให้คนรวยมีอำนาจเหนือคนจน และเหนือกว่ารัฐบาลทุกประเทศ
>รัฐบาล
>
>แทบทุกประเทศ เป็นกะหรี่ให้กับตระกูล rothschild ค่ะ
>
>การลดความเหลื่อมล้ำที่คุยๆกัน
>จึงเป็นเพียงการพยายามขัดขวางไม่ให้คนรวยหน้าใหม่ๆ
>มีอำนาจเหนือคนรวย
>
>ตระกูลเก่า ที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิด เพราะ 13 ตระกูลระดับ
>top ของโลก ไม่เคยมีใครไปลดความเหลื่อมล้ำ
>
>ของเขาได้

มโนเหี้ยอะไรคะ Rothschild หมดอำนาจไปตั้งนานแล้ว ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนยุคก่อนแล้ว

อย่าบ้าอ่านนิยายมากค่ะ เพ้อฉิบหายอีแก่


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

8. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #6
 
04-Mar-23, 03:56 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ถ้าหล่อนรู้จักตระกูล rothschild แล้วจะรู้ว่า
>>อังกฤษต่างหากที่เหลื่อมล้ำที่สุด
>>
>>เพราะ rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางทั่วโลก
>>อยู่เบื้องหลังการพิมพ์แบงก์ทั่วโลก รวยกว่า 500 ล้านล้าน$
>>
>>การเหลื่อมล้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญ
>>ที่จะทำให้คนรวยมีอำนาจเหนือคนจน และเหนือกว่ารัฐบาลทุกประเทศ
>>รัฐบาล
>>
>>แทบทุกประเทศ เป็นกะหรี่ให้กับตระกูล rothschild ค่ะ
>>
>>การลดความเหลื่อมล้ำที่คุยๆกัน
>>จึงเป็นเพียงการพยายามขัดขวางไม่ให้คนรวยหน้าใหม่ๆ
>>มีอำนาจเหนือคนรวย
>>
>>ตระกูลเก่า ที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิด เพราะ 13 ตระกูลระดับ
>>top ของโลก ไม่เคยมีใครไปลดความเหลื่อมล้ำ
>>
>>ของเขาได้
>
>มโนเหี้ยอะไรคะ Rothschild หมดอำนาจไปตั้งนานแล้ว
>ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนยุคก่อนแล้ว
>
>อย่าบ้าอ่านนิยายมากค่ะ เพ้อฉิบหายอีแก่

ไม่ได้ร่ำรวยอะไร มึงเห็นสภาพบ้านเขาก่อนหรือยัง

https://www.tripadvisor.co.uk/AttractionProductReview-g499488-d20274277-Waddesdon_A_Rothschild_House_Gardens_The_Perfect_Day_Out-Waddesdon_Aylesbury_Ayles.html

มีแต่กะเทยโง่เท่านั้นแหละ ที่คิดว่าการขจัดความเหลื่อมล้ำ จะถูกบังคับใช้กับทุกคนบนโลกนี้

คนที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิดจริงๆ เขาคงยอมให้พวกมึงมาลดอำนาจเขาหรอกนะ ขนาดรัฐบาลยังอยู่ใต้ตีนเขา

รอเศษตังที่เขาพิมพ์และให้กู้ใช้อยู่เลย


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขำ
Guest

9. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #8
 
04-Mar-23, 04:20 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>ถ้าหล่อนรู้จักตระกูล rothschild แล้วจะรู้ว่า
>>>อังกฤษต่างหากที่เหลื่อมล้ำที่สุด
>>>
>>>เพราะ rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางทั่วโลก
>>>อยู่เบื้องหลังการพิมพ์แบงก์ทั่วโลก รวยกว่า 500 ล้านล้าน$
>>>
>>>การเหลื่อมล้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญ
>>>ที่จะทำให้คนรวยมีอำนาจเหนือคนจน และเหนือกว่ารัฐบาลทุกประเทศ
>>>รัฐบาล
>>>
>>>แทบทุกประเทศ เป็นกะหรี่ให้กับตระกูล rothschild ค่ะ
>>>
>>>การลดความเหลื่อมล้ำที่คุยๆกัน
>>>จึงเป็นเพียงการพยายามขัดขวางไม่ให้คนรวยหน้าใหม่ๆ
>>>มีอำนาจเหนือคนรวย
>>>
>>>ตระกูลเก่า ที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิด เพราะ 13 ตระกูลระดับ
>>>top ของโลก ไม่เคยมีใครไปลดความเหลื่อมล้ำ
>>>
>>>ของเขาได้
>>
>>มโนเหี้ยอะไรคะ Rothschild หมดอำนาจไปตั้งนานแล้ว
>>ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนยุคก่อนแล้ว
>>
>>อย่าบ้าอ่านนิยายมากค่ะ เพ้อฉิบหายอีแก่
>
>ไม่ได้ร่ำรวยอะไร มึงเห็นสภาพบ้านเขาก่อนหรือยัง
>
>https://www.tripadvisor.co.uk/AttractionProductReview-g499488-d20274277-Waddesdon_A_Rothschild_House_Gardens_The_Perfect_Day_Out-Waddesdon_Aylesbury_Ayles.html
>
>มีแต่กะเทยโง่เท่านั้นแหละ ที่คิดว่าการขจัดความเหลื่อมล้ำ
>จะถูกบังคับใช้กับทุกคนบนโลกนี้
>
>คนที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิดจริงๆ
>เขาคงยอมให้พวกมึงมาลดอำนาจเขาหรอกนะ
>ขนาดรัฐบาลยังอยู่ใต้ตีนเขา
>
>รอเศษตังที่เขาพิมพ์และให้กู้ใช้อยู่เลย


อินนิยายของพวก yellow jacket มากเลยนะคะ
สักพักคงไป อิลลูมินาติ แน่ๆ


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

10. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #9
 
04-Mar-23, 04:45 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>>ถ้าหล่อนรู้จักตระกูล rothschild แล้วจะรู้ว่า
>>>>อังกฤษต่างหากที่เหลื่อมล้ำที่สุด
>>>>
>>>>เพราะ rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางทั่วโลก
>>>>อยู่เบื้องหลังการพิมพ์แบงก์ทั่วโลก รวยกว่า 500 ล้านล้าน$
>>>>
>>>>การเหลื่อมล้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญ
>>>>ที่จะทำให้คนรวยมีอำนาจเหนือคนจน และเหนือกว่ารัฐบาลทุกประเทศ
>>>>รัฐบาล
>>>>
>>>>แทบทุกประเทศ เป็นกะหรี่ให้กับตระกูล rothschild ค่ะ
>>>>
>>>>การลดความเหลื่อมล้ำที่คุยๆกัน
>>>>จึงเป็นเพียงการพยายามขัดขวางไม่ให้คนรวยหน้าใหม่ๆ
>>>>มีอำนาจเหนือคนรวย
>>>>
>>>>ตระกูลเก่า ที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิด เพราะ 13 ตระกูลระดับ
>>>>top ของโลก ไม่เคยมีใครไปลดความเหลื่อมล้ำ
>>>>
>>>>ของเขาได้
>>>
>>>มโนเหี้ยอะไรคะ Rothschild หมดอำนาจไปตั้งนานแล้ว
>>>ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนยุคก่อนแล้ว
>>>
>>>อย่าบ้าอ่านนิยายมากค่ะ เพ้อฉิบหายอีแก่
>>
>>ไม่ได้ร่ำรวยอะไร มึงเห็นสภาพบ้านเขาก่อนหรือยัง
>>
>>https://www.tripadvisor.co.uk/AttractionProductReview-g499488-d20274277-Waddesdon_A_Rothschild_House_Gardens_The_Perfect_Day_Out-Waddesdon_Aylesbury_Ayles.html
>>
>>มีแต่กะเทยโง่เท่านั้นแหละ ที่คิดว่าการขจัดความเหลื่อมล้ำ
>>จะถูกบังคับใช้กับทุกคนบนโลกนี้
>>
>>คนที่อยู่บนยอดสุดของพีระมิดจริงๆ
>>เขาคงยอมให้พวกมึงมาลดอำนาจเขาหรอกนะ
>>ขนาดรัฐบาลยังอยู่ใต้ตีนเขา
>>
>>รอเศษตังที่เขาพิมพ์และให้กู้ใช้อยู่เลย
>
>
>อินนิยายของพวก yellow jacket มากเลยนะคะ
>สักพักคงไป อิลลูมินาติ แน่ๆ

นิยายพ่อมึงสิ มึงดูรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ธนาคารกลางอเมริกาก่อน

มี rothschild bank นะคะ

Rothschild Bank of London and Berlin
Shareholder 1976


หน้าของฉัน
จัดการข้อมูลส่วนตัว
ตั้งค่าบัญชี
ข้อความหลังไมค์
การแจ้งเตือน
1
หน้าแรก
แลกพอยต์
กิจกรรมพันทิป
กฎ กติกาและมารยาท
คำแนะนำการโพสต์
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ออกจากระบบ
ติดตาม
จริงรึเปล่า ตระกูล Rothschild เป็นเจ้าของธนาคารกลางเกือบทุกประเทศในโลก

สมาชิกหมายเลข 4250571
19 เมษายน 2561 เวลา 20:04:39 น.
ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคาร เจ้าของธุรกิจ
รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย มีประวัติอย่างนี้จริงๆเหรอ มีเจ้าของเป็น Rothschild หรือ Rothschild Bank

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ที่บอกว่าเกือบทุกประเทศ เพราะยังมีอีกราว 3 ประเทศที่ไม่มีธนาคารกลางโดยรอทไชลด์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

1


3

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11

สมาชิกหมายเลข 1462422
19 เมษายน 2561 เวลา 23:20:16 น.
เค้าเกินคำว่าเจ้าของไปนานละคับ เข้าใจคำว่าคนสร้างเงินมั้ย ตระกูลนี้คือพระเจ้าบนโลกที่สร้างเงินมาให้คนบนโลกใช้เพราะสมัยก่อนตระกูลนี้ถือครองทองคำมากที่สุดบนโลกแล้วใช้อำนาจเอามา back ธนบัตรที่พิมออกมา เพราะฉะนั้นเงินบนโลกเป้นของ rothschild รวมทั้งแบงค์ชาติด้วย เบื้องหน้าเค้าไม่บอกกันตรงๆหลอก แต่เบื้องหลังฝรั่งร่วมมือกับพวกคณะปฏิวัติก่อตั้ง the bank of thailand โดยที่ประชาชนตาดำดำไม่รุ้เรื่องอะไรหรอก

8


17
39 ความคิดเห็น

หน้า 1 (คห. 1 - 25)
ความคิดเห็นที่ 1

สมาชิกหมายเลข 4455945
19 เมษายน 2561 เวลา 20:05:47 น.
.....มั่ว

0

3
ความคิดเห็นที่ 2

สมาชิกหมายเลข 3459530
19 เมษายน 2561 เวลา 20:39:58 น.
ไม่รุ้เหมือนกัน
แต่ได้ยินมานานละ

0

1
ความคิดเห็นที่ 3

MaizeBlue
19 เมษายน 2561 เวลา 20:51:56 น.
เอิ่ม คิดก่อนค่อยโพสต์ดีปะคับ .... เช่น ธปท, BOJ, People's Bank of China พวกนี้เค้าจะเป็นเจ้าของมั๊ย

1

6
ความคิดเห็นที่ 4

thaithinker
19 เมษายน 2561 เวลา 21:06:58 น.
ในปีค.ศ. 2016 องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Oxfam International ได้มีการประเมินว่า มูลค่าทรัพย์สินที่ตระกูลรอธส์ไชลด์ครอบครองอยู่ มีมูลค่าอยู่ที่ราว 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 5 เท่าของทรัพย์สินของมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุด 8 อันดับแรกของโลกคนรวมกัน


สำหรับเจ้าของธนาคารกลางในสหรัฐ คือ บรรดาธนาคารเอกชนต่างเป็นผู้ร่วมถือหุ้นในธนาคารกลาง

0

1
ความคิดเห็นที่ 5

สมาชิกหมายเลข 4250571
19 เมษายน 2561 เวลา 21:10:11 น.
สำหรับธนาคารกลางสหรัฐ มี Rothschild bank เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

0

2
ความคิดเห็นที่ 6

สมาชิกหมายเลข 1462422
19 เมษายน 2561 เวลา 21:10:19 น.
ใช้ Rothschild เป็นคน issue เงินให้ธนาคารกลางทั่วโลกใช้ ทุกคนนี้เป็นทาส Rothschild หมด

0

0
ความคิดเห็นที่ 7

สมาชิกหมายเลข 4250571
19 เมษายน 2561 เวลา 21:13:09 น.
ธปท. เคยอ่านคร่าวๆ มีกระทรวงการคลังเป็นเจ้าของ

Rothschild เป็นเจ้าของกระทรวงการคลังของไทยเหรอ

0

0
ความคิดเห็นที่ 7-1

สมาชิกหมายเลข 1462422
19 เมษายน 2561 เวลา 21:21:35 น.
คลังไม่ได้เป็นเจ้าของ ธปท. นะ คนละส่วนกัน ลองไปอ่านประวัติดูสิ ธปท. ก่อตั้งสมัย 2485 แต่คลัง มีมาก่อน 70 ปี คนที่ dominate ธปท. คือ rOThSCHILD หลังการปฏิวัติ โดยมีพวกคณะราษฎร์ที่ไปเรียนอังกฤษเป็นคนก่อตั้งเช่น ปรีดี พนมยงค์ เพราะไปเรียนที่อังกฤษแล้วไปรู้จักกับ Rothschild
แก้ไขข้อความเมื่อ 19 เมษายน 2561 เวลา 21:25:01 น.

2

3
ความคิดเห็นที่ 7-2

เต่าทะเลสีเขียว
20 เมษายน 2561 เวลา 09:46:53 น.
เมื่อก่อนคนไทยก็ยกย่องปรีดีกันจัง แต่ตอนนี้ชักจะเหมือนทักษิณกับแก๊สโซฮอลมากขึ้นทุกวันFacepalm

3


6
ความคิดเห็นที่ 7-3

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 21:45:07 น.
FED ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกาถูกก่อตั้งในปี 1913 ซึ่งมันเป็น Private Bank 100% เพียงแต่มี shareholders หลายคนเท่านั้น คือ สมัยนั้นรัฐบาลอเมริกาไม่มีเงินทุนสำรอง และ วิกฤติทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นบ่อยครั้งก็เลยต้องพึ่งประชาชน(รวย)รวมกลุ่มกันแชร์เงินเข้ามาที่ธนาคารกลางแล้วปล่อยกู้ให้คนอื่นอีกทีเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินไว้ เงินในคลังไม่มีรัฐบาลเป็นเจ้าของแม้แต่นิดเดียว ทีนี้เรามาดูกลุ่ม Shareholders ที่เป็นเจ้าของตัวจริงกัน
Rothschild Bank of London and Berlin
Warburg Bank of Hamburg and Amsterdam
Lehman Brothers of New York
Lazard Brothers of Paris
Kuhn Loeb Bank of New York
Israel Moses Seif Banks of Italy
Goldman, Sachs of New York
Chase Manhattan Bank of New York
อธิบายแล้วน่าจะเข้าใจนะครับไม่ใช่เจ้าของหรอก แต่เก็บหนี้เจ้าของอีกที
แก้ไขข้อความเมื่อ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:17:12 น.

1

0
ความคิดเห็นที่ 7-4

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 22:03:22 น.
นี่เป็นชาร์ต Shareholders ปี 1976 จะเห็นว่ามี J.Henry Schroder อยู่ด้วยคนนี้เป็นชาวเยอรมันซึ่งถือว่าสนิทกับ Rothchild พอสมควรเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูลเก่าแก่ในเยอรมัน ชื่อว่า Schröder family มีบริษัทคือ Schroders โดย Johann Heinrich Schroder เป็นผู้ก่อตั้ง

แก้ไขข้อความเมื่อ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 22:17:42 น.

2

1
ความคิดเห็นที่ 7-5

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 22:22:04 น.


1

1
ความคิดเห็นที่ 7-6

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 22:35:41 น.
มาถึงตรงนี้ทุกท่านน่าจะเห็น Rockefeller Family คงไม่ต้องกล่าวอะไรมากมายเพราะเป็นที่รู้จักกันในเจ้าของ Standard oil (Rothschild เป็นหุ้นส่วนด้วยเช่นกัน)บริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในอดีต พี่แกเล่นควบคุมกิจการน้ำมันมากกว่า 90% รัฐบาลเลยให้ยุบลงครับ ปัจจุบันหลานแกเลยเดินรอยตามใครไม่รู้มาเป็นนายธนาคาร
ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Chase Manhattan Bank (ปัจจุบันเป็น JP Morgan Chase Bank) ตั้งแต่ 1970 - 1980

แก้ไขข้อความเมื่อ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:13:35 น.

1

1
ความคิดเห็นที่ 7-7

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:10:57 น.
แล้วถ้าถามว่า Rockerfeller กับ Rothchild ตระกูลไหนรวยกว่ากัน อ้าววว ก็ต้อง Rothchild สิครับท่าน ที่เขาไม่ได้อยู่ในลิสต์คนรวยของนิตยสารฟอร์บส์ก็เพราะว่าเงินมันอยู่ในธนาคารไงครับ ฟอร์บส์นับแค่ทรัพย์สินส่วนตัว แต่ถ้ารวมบริษัทละก็... อู้วววว

นี่เป็นแค่บริษัทย่อยของบริษัทย่อยอีกทีนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:12:36 น.

1

0
ความคิดเห็นที่ 7-8

สมาชิกหมายเลข 5033495
16 มิถุนายน 2562 เวลา 23:24:24 น.
ในความคิดผม ผมนับถือบรรพบุรุษและสมาชิกตระกูลนี้มากเลยนะที่เขาสามารถสร้างทุกอย่างให้ลูกหลานของเขาได้มากมายขนาดนี้

0

0
ความคิดเห็นที่ 8

NKK
19 เมษายน 2561 เวลา 21:39:38 น.
เป็นเจ้าของธนาคารหรือเปล่าไม่รู้แต่ทำไวน์มาให้ผมดื่มอยู่หลายขวด ตอนนี้ก็มีเก็บๆไว้ 555

0

1
ความคิดเห็นที่ 9

NYTimes
19 เมษายน 2561 เวลา 22:59:21 น.
ขออนุญาต แปะลิงค์

https://www.federalreserve.gov/faqs/about_14986.htm

เดี๋ยวต้องมีคนมาบอก ว่าไอ้กันโกหกแหงๆ

0

2
ความคิดเห็นที่ 10

nannan7
19 เมษายน 2561 เวลา 23:07:25 น.
โปรดช่วยเราหน่อยตกงานอยู่ เงินใกล้หมดแล้ว อยากได้เงินมากๆ

0

0

Top 3 Breakfast in Thailand

00:10 / 01:44

Copy video url
Play / Pause
Mute / Unmute
Report a problem
Language
Share
Vidverto Player

ความคิดเห็นที่ 11

สมาชิกหมายเลข 1462422
19 เมษายน 2561 เวลา 23:20:16 น.
เค้าเกินคำว่าเจ้าของไปนานละคับ เข้าใจคำว่าคนสร้างเงินมั้ย ตระกูลนี้คือพระเจ้าบนโลกที่สร้างเงินมาให้คนบนโลกใช้เพราะสมัยก่อนตระกูลนี้ถือครองทองคำมากที่สุดบนโลกแล้วใช้อำนาจเอามา back ธนบัตรที่พิมออกมา เพราะฉะนั้นเงินบนโลกเป้นของ rothschild รวมทั้งแบงค์ชาติด้วย เบื้องหน้าเค้าไม่บอกกันตรงๆหลอก แต่เบื้องหลังฝรั่งร่วมมือกับพวกคณะปฏิวัติก่อตั้ง the bank of thailand โดยที่ประชาชนตาดำดำไม่รุ้เรื่องอะไรหรอก

8


17
ความคิดเห็นที่ 12

นายแว่นอยากมีหนวด
19 เมษายน 2561 เวลา 23:29:37 น.
เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ Fed US จริง แต่ใหญ่ขนาดไหนไม่ทราบครับ

รู้แต่เฮีย Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนปัจจุบัน เคยทำงานบริษัท Rothchild Financial Advisory ครับ

0

1
ความคิดเห็นที่ 13

สมาชิกหมายเลข 703029
20 เมษายน 2561 เวลา 00:30:25 น.
เรียกว่า เจ้านายดีกว่าครับ

แบ้งชาติทุกประเทศ เป็นทาส เงิน usd ที่สั่งพิมพ์โดย ตระกูลนี้

1

8
ความคิดเห็นที่ 14

สมาชิกหมายเลข 2818203
20 เมษายน 2561 เวลา 08:19:09 น.
เจอตัวละ ที่ขอบไปพ่นสีว่า พ่อทุกสถาบัน คนนี้นี่เอง

0

10
ความคิดเห็นที่ 15

สมาชิกหมายเลข 3155503
20 เมษายน 2561 เวลา 09:34:54 น.
สมัยก่อนเงินบาทก็ผูกPEGกับดอลล่าห์โดยตรง

จะบอกว่าเขาคือเจ้าของเงินบาทก็ไม่ผิดนัก

0

2
ความคิดเห็นที่ 16

Anna_NSW
20 เมษายน 2561 เวลา 13:23:41 น.
ประมาณนี้
https://www.facts-are-facts.com/news/the-federal-reserve-is-privately-owned#.WtmGhi-B3PA

0

0
ความคิดเห็นที่ 17

สมาชิกหมายเลข 4250571
20 เมษายน 2561 เวลา 14:31:01 น.
ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา ผู้ถือหุ้นใหญ่ ๘ อันดับต้น ประกอบด้วย

1, Rothschild Bank <London>

2, Lazard Brothers Bank <Paris>

3, Israel Moses Seif Bank <Italy>

4, Warburg Bank <Hamburg and Amsterdam>

5, Lehman Brothers Bank <New York>

6, Loeb Bank <New York>

7, Chase Manhattan Bank <New York>

8, Goldman Sachs Bank <New York>


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขำ
Guest

12. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #10
 
04-Mar-23, 05:40 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ขรรม ความรู้เก่า มโนนั่งเทียน เขียนขึ้นมาเอง เพราะจะมาซัพพอร์ต นิยายบ้าบอของตัวเอง อ่านในพันทิปแล้วมั่นว่าเป็นความรู้ที่ถูกต้อง ไม่ต่างอะไรกับควายโชว์ควาย มานั่งหลอกควายด้วยกันเอง

เอาเวลาไปเรียนเศรษฐศาสตร์เถอะ แล้วจะได้รู้ความจริงว่า FED คืออะไร บริหารยังไง เจ้าของ FED คือใคร อ่านแล้วสงสารมาก มีแต่ myth ไม่มี fact เลย

อย่างแรกเล่น FED ไม่ได้มีหน้าที่พิมพ์เงิน พิมพ์ธนบัตร อำนาจไม่ได้อยู่ที่ FED

อย่างที่สอง อันนี้ขำมาก แค่บอกว่าผู้ถือหุ้น เป็น Rothschild ของปารีสและ ลอนดอน นี่ก็โคตรมโนแล้ว

กูจะบอกให้ควายอย่างมึงรู้ไว้เลยว่ากฎข้อนึง ของ FED คือธนาคาร ที่สามารถเข้า มาทำการวิจัยและกำหนดทิศทางการเงินของ FED ได้ จะต้องเป็นธนาคารของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ธนาคารเอกชนต่างๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ 12 regional banks ของ FED เป็นธนาคารของสหรัฐทั้งหมด ไม่เกี่ยวห่า เหวอะไรกับ Rothschild เลย อีควายแก่มโน ไร้การศึกษา

แล้วธนาคารพวกนี้ของสหรัฐ ใน 12 regional banks แต่ละที่ มีสิทธิ์โหวตในบอร์ด FED แค่ 1 เสียงเท่านั้น เพราะอำนาจเด็ดขาด อยู่ที่ฝ่ายบริหาร ของรัฐบาล อีหน้าโง่

ที่สำคัญ FED ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่ใช่เอกชน แค่บริหารงานโดยให้ธนาคารเอกชนบริหาร แต่กำกับดูแลโดยรัฐบาลสหรัฐอีกที

เลิกมโน เลิกบ้านิยาย แล้วไปเรียนหนังสือเถอะป้า อ่านพันทิปไม่ได้ทำให้ป้าได้รับ fact ที่ถูกต้องหรอกนะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Vb
Guest

18. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #10
 
05-Mar-23, 02:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   สลิ่มถ้าไม่คิดจะเลิกโง่ โดยศึกษาหาความรู้บ้าง
ก็ไปตายเหอะ

อยู่ไปมือไม่พาย ก็เอาใจดำ ๆ ราน้ำ ไม่ให้ประเทศเจริญ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขำ
Guest

11. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #9
 
04-Mar-23, 05:01 AM (SE Asia Standard Time)
 
   Rothchild เป็นตระกูลที่ถูกปฎิรูป ลดขนาด ลดอำนาจ และนางให้ความร่วมมือด้วย

แสดงว่าป้ารีบนโน้น ไม่มีความรู้เลย แล้วขำ เอารูปบ้านมาอ้าง คือไร มันก็ธรรมดาของพวกคนรวยในยุโรป ในอเมริกา สมบัติตกทอดของพวก old money มึงแปลกใจอะไร อย่าประสาทแดกให้มาก อลังกาลกว่าอิบ้าน Rothschild อะไรนี่ก็มีเยอะแยะ ตระกูลนี้ ประกาศขายบ้านไปหมดแล้วทั่วยุโรป เพราะเจอปัญหาการเงิน และ การเมือง เคยมีความรู้พวกนี้อยู่ในสมองมึงไหม

คือหยุดเอาอีนิยาย ที่ใส่สีตีไข่ เว่อร์วังให้พวก Rothschild เป็นคนควบคุมโลกหึแตด เพ้อเจ้อ อุปโลกน์สักที ตลกมาก หลอกแดกได้แต่อีพวกชอบอ่านนิยาย พวกบ้าละคร บ้าลิเกเท่านั้นแหละ

มาอินกับนิยายหลอกควายพวกนี้ เอาเวลาไปศึกษาการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยของประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจและการเมืองโลกดีกว่านะ ตระกูล old money รุ่นสงครามโลกครั้งที่1 หมดอำนาจ ถูกทำให้อ่อนแอไปหมดแล้ว ท้้ง Rothschild และ Rockefeller และหลายตระกูล

อเมริกา และ ยุโรป เขาปฎิรูปสังคมกันไปถึงไหนกันแล้ว กำจัดทุนผูกขาดกันไปไม่รู้กี่รอบ กำจัดทุนใหญ่ที่ควบคุมโดยตระกูลเดียวไปไม่รู้กี่รอบ มึงไม่เคยศึกษาหาความรู้ใส่สมองบ้างหรอ

บริษัท Standard Oil ของตระกูล Rockefeller ผูกขาดเศรษฐกิจอเมริกาทั้งประเทศ จนเศรษฐกิจอเมริกาเหลื่อมล้ำ รวยกระจุก จนกระจาย และตกต่ำ จนรัฐบาลอเมริกาต้องหั่นแยกส่วน Standard Oil ออกมา เป็นหลายสิบบริษัท กระจายเงินออกสู่สังคม ลดการผูกขาด ลดการเหลื่อมล้ำ ไม่ทำไม่งั้น ระบบเศรษฐกิจอเมริกาพัง เงินไหลไปกองอยู่แค่ตระกูลเดียว แล้วที่น่าตกใจ ตระกูล Rockefeller ให้ความร่วมมือด้วย เพราะนางรักชาติยิ่งชีพตามสันดานคนอเมริกัน ความรู้พวกนี้เคยมีอยู่ในหัวสมองมึงบ้างไหม เคยรู้บ้างไหม ว่าในแต่ละยุคสมัย อเมริกา และ ยุโรป มันปฎิรูปเพื่อช่วยให้ระบบทุนนิยมอยู่รอดมาได้ กี่ครั้ง กี่หน

ศึกษาบ้าง ไม่ใช่วันๆ อ่านแต่นิยายลิเก ของพวก yellow jacket เกลียดยิว ประสาทแดกกับตระกูลยิว แล้วควายไทยกะลาแลนด์ ก็เอามาเชื่อเป็นตุเป็นตะ ประสาทแดกเฉิบหาย

นักเศรษฐศาสตร์มาอ่านนี้เขาคงขรรม ตระกูล Rothschild เขามาอ่านนิยายพวกนี้ คงงงนะ มาอะไรกับตระกูลกูหนักหนา อิดอก เงินตระกูลกูก็หมดแล้ว ขายทรัพย์สิน ขายธุรกิจออกไปก็เยอะ ธุรกิจ Rothschild และ Rockefeller ถูกธุรกิจสมัยใหม่ และรัฐบาลสมัยใหม่ disrupt ไปหมดแล้ว เพราะต้องกระจายความมั่งคั่งออกไปแล้ว แล้วตระกูลพวกนี้ ก็ให้ความร่วมมือ อย่างดี เพราะพวกนางเจอภัยสงครามด้วยตอนนั้น

เพราะฉะนั้น มึงอย่าประสาทแดกให้มาก ไปอ้าง แต่Rothschild หีแตดบ้าบอ นิยาย 3 บาท เหมือนมึงรู้จัก old money แค่ตระกูลด้วยหรอ ตลกจัง

ตระกูล Medici ของอิตาลีที่เคยยิ่งใหญ่คับโลก รวยกว่าอี Rothschild เป็นร้อยเท่า ยังถูกรัฐบาล และพวกเจ้าของธุรกิจรุ่นหลัง อย่าง Rothschild และ Rockefeller และอื่น มาล้มได้เลย ยุคสมัยเปลี่ยนไป โครงสร้างทางเศรษฐกิจเปลี่ยนไปตลอดเวลา อเมริกา และ ยุโรป เขากำจัดวัฒนธรรมกลุ่มตระกูลทุนใหญ่ผูกขาด ไปสู่ระบบ neoliberal บริษัทคอร์ปอเรชั่น แตกเป็นหน่วยเล็กๆ เข้าตลาดหลักทรัพย์

ญี่ปุ่นเอง ก็ทำตามอเมริกา และ ยุโรป ปฎิรูปสังคม ใช้กฎหมายแบบอเมริกา เปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ ทุบบริษัทแบบเคเร็ตสึ (ธุรกิจตระกูกลุ่มทุนใหญ่) ให้กลายเป็น ไซบัตสึ เพื่อกระตุ้นการแข่งขัน จนเศรษฐกิจญี่ปุ่น ยุค 70-80 โตก้าวกระโดด ขึ้นมาเป็นเบอร์สองของโลกได้ ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการสร้างคนชนชั้นกลางได้หนาแน่นที่สุดในโลก ในยุค 80s

เกาหลีถึงจะมีแชโบลอยู่ แต่ก็อยู่ภายใต้กฎหมายที่พยายามเดินตามอเมริกา พวกตระกูลแชโบล มีการปฎิรูปตัวเอง ตามกฎหมาย ลดขนาดความเป็นเจ้าของ ยอมลดความร่ำรวยของตัวเอง กระจายความมั่งคั่งออกไป จนปัจจุบันคนชนชั้นกลางในเกาหลี มีเยอะที่สุดได้ เศรษฐกิจเกาหลีสามารถแข่งขันได้

เรื่องพวกนี้ มึงเคยศึกษาหาความรู้ใส่สมองบ้างไหม อย่าอ่านแต่นิยาย อ่าน fact หาความรู้ให้เยอะๆ

ถ้าอีเรื่อง Rothschild ครองโลก ควบคุมระบบการเงินหีแตดนี่เป็นจริง ทำไมอาจารย์ในมหาลัยชั้นนำ เขาไม่เอามาสอนเด็กเลย มึงเคยสงสัยใหม่ เพราะมันเป็นนิยายไง อีห่าลาก เลิกโง่ แล้วไปเรียนหนังสือ ไปศึกษาเศรษฐกิจโลก 300 ปีให้เข้าใจนะ ว่าโลกในแต่ยุคสมัยมันปรับตัว ช่วยทุนนิยมมายังไงบ้าง แล้วมึงจะเข้าใจว่าทำไม พวก old money หลายตระกูล มันไม่ได้ยิ่งใหญ่แล้วในยุคนี่ ทำไมเขาต้องเปิดทางให้ผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมา ทำไมรูปแบบจากเป็นครอบครัวทุนใหญ่ ร่ำรวยแต่ตระกูลตัวเอง ถึงถูกปฎิรูปในประเทศโลกที่1

อิดอก มาอ้าง Rothschild บ้านิยานหีแตดบ้าบอ พวก old money ที่ยังเรืองอำนาจอยู่ในยุคนี้ จริงๆ ให้แค่ตระกูลด้วยเท่านั้นคือพวก Morgans โน้น

รู้เลยป้ารีบนโง่ อ่านแต่นิยาย 3 บาท ของพวก yellow jacket เกลียดยิว


  Printer-friendly page | Top
สลดใจ
Guest

4. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #2
 
03-Mar-23, 09:57 PM (SE Asia Standard Time)
 
  

เศร้าใจฉิบหาย
มันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว และยังไม่เห็นหนทางเลยว่าจะเงยหัวขึ้นมาได้ยังไง
คนจนถูกกดให้จนตลอดไป ให้รายได้รายวันแค่มีซื้อข้าวกินมีที่ซุกหัวนอนให้พอตื่นมามีแรงพอทำงานรับใช้คนรวยไปจนตายก็ไม่มีวันได้ลืมตาอ้าปาก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

7. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #4
 
04-Mar-23, 03:17 AM (SE Asia Standard Time)
 
   รัฐประหาร คือทางออกของทุกสิ่งค่ะ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

13. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #7
 
04-Mar-23, 03:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
   น่าสงสารประเทศไทย


  Printer-friendly page | Top
ขรรม
Guest

14. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #13
 
04-Mar-23, 05:27 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เข้ามาขำอีแก่ ทาทา ยัง
หนังสือหนังหาไม่เรียน เน้นอ่านแต่ fiction


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

32. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #4
 
16-Apr-23, 08:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >
>
>เศร้าใจฉิบหาย
>มันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว
>และยังไม่เห็นหนทางเลยว่าจะเงยหัวขึ้นมาได้ยังไง
>คนจนถูกกดให้จนตลอดไป
>ให้รายได้รายวันแค่มีซื้อข้าวกินมีที่ซุกหัวนอนให้พอตื่นมามีแรงพอทำงานรับใช้คนรวยไปจนตายก็ไม่มีวันได้ลืมตาอ้าปาก

จะทำไงได้ค่ะ ที่นี่ประเทศไทย รับไม่ได้ก็ย้ายไปอยู่ที่อื่น


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เบม่อน
Guest

15. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #0
 
04-Mar-23, 05:50 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เหลื่อมล้ำทั้งคู่แหละ บริษัทใหญ่ท็อป50ของเกาหลี มี 47 บริษัทที่เป็นกลุ่มแชโบล
ทำไมประเทศที่ไม่มีทรัพยากรอะไรเลย GDP ก็ต่ำเตี้ยร่ำดิน ถึงเป็นประเทศอันดับต้นๆของโลกได้อย่างปัจจุบัน
ตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง เกาหลีก็ได้รับผลกระทบมากกว่าไทย 3-4เท่า แต่กลับมาได้แบบยิ่งใหญ่เพราะอะไร??
วิสัยทัศน์ของคนในประเทศเขาเป็นอย่างไร แล้วลองเทียบกับคนไทยดูจะไม่แปลกใจเลยที่เค้าจะประสบความสำเร็จมากกว่าเรา
ถ้ามีเวลาแนะนำให้ไปดูแบบเต็มๆ https://www.youtube.com/watch?v=Ir1pPagAFHo


  Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

19. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #15
 
05-Mar-23, 02:41 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เวรกรรมไม่เห็นทำงานเลยนะคะ


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

20. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #19
 
06-Mar-23, 06:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เวรกรรมไม่เห็นทำงานเลยนะคะ

มีจริงที่ไหนคะ


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

21. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #20
 
07-Mar-23, 04:59 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สลิ่ม = โง่


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

22. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #21
 
08-Mar-23, 04:39 AM (SE Asia Standard Time)
 
   อีแก่ ทาทายัง นี่สลิ่มชัวร์ ล้านเปอร์


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นะคะ
Guest

24. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #22
 
08-Mar-23, 06:39 PM (SE Asia Standard Time)
 
   anti trust ไม่มีเลย ในประเทศนี้


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

29. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #24
 
14-Apr-23, 05:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   คนไทยถ้าเกิดมาจน ยากมากที่จะขยับสถานะทางสังคมได้


  Printer-friendly page | Top
ดันกระทู้กูหน่อยอีสัด
Guest

30. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #0
 
14-Apr-23, 07:39 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เป็นแรงบันดาลใจของมหาชนชาวกะหรี่แดนสยาม ที่เป้าหมายสูงสุดจากการตรากตรำขายหีจนบานแล้วบานอีก ก็คือมีฝรั่งมาซื้อบริการทางเพศแล้วติดใจเอาไปชุบเลี้ยง กระชากฐานะจากกะหรี่ยาจกไปเป็นคุณนายนั่งกินนอนกิน โดยเฉพาะกะหรี่อิสานที่ได้ผัวฝรั่งแก่ ๆ รวย ๆ คือนิพพานของการขายหี


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ลำไย
Guest

31. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #30
 
14-Apr-23, 10:38 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ขายหีค่ะ จบๆ


  Printer-friendly page | Top
ไม่ผูกได้ไง
Guest

33. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #31
 
16-Apr-23, 09:54 PM (SE Asia Standard Time)
 
   จะไม่ผูกได้ไงละวันสำคัญๆทีตบเท้าเข้าถวายซองรัวๆแลกกับการเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจ
จนบ่าไม่มีที่ให้ติดยศละ

ที่อื่นประเทศโลกที่ 1 เขาทำแบบนี้กันไหมคะอันนี้อยากรู้จริง ๆ


  Printer-friendly page | Top
อีเหี้ย
Guest

34. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #33
 
17-Apr-23, 07:47 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ผูกขาดแบบสุดโต่งมาก


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
dominicana
Member since 8-Apr-23
38 posts, Rate this user

35. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #34
 
17-Apr-23, 11:29 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail dominicana Click to send private message to dominicana Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
   เกาหลีก็ผูกขาด เเต่ไทยผูกขาดยิ่งกว่า
เกาหลีเเข่งขันกันเรียน บุลลี่เเรงกว่าไทย
ไทยก็เเข่ง เเต่มีเด็กส่วนใหญ่ที่ขาดโอกาสเเละเเพ้ตั้งเเต่ไม่เริ่มไปก่อนเเล้วในเรื่องการศึกษา

เกาหลีดีกว่าตรงที่โค่งเผด็จการลงเเล้ว ไม่มีโอกาสกลับมาแทรกแซงอีก ภาษีถูกบริหารทั่วถึง
ไทยยังมีเผด็จการเเผงตัวมาเรื่อยๆ สลับกับรัฐบาลพลเรื่อน เเต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้อยากทำเพื่อประชาชน
เน้นเข้าเป็นฝ่ายรัฐบาล ให้ย้ายพรรคอะไรทำหมด


  Printer-friendly page | Top
เลอค่า
Guest

36. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #35
 
20-Apr-23, 08:06 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทำไงดีคะเนี่ย


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ใครไม่ชั่ว หมี่ชั่ว
Guest

37. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #36
 
20-Apr-23, 09:19 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เก็บภาษีพวกกะเทยค่ะ ไม่ผลิตลูกหลานละยังชอบสร้างดเฟคนิว


  Printer-friendly page | Top
กิมจิเกริ์ล
Guest

38. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #37
 
21-Apr-23, 01:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่งั้นเกาหลีจะเพ่งเล็งไทยเป็นพิเศษเหรอคะ โดดไปเป็นผีน้อยที่นู่นกันเยอะไม่ต่างจากยุ่น แต่อีเกามันดุกว่านะคะ คุมเข้มกะหรี่ไทยสุด


  1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

39. "RE: เศรษฐีไทยรวยกว่าเศรษฐีเกาหลี ในขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศ ไทยจนกว่าเกาหลี 5 เท่า"
In response to message #38
 
22-Apr-23, 01:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุเรส


  Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters