มึงต้องแยกให้ออกค่ะ เรตติ้งดีช่วงทาร์เก็ตไหน และดารารับงานสินค้าแบบไหน เรตติ้งช่อง 7 ดีในระบบแมสค่ะ เพราะฉนั้นโฆษณาที่จะลงช่อง 7 จะเป็นสินค้าประเภทที่เข้าถึงง่าย ราคาสินค้าเป็นแบบจับต้องได้ สินค้าทั่วไป และที่สำคัญคือ ต้องมีขายทั่วประเทศ เพราะคนดูกว้างมาก แต่ถ้าเจาะฐานคนดูย่อยๆ อาจจะไม่มีสินค้าที่ลงช่อง 3 ช่องวัน มาลงโฆษณาเลยก้ได้ เพราะสินค้าที่วางขาย อาจจะมีขายแค่ในเมือง ซึ่งเรตติ้งช่อง 7 ของคนเมือง อาจจะน้อยกว่าช่องอื่น เอาเรตติ้งรวมๆมาพิจารณาการลงโฆษณาไม่ได้ค่ะ อันนี้เอเจนซี่ก็จะลงไปกับรายการที่เรตติ้งตรงกลุ่ม ซึ่งรายการข่าวของช่อง 7 บางรายการก็มีการลงไทอินบ้างแล้ว แต่อาจจะไม่ปังเท่าช่องอื่น
ส่วนดาราสมัยนี้ รับงานแบบไหนกันมากสุด คำตอบคือ งานรีวิวไทอินสินค้าตามรายการค่ะ (ถ้าดราคาคนไหนออกบ่อย แสดงว่า ดาราคนนั้นก็พ่วงตำแหน่งพรีเซนเตอร์ไปด้วย) ซึ่งอันนี้ก็พอจะสะท้อนให้เห็นว่า บางรายการ เรตโฆษณาคั่นรายการอาจจะสู้ช่อง 7 ไม่ได้ แต่ไทอินจัดเต็มมาก เพราะยอดสั่งซื้อจากช่องอื่นๆ อาจจะดีกว่าช่อง 7 เราถึงได้เห็น ไทอินสินค้าในรายการของหลายๆช่องมากกว่าช่อง 7 แสดงว่า คนดูของช่องอื่นๆ อาจจะน้อยกว่า แต่มีกำลังซื้อมากกว่า เพราะไม่งั้นเขาจะเสียเงินไทอิน จ้างดารามาลงเรื่อยๆ ทำไม
พูดง่ายๆ ถ้าลงแอดกับช่อง 7 อาจจะต้องหวังให้ลูกค้าจดจำตัวสินค้ามากกว่าหวังยอดขายแบบในทันที
ถ้าหวังยอดขายแบบทันที ก็ลงไทอินกับช่องอื่นดีกว่า เป็นต้น เราจะเห็นสินค้าแบบแบรนด์เล็กๆ ไม่ไปช่อง 7 แต่ลงถี่กับช่องอื่น พร้อมจ้างดารามากมาย ซึ่งถ้าดาราอิสระ ก็จะสามารถไปออกหลายช่องได้ ซึ่งบางครั้งเราก็เห็นดาราช่อง 3 หรือ ช่องวันออกไปขายสินค้าช่องอื่นด้วย ซึ่งช่องก็อนุญาตเป็นอย่างดี นี่คือ ข้อได้เปรียบของดาราช่องอื่นๆ แต่ช่อง 7 ถ้าอยากจ้างดารา ก็ต้องจ้างออกในช่อง 7 ซึ่งรายการช่อง 7 ลูกค้าไม่ค่อยซื้อไทอินเท่าไร และมีแค่ไม่กี่รายการเท่านั้น ที่รับไทอินสินค้า
ดาราหลายๆ คนที่ออกมารับไทอิน ก็ไม่ได้มีงานละครนะ แต่ก็มีงานเรื่อยๆ นี่จึงอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดารา ออกมาเป็นอิสระมากขึ้น เพราะสามารถหาเงินได้ โดยที่ไม่ต้องรอละคร หรือรอดัง เพื่อที่สินค้าจะวิ่งเข้ามาจ้างตัวเอง บางคนก็ออกไปทำยูทูป เพื่อรับสินค้าเองได้ไม่ต้องรอรายการเชิญมาออกเลย อย่างยุ้ย จี ก็รับไลฟ์สินค้า ทำเงินมากมายก่ายกอง รวมถึงงานไทอินสินค้าที่เธอได้ไปทำอยู่บ่อยๆ งานพวกนี้ รายได้เยอะกว่าเล่นละครมากนะ