Go back to previous page
Forum URL: https://www.palm-plaza.com/cgi-bin/CCforum/board.cgi
Forum Name: ThE LoveR
Topic ID: 258858
Message ID: 15
#15, RE: อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยยังคงครองด้วยค่ายญี่ปุ่น ที่พลิกเกมพารถไฮบริดชนะใจลูกค้า โตโยต้า-ฮอนด้า-นิสสัน นำโด่ง แรงเกินคาด ขณะที่ EV จีนอ่อนแรง
Posted by สามห่วงควายขับ on 07-Apr-24 at 01:58 PM
In response to message #14
>ความคิดเห็นอคติตัวเองล้วนๆ อิตุ๊ดผี
>รถยนต์ EV จีน เข้ามาเเบบไม่สนหีสนเเตดใดๆ เพราะมันเงินทุนหนา
>เเต่อิรถญี่ปุ่น มันไม่พํฒนา รถ EV
>เเละมันยังดันให้คนใช้รถมันเเต่เฉพาะในโลกที่ 3 เพราะ
>มันมีธุรกิจอื่นพวงด้วย เช่น พวกชิ้นส่วนต่างๆ
>ซึ่งมันตั้งฐานในไทยเเละอาเซ๊่ยน ถ้าพับไป
>อิพวกสาวโรงงานก็ตายอย่างเขียดเพราะรถไฟฟ้าใช้ชิ้นส่วนน้อยกว่า
>ดังนั้นกูว่ารัฐกับอิพวกนี้มันเลยดดึงกันไว้

ย้อนไปที่อีรีบนถามอีกตามสูตร อีดอกยุ่นไม่มาตั้งโรงงาน EV ในไทยเอง
ตอนนี้อีวีจีนเริ่มประกอบไทยแล้ว อันไหนทำในไทยได้ก็เอาในไทย ที่มาจากจีนคือแบต พวกชิ้นใหญ่ที่ รง กะลาทำไม่ได้ ถ้าผลิตในกะลาแล้ววัสดุประกอบในห้องโดยสารสภาพห่วยหมาไม่แดกแบบอีสามห่วงก็ปิด รง เจ๊งไปเหอะอีสัด ไม่ต้องอ้างทำให้คนโลกสามมีงาน อีควาย งานค่าแรงขั้นต่ำ เกรดต่ำแต่ขายแพง ขายลูกชิ้นทอดหน้า รง ยังกำไรดีกว่าทำงานใน รง อีเสร่อ ส่วนอียุ่นฟันกำไรต่อคันบาน อีคนกะลาได้แค่ขั้นแรงชั้นต่ำทำให้ตายก็ไม่รวยเป้นขี้ข้าตลอดชาติ เจออีจีนมาประกอบไทยทำราคาสมสินค้าที่มันควรจะเป็น ดิ้นจะเป็นจะตาย คนที่ได้กำไรก็คนกะลาซื้อของได้สมคุณภาพ ตรรกะโง่ๆ คนจะตกงาน สมแล้วที่เป็นติ่งอีสามห่วง อีค่ายรถถ่วงความเจริญอีค่ายดักดาน