Go back to previous page
Forum URL: https://www.palm-plaza.com/cgi-bin/CCforum/board.cgi
Forum Name: ThE LoveR
Topic ID: 257648
#0, วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by หำไหล ที่ ไหหลำ on 27-Feb-24 at 04:59 PM

#1, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by กวน อิม ล้าน ล้าน ภาค on 27-Feb-24 at 07:46 PM

ไหหลำ กับ ฮ่องกง

ฟรีวีซ่าตั้งนานแล้วนะคะ

บินไปเที่ยวได้เลยค่ะ

#2, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by บ่าง พ้าง พ้าง on 27-Feb-24 at 07:49 PM
In response to message #1
> ไหหลำ กับ ฮ่องกง
>ฟรีวีซ่าตั้งนานแล้วนะคะ
>บินไปเที่ยวได้เลยค่ะ

#7, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by การเดินทาง on 28-Feb-24 at 01:49 PM
In response to message #2
>> ไหหลำ กับ ฮ่องกง
>>ฟรีวีซ่าตั้งนานแล้วนะคะ
>>บินไปเที่ยวได้เลยค่ะ

>>.
> ไหหลำก่อนหน้านั้นฟรีวีซ่าเฉพาะไปกับกรุ๊ปทัวร์ค่ะ
>แต่หลัง 1 มี.ค. 67 ไปเองก็ฟรีวีซ่าหมด

ฮ่องกง กับ มาเก๊า เป็นเขตปกครองพิเศษ ระบบศุลกากร
และการเข้าเมือง อยู่คนระบบกับจีนแผ่นดินใหญ่
ฮ่องกง กับ มาเก๊า ฟรีวีซ่าให้ไทยนานแล้ว และไปได้เอง
ไม่ว่าจะเดินทางอิสระ หรือกับกรุ๊ปทัวร์ก็ไปได้ ฟรีวีซา

ส่วน ไหหลำ เป็นเขตการปกครองมณฑลของจีนแผ่นดินใหญ่เต็มรูปแบบ
การฟรีวีซ่าของเกาะไหหลำเพิ่งจะประมาณปี 2561 ซึ่งยังมีเงื่อนไขสำหรับ
คนต่างชาติว่า จะต้องไปกับกรุ๊ปทัวร์เท่านั้นในตอนแรก ถึงตอนหลังจะบอกว่า
ไปเองอิสระก็ฟรี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ดี ว่า ต้องเป็นเที่ยวบินตรงไปลงเมือง
ไหโข่ว ของไหหลำ เลย เพราะถ้าไปแวะ via เมืองอื่นของจีนเพราะเป็นเที่ยวบิน
transit บนจีนแผ่นดินใหญ่ก่อนจะไม่ได้ เพราะเมืองอื่นบนจีนแผ่นดินใหญ่ตอนนั้น
หรือก่อนจนถึง 1 มี.ค. 2567 ยังไม่ฟรีวีซ่าท่องเที่ยวให้คนไทย

แต่พอถึง 1 มีนาคม 2567 ความยุ่งยากแบบนี้จะหมดไป เพราะการเดินทางไปจีน
ของคนไทยจะฟรีวีซ่าทั้งหมดทั่วประเทศจีนในระยะเวลา 30 วัน แต่เราก็ยังต้องดูต่อไปว่าทางการจีนจะมีเงื่อนไขอะไรเพิ่มเติมยิบย่อยอีกไหม เช่น ต้องมีตั๋วกลับ หรือต้อง
มีหลักฐานการจองโรงแรมหรือเปล่า

#4, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by น้องขี้หี on 27-Feb-24 at 07:58 PM
In response to message #1
กร๊ากกกกก ขำ กะเทยแก่ปล่อยไก่มาทั้งเล้า โอ๊ยยยย ขำจนต่อมหมวกไตกระเพื่อมเลย
น้องว่าคุณป้าใช้ชื่อนี้ดีกว่านะคะ เหมาะกับสติปัญญาดีนะค่ะ Gǒu shǐ fēi fēihú hóu

...

They who laugh last, laugh loudest 555

#3, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by ไทเฮา on 27-Feb-24 at 07:51 PM
In response to message #0

#5, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by อ่านให้เคลียร์ on 27-Feb-24 at 09:39 PM
In response to message #3
>ป้าตุ๊ดเฒ่านี่ไม่รู้เลยหรอคะว่าจีนเค้าฟรีวีซ่าให้เฉพาะมณฑลมาตั้งนานแล้ว

กูถามมาแล้วตอนที่ไหหลำก่อนหน้านั้นฟรีวีซ่าเฉพาะไปกับกรุ๊ปทัวร์**ค่ะ อีดอกอ่านดีๆ นะคะ คือหมายความว่าก่อนหน้า 1 มี.ค 67 ถ้ามึงไปไหหลำแบบนักท่องเที่ยวอิสระ เขาไม่ฟรีวีซ่าให้ มึงต้องไปกับกรุ๊ปเท่านั้น
แต่หลัง 1 มี.ค. 67 ไปเองก็ฟรี เพราะมันฟรีทั่วประเทศ เข้าใจใหม่นะอีปลวก

#6, RE: วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้คนไทยไปจีนได้ น้องเลยจะไปเกาะไหหลำ และเราจะมีชื่อจีนไหหลำว่า บ่าง พ่าง พ่าง ดีไหมคะ
Posted by เกรนน่าน้องพี่เกรนนี่ on 27-Feb-24 at 10:23 PM
In response to message #0
>น้องจะมีชื่อจีนออกเสียงจีนไหหลำ ว่า "บ่าง พ่าง พ่าง" ค่ะ

เกรนน่าไม่ไปค่ะ เกรนน่ารักเมืองไทย เกรนน่าชอบความสะดวกสะบาย เกรนน่าไม่ชอบเบียดเสียดแย้งกิน แย้งนั่งที่แคบๆ เพื่อที่จะไปดูหีแตรดรุมๆ ถ่ายรูป เกรนน่าชอบธรรมชาติ แต่รองรับความสะดวกสะบายของเกรนน่า ทุกรูปแบบ เกรนน่าชอบอยู่กับที่แล้วมีคนป้อนเกรนน่ามากกว่าไม่ว่าจะเป็น ผู้ชาย คนรับใช้ นั่นละ คือเที่ยวอย่างมีความสุขฉบับเกรนน่า ค่ะ