ดีลกับลูกค้ามนุษย์ป้าแบบนี้ไม่เห็นยาก พี่คนนั้นก็ไม่รู้งานจริงๆแหละ คนเก่งจริงเขาไม่ปะทะกับลูกค้านะคะ
คนเก่งจริงเขาต้องคุมสถานการณ์ให้ได้ ถ้าทำไม่ได้คือไม่เก่ง ต้องพิณาตัวเองว่าหลงลืมอะไรไป
ที่นายจ้างตักเตือนไปนั้นถูกทุกอย่าง ลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นเจ้าของบริษัทดู ว่าวันๆ ต้องคิด
ต้องทำ ต้องแบกความรับผิดชอบอะไรไว้บนบ่าบ้าง วันหยุดก็ไม่ได้พักไม่ได้วางงานทุกอย่างไว้ที่ออฟฟิศ
ลูกค้าทุกคนล้วนมีความสำคัญ การรักษาลูกค้าไว้ให้อยุ่นานๆ หมายถึงลมหายใจของบริษัทที่ยาวนานออกไปด้วย
ลูกค้าจะนิสัยเหี้ยเอาแต่ใจขี้วีนอย่างไร ถ้าเป็นลูกค้าชั้นดีก็ต้องรักษาเอาไว้ ทำงานเก่งแค่ไหนถ้าลูกค้าหดหาย
รายได้ไม่พอรายจ่าย ความเก่งนั้นมันก็ไม่มีความหมายอะไรเลยในสายตานายจ้างค่ะ เธอจะชนทุกอย่างที่ขวางหน้าเพียงเพราะเธอคิดว่ามันถูกต้องแล้วไม่ได้ โลกจริงมันก็เป็นแบบนี้ค่ะ เรียนรู้และปรับตัวที่จะอยู่กับมัน
ภาษิตโบราณที่ว่า น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย ยังใช้ได้ผลเสมอกับทุกๆงาน กับทุกๆสถานการณ์ในโลกใบนี้