We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR บอร์ด Devil และ บอร์ด Zombie ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: " ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"     Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #258623
Reading Topic #258623
สลิ่มแก่
Guest

" ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
 
29-Mar-24, 08:45 AM (SE Asia Standard Time)
 
  

“ครูธัญ-ธัญวัจน์” ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพพระทาปาก ทำนองกะเทยบวชเพราะศรัทธาพระพุทธศาสนาทำไมคนแอนตี้ เจอชาวเน็ตแห่ค้านเพียบ แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้ ชี้พุทธบัญญัติห้ามไว้แล้ว เตือนอย่าเอะอะเรียกร้องสิทธิใช้ LGBT มาอ้าง

จากกรณีที่ ครูธัญ-ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @kru_tun เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พร้อมกับโพสต์ภาพพระภิกษุรูปหนึ่งที่แต่งหน้าทาปาก ระบุว่า “หากกะเทยมีความศรัทธาในศาสนา ทำไมสังคมบางส่วนจึงมองว่าเป็นพระตุ๊ดพระแต๋วและไม่เหมาะสม ความศรัทธาทำไมจึงมีเรื่องเพศที่กำหนดการเข้าถึง มันไม่ควรจะเกี่ยวกับเรื่องเพศไม่ใช่หรือ #ธัญวัจน์ #พรรคอนาคตใหม่ #Spectrosynthesis2” กลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ จำนวนมาก ว่าแนวคิดดังกล่าวไม่เหมาะสม อาทิ


“ตอนบวชเค้าถามว่า ปุริโสซิ เป็นผู้ชายหรือไม่ จะตอบเค้าว่าไง จะตอบโกหก ก็เริ่มต้นด้วยการผิดศีลแล้ว ศรัทธา ไม่มีใครห้าม ไม่มีข้อกำหนดการเข้าถึงความศรัทธา แต่สมณเพศ หรือเพศนักบวชนั้น ต้องสละเพศฆราวาส หากยังยึดติดว่าตนเป็นหญิง ก็อย่าสละ สถานะบางอย่างล้วนถูกจำกัดทางใดทางหนึ่ง”

“เราก็ LGBT นะ บางอย่างเรารู้สึกว่า LGBT เรียกร้องมากเกินไปอะ คือสังคมอาจจะไม่ให้เกียรติคุณ เเต่คุณก็ควรให้เกียรติตัวเอง สิ่งที่สังคมเห็นคือพระตุ๊ดพระแต๋วปฏิบัติตามวินัยสงฆ์ไม่ได้ เราควรแก้ปัญหาที่ต้นปัญหา ไม่ใช่เอะอะก็เรียกร้องสิทธิโดยใช้คำว่า LGBT มาอ้าง”

“สอนให้ปล่อยวาง ปล่อยความยึดติดทางเพศ ไม่ใช่ยังยึดติดความเป็นตุ๊ด เป็นแต๋ว สีเกย์อย่าตีความศาสนาทื่อๆ ตามตัวอักษรแบบนั้น Perception จ้าคุณโยม”

“ก็ในเมื่อบทบัญญัติเขาห้ามไว้ แต่พอเธอบวชเข้ามาแล้วอินเนอร์เธอมาประมาณนี้ ถามจริงไหวมั้ย เอาจริงๆ ในเมื่อพวกคุณเสนอตัวเข้ามารับใช้ศาสนาก็ต้องประพฤติตนให้สำรวม ถ้าสำรวมไม่ได้ก็มีทางเลือกอื่นๆ อีกเยอะแล้วแต่ศรัทธาเลย บวชพราหมณ์ บวชชี ตามสะดวกไม่มีใครขัดศรัทธาพวกคุณหรอก อย่าเพ้อเจ้อ”

“ไม่ควรมีพระกะเทย เพราะผิดบทบัญญัติ พระอุปัชฌาย์ก็จะมีปัญหานะนั่น”

“เพศไม่จำกัดศาสนาก็จริง แต่ศาสนาพุทธจำกัดเพศทางเลือกไว้ว่าไม่เหมาะสม สังคมไทยจึงมองว่าพระตุ๊ดพระแต๊วไม่เหมาะสม ตามหลักธรรมคำสอนขององค์ศาสดาในศาสนาพุทธ”

“พระที่เป็นตุ๊ด ไม่ผิด แต่พระตุ๊ดที่แต่งหน้า ถ่ายรูป เอาสบงมาเป็นชุดราตรี กรี๊ดกร๊าดโวยวาย แบบนี้ไม่เหมาะสมทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นตุ๊ดหรือชาย พระคือนักบวชที่ละโลก แต่คนที่อยู่กับโลกไม่ควรเป็นพระ #จากตุ๊ดคนหนึ่ง”

“ผมว่าคุณทำงานเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเรื่องเดียวเลยดีกว่าไหม ตราบใดที่รัฐธรรมนูญเฮงซวยนี้ยังอยู่ คุณเรียกร้องอะไรไม่ได้หรอก พอเถอะ พุ่งเป้าไปที่ล้มเผด็จการ ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ดีกว่าไหม ทำงานให้มันเข้าตา เพื่อจะได้เป็น ส.ส.สมัยต่อไปบ้าง”

“ผมเป็นเกย์เหมือนคุณ แต่ก็บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้กับพระที่เป็นบัณเฑาะว์นะ ไหว้ไม่ได้ กราบไม่ลงจริงๆ พุทธบัญญัติมีกล่าวไว้หมดแล้ว จะได้ไม่เป็นปัญหาเหมือนประวัติพุทธสาวกอย่างพระวักกลิเถระ ผ้าไตรจีวรเป็นเหมือนธงชัยของพระอรหันต์ ถ้าคุณมีศรัทธาพระศาสนาจริงๆ เปลี่ยนเป็นนุ่งห่มขาวแทนก็ได้”

“สังคมไม่ได้มองว่าพระตุ๊ดพระแต๋วไม่เหมาะสม แต่พระพุทธเจ้าทรงผู้เป็นห้ามบัณเฑาะก์บวช เพราะจะทำให้เป็นปลิโพธ (ความกังวล) บรรลุธรรมได้ช้า บัณเฑาะก์ มาจากภาษาบาลีว่า ปณฺฑก ดังวจนัตถะ ว่า ปฑติ ลิงฺคเวกลฺลภาวํ คจฺฉตีติ ปณฺฑโก คือ ผู้ที่มีเครื่องหมายแห่งบุรุษและสตรีขาดตกบกพร่องไป”

“จริงค่ะที่ศาสนาไม่ควรกำหนดเพศ หากดูจากภาพประกอบเเล้วคิดว่าผิดวินัยสงฆ์นะคะ หากจะบวชไม่มีใครห้ามนะ เเต่กฎของสงฆ์ถือมาปฏิบัติหน่อยก็ดี เขียนคิ้ว เเต่งตา ปัดแก้ม เฉดหน้าชัด ปัดไฮไลท์ชัดชนิดที่มองจากดาวอังคารก็รู้ว่าเป็นหลวงแม่ แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ”

“ศาสนามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สังคมยังต้องทำความเข้าใจและปรับตัว ยิ่งเมืองพุทธนี่คือลำบาก”

“ไม่ควรแบ่งแยกเพศจริงๆ แหละค่ะ ทุกๆ คน ถ้ามีจิตเป็นกุศลมีความตั้งใจจริงก็ควรบวชได้ แต่ก็ควรสำรวมทำตัวให้เหมาะสม ไม่ควรแต่งหน้าเขียนคิ้วนะคะ ขนาดแม่ชีเขายังห้ามแต่งหน้าทาแป้งเลยค่ะ ถ้าเราตั้งใจจริง ประพฤติตัวให้เหมาะสม ก็อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ”

"เคยท้อกับตัวเองไหมคะ ที่คิดได้เท่านี้ มองโลกแคบๆ หาคอนเทนต์ไปเรื่อยๆ เผื่ออันไหนจะโดนใจคนแบบนั้นเหรอ ความเท่าเทียม อยากจะเทียบจะเท่า จนมันจะล้นแล้วนะคะ อยากให้ไตร่ตรองและมีสติ คิดถึงเรื่องที่ควรจะใส่ใจให้มากกว่านี้นะคะ"

"ศาสนามันเป็นลัทธิความเชื่อ ซึ่งผูกโยงยึดมั่นกับหลักคำสอนที่บัญญัติโดยศาสดาของลัทธินั้นๆ ศาสนาพุทธนั้นแบ่งแยกเรื่องเพศชัดเจน เพราะหญิงในไทยก็บวชเป็นภิกษุณีไม่ได้ จะไปอ้างเรื่องความเท่าเทียมนั้น ผมว่ามันไม่ถูกต้องซะทีเดียวนะ"

"พอดีฉันไม่โอเคทั้งสอง นี่แหละอนาคตใหม่แต่ละตัว ความคิดที่ปลิดปลิวเพราะลิ่วล้อ"

"อันนี้เพ้อเจ้อไปกันใหญ่แล้ว พระธรรมวินัยบัญญัติชัดเจน เรียกร้องอะไรไม่มีขอบเขต แป้งเครื่องหอมต่างๆ พระใช้ไม่ได้ ในรูปนั่นอะไร เขียนคิ้วทาปาก"

"มีปัจจัยหลายอย่างค่ะ ถ้ายังปลงเรื่องสังขารไม่ได้ ก็ไม่ควรบวชค่ะ บางสิ่งบางอย่างเรียกร้องได้แต่ไม่ใช่ทุกเรื่องนะ เราเองเป็นผู้หญิงที่อยากบวช ยังมีข้อจำกัดเลยค่ะ"

"ดึงสตินิดนึงนะคะ เค้าบัญญัติไว้ในข้อห้าม เป็นกฎของการบวชค่ะ ส่วนศรัทธานั้นจะปฏิบัติตามหลักหรือไม่ก็แล้วแต่ศรัทธาค่ะ เป็นเพราะหน้าที่และกฎของสงฆ์ ที่จะต้องรักษาและปฏิบัติ แล้วส่งต่อไม่บิดเบือน สงฆ์ก็ต้องตามกฎสงฆ์ ถ้าเราผิดประสงค์เหมือนเอาทหารมาบริหารก็จะเป็นแบบนี้แหละจ้า เหมือนกัน"

"อย่าทำร้ายพรรคอนาคตใหม่ทางอ้อมเลย เรียกร้องไม่ว่า แต่พระแบบในภาพคุณแยกไม่ได้ว่าเหมาะหรือไม่เหมาะ? ผมไม่ขัดเลยนะถ้า LGBT อยากบวช ถ้าตั้งใจจริงมันผ่านเรื่องแบบนี้ได้ โดยไม่ต้องผลักดันหรือเรียกร้องหรอก แต่แบบนี้มันเกินไปว่ะคุณ"

"ไม่ว่าเพศสภาพแบบไหนบวชเข้ามาในพระพุทธศาสนาแล้วรักษาศีล 227 ข้อ สำรวมและปลงได้ตามแนวทางที่ศาสดาท่านวางไว้ อันนี้ศรัทธาหมดค่ะไม่เกี่ยงเพศ แต่แบบภาพข้างหลังคุณนั้นไม่ใช่ค่ะ นั่นอาจเป็นคำตอบที่คุณตั้งคำถามอยู่ หันกลับไปพิจารณาดูนะคะ"

"ความศรัทธาในศาสนาไม่ผิด ดี แต่ความศรัทธาในศาสนาพุทธย่อมแสดงถึงว่าควรเคารพบทบัญญัติพระวินัยของศาสนาพุทธที่ตนศรัทธาด้วยไหม การไม่ยอมรับหรือละเมิดพระวินัยของพระถือเป็นความศรัทธาแบบไหน"

"เหมือนว่าคุณพยายามเรียกร้องอะไรบางอย่าง โดยที่คุณไม่ศึกษาในเรื่องราวเหล่านั้นให้ดี แล้วก็ออกมาพูด ในเรื่องนี้การที่คุณพิมพ์แบบนี้ส่งผลทำให้คุณดูแย่ ไม่รู้ว่าคุณจะรู้ตัวไหม"

"ไม่เข้าใจกฏ ระเบียบ ข้อปฏิบัติ ข้อบังคับของคนแต่ละกลุ่ม แต่ละสังคม สักพักหนึ่งคนพวกนี้ก็ขอสิทธิในการผสมพันธุ์กับผู้หญิงได้ตามสิทธิของสิ่งมีชีวิตทั่วไปบนโลก เชื่อสิ มันรู้ดีกว่าพระศาสดาจะเปลี่ยนบทบัญญัติของพระองค์หรือ วิปริตจริงๆ"

"ไม่เหมาะสมไม่ได้เกี่ยวว่าเป็นตุ๊ดหรือแต๋ว แต่มันคือการวางตัวของคนที่บวชเข้าไปแล้วต่างหาก แยกประเด็นให้ออก อย่าหลงประเด็น ถ้าตั้งใจเข้าไปบวชเพื่อศึกษา ก็ควรทราบว่าควรสำรวมทั้งภายนอกและภายใน การแต่งหน้าทาปากควรหรือไม่ในกรณีเป็นพระ และสุดท้ายการจะศึกษาธรรมะไม่จำเป็นต้องออกบวช"

"เยอะไป เอาเท่าที่พอดีเถอะไม่ต้องเท่าเทียมหมดทุกอย่าง ควรไม่ควรก็แยกแยะบ้าง"

"อันนี้ต้องศึกษาพระวินัยให้ถ่องแท้ก่อนนะ ว่าทำไมพระพุทธเจ้าท่านห้ามบวช ทำความดีอย่างอื่นก็ได้ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนกองเสบียงก็ว่ากันไปตามความเหมาะสมของแต่ละคนแต่ละประเภท"

"บ้านเราเป็นพุทธเถรวาท ในเมื่อพระวินัยกำหนดไว้อย่างไร​ ก้ต้องทำอย่างนั้น​ มีข้อกำหนดชัดเจน​ ถ้าไม่ได้แสดงกิริยาเกินงาม​แล้วก็คงบวชได้แหละ​ แต่ถ้าหลวงแม่​ หลวงเจ๊​ อินเนอร์แซ่บจัด​ๆ​ มันก็ไม่ไหว"

"ครูธัญจ์คะ มันป่วยการมากๆ ถ้าครูธัญจ์จะเถียงเรื่องความถูกต้องของศาสนา เพราะเค้ามีหลักการในการตีความบทบัญญัติของเค้าอยู่แล้ว ถ้าเราคิดจะเดินไปข้างหน้า เราควรจะโฟกัสที่สิทธิของ LGBT ที่จำเป็นมากกว่าการบวชนะคะ ฝากด้วยค่ะ อยากให้ไฟท์ในสิทธิอื่นมากกว่าขอเรื่องบวช"

"จำใส่กะลาหัวเอาไว้นะ พระพุทธองค์ท่านทรงเล็งเห็นปัญหานี้มาหลายพันปีแล้ว ถึงได้บัญญัติไว้ว่าห้ามกระเทยบวช เพราะถ้าให้พวกมันบวชเมื่อไหร่ ทำศาสนามัวหมองเมื่อนั้น แล้วจะทำให้กระเทยตัวอื่นๆ กระแดะอยากจะบวชขึ้นมาทันทีทันควัน มีอย่างที่ไหน อยากเป็นหญิง แต่เสือกอยากบวช โถ ...ตุ๊ด"

"เพื่อป้องกันการติเตียนและเข้าใจผิดจึงห้ามไว้ ถ้าเข้ามาแล้วประพฤติดี สำรวม อยู่ในเพศบรรพชิต ก็ไม่มีใครว่า แต่เข้ามาแล้วกรีดตา ทาปาก แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมก็ไม่ควรบวช และถ้าบวชเข้ามาแล้วเกิดอกุศลเจตนาต่าง ๆ มันจะเป็นบาปแก่ตัวเองเสียเปล่า ๆ การแสดงออกทางรูปของคุณนั้น อาจจะต้องการสื่อว่า เพศทางเลือกก็บวชได้ แต่การแต่งหน้า ทาปาก เขียนคิ้วมันก็ผิดศีล ถ้าต้องการเรียกร้องแต่ไม่สนใจกฎระเบียบพื้นฐาน ใครจะมาฟังคุณละ เรื่องง่ายๆ ที่ไม่ต้องเป็นพระ แค่เป็นเณรยังไม่ได้เลย"

"ปกติเป็นคนเปิดรับอะไรใหม่ๆ แต่ควรดูความเหมาะสม อะไรที่ใช้เหตุใช้ผล ถ้าจะบวชพระ ก็ควรเป็นพระ ไม่ใช่ไลฟ์สด เพ้อเฟส แฟชั่นจีวร แต่งหน้าทาปาก พวกนี้คือพวกขี้เกียจสันหลังยาว เลยหากินกับความศรัทธา เงินบริจาค ทุเรศ"

"ผมเป็น LGBT แต่การเรียกร้องเรื่องนี้ไร้สาระ ถ้าอยากบวชต้องทำตามพระธรรมวินัย อย่าแสดงออกกระตุ้งติ้ง ควรสำรวมเพื่อละทางโลก ถ้าสำรวมผมเห็นด้วยที่พระกระเทยควรให้บวชได้ แต่เท่าที่เห็นไม่ใช่เสรีภาพตามแนวทางประชาธิปไตยหรือแนวลิเบอรัล ของอนาคตใหม่ดี แต่ไม่ใช่สำหรับทุกเรื่อง รู้จักทางสายกลางไหม เรียกร้องอะไรสุดโต่งมากไปไม่ดีนะ สายพิณที่ตึงเกินไปย่อมขาด"

"เหนื่อยใจต้องกราบพระตุ๊ด ศีลไม่ครบอย่าพึ่งบวชมันจะเสีย เสรีภาพอย่าไปยุ่งกับความศรัทธา"

"สิ่งที่ถูกบัญญัติไว้โดยพระศาสดาเป็นข้อบังคับให้ทำตาม ถ้าจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขคงจะไม่เหมาะสม ไม่งั้นสิ่งต่างๆ ก็อาจจะถูกแก้ไปเรื่อยๆจนไม่เหลือของเดิม เพศที่สามถ้าเลื่อมใสก็ปฎิบัติธรรมได้โดยไม่จำเป็นต้องบวช"

"อย่าพยายามบิดเบือนหลักที่พระพุทธเจ้าบัญญัติไว้แล้วเลย ศาสดากำหนดอะไรไว้ก็ควรทำตาม ให้มันเป็นไปตามหลักของศาสนาเถอะ"

"อันนี้ทุเรศเกิน ทำให้คนมอง LGBT แย่ไปใหญ่ เรียกร้องอะไรดูบริบทสังคมด้วย สมัยหน้าอย่ามาทำงานการเมืองเลย สาปส่ง ชิ่วๆ"

"ผิดศีล 5 ตั้งแต่คิดจะเริ่มบวช การกล่าวคำขอบวชแล้ว ถ้ายังละพวกนี้ไม่ได้ก็อยู่ข้างนอกเป็นคนดีของสังคมพอ ไม่ต้องมาเข้าให้เสื่อมเสียมากไปกว่าทุกวันนี้หรอก"

"เรื่องนี้ไม่ได้นะ เข้าใจว่าทุกคนควรเท่าเทียมกัน แต่ในเรื่องศาสนาพุทธนั้นมีบทบัญญัติห้ามเรื่องนี้ไว้ ขออย่ามาเล่นเรื่องนี้เลย เพราะชอบอนาคตใหม่ อย่ามาสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในใจเลย"

"สนับสนุนไม่ไหว​ ถ้า​ ส.ส.อนาคตใหม่​ จะอ้างคำว่าสิทธิเสรีภาพ​มาใช้กับทุกสิ่งทุกอย่าง​ แบบนี้คือการบิดเบือนหลักของพุทธศาสนา เสนอแนวคิดโดยที่ไม่ได้ศึกษาสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้​ ปรับปรุงด้วยนะ"

"คุณจะเป็นอะไรก็เป็นไปเถอะแต่เมื่อถือเพศบรรพชิตก็ต้องถือกฎเดียวดับพระทั่วไป เอาแค่ในรูปใช้เครื่องประทินผิวเครื่องหอมก็อาบัติแล่ว"

"คิดเยอะๆ ก่อนทวิตก็ดีนะ ศรัทธาคำสอนได้ แต่บิดเบือนคำสอนแบบนี้ไม่ดี นี่ไม่รู้จริง จงใจปรามาส หรือโยนหินถามทาง"

"ไม่ใช่เป็นเพศสภาพใดบวชแล้วไม่เหมาะสม มันบวชได้แต่ควรทำกริยาให้เหมาะสมเพียงเท่านั้น การจะเข้าเพศบรรพชิตก็มีรายละเอียดระบุไว้แล้วว่าควรทำอย่างไร ตัวเราเองสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่จะยอมรับหรือไม่ ไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะต้องเรียกร้องทำไม น่าจะแนะแนวให้ทำตัวเหมาะสมเสียมากกว่า"

"คุณกำลังนำเรื่องการเมืองเข้ามาทำให้ศาสนาเสื่อมเสียนะ คุณอย่ามาแตะต้องศาสนาจะดีกว่า พระธรรมวินัยระบุชัดเจน เล่นการเมืองของคุณไปเถอะ"

"ศีล 8 ห้ามแต่งหน้า เครื่องหอมก็ไม่ได้ แค่ศีล 8 ก็ไม่รักษาแล้ว พระไม่ใช่แค่โกนหัวห่มผ้าเหลืองนะ"

"ที่เค้ามองว่าไม่เหมาะสม เพราะพอบวชไปแล้วแต่งหน้าทาปาก ฯลฯ ไม่ทำตัวอย่างที่สงฆ์พึงกระทำ การที่จะเข้ามาบวชคือคุณต้องทีความศรัทธาต่อคำสอนขององค์ศาสดา ดำเนินตามคำสอนของพระองค์ ถ้าทำสิ่งไม่เหมาะสมก็จะโดนสังคมติเตียนทั้งนั้นไม่ว่าจะเพศไหน"

"มันอยู่ที่ความเหมาะสม เราเชียร์อนาคตใหม่นะ แต่ความคิดแบบคุณมันเกินไป ถ้าพระเป็นตุ๊ดแต่งหน้าทาปาก มันก็ไม่ควร เหมือนคุณกำลังเอา LGBT มาบังหน้าเพื่อให้ทำอะไรก็ได้งี้เหรอ ในขณะที่คนอื่นสู้เพื่อสิทธิที่ควรจะได้มากมาย ทำไมคุณมาสนเรื่องนี้ที่มันไม่ควรจะสนเลยล่ะ?"

"ถ้าศรัทธาจริงๆ ก็ควรปฏิบัติตามกฎของศาสนา อย่าเอาเรื่องเพศมาเป็นประเด็นที่ต้องทำให้ศาสนาดูเสื่อมลงเลย ตัดกิเลสตัณหาให้ได้ ไม่ว่าจะเพศก็ตาม"

"การกำหนดการเข้าถึงการบวช เป็นเรื่องที่เขียนในพระไตรปิฎก ไม่ใช่เพิ่งมามี ไม่ใช่การกำหนดเอง แต่อยู่พระธรรมวินัยเลย ถ้ากลุ่มหลากหลายทางเพศต้องการเปลี่ยน อย่างนั้นก็ต้องสังคายนาพระไตรปิฎกแล้ว แล้วศาสนิกชนอื่นจะยอมได้ยังไง ศรัทธาไม่จำเป็นต้องบวชหรือเปล่า"

"ไม่มีใครห้ามในเรื่องของศรัทธา แต่เมื่อไม่เข้าใจก็ควรศึกษา ศีล 227 ข้อ ลองอ่านทำความเข้าใจก่อนก็ดี คนที่เข้าสู่สมณเพศบรรพชิต คือคุณต้องฝึกในการละวาง แต่เมื่อเข้าไปแล้วไม่ฝึกในการละวางปฏิบัติตนให้เหมาะสม ก็เป็นการเข้าไปเพื่อบ่มเพาะความเสื่อมให้กับความศรัทธาของผู้อื่น"

"ผมสนับสนุนอนาคตใหม่ แต่การทำแบบนี้ทำให้ผมมองพรรค อนาคตใหม่ เปลี่ยนไปจากเดิม".
.
.
.
.เป็นไปตามคาด ชาวเน็ตรุมจวกด่ายับ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top

 

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
ค่ะ
Guest

1. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
29-Mar-24, 08:58 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สรุปง่ายๆประมาณว่า ทำผิดจนชิน เขาทำกันเยอะแยะ เพราะฉะนั้นมันคือเรื่องที่ทำได้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
.
Guest

2. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #1
 
29-Mar-24, 09:29 AM (SE Asia Standard Time)
 
   .

แนวโน้มผู้ชายสมัยนี้บวชน้อย บางวัดกลายเป็นวัดร้าง

ผช.บางท่าน (ไม่เปิดเผย) อาจจะไม่แมน 100%

แต่เค้าก็..ปฏิบัติดี-ปฏิบัติชอบ ได้ไม่แพ้ชายแมนๆ

ระวังศาสนาอื่นจะเข้ามาแทรก เป็นศาสนาประจำชาติ.

ท่านแจ็ส / ท่านแพรรี่ ช่วยกันส่งเสียงสะท้อน !!

.


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
สาธุ
Guest

3. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #2
 
29-Mar-24, 09:59 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เห็นด้วยกับตอนออกมาสนับสนุนสมรสเท่าเทียม แต่กรณีนี้ไม่โอเคค่ะ ไม่ได้แย้งที่เกย์กะเทยจะอยากบวช (หมายถึงอยากบวชเพราะอยากศึกษาเพื่อเข้าถึงธรรมะจริงะนะ ไม่ใช่เข้าไปอาศัยผ้าเหลืองหากิน) แต่การเป็นพระยังไงก็ต้องการความสำรวม การอยู่ในกิริยาที่ต้องทำให้ฆราวาสเคารพ จะให้ออกมาทำตัวดีดดิ้นแรงเหลือแล้วอ้างว่าเป็นตัวของตัวเองมันไม่ใช่อะ คือถ้าอยากบวชจริง อย่างน้อยขอให้ทำตัวสำรวมสงบเสงี่ยมเวลาอยู่ในที่สาธารณะ ส่วนถ้ามันจะอดใจไม่ไหวจริงๆ อยากแต่งหน้าทาปากหรือปรับสบงมาเป็นสไบ เปลี่ยนจีวรเป็นเดรสโอต์กูตูร์ เพื่อปลดปล่อยไม่งั้นจะอกแตกตาย ก็ขอให้ทำในที่ลับ ในกุฏิของตัวเอง (และแน่นอนว่าต้องไม่ใช่จับกลุ่มกันดูนางงาม เอาเด็กแว้นมาบำเรอกามหมู่ หรือไลฟ์สดแต่งหน้าสไตล์บิวตี้บล็อกเกอร์) ถามว่าทำได้มั้ย? ถ้ามั่นใจว่าได้ก็บวชไปค่ะ พระและเจ้าอาวาสไม่น้อยที่คนเคารพเลื่อมใสก็เป็นเกย์ แต่ท่านวางตัวดี ก็ไม่มีใครว่า เพราะถือว่าท่านทำหน้าที่ได้ไม่บกพร่อง แต่ถ้าเข้าไปแล้วจะไปทำตัวเป็นหลงเจ๊หลงแม่วางอำนาจลดปมกะเทยในสมัยเป็นฆราวาส มึงไม่ควรบวชค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
สี่กีบยังดีกว่าสามกีบ
Guest

4. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #3
 
29-Mar-24, 11:16 AM (SE Asia Standard Time)
 
   งานนี้ จะมีควายด้อมส้มหน้าไหนออกหน้ามาปกป้องอี สส ตุ๊ดนี่ไหมคะ?
/เลือกตั้งหน้าใครจะเลือก กก ก็เชิญ กูไม่เอาด้วย ควายโคตร


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

5. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #4
 
29-Mar-24, 11:24 AM (SE Asia Standard Time)
 
   พวกที่เป็นสลิ่ม มันไม่ยอมรับอยู่ค่ะ

ยิ่งสลิ่มเก่าที่เปลี่ยนมาเป็นส้ม ยิ่งรับไม่ได้

เพราะอีพวกนี้เนื้อแท้ยังเป็นสลิ่ม

ในขณะที่ครั้งนี้นางแบก อย่างพี่แขก คำผกา กลับเห็นด้วยกับ สส ธัญวัจน์


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ขรรม
Guest

6. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #5
 
29-Mar-24, 11:28 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สิ่งที่ สส ธัญ พูดเป็นเรื่องปกติ ในประเทศ อินเดีย เนปาล และ ญี่ปุ่น เราจะเห็นว่าเพราะตุ๊ด บวชเป็นเพราะกันเยอะแยะ

แต่พอเอามาพูดในไทยแลนด์ กะลาแลนด์ พวกตอแหลแลนด์ ดิ้นพล่านซะงั้น 55555555


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

8. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #6
 
29-Mar-24, 11:32 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เอาอะไรกับพระ lgbtq คะ

ผู้หญิงบวชเป็นพระยังไม่ได้เลย วนขณะที่ในอินเดีย และ ศรีลังกา ผู้หญิงบวชพระได้ กะเทยบวชพระได้

ประเทศกะลาแลนด์ แสนดีงาม เมืองพุทธ หนึ่งเดียวของโลกใบนี้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

51. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #8
 
30-Mar-24, 07:40 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เอาอะไรกับพระ lgbtq คะ
>
>ผู้หญิงบวชเป็นพระยังไม่ได้เลย วนขณะที่ในอินเดีย และ ศรีลังกา
>ผู้หญิงบวชพระได้ กะเทยบวชพระได้
>
>ประเทศกะลาแลนด์ แสนดีงาม เมืองพุทธ หนึ่งเดียวของโลกใบนี้
>
>




  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
อีดอก
Guest

7. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #5
 
29-Mar-24, 11:30 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ดูอย่างป้าแพรี่ยังบวชอยู่ในสมณะมาตั้งนมนาน ทำไมทำเป็นรับไม่ได้คะ
ดัดจริตตอแหลจัง


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

9. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #7
 
29-Mar-24, 11:35 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
LAST EDITED ON 29-Mar-24 AT 11:36 AM (SE Asia Standard Time)
 
ใครที่ไหนไปห้ามตุ๊ดบวช

เรื่องรสนิยมทางเพศไม่เกี่ยวอยู่แล้ว

เพราะถ้าเป็นพระ จะไปรักชอบกับผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่ได้ทั้งนั้นอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องใจเป็นหญิงใจเป็นชาย แพรี่ พระแจ๊ส อยู่ในผ้าเหลืองมากี่ปี

พวกนางก็อยู่มาได้ ตอนบวชอยู่ก็ไม่มีใครจะว่าอะไร

สึกออกมาแล้วจะสาวแตกแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า

แต่จะไปแต่งหน้าทาปากตอนห่มผ้าเหลือง มันใช่มั้ยคะ

อยากสวยก็สึกออกมาก่อนค่ะ

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

10. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #7
 
29-Mar-24, 11:48 AM (SE Asia Standard Time)
 
   LAST EDITED ON 29-Mar-24 AT 11:57 AM (SE Asia Standard Time) by น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่ววววว (moderator)
 
พระตุ๊ด ที่ญี่ปุ่น มีเต็มไปหมด
สลิ่มกะลาหนา มาดิ้นพล่านอะไร


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

11. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #10
 
29-Mar-24, 11:58 AM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
>พระตุ๊ด ที่ญี่ปุ่น มีเต็มไปหมด
>สลิ่มกะลาหนา มาดิ้นพล่านอะไร
>
>


แล้วที่ไหนศาสนาพุทธดำรงอยู่อย่างเป็นหลักเป็นฐานมั่นคงกว่ากันคะ

ไทยหรือญี่ปุ่น

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ขำ
Guest

12. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #11
 
29-Mar-24, 12:09 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>พระตุ๊ด ที่ญี่ปุ่น มีเต็มไปหมด
>>สลิ่มกะลาหนา มาดิ้นพล่านอะไร
>>
>>
>
>
>แล้วที่ไหนศาสนาพุทธดำรงอยู่อย่างเป็นหลักเป็นฐานมั่นคงกว่ากันคะ
>
>ไทยหรือญี่ปุ่น

มึงเอา อะไรมาวัดคะ ว่าประเทศไหน พุทธสูงส่งกว่าที่ไหน ที่ไหนพุทธมั่นคงกว่า????

พุทธกะลาของมึง เอาทั้ง พราม และ ผี มาผสม มั่วไปหมด เข้าวัดไปขอหวยงี้ พุทธแท้ พุทธมั่นคงมากมั้ง

เสร่อฉิบหาย อีควาย


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

13. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #12
 
29-Mar-24, 12:22 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
LAST EDITED ON 29-Mar-24 AT 12:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
แล้สวพุทธในญี่ปุ่นไม่ถูกครอบงำโดยชินโตยิ่งกว่ารึคะ

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

15. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #13
 
29-Mar-24, 01:10 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >แล้สวพุทธในญี่ปุ่นไม่ถูกครอบงำโดยชินโตยิ่งกว่ารึคะ

ค่ะแล้ว พุทธไทยล่ะค่ะ ? ถูกครอบงำด้วย ลัทธิราชานิยม ปิตาธิปไตย ผี และ พราม หนักเหมือนกันไหม?

อย่ามั่น คิดว่าพุทธมึงบริสุทธิ์ แท้จริง มั่นคงหีแตด อยู่ประเทศเดียวในโลกนะคะ มันน่าขำ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ฉาวรายวัน หีตันสกุล
Guest

14. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #11
 
29-Mar-24, 12:34 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>พระตุ๊ด ที่ญี่ปุ่น มีเต็มไปหมด
>>สลิ่มกะลาหนา มาดิ้นพล่านอะไร
>>
>>
>
>
>แล้วที่ไหนศาสนาพุทธดำรงอยู่อย่างเป็นหลักเป็นฐานมั่นคงกว่ากันคะ
>
>ไทยหรือญี่ปุ่น


ปรบมือให้โมแอ๋วค่ะ เห็นด้วยเลย


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

16. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #14
 
29-Mar-24, 01:12 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
กูพูดคำว่าบริสุทธิ์ซักคำหรือยังคะ

กูใช้คำว่าเป็นหลักเป็นฐานและมั่นคง

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

50. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #10
 
30-Mar-24, 07:39 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >พระตุ๊ด ที่ญี่ปุ่น มีเต็มไปหมด
>สลิ่มกะลาหนา มาดิ้นพล่านอะไร
>
>



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

52. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #5
 
30-Mar-24, 07:44 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >พวกที่เป็นสลิ่ม มันไม่ยอมรับอยู่ค่ะ
>
>ยิ่งสลิ่มเก่าที่เปลี่ยนมาเป็นส้ม ยิ่งรับไม่ได้
>
>เพราะอีพวกนี้เนื้อแท้ยังเป็นสลิ่ม
>
>ในขณะที่ครั้งนี้นางแบก อย่างพี่แขก คำผกา กลับเห็นด้วยกับ สส
>ธัญวัจน์



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องขี้หี
Member since 10-Oct-15
10890 posts, Rate this user

22. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #2
 
29-Mar-24, 06:37 PM (SE Asia Standard Time)
Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%A2%D5%E9%CB%D5 Click to add this user to your buddy list  
>.
>
>แนวโน้มผู้ชายสมัยนี้บวชน้อย บางวัดกลายเป็นวัดร้าง
>

น้อยลง??? เอาง่าย ๆ พระเยอะกว่าตำรวจ
วัดบ้านนอกจน ๆ ก็ไม่มีใครไปบวชหรอกคะ
วัดป่าเล็ก ๆ ลวงโลกตอแหลเก่งในอีสาน
มีเงินให้โกงเป็นร้อย ๆ ล้าน งงไหมละค่ะ

อาชญากรบวขได้ กะเทยก็บวชได้ ตรรกะง่าย ๆ
ถ้าคิดว่าอภัยทานคือทานที่สูงสุด โจรกลับใจได้
เป็นตุ๊ดก็ควรให้โอกาสเค้ากลับเพศบ้างนะค่ะ

...

They who laugh last, laugh loudest 555

...


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ควายมาแล้ว
Guest

17. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
29-Mar-24, 01:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เก่งจังนะ อีตุ๊ด
หาเรื่องให้คนทะเลาะกันได้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
พังพรอน
Guest

18. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #17
 
29-Mar-24, 01:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

19. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #18
 
29-Mar-24, 03:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


เป็นกะเทยปาล์มต้องฉลาดสวยรวยและมีสติ


อีนี่มันพูดให้หล่อนฟังไม่หมด

เอาภาษาชาวบ้านคือพระชายต้องมีพระชายบวชให้ พระหญิงต้องมีพระหญิงบวชให้

ณ เวลานึงของโลก ไม่มีพระหญิงหลงเหลืออยู่บนโลกนี้เลย

แล้วอีนี่มาได้ยังไง

แล้วพระหญิงตัวไหนบวชให้มันและคนที่บวชให้มัน

เก็ทยังคะกะเทย


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องเบอร์ 1
Guest

20. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #18
 
29-Mar-24, 03:37 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ว๊ายย ก็มีอยู่แล้วนี่คะ แถวจังหวัดบ้านเกิดน้องหลายสำนักเลยที่เป็นตัวแม่หลวงเจ๊ อุ๊บ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องฉลาด
Guest

21. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #20
 
29-Mar-24, 06:32 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ในเมื่อสังคมพุทธโปรโมทเรื่องความเท่าเทียมกัน ไม่แยกชั้น วรรณนะ

แต่ทำไม ผู้หญิงถึงถูกกดขี่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งในแง่คำสอน และปฏิบัติ
เช่น พระผญ ห้าม เทศน์สอน พระผช
พระผญ ต่อให้พรรษามากกว่าก็ต้องไหว้เคารพพระผชที่พรรษาน้อยกว่า

ก็ต้องมาพิจารณาว่าครุธรรม8 ทำไมถึงกดขี่ทางเพศสภาพได้ถึงเพียงนี้

ปริยัติให้น้อยลง เป็นมนุษย์ให้มากขึ้น ก็คงจะดีนะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เพลียกับก้าวไกล
Guest

23. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
29-Mar-24, 06:52 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทางเลือก

1. ควร รื้อฟื้น ภิกษุณี แล้วให้กะเทยสนใจที่จะบวช แปลงเพศ แล้วบวชเป็นภิกษุณี

2. เข้าใจว่าการแต่งหน้าทาปาก เป็นข้อห้ามของการเป็นภิกษุณี

ถ้าทำได้ ก็ขออนุโมทนา


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

24. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #23
 
29-Mar-24, 07:31 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
LAST EDITED ON 29-Mar-24 AT 07:40 PM (SE Asia Standard Time)
 
รื้อฟื้นภิกษุณีกูเห็นด้วยค่ะ

แต่จะเอากะเทยไปบวชภิกษุณีทำไม

พระแจ๊สยังเลาะนมบวชมาแล้ว

ส่วนถ้ามึงแปลงเพศไปแล้ว จะเป็นอุบาสกอุบาสิกา

แต่จะถือศีลเท่าภิกษุณี ก็เรื่องของมึงค่ะ ของแบบนี้เกินได้แต่ห้ามขาด

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
บัวบาน
Guest

25. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #24
 
29-Mar-24, 07:40 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ก่อนอื่น คุณจะทำอะไรตามใจชอบไม่ได้

เพราะทุกสังคม ทุกอารยะ ทุกวัฒนธรรม ทุกแห่งหนต้องมีกฎระเบียบ หรือกฎบัญญัติของเขาเอง

พุทธศาสนาในแบบของชาวพุทธ ที่คนไทยนับถือ เป็นพุทธที่มีบทบัญญัติชัดเจน

ที่จริง "บัณเฑาะ" มีบัญญัติไว้ในพระไตรปิฏก และไม่สามารถบวชได้ด้วยซ้ำ

คุณอยากให้บวชได้ ก็ไปเป็น "ศาสดา" ของเหล่า "ตุ๊ด เกย์ กะเทย" แล้วสร้างศาสนาใหม่ขึ้นมา

ไม่ใช่มา "ทำลาย" บทบัญญัติของพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าท่านทรงบัญญัติไว้

ไม่ใช่มา "ทำเพื่อสนองกิเลส" ตนเอง

บางเรื่อง ไม่ใช่ใครก็มาเอาแนวคิดตัวเองแบบผิด ๆ เพี้ยน ๆ มาใช้ได้หมดนะคะ

ถ้าอยากส่งเสริมแบบนั้น ก็ไปฝึกให้ตนเองมี "กิเลส" น้อยลง แล้วทำตัวเป็นผู้ที่คนเคารพศรัทธาให้ได้ใกล้เคียงพระพุทธองค์เสียก่อน

แล้วค่อยมาเสนอหน้า เอากิเลสของตัวเอง มาทำลายพระพุทธศาสนานะคะ

#ว่าจะไม่คอมเมนต์ เพราะคิดว่าคงไม่น่าจะซึมซับไปถึงซีรีบรัมเหล่าบัวใต้โคลนได้

แต่คิดว่าโพสต์เพื่อคนปกติดี ๆ ได้อ่านว่ามีคน "ไม่เห็นด้วย" กับแนวคิดป่วย ๆ ของ ส.ส. รายนี้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
Narcissusca
Guest

27. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #25
 
29-Mar-24, 08:55 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ก่อนอื่น คุณจะทำอะไรตามใจชอบไม่ได้
>
>เพราะทุกสังคม ทุกอารยะ ทุกวัฒนธรรม ทุกแห่งหนต้องมีกฎระเบียบ
>หรือกฎบัญญัติของเขาเอง
>
>พุทธศาสนาในแบบของชาวพุทธ ที่คนไทยนับถือ
>เป็นพุทธที่มีบทบัญญัติชัดเจน
>
>ที่จริง "บัณเฑาะ" มีบัญญัติไว้ในพระไตรปิฏก
>และไม่สามารถบวชได้ด้วยซ้ำ
>
>คุณอยากให้บวชได้ ก็ไปเป็น "ศาสดา" ของเหล่า "ตุ๊ด เกย์ กะเทย"
>แล้วสร้างศาสนาใหม่ขึ้นมา
>
>ไม่ใช่มา "ทำลาย" บทบัญญัติของพุทธศาสนา
>ที่พระพุทธเจ้าท่านทรงบัญญัติไว้
>
>ไม่ใช่มา "ทำเพื่อสนองกิเลส" ตนเอง
>
>บางเรื่อง ไม่ใช่ใครก็มาเอาแนวคิดตัวเองแบบผิด ๆ เพี้ยน ๆ
>มาใช้ได้หมดนะคะ
>
>ถ้าอยากส่งเสริมแบบนั้น ก็ไปฝึกให้ตนเองมี "กิเลส" น้อยลง
>แล้วทำตัวเป็นผู้ที่คนเคารพศรัทธาให้ได้ใกล้เคียงพระพุทธองค์เสียก่อน
>
>แล้วค่อยมาเสนอหน้า เอากิเลสของตัวเอง มาทำลายพระพุทธศาสนานะคะ
>
>#ว่าจะไม่คอมเมนต์
>เพราะคิดว่าคงไม่น่าจะซึมซับไปถึงซีรีบรัมเหล่าบัวใต้โคลนได้
>
>แต่คิดว่าโพสต์เพื่อคนปกติดี ๆ ได้อ่านว่ามีคน "ไม่เห็นด้วย"
>กับแนวคิดป่วย ๆ ของ ส.ส. รายนี้

สุดนอดเลยคอมเม้นท์นี้ อ่านแล้วซาบซึ้งใจและสะใจมาก มันสะเทือนไปถึงหลายๆคน เป็นตามนี้เลยจริงๆไม่มีผิดเลย อีพวกสัสนรกจะไม่มีวันเข้าใจคอมเม้นท์นี้ตราบใดที่ใจมันมืดบอดและปัญญาทึบดุจบัวใต้โคลนตมรอให้สัตว์ทะเลมาแทะกินไปวันๆเท่านั้น
ขออนุโมทนาสาธุกับคอมเม้นท์นี้ด้วยคับ ขอให้ชนะแผ้วภัยมารทั้งปวง🙏🙏🙏


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
กวน อิม ล้าน ล้าน ภาค
Guest

26. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #24
 
29-Mar-24, 07:40 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
.

.

อะไรนะคะ คุณแม่

.

.

.

.

.

.

.



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
พุทธสาวิกา
Guest

28. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
29-Mar-24, 09:52 PM (SE Asia Standard Time)
 
   จากใจคนที่บวชมาหลายรอบ ชอบสวดมนต์ฟังธรรมนะ
เราไม่รู้ว่าคิดถูกมั้ย เราเป็นตุ๊ด แต่เวลาบวชจะพยายามนิ่งสงบพูดให้น้อยและงดเว้นจากกิจกรรมที่จะวี้ดว้าย เอาง่ายๆพูดจา ต-แ-ล นั่นแหละ จะพยายามสำรวม แล้วตั้งใจสวดมนต์ทำสมาธิปฏิบัติกิจสงฆ์ ถามว่าคนจะรู้มั้ยว่าเป็นตุ๊ดก็อาจจะ
ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรห้ามตุ๊ดบวช แต่ทุกวันนี้ก็บวชได้อยู่แล้วมั้ย แต่ต้องสำรวมอยู่ในพระวินัย
แต่ไอ้การที่จงใจประกาศว่าเป็นตุ๊ดแล้วบวชได้คือจะไปสะบัดจีวร แต่ชุดพระแบบแปลกๆ กรี้ดกร้าด ใช่มั้ย อันนั้นคือผิดพระวินัยตั้งแต่ไม่สำรวม ใช้เครื่องหอม เครื่องประทินโฉม
ส่วนตัวขอประนาม ยิ่งพวก เสพเมถุนคือแย่นะทำลายศาสนาขั้นสุด
ถ้าศาสนาจะไม่มีคนบวช เพราะไม่มีคนสำรวมก็ปล่อยไปเถอะอย่าจงใจทำศาสนาเสื่อมเลย


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องแอ๋ว พิมพ์ปลงตก จันทร์แห้ว หมิสต๊ายแล่วววววmoderator
Member since 11-Nov-17
4847 posts, 1 feedbacks, 0 points

29. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #28
 
29-Mar-24, 10:09 PM (SE Asia Standard Time)
Click to EMail %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to send private message to %B9%E9%CD%A7%E1%CD%EB%C7%20%BE%D4%C1%BE%EC%BB%C5%A7%B5%A1%20%A8%D1%B9%B7%C3%EC%E1%CB%E9%C7%20%CB%C1%D4%CA%B5%EA%D2%C2%E1%C5%E8%C7%C7%C7%C7%C7 Click to view user profileClick to add this user to your buddy list  
ทุกวันนี้มันก็ไม่ได้ห้ามตุ๊ดบวชค่าาาาาา

แค่บวชไปแล้วต้องสำรวจ แต่พระในรูปนั่น ผิดตั้งแต่ศีลแปดแล้ว

ฆราวาสปฏิบัติธรรมถือศีลแปด เขาก็ไม่ให้แต่งหน้า ไม่ต้องพุดถึงพระเลย

แล้วคนมันดันอยากหาแสงในเรื่องที่ตัวเองก็ไม่ได้มีความรู้

........................................................................................................................

แอ๋วมาเดินตามฝันค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ยังจำได้ไหม จำได้รึเปล่า
Guest

30. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #29
 
30-Mar-24, 00:12 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ยังงี้ถ้าเป็นกะเทยอ้วนแก่แอบจิตแบบพ่ออีป้าขี้หี จะบวชได้มั้ยอะคะคะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

31. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #30
 
30-Mar-24, 00:36 AM (SE Asia Standard Time)
 
   บางคน นี่เหมือนพวกมุสลิมคลั่งเลยนะคะ ถ้าไม่อวดอ้างว่าตัวเองพุทธศานนิกชน ไม่อ้างชื่อพระพุทธเจ้า กูคิดว่าเป็นพวกอิสลามคลั่ง ถ้าเปลี่ยนจากพระพุทธเจ้า เป็นอัลเลาะห์ นี่คือใช่เลยค่ะ

บ้าคำสอนดักดาน ปิตา สมัยดึกดำบรรพ์ แล้วกล้าบอกตัวเองว่าเป็นพุทธศาสนิกชน น่าผิดหวังฉิบหาย ศึกษาธรรมะ ไม่ได้ช่วยเหี้ยไรมึงเลย ยึดติด จนคลั่ง


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

33. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #31
 
30-Mar-24, 00:50 AM (SE Asia Standard Time)
 
   มะกึ้ กูลองเอารี25 ไปเปลี่ยน เป็นเวอร์ชั่นมุสลิม และคริสแคธอลิค เปลี่ยนจากการอ้างพระพุทธเจ้า เป็นพระเยซู แชะพระอัลเลาะห์ ….โอ้ววว อีเหี้ย สยองมาก ไม่ต่างกับพวกมุสลิมคลั่ง ไม่ต่างกับพวกแคธอลิกคลั่งเลย 555555555

คือยุคนี้ มันต้องปฎิรูป ให้มีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้น คริส และ ยิว เขาปฎิรูปตัวเอง ทำให้ผู้หญิงและกะเายเป็นส่วนหนึ่งของศาสนา โบนต์คริว โบสต์ยิว ต้องรับเกย์ จัดงานแต่งให้เกย์ ชูธงสายรุ้ง กันเยอะแยะ

เพราะสึงจะเอาค่านิยมสมัยโบราณแบบปิตาธิปไตย มาใช้เป็นความถูกต้องในยุคนี้ไม่ได้ ชอบพูดว่าทุกศาสนาอยากให้ทุกคนเป็นคนดี แต่มึงเหยียดและด้อยค่าเพื่อนมนุษย์เพศหญิงและกะเทยให้ต่ำกว่า ด้อยค่าเขา กีกกันเขาไม่ให้บวชพระ มึงไม่รู้สึกขัดแย้งบ้างหรอ คนดีย์แบบใด มีศิลธรรมแบบใด

อ้างหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ทั้งๆที่ พุทธในอินเดีย ผู้หญิงบวชพระกันเต็ม แต่ในกะลาแลนด์บวชได้แค่กับมนุษย์มีควย 555555

เคยมองกระจก แล้วให้ความคลั่ง ประสาทแดกของตัวเองไหม คลั่งในสิ่งที่ถูกสร้างมาในกะลาให้มึงเชื่อ แล้วก็มโนว่าตัวเองดีงามสูงส่ง เป็นบัวที่โผล่มาพ้นตม กูจะอ้วก และสยองกับมึงมากค่ะ

ถ้าจะศึกษาธรรมะ แล้วพัฒนาจิตได้แค่นี้ ตกผลึกอะไรไม่ได้เลย นอกจากความคลั่ง ความยึดติด


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
@พชรี
Guest

44. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #33
 
30-Mar-24, 07:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >มะกึ้ กูลองเอารี25 ไปเปลี่ยน เป็นเวอร์ชั่นมุสลิม
>และคริสแคธอลิค เปลี่ยนจากการอ้างพระพุทธเจ้า เป็นพระเยซู
>แชะพระอัลเลาะห์ ….โอ้ววว อีเหี้ย สยองมาก
>ไม่ต่างกับพวกมุสลิมคลั่ง ไม่ต่างกับพวกแคธอลิกคลั่งเลย
>555555555
>
>คือยุคนี้ มันต้องปฎิรูป ให้มีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้น คริส
>และ ยิว เขาปฎิรูปตัวเอง
>ทำให้ผู้หญิงและกะเายเป็นส่วนหนึ่งของศาสนา โบนต์คริว โบสต์ยิว
>ต้องรับเกย์ จัดงานแต่งให้เกย์ ชูธงสายรุ้ง กันเยอะแยะ
>
>เพราะสึงจะเอาค่านิยมสมัยโบราณแบบปิตาธิปไตย
>มาใช้เป็นความถูกต้องในยุคนี้ไม่ได้
>ชอบพูดว่าทุกศาสนาอยากให้ทุกคนเป็นคนดี
>แต่มึงเหยียดและด้อยค่าเพื่อนมนุษย์เพศหญิงและกะเทยให้ต่ำกว่า
>ด้อยค่าเขา กีกกันเขาไม่ให้บวชพระ มึงไม่รู้สึกขัดแย้งบ้างหรอ
>คนดีย์แบบใด มีศิลธรรมแบบใด
>
>อ้างหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ทั้งๆที่ พุทธในอินเดีย
>ผู้หญิงบวชพระกันเต็ม แต่ในกะลาแลนด์บวชได้แค่กับมนุษย์มีควย
>555555
>
>เคยมองกระจก แล้วให้ความคลั่ง ประสาทแดกของตัวเองไหม
>คลั่งในสิ่งที่ถูกสร้างมาในกะลาให้มึงเชื่อ
>แล้วก็มโนว่าตัวเองดีงามสูงส่ง เป็นบัวที่โผล่มาพ้นตม กูจะอ้วก
>และสยองกับมึงมากค่ะ
>
>ถ้าจะศึกษาธรรมะ แล้วพัฒนาจิตได้แค่นี้ ตกผลึกอะไรไม่ได้เลย
>นอกจากความคลั่ง ความยึดติด

ต่ำ...อีสัตว์นรก เดรัจฉาน


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เศร้า
Guest

49. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #44
 
30-Mar-24, 07:34 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>มะกึ้ กูลองเอารี25 ไปเปลี่ยน เป็นเวอร์ชั่นมุสลิม
>>และคริสแคธอลิค เปลี่ยนจากการอ้างพระพุทธเจ้า เป็นพระเยซู
>>แชะพระอัลเลาะห์ ….โอ้ววว อีเหี้ย สยองมาก
>>ไม่ต่างกับพวกมุสลิมคลั่ง ไม่ต่างกับพวกแคธอลิกคลั่งเลย
>>555555555
>>
>>คือยุคนี้ มันต้องปฎิรูป ให้มีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้น คริส
>>และ ยิว เขาปฎิรูปตัวเอง
>>ทำให้ผู้หญิงและกะเายเป็นส่วนหนึ่งของศาสนา โบนต์คริว โบสต์ยิว
>>ต้องรับเกย์ จัดงานแต่งให้เกย์ ชูธงสายรุ้ง กันเยอะแยะ
>>
>>เพราะสึงจะเอาค่านิยมสมัยโบราณแบบปิตาธิปไตย
>>มาใช้เป็นความถูกต้องในยุคนี้ไม่ได้
>>ชอบพูดว่าทุกศาสนาอยากให้ทุกคนเป็นคนดี
>>แต่มึงเหยียดและด้อยค่าเพื่อนมนุษย์เพศหญิงและกะเทยให้ต่ำกว่า
>>ด้อยค่าเขา กีกกันเขาไม่ให้บวชพระ มึงไม่รู้สึกขัดแย้งบ้างหรอ
>>คนดีย์แบบใด มีศิลธรรมแบบใด
>>
>>อ้างหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ทั้งๆที่ พุทธในอินเดีย
>>ผู้หญิงบวชพระกันเต็ม แต่ในกะลาแลนด์บวชได้แค่กับมนุษย์มีควย
>>555555
>>
>>เคยมองกระจก แล้วให้ความคลั่ง ประสาทแดกของตัวเองไหม
>>คลั่งในสิ่งที่ถูกสร้างมาในกะลาให้มึงเชื่อ
>>แล้วก็มโนว่าตัวเองดีงามสูงส่ง เป็นบัวที่โผล่มาพ้นตม กูจะอ้วก
>>และสยองกับมึงมากค่ะ
>>
>>ถ้าจะศึกษาธรรมะ แล้วพัฒนาจิตได้แค่นี้ ตกผลึกอะไรไม่ได้เลย
>>นอกจากความคลั่ง ความยึดติด
>
>ต่ำ...อีสัตว์นรก เดรัจฉาน

ถ้านี่คือตัวอย่าง ของคนที่ศึกษาธรรมะ ของพุทธศาสนามาแล้ว เห้อออ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

47. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #33
 
30-Mar-24, 07:30 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >มะกึ้ กูลองเอารี25 ไปเปลี่ยน เป็นเวอร์ชั่นมุสลิม
>และคริสแคธอลิค เปลี่ยนจากการอ้างพระพุทธเจ้า เป็นพระเยซู
>แชะพระอัลเลาะห์ ….โอ้ววว อีเหี้ย สยองมาก
>ไม่ต่างกับพวกมุสลิมคลั่ง ไม่ต่างกับพวกแคธอลิกคลั่งเลย
>555555555
>
>คือยุคนี้ มันต้องปฎิรูป ให้มีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้น คริส
>และ ยิว เขาปฎิรูปตัวเอง
>ทำให้ผู้หญิงและกะเายเป็นส่วนหนึ่งของศาสนา โบนต์คริว โบสต์ยิว
>ต้องรับเกย์ จัดงานแต่งให้เกย์ ชูธงสายรุ้ง กันเยอะแยะ
>
>เพราะสึงจะเอาค่านิยมสมัยโบราณแบบปิตาธิปไตย
>มาใช้เป็นความถูกต้องในยุคนี้ไม่ได้
>ชอบพูดว่าทุกศาสนาอยากให้ทุกคนเป็นคนดี
>แต่มึงเหยียดและด้อยค่าเพื่อนมนุษย์เพศหญิงและกะเทยให้ต่ำกว่า
>ด้อยค่าเขา กีกกันเขาไม่ให้บวชพระ มึงไม่รู้สึกขัดแย้งบ้างหรอ
>คนดีย์แบบใด มีศิลธรรมแบบใด
>
>อ้างหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ทั้งๆที่ พุทธในอินเดีย
>ผู้หญิงบวชพระกันเต็ม แต่ในกะลาแลนด์บวชได้แค่กับมนุษย์มีควย
>555555
>
>เคยมองกระจก แล้วให้ความคลั่ง ประสาทแดกของตัวเองไหม
>คลั่งในสิ่งที่ถูกสร้างมาในกะลาให้มึงเชื่อ
>แล้วก็มโนว่าตัวเองดีงามสูงส่ง เป็นบัวที่โผล่มาพ้นตม กูจะอ้วก
>และสยองกับมึงมากค่ะ
>
>ถ้าจะศึกษาธรรมะ แล้วพัฒนาจิตได้แค่นี้ ตกผลึกอะไรไม่ได้เลย
>นอกจากความคลั่ง ความยึดติด




  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

48. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #31
 
30-Mar-24, 07:31 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >บางคน นี่เหมือนพวกมุสลิมคลั่งเลยนะคะ
>ถ้าไม่อวดอ้างว่าตัวเองพุทธศานนิกชน ไม่อ้างชื่อพระพุทธเจ้า
>กูคิดว่าเป็นพวกอิสลามคลั่ง ถ้าเปลี่ยนจากพระพุทธเจ้า
>เป็นอัลเลาะห์ นี่คือใช่เลยค่ะ
>
> บ้าคำสอนดักดาน ปิตา สมัยดึกดำบรรพ์
>แล้วกล้าบอกตัวเองว่าเป็นพุทธศาสนิกชน น่าผิดหวังฉิบหาย
>ศึกษาธรรมะ ไม่ได้ช่วยเหี้ยไรมึงเลย ยึดติด จนคลั่ง


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
หนึ่งฤทัย
Guest

32. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #29
 
30-Mar-24, 00:40 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่เห็นด้วยเลยครับที่กะเทยและตุ๊ดจะไปบวช แต่เข้าใจบางคนด้วยวัฒนธรรมหรือเหตุผลที่เกย์
บางคนต้องบวช โดยเฉพาะคนไทยต่างจังหวัด แต่บวชแล้วก็ต้องสงบ ทำตามกฎที่เขามี

ผมก็เรียนโรงเรียนวัดฯ วัดดีและดังมากด้วย จะบวชวัดนี้ก็ยาก แต่เราก็ถือว่าเป็นเด็กวัดนี้ก็ดีสุดแล้ว ได้เรียนนักธรรม มีพระของวัดมาสอน ร่วมในงานใหญ่ ๆ ของวัด (ซึ่งก็ถือว่ายาก)จะให้ไปโกหกใครแล้วไปบวชก็คิดว่าจะไม่ทำ ต่อให้เป็นวัดเล็ก ๆ วัดบ้านนอก เราก็จะไม่ทำ/ไม่โกหก

ผมรู้ดีว่า ตัวเองเป็นเกย์และต้องกินอาหาร3 มื้อ จะให้เลิกกินหลังเที่ยงไม่ได้หรอก และเรามี
อารมณ์ทางเพศ สมมติว่า จะบวชแล้วเราก็อดไม่ได้ที่ต้องมองผู้ชายหล่อ ๆ แน่นอน ก็ไม่ต้องไปโกหกตัวเองหรอก ทำบุญทำความดี ถือศีลกินเจ หรือช่วยเหลือวัด แบบคนอื่น ๆ เขาก็มี กะเทยไปวัด ป้า ๆ ไปวัด เขาก็ไม่ได้เป็นพระ เขาก็อยู่กันได้ เราทำแล้วไม่ดี ก็อย่าไปทำดีกว่า

เรื่องภิกษุณีนี่ก็เหมือนกันได้ยินมานานแล้วว่าไม่มีไปนานแล้ว แต่ก็เห็นยังทำกันอยู่ อันนี้ก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน บางทีเราก็เห็นอะไรแบบนี้ เราก็เฉย ๆ ไว้ ไม่รู้วางตัวอย่างไรเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวเห็นว่า ถ้าอยากบวชไปบวชมหายานดีกว่า ถ้าเขายังมีอยู่ (รู้สึกว่าที่เวียดนามหรือจีนน่าจะมี) แบบนั้นไม่เป็นไร (ผมก็นับถือนิกายจีนด้วย เพราะเราเป็นคนจีน โดยส่วนตัวก็ชอบธรรมยุติด้วย) ถ้าเราจะบวชอะไรก็ทำให้ถูกต้อง ถ้ามีพุทธนิกายไหนบอกเกย์บวชได้ ผมก็บวช แต่จะให้
เริ่มด้วยการโกหกคงไม่ทำน่ะ (แต่เข้าใจคนไทยแท้ ๆ บางคนบวชเพราะสังคม ญาติตาย ฯลฯ)

เรื่องพระตุ๊ดพระกะเทยผมไม่สนับสนุน มันเยอะไป น่าเกลียด เมืองไทยพระดีมีเยอะ ไม่รู้คนไทย
เป็นอะไรถึงไม่แยกแยะ สุดท้ายเงินที่สนับสนุนไปเอาไปทำอะไรไม่รู้ ทุกวันนี้ บางทีก็มีบางคน
ถามผมว่า ทำไมไม่บวชเหรออะไรแบบนี้ เพราะเป็นผู้ชายคนเดียวในบ้านที่ไม่ได้บวช ก็ตอบว่าต้องกิน สามมื้อ ชอบเที่ยวดูทีวี บวชไม่ได้หรอก จริง ๆ ที่บ้านก็ไม่ได้บังคับอะไรเรื่องพวกนี้นะ
ขอทำบุญ ทำความดีอื่น ๆ แทนแล้วกัน (แต่ไม่ได้บอกเรื่องเป็นเกย์เลยไม่บวชดีกว่า)

เรื่องมีครอบครัวก็เหมือนกัน ตั้งใจแล้วว่าจะไม่หลอกผู้หญิง ถ้าจะมีเพื่อมีลูกหรืออื่น ๆ ก็ตาม
จะไม่โกหก ก็จะพูดตรง ๆ หรือบอกตรง ๆ ไปเลย. จะหาเมียเลส เมียจ้าง หรือเพื่อนสาวก็ได้



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
สิทธัตถะ เธอว่างเม้ามั้ย
Guest

34. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #32
 
30-Mar-24, 01:16 AM (SE Asia Standard Time)
 
  


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ตามนี้ค่ะ
Guest

35. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #34
 
30-Mar-24, 02:05 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ไม่ได้อ่านเนื้อหากระทู้ข้างในนะคะ เพราะขี้เกียจ แต่ความเห็นส่วนตัวชั้นคือ ศาสนาใดๆ จะตั้งกฎเหี้ยอะไรก็ได้ค่ะ ตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมายประเทศ เรียกง่ายๆ ว่า มันต้องเป็นสับเซต

ซึ่งกฎบัญญติในพระพุทธศาสนาก็แจ้งไว้อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และก็ไม่ได้ขัดต่อกฎหมายประเทศ ดังนั้นการที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของพระพุทธศาสนาก็ต้องปฏิบัติตามกฎของพระพุทธศาสนาดังที่บัญญัติไว้ค่ะ

ถ้าอยากจะได้แบบที่ใจตนต้องการ จำเป็นต้องแยกนิกายใหม่เองค่ะ ทำได้หรือเปล่า แต่ไม่แน่ก็อาจจะทำได้ก็ได้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
รู้ทันค่ะ
Guest

36. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #35
 
30-Mar-24, 02:16 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ไม่ได้อ่านเนื้อหากระทู้ข้างในนะคะ เพราะขี้เกียจ
>แต่ความเห็นส่วนตัวชั้นคือ ศาสนาใดๆ จะตั้งกฎเหี้ยอะไรก็ได้ค่ะ
>ตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมายประเทศ เรียกง่ายๆ ว่า
>มันต้องเป็นสับเซต
>
>ซึ่งกฎบัญญติในพระพุทธศาสนาก็แจ้งไว้อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้
>และก็ไม่ได้ขัดต่อกฎหมายประเทศ
>ดังนั้นการที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของพระพุทธศาสนาก็ต้องปฏิบัติตามกฎของพระพุทธศาสนาดังที่บัญญัติไว้ค่ะ
>
>ถ้าอยากจะได้แบบที่ใจตนต้องการ จำเป็นต้องแยกนิกายใหม่เองค่ะ
>ทำได้หรือเปล่า แต่ไม่แน่ก็อาจจะทำได้ก็ได้

ตอแหลค่ะ อีจิตเภท มึงอ่าน แล้วมึงก็ยอมรับความจริงไม่ได้ ต้องมาแยกร่าง ย้ำคิดย้ำทำ สะกดจิตตัว ด้วยแนวคิดกะลาคับแคบดักดานของตัวเอง มุขเดิมๆ

อ้าว สวัสดีค่ะคุณป้า


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ
Guest

37. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #36
 
30-Mar-24, 09:38 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ความอยากรื้อฟื้นภิกษุณีอันนี้เข้าใจและเห็นใจ

แต่มึงจะทำได้อย่างไรในเมื่อกฎเขาต้องมีคนบวชที่เป็นชะนีบวชให้

ถ้าคิดไม่ออกก็เปรียบง่ายๆเพื่อเข้าใจว่า

คนบวชเหมือนคนถือเทียน ใครอยากบวชก็ไปต่อเทียนเอา

แต่ชะนีถือเทียนมันไม่มีเหลือแล้ว ชะนีอยากบวชจะไปต่อเทียนจากไหน

กฎระเบียบต่างๆมีลำดับความสำคัญ อันนี้สำคัญมาก อันนี้จิ๊บๆ เบาๆ

การบวชเหมือนการเกิด คลอดมากจากหี สำคัญมาก

ไม่เห็นด้วยที่จะเปลี่ยนกฎข้อคุณสมบัติและวิธีปฏิบัติเรื่องบวชชะนีนี้

เรื่องถัดไปคือทำไมชะนีถือศีลกฎระเบียบยุบยิบมาก

พวกหล่อนก็รู้จะจักชะนีดี ช้อกการีหีเหม็นเขม่นแตดมาก เรื่องเยอะเป็นที่สุด

สำคัญคืออาการเงี่ยน

ถ้าปล่อยเข้าไปง่ายๆในสังคมพระ จะไปพังทุกสิ่ง

ไม่ต้องอ้างพระพุทธเจ้าเล็งเห็นหรอก

มึงกูในนี้ก้รู้จักจริตชะนีดีว่าแรงขนาดไหน

เขาจึงเคร่งมากๆไว้กรองคนที่นิ่งจริง

นี่ขนาดกรองแล้วนะมึงก็เห็นพระและชะนีนิ่งๆจริงๆมีนับหัวได้

และถ้าหล่อนนึกว่ากฏเหมือนไม้หลักปักขี้เลน กูอยากเปลี่ยนกูจะเปลี่ยนใครจะทำไม

ต่อไปจะเละเทะ พุทธศาสนาจะกลายเป็นสมาคนไหหลำสมาคมแม่บ้านอบตชิลๆ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ค่ะ กูยังเขียนไม่จบ
Guest

38. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #37
 
30-Mar-24, 09:49 AM (SE Asia Standard Time)
 
   กูลืมเขียนไป

เรื่องประเด็นต่อเทียน

เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงข้างบนในภาพ

นางอ้างว่าเป็นภิกษุณีเถรวาท

อยากให้พวกหล่อน เอ๊ะ กันหน่อยว่า

นางไปต่อเทียนมาจากภิกษุณีเถรวาทคนไหนในเมื่อภิกษุณีเถรวาทไม่มีแล้ว

หรือจะไปอ้างว่าไปบวชจากพระจีนพระแขก ทำได้

ก็จะถามว่าแล้วคนที่อ้างว่าเป็นเถรวาทพวกนั้นไปบวชมาจากใครอีกทีในเมื่อเทียนดับไปนานแล้ว

โดยส่วนตัวฉันมองนางว่า

คนมาบวชคือต้องการละ

แต่ความนางต้องการเป็นเถรวาทเท่านั้นคือการอยากได้อยากมีที่นางยังละไม่ได้

ควรหรือ ควรอ้างหรือ



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
น้องฉลาด
Guest

39. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #38
 
30-Mar-24, 10:22 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เถรวาทอ้างกฏ ว่าสายภิกษุณีขาดแล้ว
อันนี้พอเข้าใจ ว่าเคร่งในกฏระเบียบ
แต่ๆๆๆๆๆ เรื่องอื่นๆ ทำไมคุณมึงไม่เคร่งกันในระเบียบกันค่ะ
พุทธพาณิชย์, วัตถุมงคล กลับปล่อยและละเลย

หลายคนบอกว่าพราหมณ์กลืนพุทธ แต่เอาจริง พราหมณ์ก็อยู่ของเค้าค่ะ พุทธแกนหลักยึดเกาะในธรรมไม่มั่นคงเอง ยึดแค่เปลือก ไม่ยึดกะพี้

ไม่อย่างนั้นเราคงไม่เห็น กุมารทอง ศาลเจ้าที่ปู่ย่าตายาย บูชาในวัตถุกลาดเกลื่อน แทนที่จะมุ่งมาสอนเรื่อง ศีล สมาธิ ปัญญา

อีกทั้งเถรวาทยังปล่อยและละเลย ให้ฆราวาสพุทธ กราบไว้สัตว์เดรัจฉานเป็นที่พึ่งพา เป็นสรณะ เช่น พญานาค ที่เลื้อยกันเต็มวัด เป็นต้น
เพราะอะไรค่ะ

เพราะเปลือกพวกนี้มันขายได้ มันได้เงินบำรุงวัด เถรวาทเลยเอามือปิดตาข้างนึง มืออีกข้างกำเงินเอาไว้

สุดท้ายไม่มีใครทำลายเถรวาทไทยหรอกค่ะ แต่เพราะปล่อยให้ ผี และ เดรัจฉาน กลืน ก็ตามนั้นะค่ะ ศาสนาอื่น คนนับถือล้มหายตายจาก ศาสนาเลยสูญ แต่พุทธไทยนั้น คนไม่ล้มหาย แต่ที่หายคือ แกนหลักธรรม ก็ไม่รู้ว่าอะไรดีหรือแย่กว่ากันนะ 🙃☺️

ขอต่ออีกนึกว่า ในเมื่อพุทธนั้น ต่อต้านเรื่องวรรณะ ต่อต้านเรื่องความไม่เท่าเทียมกันมากมาย
ใครก็บรรลุธรรมได้ ไม่ว่าฆราวาสหรือ บรรพชิต

แต่ทำไมกัน เทศน์เทวดา เทศน์องคุลิมาล แล้วบรรลุธรรมเป็นว่าเล่น แต่พอทำไมกลับชี้ชัดแสกหน้าไปเลยว่า นาคต่อให้ฝักใฝ่ในธรรม ก็บวชไม่ได้ บรรลุธรรมได้ยาก มันดูจากจากเรื่องวรรณะที่ต่อต้านตรงไหน

ก็คงต้องกาลามสูตรกันเองเยอะๆ ฮาๆ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
หนึ่งฤทัย
Guest

40. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #39
 
30-Mar-24, 11:10 AM (SE Asia Standard Time)
 
   จริง ๆ แล้วถ้าอยากบวชไปบวชนิกายมหายานก็ไม่มีใครว่า แล้วคนไทยก็รับได้ด้วย อย่างผมอาจ
รู้สึกวางตัวไม่ถูกถ้าไปเจอวัตรแบบนี้ แต่ถ้าไปวัดที่จีนหรือเวียดนาม มหายานแล้วเจอภิกษุณีอะไรแบบนี้ เราเข้าใจได้ เพราะเป็นนิกายเขา ถ้าอยากเป็นภิกษุณี ผมแนะนำว่า ตั้งวัดแบบนิกายเวียดนามหรือจีน(เคยเห็นอยู่) แล้วบวชแบบนั้น กินเจ เรียนภาษาจีน ภาษาเวียดนาม ทำให้ถูกต้องตามนิกายดีกว่า ไม่ต้องติดตะขวงใจ เราไม่ต้องไปดัดแปลงภาษา เช่น วัด เป็น วัตร อะไรแบบนี้ด้วย แล้วคนมาไหว้เขาก็สนิทใจ เข้าใจ อย่างผมเนี่ยชอบธรรมยุติ กับมหายาน.


เรื่องอิสลามหรือคริสต์ไม่สนับสนุนเกย์อันนี้ก็เข้าใจ เห็นคนไปว่าเขาว่าแก่และหัวโบราณไม่ได้ คำสอนเขาเป็นแบบนี้จริง ๆ คุณก็ต้องเข้าใจด้วย มันไม่ใช่เขาผิด อย่างวันนึงมีคนสนับสนุนหรือผิดศีลอะไรหนัก ๆ ในพุทธ แม้ว่าจะทันสมัยเราก็จะรู้สึกไม่เห็นด้วย แต่ผมไม่ทะเลาะ ไม่คัดค้านก็งดออกเสียง เอาง่าย ๆ เรื่องขายเนื้อสัตว์ที่พระพุทธเจ้าห้ามอะไรแบบนี้ ถึงจะบอกว่า เสรี กินเนื้อสัตว์ได้เพราะโหวตผ่านคนเห็นด้วยเยอะ แต่ถ้าผมเป็นพุทธผมก็จะไม่เอา/ค้าน


เสรีเกินจนผิดไปมากมันก็น่าเกลียดนะ มันมีช่องทางให้คุณอยู่แล้วแหล่ะ บางคนบอกอยากเปลี่ยนนายให้เป็นนาง อะไรแบบนี้อีก ไปกันใหญ่ ทำกะเพราจนกลายเป็นข้าวผัดผักไปแล้วก็
ยังมาบอกว่าเป็นผัดกะเพรา อันนี้ไม่ไหวหรอก...


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

46. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #36
 
30-Mar-24, 07:29 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ไม่ได้อ่านเนื้อหากระทู้ข้างในนะคะ เพราะขี้เกียจ
>>แต่ความเห็นส่วนตัวชั้นคือ ศาสนาใดๆ จะตั้งกฎเหี้ยอะไรก็ได้ค่ะ
>>ตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมายประเทศ เรียกง่ายๆ ว่า
>>มันต้องเป็นสับเซต
>>
>>ซึ่งกฎบัญญติในพระพุทธศาสนาก็แจ้งไว้อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้
>>และก็ไม่ได้ขัดต่อกฎหมายประเทศ
>>ดังนั้นการที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของพระพุทธศาสนาก็ต้องปฏิบัติตามกฎของพระพุทธศาสนาดังที่บัญญัติไว้ค่ะ
>>
>>ถ้าอยากจะได้แบบที่ใจตนต้องการ จำเป็นต้องแยกนิกายใหม่เองค่ะ
>>ทำได้หรือเปล่า แต่ไม่แน่ก็อาจจะทำได้ก็ได้
>
>ตอแหลค่ะ อีจิตเภท มึงอ่าน แล้วมึงก็ยอมรับความจริงไม่ได้
>ต้องมาแยกร่าง ย้ำคิดย้ำทำ สะกดจิตตัว
>ด้วยแนวคิดกะลาคับแคบดักดานของตัวเอง มุขเดิมๆ
>
>อ้าว สวัสดีค่ะคุณป้า



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

45. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #34
 
30-Mar-24, 07:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
บัวบาน
Guest

42. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #28
 
30-Mar-24, 03:44 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >จากใจคนที่บวชมาหลายรอบ ชอบสวดมนต์ฟังธรรมนะ
>เราไม่รู้ว่าคิดถูกมั้ย เราเป็นตุ๊ด
>แต่เวลาบวชจะพยายามนิ่งสงบพูดให้น้อยและงดเว้นจากกิจกรรมที่จะวี้ดว้าย
>เอาง่ายๆพูดจา ต-แ-ล นั่นแหละ จะพยายามสำรวม
>แล้วตั้งใจสวดมนต์ทำสมาธิปฏิบัติกิจสงฆ์
>ถามว่าคนจะรู้มั้ยว่าเป็นตุ๊ดก็อาจจะ
>ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรห้ามตุ๊ดบวช
>แต่ทุกวันนี้ก็บวชได้อยู่แล้วมั้ย แต่ต้องสำรวมอยู่ในพระวินัย
>แต่ไอ้การที่จงใจประกาศว่าเป็นตุ๊ดแล้วบวชได้คือจะไปสะบัดจีวร
>แต่ชุดพระแบบแปลกๆ กรี้ดกร้าด ใช่มั้ย
>อันนั้นคือผิดพระวินัยตั้งแต่ไม่สำรวม ใช้เครื่องหอม
>เครื่องประทินโฉม
>ส่วนตัวขอประนาม ยิ่งพวก เสพเมถุนคือแย่นะทำลายศาสนาขั้นสุด
>ถ้าศาสนาจะไม่มีคนบวช
>เพราะไม่มีคนสำรวมก็ปล่อยไปเถอะอย่าจงใจทำศาสนาเสื่อมเลย

งั้นคุณก็เตรียมตัวโดนธรณีสูบได้เลยค่ะ เพราะคุณเป็นกะเทย
"กะเทย" ไม่สามารถบวชได้ค่ะ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนน่าน้องพี่เกรนนี่
Guest

41. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
30-Mar-24, 02:04 PM (SE Asia Standard Time)
 
   การที่คุณจะบวชเป็นพระอย่างแท้จริง สิ่งแรกคุณต้องทำให้ได้คือการปลงสังขารให้ได้ก่อน นี่คุณยังทำไม่ได้มีทาปากเขียนคิ้วติดขนตา บลัชออน มันเกินไปค่ะเกรนน่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง และคนคิดก็มีความคิดวิบัติ วิปลาส ไม่สมความที่เป็น สส ด้วยค่ะ ถ้าจะศึกษาพระธรรมไม่จำเป็นต้องบวชค่ะ สามารถปฏิบัติธรรมได้ จังไรจริงๆ พวกนี้ หากินกับผ้าเหลืองหวังหาที่นอนฟรี เงินจากประชาชนที่ได้ทำบุญก็เอาไปซื้อของมาแต่งหน้าพวกมัน ตั้งแต่เล่นบอร์ดมาเกรนน่าไม่เคยด่าออกบอร์ดเลยนะค่ะ มึงนี่รายแรก นรกจะแดกหัวพวกมึง


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
ชีเปลือย
Guest

43. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
30-Mar-24, 07:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ไปรณรงค์ให้บวชพระไม่ต้องโกนคิ้วยังดีกว่ามั๊ยคะ แค่นี้กูว่ากะเทยสายบุญก็พอใจละ


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

53. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #43
 
30-Mar-24, 07:45 PM (SE Asia Standard Time)
 
  



  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top
เอาที่สบายใจ
Guest

54. "RE: ชาวเน็ตรุมด่ายับ ธัญวัจน์ สส. ก้าวไกล เสนอ...หนุน “พระ..เพศทางเลือก” แม้แต่เกย์ยังรับไม่ได้"
In response to message #0
 
31-Mar-24, 06:04 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ต่อไปคง "จิกส้นเข็ม" บิณฑบาต ญาติโยม

มีแค่ผ้าเหลืองห่มกายพอให้รู้ว่าเป็น "พระ"

ไม่แน่นะ เด็กรุ่นใหม่ อาจจะตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรก็ได้


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | 1069plaza.com Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters