Go back to previous page
Forum URL: https://www.palm-plaza.com/cgi-bin/CCforum/board.cgi
Forum Name: ThE LoveR
Topic ID: 242708
#0, ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by แพร on 06-Feb-23 at 09:41 PM
ไปมา 5 วันลงรูปเป็นเดือนให้เพื่อนอิจฉา

#1, RE: ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by นักท่องเที่ยวรอบโึลก on 06-Feb-23 at 09:49 PM
In response to message #0
ไปช่วงนี้ต้องลงทุนค่ะเพราะตั๋วเครื่องบินแพงมาก ไปกลับราคาเทียบชั้นยุโรป 2.5 - 3.3 หมื่นถูกสุดๆคือประมาณ1.8หมื่น(ขึ้นอยู่กับน้ำหนักกระเป๋าด้วย)
เมื่อก่อนพันปลายๆหมื่นนิดๆเองค่ะ

มีเงินจริงต้องไปยุโรป แคนาดา อเมริกา(ใต้)ค่ะค่าใช้จ่ายสูงกว่าญี่ปุ่นแบบเทียบไม่ได้โดยเฉพาะเมกาใต้
แคนาดาตั๋วไปกลับก็เกิอบ 5 หมื่นบาทแล้วค่ะ(บินฟลูเซอร์วิส)

#2, RE: ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by ผมชายแท้100เมตร on 06-Feb-23 at 10:09 PM
In response to message #1
ก่อนโควิดต้องฉันไปหาญาติที่ญี่ปุ่นๆทุก 4 เดือน
ค่าตัวเครื่องบิน สายการบิน low cost ราคาตั๋วทั่วไป 7000 - 8000 แต่ถ้าช่วงเทศกาลไปกลับ 11000 (มีอาหาร+โหลดใต้เครื่อง 20กิโล+เลือกที่นั่งได้) แต่ถ้าไม่เอาอะไรเลยไปกลับไม่เกิน 5000 บาท แต่ถ้าเป็นการบินไทย 15000 - 20000 บาท
------------------------------------------
หลังโควิด สายการบิน low cost ราคาตั๋วไปกลับ 23,000 - 25,000, ยังไม่รวมอาหาร+โหลดใต้เครื่อง 20กิโล+เลือกที่นั่งได้ ถ้ารวมก็น่าจะประมาณ 28,000 ถ้าช่วงเทศกาล 35,000 ไปกลับ ส่วนสายการบินไทย ไปเมื่อต้นธันวาคมไปกลับ 43,000 ( ไม่ใช่ช่วงเทกาศ) ถ้าช่วงเทศกาล 50,000 อัพ
--------------------
ถ้าจองตั๋วล่วงหน้า 2-3 เดือนก็จะได้ราคาถูกกว่านิดหน่อย

#3, RE: ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by แพร on 06-Feb-23 at 10:25 PM
In response to message #0
หนูเชื่อค่ะว่าญี่ปุ่นมันมีค่าใช้จ่ายระดับนึงก็ไม่ได้ถูก
แต่ที่เพื่อนชะนีเคลมว่าแพงกว่าอเมริกานี่หนูแทบไม่อยากเชื่อ
พอถามนางว่าทำไมไม่ไปประเทศที่ต้องขอวีซ่าบ้างอย่างอเมริกา
แคนาดา ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์นางก็บอกว่านางไม่อยากไปค่ะ
นางจะเที่ยวมาเล สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ละก็ญี่ปุ่นเกาหลีค่ะ

#4, RE: ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by ตามนี้ค่ะ on 07-Feb-23 at 00:51 AM
In response to message #3
ตอนนี้หาตั๋วแบบถูกสุดๆ ยังเฉียด 20,000 อาจจะมีทอนเล็กน้อยค่ะ ยังไม่รวมค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าเที่ยวใดๆ นะคะ

แน่นอนว่าเที่ยวญี่ปุ่นเธอไม่มีทางที่จะไปเที่ยว 3 วัน 2 คืนแน่นอน เพราะมันไม่คุ้มค่ะ จำนวนวันที่น้อยที่สุดที่จะเที่ยวได้คือ 4 วัน 3 คืนค่ะ (นั่นคือต้องมีที่พัก 3 คืนแล้วนะคะ)

เที่ยวญี่ปุ่นตอนนี้ต้องมีขั้นต่ำ 30,000 แล้วค่ะ

#5, RE: ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้นี่คือฐานะต้องดีมากเหรอคะ เห็นเพื่อนชะนีที่มหาลัยชอบคุยว่าค่าใช้จ่ายแพง
Posted by อีดอก on 07-Feb-23 at 02:57 AM
In response to message #0
เอาตรงๆนะคะ ตอนนี้แพงแค่ "ตั๋วเครื่องบินค่ะ" ปัญหาใหญ่ที่เลี่ยงไม่ได้เลยเพราะอีดอกทองวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

เต็มที่คือจองล่วงหน้าหลายเดือนถึงจะได้ราคาถูกลงมาค่ะแต่หล่อนต้องทำใจนะคะว่าบางครั้งมันจะไม่ตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยวที่เราอยากไป ส่วนใหญ่ญี่ปุ่นตั๋วจะถูกช่วงกลางปีค่ะเพราะเป็นหน้าร้อนแถมฟูจิหัวโล้นไม่มีหิมะคลุมถ่ายรูปไม่ปัง ถ้่าไม่ซีเรียสเรื่องฟูจิก็ต้องไปหาเที่ยวภูมิภาคอื่นเอาค่ะ เช่น โอซาก้า ฟุกุฯ ไรพวกนี้