>อ้างความปลอดภัย ตลอดเลยอ่า
>ทำไม สกบ ไม่บริหารให้มันเท่ากับตั๋วที่มรึงขายอ่ะ มันบินอยู่บนฟ้า ถ้าไม่แคร์เรื่องความปลอดภัยแล้วต้องแคร์อะไร
สาเหตุแห่งการดีเลย์มีเป็นร้อยสาเหตุ เธออยากจะบินกับเครื่องที่มีปัญหาแม้เพียงเล็กน้อยเหรอ
เช่น ล้อเครื่องบินมีรอยครูดเกินมาตรฐานความปลอดภัย หรือมีสัญญาณเตือนที่ระบบชุดฐานล้อ
ซึ่งยังไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่ล้อยังกางได้ แบบนี้ยังจะกล้าบินทั้งๆที่ยังแก้ไขไม่ได้เหรอ
สกบ.ขายตัวเกินก็เพราะมันมี no-show เนื่องจากผดส.เลื่อนการเดินทางบ้าง
เครื่องบินดีเลย์จากต้นทางบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ สกบ.ควบคุมอะไรไม่ได้เลย
วิธีเดียวที่ป้องกันการขาดทุนคือต้องขายตัวเกิน แล้วแก้ปัญหากับ ผดส.หน้างานเอา
ซึ่งกฎหมายของแต่ละประเทศก็อนุญาตให้ทำแบบนี้ ไม่งั้น สกบ.เจ๊งอยู่ไม่ได้
หรือเธอมี solution ที่ดีกว่านี้ ลองเสนอมาได้ค่ะ