We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR บอร์ด Devil และ บอร์ด Zombie ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "ทิม พิธา นายกของประชาชน โพสต์ Facebook สรุป Recap ประชุมสภา อภิปรายมาตรา 152 วันที่ 2 ชี้ รัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ ไร้ผลงาน ล้มเหลว ละเลย ล่าช้า "     Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #258824
Reading Topic #258824
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

"ทิม พิธา นายกของประชาชน โพสต์ Facebook สรุป Recap ประชุมสภา อภิปรายมาตรา 152 วันที่ 2 ชี้ รัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ ไร้ผลงาน ล้มเหลว ละเลย ล่าช้า "
 
05-Apr-24, 11:47 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เริ่มจาก การสัญญาเรื่องที่จะแก้รัฐธรรมนูญ แม้ว่าปัญหาที่ผ่านมารัฐบาลและนายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นคนก่อ แต่ความคาดหวังที่หวังให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลรับผิดชอบเรื่องนี้ เกิดจากนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้คำสัญญาไว้กับประชาชน ดังนั้น จึงมีคำถามว่าจะจัดทำเสร็จเมื่อไหร่ อีกทั้ง กระบวนการแก้ก็มีปัญหาต่างๆ ที่จะส่งผลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


ประเด็นต่อมา ความยุติธรรมที่มีการใช้ปัญหาไม่เท่ากัน มีการปฏิบัติไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรักษานอกเรือนจำ และพักโทษที่มีกระบวนการที่น่าสงสัย ไม่โปร่งใส สร้างคำถามแก่ประชาชน และยังมีการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่ยุติธรรมต่อผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง ตกลงแล้วหลักนิติธรรมที่อยู่ในนโยบายเร่งด่วนที่จะฟื้นฟูอยู่ตรงไหน

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหากองทัพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาทหารเกณฑ์ ที่ดินทับซ้อนของกองทัพกับที่ดินทำกินของประชาชน หรือการรุกคืบของกองทัพกับที่ดินอุทยาน พร้อมแสวงหาประโยชน์จากพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะการขายไฟฟ้าและการไล่ที่ออกไป การทำเรื่องเรือหลวงสุโขทัยให้มีความกระจ่าง มีความโปร่งใส ตามหาผู้รับผิดชอบต่อเรือสุโขทัย ความจริงใจในการกู้เรือขึ้นมา

นายพิธา ยังระบุต่อไปถึงความยุติธรรมและความมั่นคงที่ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประเทศสูญเสียโอกาสสำคัญต่อการแก้ปัญหาในพื้นที่ รัฐบาลไม่มีความแน่วแน่ ไม่มุ่งมั่นมากพอที่จะแก้ปัญหาด้วยแนวทางการเมือง การตั้งงบประมาณก็ไม่เห็นถึงการให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา

ขณะที่ปัญหามรดก คสช. ที่รัฐบาลรับต่อมาแต่ไม่จัดการอะไร แถมยังสานต่อ ไม่ว่าจะเป็นการออกใบอนุญาตให้โรงงานที่ปล่อยมลพิษสูงไปตั้งอยู่ที่ใดก็ได้ หรือแม้กระทั่งต่อสัญญาเหมืองทองที่สร้างมลพิษให้กับพี่น้องประชาชนให้ทำกิจการได้ต่อไป จากการสัญญาว่าจะเอาผิดผู้เกี่ยวข้องจากรัฐบาลที่แล้ว ที่ปล่อยให้เกิดปัญหาขึ้นมานั้นไปถึงไหนแล้ว

ต่อมาเรื่องปัญหาเรื่อง PM 2.5 ที่เกิดจากการเผาในภาคการเกษตร รัฐบาลสัญญาว่าจะลดให้ได้ 50% แต่ปีนี้พบว่าลดลงแค่ 3% เมื่อเทียบกับปี 2566 และไฟป่าที่ได้งบประมาณไม่เพียงพอต่อการป้องกันไฟป่า ไม่มีการเตรียมพร้อมในการรับมือ รวมถึงไม่มีมาตรการห้ามนำเข้าสินค้าที่มาจากการเผาจากต่างประเทศเข้ามาในไทย ที่จะทำให้หยุดการเผาทางการเกษตรในประเทศเพื่อนบ้านได้

สุดท้าย ปัญหาการศึกษาประเทศไทยที่ต้องมาตามแก้ทีหลัง ไม่มีการจัดการปัญหาล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็น ครูนอนเวร จ้างนักการภารโรง เพิ่มงบอาหารกลางวันในโรงเรียน ขยายโอกาส สิ่งที่ควรทำกลับไม่ทำ เช่น การไม่ยอมเปลี่ยนหลักสูตรแกนกลางที่ล้าสมัย 

ในช่วงท้าย นายพิธา ยังชวนให้ติดตามการอภิปรายด้วยว่า "จับตาการอภิปราย ม.152 ในคืนนี้ เพราะยังมีประเด็นอภิปรายอีกมากที่ต้องจับตา และติดตามการสรุปการอภิปราย ม.152 ของผมในคืนนี้อย่างใกล้ชิด เพราะความไร้วาระ ไร้วิสัยทัศน์ ไร้ผลงาน มีผลต่อประชาชนคนไทยทุกคนครับ"


  Alert แจ้งลบข้อความนี้ | IP | boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Edit | Reply | Reply With Quote | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters