We have no responsibility for the contents in this web community!

ถ้าเข้ามาแล้วพบว่ากระทู้ไม่เรียงตามวัน/เวลา ให้คลิ๊กตรงคำว่า Date/Time ที่อยู่ตรงแถบสีม่วงๆ นะครับ


ห้ามลงประกาศโฆษณา หรือโปรโมทในเชิงธุรกิจใดๆ ทุกชนิด ยกเว้นสปอนเซ่อร์!!!!!

*** ห้ามใช้เนื้อที่บอร์ดเพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศ ***


เพิ่มเพื่อน

RBR Section


Register
สมัครสมาชิก


What's RBR?
ต่ออายุสมาชิก

**** ส่วนบริการเข้าบอร์ดลับเฉพาะสำหรับสมาชิก RBR (บอร์ดรูป Devil), (บอร์ดวีดีโอ Zombie) ต้องการติดต่อสอบถาม ส่งเมลล์ที่ ryubedroom@yahoo.com เท่านั้น ****

กรุณาคลิ๊กที่นี่และ Bookmark ไว้ด้วยครับ

Palm-Plaza.com

Subject: "เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ" Archived thread - Read only
 
  Previous Topic | Next Topic
Printer-friendly copy     Email this topic to a friend    
Conferences ThE LoveR Topic #243816
Reading Topic #243816
ป้าเล็ก
Guest

"เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
 
11-Mar-23, 10:49 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เดี๊ยนจำได้ว่าเมื่อ40ปี 50ปีก่อน รายได้คนไทยต่ำเตี้ยมาก แต่ค่าครองชีพก็ต่ำมากๆเช่นกัน หลายอย่างไม่ต้องใช้เงินซื้อเลย ถึงซื้อก็ซื้อจากแม่ค้าที่ไปเก็บเอามาขายเป็นกำๆในราคาถูกมากๆ
เสื้อผ้าก็ทอเอง อินเตอร์เน็ต มือถือของฟุ่มเฟือยอะไรจากพวกโลกที่1ก็ไม่ต้องมีมาหลอกเอาตังค์!!

ปัจจุบันน่ะหรอทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองหมด ของที่ขายในเซเว่นก็แพงระเบิด บรรจุใส่ขวดเล็กๆเอามาขายขวดละ20 30บาท แม่เจ้า เมื่อก่อนไม่มีเซเว่น อยากดื่มอะไรก็ซื้อวัตถุดิบถูกๆมาเป็นถุงๆ กินได้เป็นเดือน แล้วต้นทุนก็ต่ำมาก

เดี๊ยนสงสัยว่าทุนนิยมโลกเสรีทำให้คนไทยจนลงหรือเปล่า และเราจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรได้บ้างคะ ?


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

 

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic
หนูดี
Guest

1. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
11-Mar-23, 10:58 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ปัญหาหลักของเราคือสลิ่ม ตาบอด อวย…ว่าเก่งทุกอย่าง

แต่ประเทศไทยไม่มีสินค้า technology ใดๆ ที่จะส่งไปกอบโกยเงินต่างชาติ
ไม่มีนวัตกรรมของไทยเอง ที่จะดึงเงินต่างชาติ
ไม่มีแบรนด์ดังระดับโลก ที่คนชาติอื่นๆ อยากได้อยากมีถึงแม้จะไม่จำเป็น

สิ่งที่มีคือแค่ผลิตแล้วส่งออก แต่ไม่ได้ความรู้ ความลับ ของโรงงานต่างชาติที่เข้ามาลงทุน
คือให้เขามาใช้ทรัพยากรเราเท่านั้นละ แล้วกำไรก็ส่งกลับบริษัทข้ามชาติทั้งหมด

เราโดนผูกขาดโดนเจ้าสัวไม่กี่คน ซึ่งเบื้องหลังที่เจ้าสัวทำแบบนี้ได้ก็คือ … สลิ่มมันก็ยังไม่รู้ตัว


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

5. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #1
 
11-Mar-23, 01:06 PM (SE Asia Standard Time)
 
   กูเห็นในประเทศโลกที่1 เขามีแต่จะผลิตอาหารคุณภาพสูงและขายราคาดีๆให้คนในประเทศกินก่อน คนในประเทศยังไม่อิ่ม ไม่พอ เขาไม่มีทางส่งออกไปขาย ถ้าคนในประเทศได้กิน ได้ซื้อ ได้ใช้แล้ว จากนั้นส่วนนึง เขาจึงค่อยส่งออก แล้วราคาอาหารจากโลกที่1 คือแพงมาก เพราะคุณภาพเขาดี และส่งออกมาน้อย

แต่กะลาแลนด์คนละโลกกับเขาเลย กะลาแลนด์มันเหี้ยเอง บริหารประเทศยังไงคนจน คนกะลาแลนด์ไม่มีกำลังซื้อสินค้าประเทศตัวเองไม่พอ นายทุนและรัฐบาลไทยมันยังเอาของเกรดเอ ไปขายต่างประเทศ คนที่รวยคือนายทุนกับรัฐบาล คนไทยทั่วไปก็ยังจน ไม่มีเงินซื้อ ของไทยเกรดเออยู่ดี เพราะแพงเกินค่าแรงคนไทย รายได้คนไทย ก็ได้กินของคุณภาพต่ำ เพราะจะกินของเกรดเอไทย ก็แพง ไม่มีกำลังซื้ออย่างที่บอก

แล้วมึงมาบ่นว่า ไทยเอาของไปปรนเปรอเขาไดัไง คือไรก่อน? เขาบังคับมึงเอาไปขายเขาหรอก็ไม่ ระบบไทยมันเหี้ยเอง การจัดการในประเทศเหี้ย รัฐบาลเหี้ย นายทุนเหี้ย มีแต่คนเห็นแก่ตัวในประเทศนี้ มันไม่มีใครอยากจะเหนื่อย มาเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะคนมีอำนาจ มันยังได้ประโยชน์กันระบบการบริหารประเทศเหี้ยๆ แบบนี้อยู่


  Printer-friendly page | Top
งง
Guest

6. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #5
 
11-Mar-23, 01:18 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ระบบทุนนิยมมันมีข้อดี แต่ข้อเสียก็มีเยอะมาก โลกที่1 เขาก็รู้ในข้อนี้ เขาเลยออกมาตรการมาลดความรุนแรงและข้อเสียจากทุนนิยม เขาทำกันมาตลอด อย่างเรื่องอาหาร ที่ จขกท พูดถึง ในโลกที่1 เขาก็พยายามทำให้อาหารในประเทศเขาถูก ปริมาณเยอะ และคุณภาพดี อาหารในโลกที่1คือปัจจัยสี่ที่ถูก (ถ้าเทียบกับค่าแรงของเขา) เพื่อให้คนเข้าถึงอาหารได้มากที่สุด แต่ของโลกที่3 แบบไทย มันไม่ทำ แล้วจะไปว่าเขาได้ไง มึงบอกว่าตัวเองเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว แต่ทำไมคนยังอดยาก เด็กขาดสารอาหารอยู่ทั่วประเทศ ระบบในประเทศตัวเองมีปัญหา แต่ไปโทษทุนนิยม ทุนนิยมมันเหี้ย แต่คอรัปชั่นและการไม่เห็นหัวเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มันเหี้ยกว่ามากค่ะ ทุนนิยมแบบมีหัวใจ อย่างที่คนยุโรปทำ ทำไมมึงไม่ไปเอาตาม?


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
แดง
Guest

36. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #6
 
15-Mar-23, 02:38 PM (SE Asia Standard Time)
 
  
อย่ามาบ้า กับคำจำกัดความหีแตด ยุคสงครามเย็นพวกนี้เลย สงครามเย็นเป็นยุคของการใช้ภาษาล้างสมอง บิดเบือนความจริง จนสังคมมันบิดเบี้ยวไปหมด

เกาหลีเหนือ บอกว่าตัวเองเป็นประเทศประชาธิปไตย ตั้งชื่อประเทศว่า สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

ลาว ก็ยังชื่อ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้งๆ ที่ประเทศพวกนี้เป็นเผด็จการ

ไทย บอกว่าตัวเองเป็นประเทศประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่ในความจริง ทหารปกครองประเทศแบบเบ็ดเสร็จเผด็จการมาตลอดหลายสิบปี ไม่มีการเลือกตั้งด้วยนะสมัยก่อน เพิ่งมามีเอายุคหลังๆเอง

พรรคการเมืองประชาธิปัตย์ ชื่อโคตรจะประชาธิปไตย ควรจะเป็นพรรคที่สนับสนุนประชาธิปไตย แต่ในความเป็นจริง คือพรรคสนับสนุนเผด็จการในไทยมาตลอด จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

เพราะฉันนั้น ก็อย่ามาอินมาก เวลาได้ยินคำว่า “ระบบเศรษฐกิจเสรีนิยม” หรือ “การค้าเสรี” มันเป็นคำที่ฝ่ายโลกทุนนิยม สร้างขึ้นมา เพื่อว่าต่อต้านฝ่ายคอมมิวนิสต์สมัยสงครามเย็น โดยใช้คำว่า “เสรี” เพื่อต้านกับคำว่า “สังคม” “ร่วมกัน” ของฝ่าย คอมมิวนิสต์ เพราะจริงๆ ฝ่ายคอมมิวนิสต์ในยุคนั้น ก็บอกว่าตัวเองมีประชาธิปไตย มีเสรีภาพสุดๆ แต่แค่ไม่เอาระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม

คำว่า เสรี ในระบบ เศรษฐกิจแบบทุนนิยม เขาไม่หมายถึงคนส่วนมากที่เป็นแรงงานนะ แต่เป็นคนที่มีอำนาจเงิน หรือ หมายถึงนายทุนเจ้าของเงิน พวกนี้คือคนกลุ่มน้อยที่มีเสรีในระบบนี้ เสรีในที่นี้ คือความเสรีที่จะทำการค้าที่ไหนก็ได้ ใช้ชีวิตที่ไหนก็ได้ คุณภาพดีแค่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีเงินเยอะที่สุด

เพราะฉะนั้นต้องมีสติ แยกแยะ และเข้าใจมันให้ดีก่อน ไม่ใช่พอเขาบอกว่าเสรี แล้วเฮโล คิดว่า มันคืออิสระภาพ คือประชาธิปไตย คือความดีงาม

เพราะในความเป็นจริงการค้าเสรี เขาไม่ได้หมายถึงคนส่วนใหญ่ที่เป็นแรงงาน แรงงานไม่มีเสรีภาพในระบบนี้ ต้องอยู่ใต้คำยัญชานายจ้าง ถูกกดขี่เอาเปรียบสาระพัด ต้องขายแรงงานทาส รับใช้นายทุน หรือผู้มีหุ้นใหญ่ในบริษัท

ระบบการค้าเสรี คือเผด็จการกดขี่คนหมู่มาก เพื่อทำให้คนเพียงหยิบมือร่ำรวยและมีเสรีภาพในการใช้ชีวิตและลงทุนต่อไปเรื่อยๆ นำมาสู่ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาสังคม การผลิตล้นเกินเพราะความต้องการสร้างผลกำไรของนายทุน จนสร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมมากมายตามมาในปัจจุบัน

ทุกวันนี้ ที่คิดว่าระบบการค้าเสรี มึงที่เป็นลูกจ้างน่ะ มีเสรีกันจริงๆ หรอ? มึงมี หรือ มึงคิดไปเองว่ามึงมี?


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นิว
Guest

38. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #36
 
17-Mar-23, 10:39 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ตลอด 500 ปีที่ผ่านมา ที่ทุนนิยมถือกำเนิด มันก็คุกคามกายและจิตของมนุษยชาติมาโดยตลอด อย่างเช่นการค้าทาส ก็คุกคามร่างกายและจิตใจของทาสเป็นอย่างมาก หรือจักรวรรดินิยม ที่ล่าอาณานิคมดูดทรัพยากรของเมืองขึ้นไปค้ากำไร สิ่งเหล่านี้ก็ได้คุกคามร่างกายและจิตใจของผู้คนมากมายที่อยู่ใต้อำนาจจักรวรรดิ คนทั้งเมืองที่ถูกฆ่าถูกต้อน ถูกควบคุม กดขี่มากมาย รวมถึงแน่นอนในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมก็มีโรงงานนรกมากมายที่สร้างความทุกข์ทรมานให้กับร่างกายและจิตใจของผู้คน

และในโลกตะวันตกช่วง 40-50 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดการการเปลี่ยนรูปแบบของเศรษฐกิจ ก็คือ เศรษฐกิจในแบบฟอร์ด (Fordism) ช่วงค.ศ. 1945 ไปสู่ค.ศ. 1970 ซึ่งมันคือ ‘ยุคทองของทุนนิยม’ นี่คือยุคของรัฐสวัสดิการที่ค่อนข้างเข้มแข็ง นี่คือยุคของที่เป็นการประนีประนอมระหว่างชนชั้น ก็คือชนชั้นทุนประนีประนอมกับชนชั้นแรงงาน เพราะว่าเกรงกลัวอำนาจของชนชั้นแรงงาน และก็เกรงกลัวว่าถ้าไม่ยอม ไม่ประนีประนอมกับแรงงานเนี่ย มันจะมีการปฏิวัติของสังคมไปในทิศทางของสังคมนิยม คอมมิวนิสต์ได้ แน่นอนว่าในช่วงเวลานั้นก็มีภัยคอมมิวนิสต์ที่ทำให้ฝั่งทุนจะต้องยอมประนีประนอมกับแรงงาน ยอมให้จ่ายภาษี ภาษีเงินได้ ภาษีต่างๆ ในฐานสูง เพื่อเอาไว้โอบอุ้มรัฐสวัสดิการ

แต่หลังจากที่โลกเศรษฐกิจ เปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคหลังฟอร์ด เป็นแบบเสรีนิยมใหม่ (Neoliberal) เป็นยุคที่แรงงานถูกทำให้อ่อนแอลง ทุนประนีประนอมน้อยลง และรัฐสวัสดิการถูกรื้อถอนในโลกตะวันตก หรือถูกทำให้อ่อนแอลง และอะไรอีกมากมาย พูดง่ายๆเป็นยุคทุนนิยมเอาคือ ฝั่งทุนจากที่เมื่อก่อนแคร์เรื่องสวัสดิการ เรื่องสิทธิแรงงาน สิทธิความเป็นคน ความเท่าเทียม พวกทุนนิยมก็เลิกสิ่งเหล่านี้ ก็คือกู(ทุนนิยม)ยอมประนีประนอมกับมึง(สังคม)มาสองสามทศวรรษแล้ว พอแล้ว ได้เวลาเอาคืนแล้ว

รวมถึงการสิ้นสุดของสงครามเย็น การล่มสลายของระบอบคอมมิวนิสต์ ทำให้ทุนนิยมนั้นไม่มีคู่แข่งใดๆ แล้วการไม่มีคู่แข่งใดๆ กลับกลายเป็นผลเสียต่อผู้คนมากมาย เพราะว่ามันกลายเป็นปราศจากการควบคุม

ทุนนิยมแบบ neoliberal มันส่งผลในด้านลบต่อสุขภาพจิตสิ่งเหล่านี้มันนำไปสู่อัตราการเพิ่มขึ้นของโรคซึมเศร้า

รัฐสวัสดิการช่วงครึ่งหลังของทศวรรษที่ 20 มันเกิดขึ้นในสภาวะอะไรบางอย่างที่อาจไม่สามารถหวนคืนกลับได้ เพราะมันมีสงครามเย็น มันมีภัยคอมมิวนิสต์ มันมีช่วงที่แรงงานเข้มแข็ง มีชนชั้นนายทุนในโลกตะวันตกหวาดกลัวแรงงาน กลัวแรงงาน กลัวสังคมนิยม กลัวภัยคอมมิวนิสต์ เพราะเป็นยุคหลังสงครามโลก ก็เลยยอมประนีประนอม ซึ่งสภาพแวดล้อมเช่นนี้ บริบทเช่นนี้ มันไม่สามารถหวนคืนกลับไปได้ โดนเฉพาะมองจากฝั่งปัจจุบันที่แรงงานอ่อนแออย่างมาก ที่ทุนไม่ยอมประนีประนอมกับแรงงาน ความเหลื่อมล้ำมันเห็นชัดเป็นอย่างมาก และทุนก็ไม่ได้กลัวแรงงานในปัจจุบันเหมือนในอดีต และมันก็ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกเหนือจากทุนนิยม หรือที่ออกมาท้าทายทุนนิยม อันนี้ก็คงเป็นประเด็นแรก

อย่างที่สองเราก็อาจมองได้ด้วยซ้ำว่า รัฐสวัสดิการก็คือการประนีประนอมระหว่างชนชั้น ก็คือวิธีที่จะช่วยรักษาให้ทุนนิยมนั้นอยู่ต่อไปได้ ซึ่งไม่ได้บอกว่ามันไม่ได้ส่งผลดีต่อทุกคน มันส่งผลดีอย่างมาก ส่งผลดีต่อแรงงานมาก มีข้อดีมากมาย แต่เป้าหมายของมันไม่ใช่เพื่อไปให้พ้นจากทุนนิยม เป้าหมายของมันเพื่อให้ทุนนิยมอยู่รอดต่อไปได้

โจทย์ที่สำคัญก็คือ ถ้าเราคิดว่าเราควรจะไปพ้นทุนนิยม ถ้าเราคิดว่าเราควรที่จะมีโครงการทางการเมืองที่จะปลดแอก การเมืองเพื่อที่จะปลดปล่อยใดๆ เราก็ต้องพยายามที่จะคิดเพื่อจะไปพ้นความคิดในแบบรัฐสวัสดิการในแบบทศวรรษที่ 20 ด้วย


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
C
Guest

59. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #38
 
05-Apr-23, 12:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
  


  Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

10. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #1
 
11-Mar-23, 01:33 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ปัญหาหลักของเราคือสลิ่ม ตาบอด อวย…ว่าเก่งทุกอย่าง
>
>แต่ประเทศไทยไม่มีสินค้า technology ใดๆ
>ที่จะส่งไปกอบโกยเงินต่างชาติ
>ไม่มีนวัตกรรมของไทยเอง ที่จะดึงเงินต่างชาติ
>ไม่มีแบรนด์ดังระดับโลก ที่คนชาติอื่นๆ
>อยากได้อยากมีถึงแม้จะไม่จำเป็น
>
>สิ่งที่มีคือแค่ผลิตแล้วส่งออก แต่ไม่ได้ความรู้ ความลับ
>ของโรงงานต่างชาติที่เข้ามาลงทุน
>คือให้เขามาใช้ทรัพยากรเราเท่านั้นละ
>แล้วกำไรก็ส่งกลับบริษัทข้ามชาติทั้งหมด
>
>เราโดนผูกขาดโดนเจ้าสัวไม่กี่คน
>ซึ่งเบื้องหลังที่เจ้าสัวทำแบบนี้ได้ก็คือ …
>สลิ่มมันก็ยังไม่รู้ตัว


เกรนนี่เห็นด้วยค่ะ

จะเอาอะไรไปแข่งกับ อเมริกา เยอรมัน ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน ค่ะ
เราเชิดชูการท่องเที่ยว แต่คนที่ทำกำไรจากเมืองท่องเที่ยวเราก็มีแต่ รร.ที่ต่างชาติมาลงทุนทั้งนั้น

จะส่งออกแต่อาหาร ของกินหลอค่ะ ธุรกิจก็ผูกอยู่แล้วค่ะ เพราะโดนกีดกัน

จะทำเบียร์คราฟ ผลิตสุราlocal ก็โดนกฎหมายกีดกัน ก้าวไกลก็พยายามปลดล็อกอยู่

คือรายย่อยจะโตไม่ได้เลย แล้ว SME StartUp ไทย จะเข้มแข็งสู้ต่างชาติได้ไงค่ะ



  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

2. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
11-Mar-23, 11:03 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ต้องประท้วงรัฐบาล โดยการงดมีลูก

เมื่อประชากรไทยน้อยมากๆ เหลือซักร้อยคนหรือต่ำกว่า เดี๋ยวรัฐบาลก็ล้มไปเอง รัฐบาลก็จะเก็บภาษีไม่ได้ ปล้นประชาชนไม่ได้ เมื่อปล้นประชาชนไม่ได้แล้ว ประชาชนก็จะอยู่ดีมีสุขและร่ำรวยค่ะ เพราะไม่มีโจรมาเฟียมาเรียกเก็บส่วยเก็บค่าคุ้มครอง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทำไมเรายังไม่วาร์ป
Guest

11. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #2
 
11-Mar-23, 01:36 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุนนิยมมันเหี้ย ใช่! มึงคิดว่าโลกที่1 เขาไม่รู้หรอ

เพราะเขารู้ไง เขาเลยหาทางปฎิรูปช่วยทุนนิยม มาทุกยุค ทุกสมัย ทั้งการให้วันหยุดแรงงาน ทั้งการช่วยสหภาพแรงงานให้แข็งแรง ทั้งการทำรัฐสวัสดิการ ทั้งการกระจายรายได้ การทุบทุนและป้องกันการผูกขาด สร้างสังคมชนชั้นกลางขนาดใหญ่ การเก็บภาษีก้าวหน้า เก็บภาษีมรดก ปฎิรูปการถือครองที่ดิน

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ กะลาแลนด์ ไม่ทำเอง ไปโทษโลกที่1 โทษทุนนิยมอย่างเดียวก็ไม่ถูก ช่วยไม่ได้จริงๆ เป็นโชคร้าย ที่มึงเกิดมาในประเทศที่ระบบสังคมแบบนี้

หรือถ้าไม่เอาทุนนิยม มึงจะเป็นคอมมิวนิสต์ไหมล่ะ? ...ก็น่าสนนะ ระบบเศรษฐกิจแบบคอมมิวนิสต์ + ระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย ก็คงเหมือนในหนัง Star Strek คงเป็นสังคมยูโทเปียน่าดู แต่จะทำได้จริงไหมล่ะ?


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

16. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #11
 
11-Mar-23, 03:58 PM (SE Asia Standard Time)
 
   รัฐสวัสดิการมันคือ สังคมเผด็จการนะค่ะ

“การสนับสนุนรัฐสวัสดิการหรือแนวคิดเศรษฐกิจแบบวางแผนโดยรัฐนั้นล้วนถือว่าเป็นการสนับสนุนเผด็จการรูปแบบหนึ่ง” - Ludwig von mises


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ใครไม่แคร์ เอแคร์
Guest

29. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #16
 
12-Mar-23, 10:33 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >รัฐสวัสดิการมันคือ สังคมเผด็จการนะค่ะ
>
>“การสนับสนุนรัฐสวัสดิการหรือแนวคิดเศรษฐกิจแบบวางแผนโดยรัฐนั้นล้วนถือว่าเป็นการสนับสนุนเผด็จการรูปแบบหนึ่ง”
>- Ludwig von mises

ปกครองแบบประชาธิปไตย โดยการเลือกตั้ง
แต่ใช้ระบบเศรษฐกิจแบบสังคมนิยม ไงคะ

ที่ยุโรป ถึงมีพรรคฝ่ายซ้าย ฝ่ายขวา อนุรักษนิยม เสรีนิยม
ฝ่ายนึงลดภาษี อีกพรรคอาจขึ้นภาษี
มันแล้วแต่ประชาชนว่าเค้าจะสนับสนุนพรรคไหน

เหมือนที่อังกฤษแยกตัวจากยูโรนั่นล่ะ ใช้การโหวต ใช้เสียงข้างมาก
ถึงผลเสียจะมี มาก แต่เมื่อคนแก่ส่วนมากของประเทศเลือกแบบนั้น ก็ต้องยอมรับ


  Printer-friendly page | Top
คอมมิวนิสต์ ≠ เผด็จการ
Guest

39. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #29
 
17-Mar-23, 10:46 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ต้องเข้าใจก่อนว่า แนวคิดคอมมิวนิสต์ไม่ใช่เผด็จการ คอมมิวนิสต์จริงๆมันเป็นระบบเศรษฐกิจที่อยู่ขั้วตรงข้ามกับแนวคิดแบบทุนนิยม ระบบเศรษฐกิจคอมมิวนิสต์จะจับคู่กับการปกครองแบบประชาธิปไตยก็ได้ (ยกตัวอย่าง ประเทศชิลีในยุครัฐบาล ซัลบาดอร์ อาเยนเด ที่ถูก CIA ของอเมริกาเข้าแทรกแซง จนล่มสลาย) ไม่จำเป็นว่าระบบเศรษฐกิจเป็นคอมมิวนิสต์ แล้วการปกครองจะต้องเป็นเผด็จการเสมอไป มันแล้วแต่เลย ว่ารัฐแต่ละรัฐจะพัฒนาระบบการจัดการประเทศเป็นอย่างไร และหากมองในมุมของเศษฐศาสตร์ คอมมิวนิสต์แท้จริงแล้วมันเป็นประชาธิปไตยในเรื่องเศรษฐกิจมากๆด้วยซ้ำ

หากพูดถึงคำว่า คอมมิวนิสต์ ภาพจำของใครหลายคนที่สื่อฝั่งโลกทุนนิยม นำโดย สหรัฐอเมริกา ใช้ทำ propaganda สมัยสงครามเย็น คอมมิวนิสต์ คงเป็นดั่งปีศาจร้าย น่ากลัว ไม่ควรยุ่งเกี่ยว และอาจจะนึกถึงประเทศเผด็จการอย่างจีน เกาหลีเหนือ แต่แท้จริงแล้ว ความหมายของคอมมิวนิสต์ไม่ได้เป็นไปตามที่โลกทุนนิยมเผด็จการหลอกลวง คอมมิวนิสต์คือชื่อของสังคมประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ ที่เหล่านายทุนเผด็จการต่างหวาดกลัว

ภายใต้โลกทุนนิยม จะมีชนชั้นสูง 1% ที่มีทรัพย์สินมหาศาล และชนชั้นล่าง 99% ต้องทำงานดิ้นรน เจ้าสัวได้กำไรมหาศาล แต่ค่าแรงของพนักงานกลับต่ำเตี้ย และแทบไม่มีสิทธิมีเสียงในบริษัท ยกตัวอย่างสมมุติจากกะลาแลนด์ เจ้าสัวบริษัทหนึ่งเพิ่มส่วนขายน้ำปั่น ธนาคาร และอื่นๆ เข้าไปในร้านสะดวกซื้อของตนเอง พนักงานมีหน้าที่เพิ่มขึ้น ต้องทำทั้งแคชเชียร์และปั่นน้ำ แต่กลับได้ค่าแรงเท่าเดิม ไม่สัมพันธ์กับหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่เจ้าสัวกลับมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น” เจ้าสัวอาจได้กำไรถึงวินาทีละสี่แสน แต่แรงงานได้ค่าแรงต่อชั่วโมงแค่เพียงสี่สิบบาทเท่านั้น ทุนนิยมไม่ต่างอะไรกับเผด็จการทางเศรษฐกิจเลย

หลายคนอ้างว่าแค่สู้กับเผด็จการทางการเมืองก็เพียงพอแล้ว เอาทหารและศักดินาออกจากสภาก็เพียงพอแล้ว แต่กระนั้น เราจะมีประชาธิปไตยทางการเมืองไปทำไม ถ้าหากในที่ทำงานยังเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จ นายทุนกดขี่ สภาพการทำงานย่ำแย่ แรงงานไม่ได้ค่าแรงเป็นธรรม และไม่มีสิทธิพูดใดๆ

“คอมมิวนิสต์ (Communism)” คือยาถอนพิษความเลวร้ายของระบอบทุนนิยม หากอธิบายอย่างสั้น คอมมิวนิสต์มุ่งทำให้คนมีความเป็นคนเท่ากัน โดยปลดแอกสังคมจากพันธนาการทุน ไม่มีใครสูงส่งกว่าใครเพียงเพราะมีทุนมากกว่าคนอื่นๆ ไม่มีใครสูงกว่าใครเพราะเป็นเจ้าของโรงงานห้างร้าน ไม่มีใครโทษตัวเองที่ยากจนเพราะไม่ขยันหรือมีบุญเหมือนเจ้าสัว นอกจากนี้ คอมมิวนิสต์มีรากศัพท์จากคำว่า “common” ซึ่งแปลว่า ร่วมกัน หรือก็คือเป็นระบบที่เป็นของเราร่วมกัน ได้รับสวัสดิการมีคุณภาพถ้วนหน้าร่วมกัน ไม่ได้แบ่งแยกคนด้วยเงินตรา ไม่ได้กักตุนผลิตยารักษาคุณภาพดีน้อยๆ ราคาแพงไว้ให้คนรวย แล้วผลิตยาไร้คุณภาพต้นทุนถูกให้คนจน แต่พยายามหาวิธีผลิต/บริหารจัดการยาคุณภาพดีให้ทุกคนเข้าถึงได้ เพราะยึดถือหลักคนเท่ากัน โดยสรุปก็คือ คอมมิวนิสต์คือประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ

คอมมิวนิสต์ไม่เท่ากับเผด็จการแต่อย่างใด คอมมิวนิสต์มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คนเท่ากันอย่างแท้จริงโดยไม่มีเงื่อนไขของเงินมาบัญชา (ไม่ได้ต้องการให้คนใส่เสื้อสีเดียวกันหรือสูงเท่ากัน แต่ต้องการให้คนมีพื้นฐานเศรษฐกิจเท่ากัน เข้าถึงสวัสดิการที่มีคุณภาพได้ถ้วนหน้า) ซึ่งความเท่าเทียมนี้ ก็ไม่อาจแยกขาดกับเสรีภาพได้ และหลายครั้งที่เสรีภาพที่แท้จริง ก็ไม่ใช่แค่เสรีภาพในเชิงคุณค่าเท่านั้น เช่น การมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง การสมรสเท่าเทียม เป็นต้น แต่เป็นเสรีภาพเชิงวัตถุด้วย เช่น มีบ้าน มีอาหาร ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลได้ถ้วนหน้า เป็นต้น

หลายคนโจมตีว่าคอมมิวนิสต์จะแย่งยึดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน มือถือ เสื้อผ้า อาหาร หรือแม้กระทั่งแปรงสีฟัน แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้น แปรงสีฟันคือกรรมสิทธิ์ส่วนตัว (personal property) ไม่ใช่กรรมสิทธิ์เอกชน (private property) คอมมิวนิสต์ไม่ได้จะยึดแปรงสีฟัน แต่จะทำให้โรงงานแปรงสีฟันเป็นของแรงงาน ผู้ที่เป็นคนผลิตแปรงสีฟันขึ้นมาเอง ไม่ใช่นายทุนที่คอยลดต้นทุน ขูดรีดค่าแรงและกดคุณภาพแปรงสีฟัน คอมมิวนิสต์ต้องการแจกจ่ายแปรงสีฟันที่มีคุณภาพให้ผู้คน ไม่ได้ยึดแปรงสีฟันใคร

จริงอยู่ที่การปฏิวัติคอมมิวนิสต์แห่งศตวรรษที่ 20 ล้มเหลว และเมื่อเอ่ยถึงคอมมิวนิสต์ ฝั่งปัญญาชนมากมายก็มักโจมตีว่า คอมมิวนิสต์คืออุดมการณ์ล้มเหลว เป็นผี จบสิ้นไปแล้ว และกลายพันธุ์เป็นเผด็จการ (เช่น ประเทศจีน เราโจมตีจีนกันว่าเป็นคอมมิวนิสต์ ทั้งๆ ที่จีนเป็นประเทศมหาอำนาจทุนด้วยซ้ำ) แต่หากเราย้อนศึกษาประวัติศาสตร์ศตวรรษที่ 20 จริงๆ คอมมิวนิสต์มีอายุเพียง 70 ปีเท่านั้น มันมีอายุสั้นมากและนำไปใช้แค่เพียงครั้งเดียว ในขณะที่ทุนนิยมมีอายุกว่า 4-500 ปี เกิดวิกฤตเศรษฐกิจนับครั้งไม่ถ้วน ความเหลื่อมล้ำพุ่งสูง มีคนตกงานและอดอยากมากมาย กี่คนแล้วที่ถูกดับฝัน ไม่ได้เรียนหรือประกอบอาชีพที่ตนเองอยากทำเพราะไม่มีเงิน หลายคนถูกบังคับให้เรียนหมอ เพราะจบมามีตลาดงานรองรับ หลายคนหมดไฟ เพราะต้องทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ทำไมเราไม่มองว่าทุนนิยมเป็นระบบที่ล้มเหลวแบบที่ตราหน้าคอมมิวนิสต์บ้าง

เมื่อนานมาแล้ว เราต่างเชื่อว่าโลกแบน เพราะถูกปลูกฝังให้เชื่อเช่นนั้น เราต่างหวาดกลัวที่จะท่องทะเลไกลโพ้นเพราะกลัวจะตกออกจากโลก ใครก็ตามที่คิดว่าโลกกลม ก็อาจถูกเข่นฆ่าได้ แต่แล้วแนวคิดโลกกลมก็พิสูจน์จนได้ว่าโลกไม่ได้แบน เช่นเดียวกันกับระบบทุนนิยม ที่ผู้คนต่างเชื่อว่ามันเป็นระบบที่เป็นฉันทามติ ยอมรับกันทั่วโลก (เช่น ทุนนิยมไม่ได้เป็นระบบที่ดี แต่ก็เลวน้อยที่สุด) เราปฏิรูปช่วยทุนนิยมมาหลายครั้ง พยายามหาทางประนีประนอมให้ทุนลดการกดขี่ลงสักนิด แต่แล้วก็ล้มเหลวทุกครั้ง ทุนนิยมไม่เคยช่วยเรา ซ้ำยังทำร้ายเราด้วยซ้ำ มันถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่เราควรจะจินตนาการให้ไกลกว่าระบบกดขี่เช่นนี้ และเชื่อว่าโลกใบใหม่เป็นไปได้ (Another world is possible)


  Printer-friendly page | Top
Multiplier
Guest

3. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
11-Mar-23, 12:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ก่อนตอบคำถาม ขอถามกลับแล้วทำไมจึงต้องส่งของกินไปขายล่ะ โลกที่หนึ่งก็ไม่ได้เอาปืนมาจี้บังคับให้ส่งของไปขายนี่ ?

งงในงง ตกลงทุนนิยมผิดหรือคนโลกที่สามประสาทกันไปเอง


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

4. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #3
 
11-Mar-23, 12:48 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ก่อนตอบคำถาม ขอถามกลับแล้วทำไมจึงต้องส่งของกินไปขายล่ะ
>โลกที่หนึ่งก็ไม่ได้เอาปืนมาจี้บังคับให้ส่งของไปขายนี่ ?
>
>งงในงง ตกลงทุนนิยมผิดหรือคนโลกที่สามประสาทกันไปเอง

ก็ไม่มีอะไรไปขายนี่คะ อยากจะอยู่รอดในระบบทุนนิยมก็ต้องผลิตและขาย คนไทยอยากรวย รัฐบาลอยากรวย ก็ต้องเอาของในประเทศไปขาย ประเทศที่เขามีกำลังซื้อไง ระบบทุนนิยม มันออกแบบมาให้ผลิตและขายอยู่แล้ว


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา
Guest

7. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #4
 
11-Mar-23, 01:18 PM (SE Asia Standard Time)
 
   มึงก็ไปบอกคนทั้งโลกว่าอย่ามีลูก พอประชากรน้อยมากๆ เดี๋ยวพอคนน้อยมากๆ เดี๋ยวรัฐบาลมันก็กระอักเลือดตายไปเอง เพราะไม่มีเหยื่อให้มันขูดรีด

ส่วนเรื่องนายทุนร่ำรวย กูไม่เห็นจะเป็นปัญหาตรงไหน คนเขาค้าขาย ได้เงินมาอย่างถูกต้อง เขาก็มีสิทธิจะรวย หรือทำเป็นโจมตีทุนนิยม แค่เพราะมึงอิจฉาคนรวยเหรอ อีกะหรี่ ที่เป็นปัญหาคือรัฐบาลมากกว่า ที่ไปถือสิทธิขูดรีดปล้นประชาชน ทั้งที่ตัวมันไม่ได้ค้าขาย แต่อยากมีสิทธิในรายได้ของคนอื่น


  Printer-friendly page | Top
บูด
Guest

17. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #7
 
11-Mar-23, 04:01 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >มึงก็ไปบอกคนทั้งโลกว่าอย่ามีลูก พอประชากรน้อยมากๆ
>เดี๋ยวพอคนน้อยมากๆ เดี๋ยวรัฐบาลมันก็กระอักเลือดตายไปเอง
>เพราะไม่มีเหยื่อให้มันขูดรีด
>
>ส่วนเรื่องนายทุนร่ำรวย กูไม่เห็นจะเป็นปัญหาตรงไหน
>คนเขาค้าขาย ได้เงินมาอย่างถูกต้อง เขาก็มีสิทธิจะรวย
>หรือทำเป็นโจมตีทุนนิยม แค่เพราะมึงอิจฉาคนรวยเหรอ อีกะหรี่
>ที่เป็นปัญหาคือรัฐบาลมากกว่า ที่ไปถือสิทธิขูดรีดปล้นประชาชน
>ทั้งที่ตัวมันไม่ได้ค้าขาย แต่อยากมีสิทธิในรายได้ของคนอื่น

โอ๊ย อีดอกนี่ เม้นแต่โง่ๆ
สลิ่มดีแท้


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

35. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #17
 
15-Mar-23, 02:15 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>มึงก็ไปบอกคนทั้งโลกว่าอย่ามีลูก พอประชากรน้อยมากๆ
>>เดี๋ยวพอคนน้อยมากๆ เดี๋ยวรัฐบาลมันก็กระอักเลือดตายไปเอง
>>เพราะไม่มีเหยื่อให้มันขูดรีด
>>
>>ส่วนเรื่องนายทุนร่ำรวย กูไม่เห็นจะเป็นปัญหาตรงไหน
>>คนเขาค้าขาย ได้เงินมาอย่างถูกต้อง เขาก็มีสิทธิจะรวย
>>หรือทำเป็นโจมตีทุนนิยม แค่เพราะมึงอิจฉาคนรวยเหรอ อีกะหรี่
>>ที่เป็นปัญหาคือรัฐบาลมากกว่า ที่ไปถือสิทธิขูดรีดปล้นประชาชน
>>ทั้งที่ตัวมันไม่ได้ค้าขาย แต่อยากมีสิทธิในรายได้ของคนอื่น
>
>โอ๊ย อีดอกนี่ เม้นแต่โง่ๆ
>สลิ่มดีแท้

การเกลียดชังคนรวย และพยายามมอบอำนาจหรือสนับสนุนให้รัฐมีสิทธิเหนือรายได้ ทรัพย์สิน ร่างกาย เสรีภาพประชาชน

มันเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอย รัฐบาลนาซีจับประชาชนชาวยิวฐานะดีไปสังหารหมู่ รมแก๊ซ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ด่าคนอื่นว่าสลิ่ม ทั้งที่ตัวมึงยังมืดบอดกับอำนาจรัฐไม่ลืมหูลืมตา คิดว่านัฐมีสิทธิในเงินส่วนตัวของประชาชนเต็มที่ สนับสนุนให้รัฐมีอำนาจเหนือรายได้ ทรัพย์สินประชาชน เหมือนนายทาสมีอำนาจเหนือทรัพย์สินของทาส

มึงเห็นหัวประชาชนด้วยกันเองจริง หรือเป็นเพียงกลุ่มการเมืองทาส ที่รัฐสร้างมากล่อมให้ประชาชนยอมจำนนที่จะสละเสรีภาพตน


  Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

40. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #35
 
17-Mar-23, 08:52 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>มึงก็ไปบอกคนทั้งโลกว่าอย่ามีลูก พอประชากรน้อยมากๆ
>>>เดี๋ยวพอคนน้อยมากๆ เดี๋ยวรัฐบาลมันก็กระอักเลือดตายไปเอง
>>>เพราะไม่มีเหยื่อให้มันขูดรีด
>>>
>>>ส่วนเรื่องนายทุนร่ำรวย กูไม่เห็นจะเป็นปัญหาตรงไหน
>>>คนเขาค้าขาย ได้เงินมาอย่างถูกต้อง เขาก็มีสิทธิจะรวย
>>>หรือทำเป็นโจมตีทุนนิยม แค่เพราะมึงอิจฉาคนรวยเหรอ อีกะหรี่
>>>ที่เป็นปัญหาคือรัฐบาลมากกว่า ที่ไปถือสิทธิขูดรีดปล้นประชาชน
>>>ทั้งที่ตัวมันไม่ได้ค้าขาย แต่อยากมีสิทธิในรายได้ของคนอื่น
>>
>>โอ๊ย อีดอกนี่ เม้นแต่โง่ๆ
>>สลิ่มดีแท้
>
>การเกลียดชังคนรวย
>และพยายามมอบอำนาจหรือสนับสนุนให้รัฐมีสิทธิเหนือรายได้
>ทรัพย์สิน ร่างกาย เสรีภาพประชาชน
>
>มันเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอย
>รัฐบาลนาซีจับประชาชนชาวยิวฐานะดีไปสังหารหมู่ รมแก๊ซ
>ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
>
>ด่าคนอื่นว่าสลิ่ม
>ทั้งที่ตัวมึงยังมืดบอดกับอำนาจรัฐไม่ลืมหูลืมตา
>คิดว่านัฐมีสิทธิในเงินส่วนตัวของประชาชนเต็มที่
>สนับสนุนให้รัฐมีอำนาจเหนือรายได้ ทรัพย์สินประชาชน
>เหมือนนายทาสมีอำนาจเหนือทรัพย์สินของทาส
>
>มึงเห็นหัวประชาชนด้วยกันเองจริง
>หรือเป็นเพียงกลุ่มการเมืองทาส
>ที่รัฐสร้างมากล่อมให้ประชาชนยอมจำนนที่จะสละเสรีภาพตน

อีควาย ไปอ้างนาซีเฉย
นาซี เป็นระบอบ facist พวกนี้มันบ้าทุนนิยม เป็นทหารที่ร่วมมือกับนายทุนปกครองประเทศ
นาซีคือทหารคลั่งทุนนิยมสุดตีน นาซีมันเกลียดคอมมิวนิสต์ เกลียดสังคมนิยมอย่างกับอะไรดี
มึงไม่ตัองไรมาก ขนาดบิดาของ ระบบคอมมิวนิสต์ ก็คือ Karl marx ซึ่งเป็นคนยิวเลย


เพราะฉะนั้น มึงไปศึกษาหาความรู้ใส่สมองให้ถูกต้องก่อนมาเปรียบเทียบอะไรโง่ๆ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

42. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #40
 
18-Mar-23, 01:21 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ก็มึงมองว่า การที่ประชาชนรวยขึ้นมาได้ เป็นสิ่งเลวร้าย เป็นความเหลื่อมล้ำ ต้องหาทางบั่นทอนความร่ำรวยเขาโดยการกรรโชกทรัพย์เขา บอกว่าประชาชนไม่ควรเหลื่อมล้ำกัน แต่ยกให้รัฐมีอำนาจเหลื่อมล้ำเหนือประชาชนเต็มที่ ไม่คิดกระจายอำนาจให้ประชาชนเลย มองว่าอำนาจรัฐเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่จะมีกรรมสิทธิ์เหนือรายได้และทรัพย์สินประชาชน เหมือนนายทาสมีอำนาจเหนือทรัพย์สินของทาส มันจะเป็นไรไป ถ้าอำนาจรัฐที่มึงเชิดชู ซักวันนึงจะกลับมาแว้งกัดมึง ด้วยการจับมึงไปรมแก๊ซ เหมือนนาซีทำกับยิว ก็มึงเชิดชูมันนักไม่ใช่เหรอ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

9. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #4
 
11-Mar-23, 01:25 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เศรษฐกิจแย่ คนในประเทศไม่มีปัญญาซื้อ กำลังซื้อในประเทศหายไปเยอะมาก เนื่องจากประชาชนจน รายได้ไม่สัมพันธ์กับค่าอาหารที่แพง

อาหารไทยหลายๆอย่าง กลายเป็นของที่ถูกทำให้ไม่จำเป็นในยุคที่คนจนล้นประเทศไทย เมื่อกำลังซื้อในประเทศน้อย อาหารไทยจึงมีเหลือเยอะ ล้นเกินกำลังซื้อในประเทศ (ย้ำว่า เกินกำลังซื้อนะ ไม่ใช่ความต้องการทางอาหารจริงๆ) จึงเอาไปขายต่างประเทศที่มีกำลังซื้อ

ยกตัวอย่าง ผลไม้ไทย หลายชนิดกลายเป็นของแพง ของฟุ่มเฟือยสำหรับคนในประเทศไปแล้ว แต่เป็นของถูกสำหรับชาวต่างชาติ

นี่คือข้อแตกต่างระหว่างญี่ปุ่น กับ ไทย ในญี่ปุ่น ผลไม้คุณภาพดีของคนญี่ปุ่น ต้องให้คนญี่ปุ่นกินกันในประเทศก่อนเป็นอันดับแรก แล้วจึงจะนำไปขายคนนอกประเทศ

แต่ที่ไทยไม่ใช่ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาเชิงโครงสร้างในประเทศไทย และการที่นายทุนและรัฐบาลอยากจะค้ากำไรกับต่างชาติมากกว่า ที่จะแคร์คนในประเทศ ทำให้ดูเหมือนไทยส่งออกผลไม้ไปต่างประเทศเยอะ ทั้งๆที่คนไทยยังอดยาก ไม่ได้กินผลไม้ไทยอีกเยอะแยะ เพราะไม่มีกำลังซื้อ


  Printer-friendly page | Top
ใครไม่หมี่ หมี่หมี่
Guest

8. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
11-Mar-23, 01:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   คนในกะลาแลนด์ส่วนใหญ่ก็เดือนชนเดือน เหลือเงินเก็บน้อยมากค่ะ ไม่พอแดกไม่พอยาไส้ หีหมาจริงๆ ชีวิตอันบัดซบในกะลา


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เลือกเอา
Guest

12. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #8
 
11-Mar-23, 01:40 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุนนิยม + รัฐบาลเหี้ยคอรัปชั่น + นายทุนเหี้ยหน้าเลือด = สังคมเหี้ยเหลื่อมล้ำ

ทุนนิยม + รัฐบาลยึดโยงกับประชาชน + นายทุนหัวใจสาธารณะ = สังคมคุณภาพแบบยุโรป


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

13. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #12
 
11-Mar-23, 02:16 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain) และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี


  Printer-friendly page | Top
มาดามชมพู่
Guest

14. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #13
 
11-Mar-23, 02:57 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ประเทศร้ำรวย เพราะเขารู้จักโปรโมชั่นไง
เอาเงินมาหมุน แต่ก็ไม่ลืมที่จะโปรโมทการษึกษา การท่องเที่ยว การลงทุน และต่างๆมากมาย มันเลยไปต่อได้เรื่อยๆ

แต่ไทยนั้น จมอยู่กับความพอเพียง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
Multiplier
Guest

34. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #14
 
15-Mar-23, 11:30 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ประเทศร้ำรวย เพราะเขารู้จักโปรโมชั่นไง
>เอาเงินมาหมุน แต่ก็ไม่ลืมที่จะโปรโมทการษึกษา การท่องเที่ยว
>การลงทุน และต่างๆมากมาย มันเลยไปต่อได้เรื่อยๆ
>
>แต่ไทยนั้น จมอยู่กับความพอเพียง

ความเห็นนี้ถูกต้องที่สุด


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

15. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #13
 
11-Mar-23, 03:38 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain)
>และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai
>เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก
>ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง
>แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย
>เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี

ก่อนจะไปปล้นคนรวย ไปบอกแม่กะหรี่มึง ว่าให้เอาเงินที่ได้จากการขายหีไปเสียภาษีด้วยค่ะ

กูเห็นแต่งตัวแรดๆไปยืนขายทุกวัน ท่าทางจะรายได้ดี


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

18. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #15
 
11-Mar-23, 04:05 PM (SE Asia Standard Time)
 
   ด่าคนอื่นว่าเป็นสลิ่ม ในขณะที่ตัวเองเชียร์ให้เก็บภาษีรัวๆ นี่มึงด่าตัวเองเหรอคะ สามกีบที่แท้จริง ต้องต่อต้านการเก็บภาษี เพราะการเก็บภาษี เป็นการปล้นเงินของคนอื่น โดยปราศจากความยินยอม เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดในทรัพย์สินคนอื่น ถ้ามึงเห็นดีงามนัก ว่าการปล้นเงินคนอื่นมีความชอบธรรม งั้นเวลาเขาจับมึงเข้าคุกยัดข้อหา 112 ซ้อมและทรมาณมึงในคุก เจอตำรวจรีดไถค่าปรับยัดยา มึงก็อย่าโวยก็แล้วกัน เพราะทีเงินคนอื่นมึงยังเชียร์ให้ปล้น งั้นก็ลองถูกปล้นดูบ้าง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เกรนนี่ปราบมาร
Guest

20. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #18
 
11-Mar-23, 04:09 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ด่าคนอื่นว่าเป็นสลิ่ม ในขณะที่ตัวเองเชียร์ให้เก็บภาษีรัวๆ
>นี่มึงด่าตัวเองเหรอคะ สามกีบที่แท้จริง
>ต้องต่อต้านการเก็บภาษี เพราะการเก็บภาษี
>เป็นการปล้นเงินของคนอื่น โดยปราศจากความยินยอม
>เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดในทรัพย์สินคนอื่น
>ถ้ามึงเห็นดีงามนัก ว่าการปล้นเงินคนอื่นมีความชอบธรรม
>งั้นเวลาเขาจับมึงเข้าคุกยัดข้อหา 112 ซ้อมและทรมาณมึงในคุก
>เจอตำรวจรีดไถค่าปรับยัดยา มึงก็อย่าโวยก็แล้วกัน
>เพราะทีเงินคนอื่นมึงยังเชียร์ให้ปล้น งั้นก็ลองถูกปล้นดูบ้าง

โอ้ยอินี่โง่ไม่อายฟ้าดิน ต่อไปนี้มึงก็ไม่ต้องเข้าห้าง เข้าเซเว่นนะคะ เพราะมึงต้องเสีย vat มึงไปแจ้งความสิว่าเขาปล้นมึง 7% โง่นะมึงเนี่ยอิแก่ ละโยงไปซ้อมทรมานอะไรของมึง กระบวนการยุติธรรมกับระบบภาษี มึงเอาสองเรื่องมาตับแพะขนแกะ มึงนี่มันตัวอย่างคนโง่แห่งศตวรรษจริงๆ อิแก่


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

22. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #20
 
11-Mar-23, 04:14 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ด่าคนอื่นว่าเป็นสลิ่ม ในขณะที่ตัวเองเชียร์ให้เก็บภาษีรัวๆ
>>นี่มึงด่าตัวเองเหรอคะ สามกีบที่แท้จริง
>>ต้องต่อต้านการเก็บภาษี เพราะการเก็บภาษี
>>เป็นการปล้นเงินของคนอื่น โดยปราศจากความยินยอม
>>เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดในทรัพย์สินคนอื่น
>>ถ้ามึงเห็นดีงามนัก ว่าการปล้นเงินคนอื่นมีความชอบธรรม
>>งั้นเวลาเขาจับมึงเข้าคุกยัดข้อหา 112 ซ้อมและทรมาณมึงในคุก
>>เจอตำรวจรีดไถค่าปรับยัดยา มึงก็อย่าโวยก็แล้วกัน
>>เพราะทีเงินคนอื่นมึงยังเชียร์ให้ปล้น งั้นก็ลองถูกปล้นดูบ้าง
>
>โอ้ยอินี่โง่ไม่อายฟ้าดิน ต่อไปนี้มึงก็ไม่ต้องเข้าห้าง
>เข้าเซเว่นนะคะ เพราะมึงต้องเสีย vat
>มึงไปแจ้งความสิว่าเขาปล้นมึง 7% โง่นะมึงเนี่ยอิแก่
>ละโยงไปซ้อมทรมานอะไรของมึง กระบวนการยุติธรรมกับระบบภาษี
>มึงเอาสองเรื่องมาตับแพะขนแกะ
>มึงนี่มันตัวอย่างคนโง่แห่งศตวรรษจริงๆ อิแก่

ก็อย่างที่บอกไง ไม่ต้องมาบ่นเรื่อง 112 เรื่องเจ้ามีอำนาจเหนือประชาชน ถ้ายังสนับสนุนการปล้นอยู่


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ใครไม่แคร์ เอแคร์
Guest

28. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #18
 
12-Mar-23, 10:28 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >ด่าคนอื่นว่าเป็นสลิ่ม ในขณะที่ตัวเองเชียร์ให้เก็บภาษีรัวๆ
>นี่มึงด่าตัวเองเหรอคะ สามกีบที่แท้จริง
>ต้องต่อต้านการเก็บภาษี เพราะการเก็บภาษี
>เป็นการปล้นเงินของคนอื่น โดยปราศจากความยินยอม
>เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดในทรัพย์สินคนอื่น
>ถ้ามึงเห็นดีงามนัก ว่าการปล้นเงินคนอื่นมีความชอบธรรม
>งั้นเวลาเขาจับมึงเข้าคุกยัดข้อหา 112 ซ้อมและทรมาณมึงในคุก
>เจอตำรวจรีดไถค่าปรับยัดยา มึงก็อย่าโวยก็แล้วกัน
>เพราะทีเงินคนอื่นมึงยังเชียร์ให้ปล้น งั้นก็ลองถูกปล้นดูบ้าง


เค้าไม่ได้ต่อต้านการเสียภาษี เค้าแค่บอกอีพวกที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนให้ทำงานให้คุ้มค่า
และทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส ว่าเงินภาษีเอาไปใช้พัฒนาประเทศอย่างไร


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

32. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #28
 
14-Mar-23, 05:46 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ด่าคนอื่นว่าเป็นสลิ่ม ในขณะที่ตัวเองเชียร์ให้เก็บภาษีรัวๆ
>>นี่มึงด่าตัวเองเหรอคะ สามกีบที่แท้จริง
>>ต้องต่อต้านการเก็บภาษี เพราะการเก็บภาษี
>>เป็นการปล้นเงินของคนอื่น โดยปราศจากความยินยอม
>>เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเมิดในทรัพย์สินคนอื่น
>>ถ้ามึงเห็นดีงามนัก ว่าการปล้นเงินคนอื่นมีความชอบธรรม
>>งั้นเวลาเขาจับมึงเข้าคุกยัดข้อหา 112 ซ้อมและทรมาณมึงในคุก
>>เจอตำรวจรีดไถค่าปรับยัดยา มึงก็อย่าโวยก็แล้วกัน
>>เพราะทีเงินคนอื่นมึงยังเชียร์ให้ปล้น งั้นก็ลองถูกปล้นดูบ้าง
>
>
>เค้าไม่ได้ต่อต้านการเสียภาษี
>เค้าแค่บอกอีพวกที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนให้ทำงานให้คุ้มค่า
>และทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส
>ว่าเงินภาษีเอาไปใช้พัฒนาประเทศอย่างไร

ใครไม่ต้าน กูต้านค่ะ ถ้ามึงยังไม่เห็นว่า การกรรโชกทรัพย์ผู้อื่นเป็นปัญหา ก็ไม่มีอะไรต้องคุยกันอีก


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

19. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #15
 
11-Mar-23, 04:06 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain)
>>และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai
>>เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก
>>ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง
>>แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย
>>เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี
>
>ก่อนจะไปปล้นคนรวย ไปบอกแม่กะหรี่มึง
>ว่าให้เอาเงินที่ได้จากการขายหีไปเสียภาษีด้วยค่ะ
>
>กูเห็นแต่งตัวแรดๆไปยืนขายทุกวัน ท่าทางจะรายได้ดี

กูละสงสารเวทนาบรรพบุรุษกุลีมึงจริงๆ เก็บภาษีเรียกว่าปล้นมึงนี่โง่เนอะ สงสัยนอกจากไร้การศึกษา บรรพบุรุษกุลีมึงก็คงไม่อบรม ถึงได้มีผลผลิตโง่ๆแบบมึงหลุดออกมา เสียภาษีบ้านมึงเรียกปล้น ตลกหนังหน้ามึงจริงๆ ก็ในเมื่อนายทุนใช้ common resource เยอะกว่าทำไมจะเสียภาษีตามอัตรากำลังไม่ได้ แต่บรรพบุรุษกุลียาจกแบบมึงคงนึกไม่ออก เพราะคงไร้การศึกษามาทั้งหมด แถมยากจนไม่มีเงินซื้อถุงยางคุมกำเนิดเลยหลุดมึงออกมา อิโง่


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

21. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #19
 
11-Mar-23, 04:12 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain)
>>>และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai
>>>เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก
>>>ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง
>>>แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย
>>>เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี
>>
>>ก่อนจะไปปล้นคนรวย ไปบอกแม่กะหรี่มึง
>>ว่าให้เอาเงินที่ได้จากการขายหีไปเสียภาษีด้วยค่ะ
>>
>>กูเห็นแต่งตัวแรดๆไปยืนขายทุกวัน ท่าทางจะรายได้ดี
>
>กูละสงสารเวทนาบรรพบุรุษกุลีมึงจริงๆ
>เก็บภาษีเรียกว่าปล้นมึงนี่โง่เนอะ สงสัยนอกจากไร้การศึกษา
>บรรพบุรุษกุลีมึงก็คงไม่อบรม
>ถึงได้มีผลผลิตโง่ๆแบบมึงหลุดออกมา เสียภาษีบ้านมึงเรียกปล้น
>ตลกหนังหน้ามึงจริงๆ ก็ในเมื่อนายทุนใช้ common resource
>เยอะกว่าทำไมจะเสียภาษีตามอัตรากำลังไม่ได้
>แต่บรรพบุรุษกุลียาจกแบบมึงคงนึกไม่ออก
>เพราะคงไร้การศึกษามาทั้งหมด
>แถมยากจนไม่มีเงินซื้อถุงยางคุมกำเนิดเลยหลุดมึงออกมา อิโง่

ทำไมจะเรียกไม่ได้คะ คนยุโรป อเมริกา เขาตื่นรู้กันหมดแล้วค่ะ ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น
คนอเมริกาบอกการเก็บภาษีคือการปล้น
https://youtu.be/Yv-rr-in4Z8
คนยุโรปบอก
https://youtu.be/F3ZZccrva9g

มากาเร็ต แทตเชอร์ยังเคยบอกเลยค่ะ ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น

https://youtu.be/7vq8WvQrQDA

เพราะการเก็บภาษีนั้นใช้การบังคับในการเก็บ ไม่ได้ใช้การยินยอมของผู้เสียภาษีเลย คือถ้าไม่เสียภาษี รัฐก็สร้างโทษให้คนนั้นอีก กะเทยใจมืดบอดฝักใฝ่เผด็จการอย่างมึง พอตาสว่างรึยังคะ


  Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

23. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #21
 
11-Mar-23, 04:42 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>>ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain)
>>>>และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai
>>>>เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก
>>>>ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง
>>>>แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย
>>>>เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี
>>>
>>>ก่อนจะไปปล้นคนรวย ไปบอกแม่กะหรี่มึง
>>>ว่าให้เอาเงินที่ได้จากการขายหีไปเสียภาษีด้วยค่ะ
>>>
>>>กูเห็นแต่งตัวแรดๆไปยืนขายทุกวัน ท่าทางจะรายได้ดี
>>
>>กูละสงสารเวทนาบรรพบุรุษกุลีมึงจริงๆ
>>เก็บภาษีเรียกว่าปล้นมึงนี่โง่เนอะ สงสัยนอกจากไร้การศึกษา
>>บรรพบุรุษกุลีมึงก็คงไม่อบรม
>>ถึงได้มีผลผลิตโง่ๆแบบมึงหลุดออกมา เสียภาษีบ้านมึงเรียกปล้น
>>ตลกหนังหน้ามึงจริงๆ ก็ในเมื่อนายทุนใช้ common resource
>>เยอะกว่าทำไมจะเสียภาษีตามอัตรากำลังไม่ได้
>>แต่บรรพบุรุษกุลียาจกแบบมึงคงนึกไม่ออก
>>เพราะคงไร้การศึกษามาทั้งหมด
>>แถมยากจนไม่มีเงินซื้อถุงยางคุมกำเนิดเลยหลุดมึงออกมา อิโง่
>
>ทำไมจะเรียกไม่ได้คะ คนยุโรป อเมริกา เขาตื่นรู้กันหมดแล้วค่ะ
>ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น
>คนอเมริกาบอกการเก็บภาษีคือการปล้น
>https://youtu.be/Yv-rr-in4Z8
>คนยุโรปบอก
>https://youtu.be/F3ZZccrva9g
>
>มากาเร็ต แทตเชอร์ยังเคยบอกเลยค่ะ ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น
>
>https://youtu.be/7vq8WvQrQDA
>
>เพราะการเก็บภาษีนั้นใช้การบังคับในการเก็บ
>ไม่ได้ใช้การยินยอมของผู้เสียภาษีเลย คือถ้าไม่เสียภาษี
>รัฐก็สร้างโทษให้คนนั้นอีก
>กะเทยใจมืดบอดฝักใฝ่เผด็จการอย่างมึง พอตาสว่างรึยังคะ

พอฟังแล้วเห็นด้วยเลยค่ะ แม่ป้ากะเทยก็คงโดนปล้นมาใช่ไหมคะ โดนพอเยจนออกลูกนอกคอกแบบป้า ป้าก็เป็นผลผลิตของการปล้นใช่ไหมคะเลยคิดอะไรแบบนี้ได้ น่าสงสารนะคะ อิผลผลิตจากความไม่ consent ว้าย ป้ากะเทยไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญสิคะ ว่ารัฐไทยกำลังปล้นป้าอยู่ เกรนนี่เป็นกำลังใจให้ผลผลิตจากการไม่ consent แบบป้านะคะ จับมือให้กำลังใจ


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

33. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #23
 
14-Mar-23, 05:49 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >>>>>ก็แค่ปรับกฎหมายใหม่ระบบภาษีดีขึ้น (เช่น capital gain)
>>>>>และจัดเก็บอย่างจริงจังไม่ให้หลบเลี่ยง ใช้ ai
>>>>>เลยให้รู้เงินพวกเจ้าสัวหน้าเลือดซุกไหนหมด ภาษีมรดก
>>>>>ภาษีที่ดิน ก็เก็บให้มันจริงจัง
>>>>>แค่นี้เมืองไทยปูถนนด้วยทองคำยังได้เลย
>>>>>เสียดายสลิ่มควายต้องการเป็นกุลี
>>>>
>>>>ก่อนจะไปปล้นคนรวย ไปบอกแม่กะหรี่มึง
>>>>ว่าให้เอาเงินที่ได้จากการขายหีไปเสียภาษีด้วยค่ะ
>>>>
>>>>กูเห็นแต่งตัวแรดๆไปยืนขายทุกวัน ท่าทางจะรายได้ดี
>>>
>>>กูละสงสารเวทนาบรรพบุรุษกุลีมึงจริงๆ
>>>เก็บภาษีเรียกว่าปล้นมึงนี่โง่เนอะ สงสัยนอกจากไร้การศึกษา
>>>บรรพบุรุษกุลีมึงก็คงไม่อบรม
>>>ถึงได้มีผลผลิตโง่ๆแบบมึงหลุดออกมา เสียภาษีบ้านมึงเรียกปล้น
>>>ตลกหนังหน้ามึงจริงๆ ก็ในเมื่อนายทุนใช้ common resource
>>>เยอะกว่าทำไมจะเสียภาษีตามอัตรากำลังไม่ได้
>>>แต่บรรพบุรุษกุลียาจกแบบมึงคงนึกไม่ออก
>>>เพราะคงไร้การศึกษามาทั้งหมด
>>>แถมยากจนไม่มีเงินซื้อถุงยางคุมกำเนิดเลยหลุดมึงออกมา อิโง่
>>
>>ทำไมจะเรียกไม่ได้คะ คนยุโรป อเมริกา เขาตื่นรู้กันหมดแล้วค่ะ
>>ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น
>>คนอเมริกาบอกการเก็บภาษีคือการปล้น
>>https://youtu.be/Yv-rr-in4Z8
>>คนยุโรปบอก
>>https://youtu.be/F3ZZccrva9g
>>
>>มากาเร็ต แทตเชอร์ยังเคยบอกเลยค่ะ ว่าการเก็บภาษีคือการปล้น
>>
>>https://youtu.be/7vq8WvQrQDA
>>
>>เพราะการเก็บภาษีนั้นใช้การบังคับในการเก็บ
>>ไม่ได้ใช้การยินยอมของผู้เสียภาษีเลย คือถ้าไม่เสียภาษี
>>รัฐก็สร้างโทษให้คนนั้นอีก
>>กะเทยใจมืดบอดฝักใฝ่เผด็จการอย่างมึง พอตาสว่างรึยังคะ
>
>พอฟังแล้วเห็นด้วยเลยค่ะ แม่ป้ากะเทยก็คงโดนปล้นมาใช่ไหมคะ
>โดนพอเยจนออกลูกนอกคอกแบบป้า
>ป้าก็เป็นผลผลิตของการปล้นใช่ไหมคะเลยคิดอะไรแบบนี้ได้
>น่าสงสารนะคะ อิผลผลิตจากความไม่ consent ว้าย
>ป้ากะเทยไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญสิคะ ว่ารัฐไทยกำลังปล้นป้าอยู่
>เกรนนี่เป็นกำลังใจให้ผลผลิตจากการไม่ consent แบบป้านะคะ
>จับมือให้กำลังใจ

ตอนนี้ประชากรไทยกำลังลดนะคะ อีสัตว์นรกสนับสนุนการกรรโชกทรัพย์ประชาชน เพราะชะนีร้างควย

วัคซีนที่พวกโง่ไปเชียร์กันอยากฉีด ก็เป็นเครื่องมือลดประชากรโลก กำลังตายรายวัน

วันไหนประชากรประเทศ ลดเหลือแค่ 2-3 คน ก็บอกรัฐบาลให้ไปขุดหลุมศพแม่มึงมาเสียภาษีนะคะ


  Printer-friendly page | Top
เอลิซาเบธ วอร์เรน
Guest

24. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
11-Mar-23, 11:04 PM (SE Asia Standard Time)
 
   มาแปะชื่อหนังสือค่ะ
The Triumph of Injustice: How the Rich Dodge Taxes and How to Make Them Pay



  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
แหวะ
Guest

25. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #24
 
12-Mar-23, 09:44 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เสือกค่ะ


  Printer-friendly page | Top
กะเทยที่เคยอยู่หอที่นอนก็เห็นจากทีวีเวลาคนเข้ามาแล้วขึ้นลิฟมาห้องข่ะ
Guest

26. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #25
 
12-Mar-23, 09:55 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เราต้องนั่งกินข้าวไปคำ ดูจอ LCD บนผนังบ้านไปคำข่ะ คุยด้วย zoom mic wireless ขึ้นภาพหรือขอดูหน้าจอ ว่าสาขา 1 , 2, 3 ,... มีลูกค้ามามุงหน้าร้านตอนนี้อยู่รึป่าว อย่างเสื้อดำมาบ่อยหยิบของแถมให้พี่เค้าไปเลยข่ะ พนักงานคนไหนแต่งตัวรุ่ยร่าย display หน้าร้านยังไม่เนี๊ยบ พอตักกินอีกคำ ก็พอดี เค้ามาส่งของหน้าบ้าน ก็ดู LCD บนผนังอีกข่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ใครไม่แคร์ เอแคร์
Guest

27. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #26
 
12-Mar-23, 10:23 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เอาดีๆเรามีซอฟพาวเวอร์ที่แข่งกับเกาหลีได้สบายๆ อย่างซีรี่ย์วาย กะหรี่ กัญชา กระท่อม ทำไมไม่สนับสนุนให้สุดแรงแบบที่เกาหลีทำ


  Printer-friendly page | Top
เกรนนั่งเทียน
Guest

30. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #27
 
12-Mar-23, 10:55 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >เอาดีๆเรามีซอฟพาวเวอร์ที่แข่งกับเกาหลีได้สบายๆ
>อย่างซีรี่ย์วาย กะหรี่ กัญชา กระท่อม
>ทำไมไม่สนับสนุนให้สุดแรงแบบที่เกาหลีทำ

หนังล่าสุด จะให้ติด 20+
จะให้เซ็นเซอร์กระจาย

พวกสลิ่มแก่มันขวางโลกซะจริง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นะคะ
Guest

31. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #30
 
14-Mar-23, 04:27 AM (SE Asia Standard Time)
 
   หุ่นพยนต์ วัฒนธรรมเขมรค่ะ


  Printer-friendly page | Top
องการอนามัยโลก
Guest

37. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #31
 
17-Mar-23, 10:31 AM (SE Asia Standard Time)
 
   WHO บอกว่าสุขภาพจิตกับความเป็นอยู่ที่ดีทางสังคมนั้นสัมพันธ์กัน ดังนั้น อัตราของผู้ป่วยซึมเศร้านั้นจะเพิ่มมากขึ้นตามอัตราของความเสื่อมของสังคม ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำมากขึ้นเท่าไรก็จะมีผู้คนที่เป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้น

หรือคิดในแบบสังคมวิทยา หรือในแบบ common sense เลย ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำมากเท่าไร ก็อาจมีความเครียดมากขึ้น คนเครียดมากขึ้น เพราะคนข้างล่างก็รู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมชีวิตได้ แล้วก็รู้สึกไร้ค่า แล้วก็ในสังคมที่เหลื่อมล้ำ คนทุกคนก็อาจกังวลกับสถานะตัวเอง พวกชนชั้นนำก็คอยกังวลว่า คนที่อยู่ชั้นล่างนั้นยกย่องตัวเองหรือเปล่า เคารพตัวเองหรือเปล่า หรือในสังคมที่เหลื่อมล้ำนั้นก็อาจหมายความว่า คนต้องคอยแข่งขันและเปรียบเทียบกันและกันตลอดเวลา ฉันสูงกว่าเขาหรือเปล่า เขาสูงกว่าฉันแค่ไหน หรือไม่ก็ถ้าสังคมมันเครียดมาก คนแข่งขันมาก ก็อาจมีคนจำนวนหนึ่งที่ถอนตัวออกจากสังคม เพราะมันไม่ไหวแล้ว ต่อสู้ไม่ไหวแล้ว มันเครียดเกินไป รวมถึงอาจไปติดสารเสพติด ติดเหล้า เพื่อทำให้รับมือกับความเครียดหรือความกังวลที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน

มองง่ายๆ มันก็สร้างความเชื่อมโยงได้ไม่ยากว่า ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำเท่าไรก็ยิ่งมีอัตราของผู้ที่เป็นผู้ป่วยซึมเศร้ามากขึ้นด้วย


  Printer-friendly page | Top
รีบน
Guest

41. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #37
 
17-Mar-23, 11:12 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >WHO
>บอกว่าสุขภาพจิตกับความเป็นอยู่ที่ดีทางสังคมนั้นสัมพันธ์กัน
>ดังนั้น
>อัตราของผู้ป่วยซึมเศร้านั้นจะเพิ่มมากขึ้นตามอัตราของความเสื่อมของสังคม
>ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำมากขึ้นเท่าไรก็จะมีผู้คนที่เป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้น
>
>หรือคิดในแบบสังคมวิทยา หรือในแบบ common sense เลย
>ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำมากเท่าไร ก็อาจมีความเครียดมากขึ้น
>คนเครียดมากขึ้น
>เพราะคนข้างล่างก็รู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมชีวิตได้
>แล้วก็รู้สึกไร้ค่า แล้วก็ในสังคมที่เหลื่อมล้ำ
>คนทุกคนก็อาจกังวลกับสถานะตัวเอง พวกชนชั้นนำก็คอยกังวลว่า
>คนที่อยู่ชั้นล่างนั้นยกย่องตัวเองหรือเปล่า
>เคารพตัวเองหรือเปล่า
>หรือในสังคมที่เหลื่อมล้ำนั้นก็อาจหมายความว่า
>คนต้องคอยแข่งขันและเปรียบเทียบกันและกันตลอดเวลา
>ฉันสูงกว่าเขาหรือเปล่า เขาสูงกว่าฉันแค่ไหน
>หรือไม่ก็ถ้าสังคมมันเครียดมาก คนแข่งขันมาก
>ก็อาจมีคนจำนวนหนึ่งที่ถอนตัวออกจากสังคม เพราะมันไม่ไหวแล้ว
>ต่อสู้ไม่ไหวแล้ว มันเครียดเกินไป รวมถึงอาจไปติดสารเสพติด
>ติดเหล้า
>เพื่อทำให้รับมือกับความเครียดหรือความกังวลที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน
>
>มองง่ายๆ มันก็สร้างความเชื่อมโยงได้ไม่ยากว่า
>ยิ่งสังคมเหลื่อมล้ำเท่าไรก็ยิ่งมีอัตราของผู้ที่เป็นผู้ป่วยซึมเศร้ามากขึ้นด้วย
>
>

เพอเจ้ออิกะเทยไร้ความรู้


  Printer-friendly page | Top
ป้าเล็กแต่หีไม่เล็กนะ
Guest

43. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
18-Mar-23, 03:34 AM (SE Asia Standard Time)
 
   วิธีแก้คือหาผัวฝรั่งหรือผัวที่ถือสัญชาติโลกที่ 1 แล้วย้ายประเทศค่ะ จะสาธยายถกเถียงกันทำไมให้มากความ รู้ทั้งรู้กันอยู่แล้วว่ามันแก้ไม่ได้ อีดออกกกกกกก


  Printer-friendly page | Top
คริคริ
Guest

44. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #43
 
18-Mar-23, 01:04 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >วิธีแก้คือหาผัวฝรั่งหรือผัวที่ถือสัญชาติโลกที่ 1
>แล้วย้ายประเทศค่ะ จะสาธยายถกเถียงกันทำไมให้มากความ
>รู้ทั้งรู้กันอยู่แล้วว่ามันแก้ไม่ได้ อีดออกกกกกกก

ว๊าย


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
สาวกรุงเทพโดยทะเบียนบ้าน
Guest

45. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #43
 
18-Mar-23, 01:20 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >วิธีแก้คือหาผัวฝรั่งหรือผัวที่ถือสัญชาติโลกที่ 1
>แล้วย้ายประเทศค่ะ จะสาธยายถกเถียงกันทำไมให้มากความ
>รู้ทั้งรู้กันอยู่แล้วว่ามันแก้ไม่ได้ อีดออกกกกกกก

ขั้นต่ำ ไร้ความรู้ ความสามารถ คิดอะไรไม่ออก ก็หาทางลัด เกาะผู้ชาย กูจะบอกเลยอีพวกนี้ แต่ละตัวชีวตดีทุกคน เป็นหนทางที่ฉลาดมาก ขอสนับสนุน


  Printer-friendly page | Top
หีเหวอะ
Guest

46. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #45
 
19-Mar-23, 08:32 AM (SE Asia Standard Time)
 
   สรุป อี จขกท ได้ข้อคิดจากการตั้งกระทู้ว่าอย่างไรบ้างคะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ค่ะ
Guest

47. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #46
 
19-Mar-23, 07:26 PM (SE Asia Standard Time)
 
   แล้ว จขกท จะให้ทำยังไงคะ ไหนลองบอกหนทางการแก้ปัญหามาหน่อยค่ะ อย่ามัวแต่บ้าน้ำลาย


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

48. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #47
 
19-Mar-23, 07:58 PM (SE Asia Standard Time)
 
   กลับไปใช้ชีวิตพอเพียง ใช้ระบบ barter trade ของแลกของ

ประชาชนไม่ใช้เงินค้าขาย เดี๋ยวรัฐบาลก็ล้มเองค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
สลิ่มเฟส2
Guest

49. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #48
 
19-Mar-23, 08:02 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >กลับไปใช้ชีวิตพอเพียง ใช้ระบบ barter trade ของแลกของ
>
>ประชาชนไม่ใช้เงินค้าขาย เดี๋ยวรัฐบาลก็ล้มเองค่ะ

อิแก่นี่ขยันโชว์โง่จัง กลัวคนไม่รู้หรอโง่ 5544


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

50. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #49
 
19-Mar-23, 11:39 PM (SE Asia Standard Time)
 
   อี จขกท. มันไม่อยากใช้เงินซื้อทุกอย่างในชีวิต

ใช้ชีวิตพอเพียง แลกเปลี่ยนของแบบ barter trade

ของแลกของ ก็ถูกแล้วไงคะ นี่ไงคะ อยู่ได้โดยไม่ต้อง

ใช้เงิน

ถ้าประชาชนทุกคนร่วมใจกัน ไม่ใช้เงิน ใช้เป็นระบบ

ของแลกของ รัฐบาลมันจะไปอยู่ได้ยังไง

ส่วนคนอย่างมึง คิดแต่จะเป็นไพร่ทาสเบี้ยล่างเขาไป

ตลอด พอมีคนคิดจะไปเลี้ยงชีพนอกระบบ หลีกเลี่ยง

การเสือกของรัฐ มึงมองไม่เห็นคุณค่า กลับไปคิดว่าเขา

โง่ มนุษย์ต่างดาวเขาก็ไม่ได้อยู่ใต้ตีนรัฐบาล เขาโง่เห

รอคะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
หรี่สาว
Guest

57. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #43
 
26-Mar-23, 05:46 PM (SE Asia Standard Time)
 
   >วิธีแก้คือหาผัวฝรั่งหรือผัวที่ถือสัญชาติโลกที่ 1
>แล้วย้ายประเทศค่ะ จะสาธยายถกเถียงกันทำไมให้มากความ
>รู้ทั้งรู้กันอยู่แล้วว่ามันแก้ไม่ได้ อีดออกกกกกกก

ต่ำมาก คืนนี้ต้องไปข้าวสารค่ะ ไปแก้กรรม


  Printer-friendly page | Top
สาธุ
Guest

51. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
20-Mar-23, 00:49 AM (SE Asia Standard Time)
 
   แก้ที่ใจคน การกระทำทุกอย่างมันออกมาจากใจ

ถ้าใจไม่ดีแล้วอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้น

ต้องให้คนเข้าหาธรรมะ รักษาศีล ปฏิบัติธรรม

เอาศีล 5 เป็นที่ตั้ง ให้ศีล 5 เป็นประชาธิปไตย

ถ้าทุกคนในโลกมีศีล 5 แล้ว โลกมีแต่จะยิ่งเจริญขึ้น

มันจะพูดจะคุยกันรู้เรื่อง รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนต่อกัน

รู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย ให้อภัยให้ความรักความเมตตาต่อกัน

ถ้ากาลใดคนปราศจากศีลธรรมภายในใจ

โลกมันร้อนเร่าไปหมดเพราะสัตว์เดรัจฉานครองโลก

กายยังเป็นคนแต่ใจเป็นสัตว์เดรัจฉานเป็นเปรตไปแล้ว


  Printer-friendly page | Top
ทาทา ยัง
Guest

52. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #51
 
20-Mar-23, 01:10 AM (SE Asia Standard Time)
 
   ทุนนิยมไม่ผิดนะ ปัญหามันอยู่ที่ใช้เงินเป็นตัวสื่อกลาง

ยุคค่อไป เป็นยุคมิติที่ 5 เป็น moneyless society สังคมไร้เงิน ปัญหานี้ก็จะหมดไป

ส่วนตัวก็นึกไม่ออกเหมือนกัน ว่าสังคมไร้เงิน มันจะเป็นยังไง

ถ้าเราอยากได้ของอะไรซักอย่าง เราจะไปเอามายังไงอย่างถูกต้อง


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
ขรรม
Guest

53. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #52
 
20-Mar-23, 09:06 AM (SE Asia Standard Time)
 
   >ทุนนิยมไม่ผิดนะ ปัญหามันอยู่ที่ใช้เงินเป็นตัวสื่อกลาง
>
>ยุคค่อไป เป็นยุคมิติที่ 5 เป็น moneyless society
>สังคมไร้เงิน ปัญหานี้ก็จะหมดไป
>
>ส่วนตัวก็นึกไม่ออกเหมือนกัน ว่าสังคมไร้เงิน มันจะเป็นยังไง
>
>ถ้าเราอยากได้ของอะไรซักอย่าง เราจะไปเอามายังไงอย่างถูกต้อง

โชว์โง่แบบ inception มากอิดอก


  Printer-friendly page | Top
เกรนนี่นั่งเทียน
Guest

54. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #0
 
20-Mar-23, 09:13 AM (SE Asia Standard Time)
 
   เลือกก้าวไกล ให้ประเทศก้าวหน้าค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
เล
Guest

55. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #54
 
21-Mar-23, 04:11 PM (SE Asia Standard Time)
 
   > เลือกก้าวไกล
>ให้ประเทศก้าวหน้าค่ะ

เลือกไป...


  Printer-friendly page | Top
ยอมรับความจริง
Guest

56. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #55
 
26-Mar-23, 04:00 PM (SE Asia Standard Time)
 
   เปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอกค่ะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top
นะคะ
Guest

58. "RE: เศรษฐกิจทุนนิยมโลกเสรีที่ไร้พรมแดน ทำให้คนไทยจนลง จนลง แถมทำอะไรไม่เป็น ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้อหมด แถมต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อส่งออกข้าวปลาอาหาร ผลิตภัณฑ์ราคาถูกไปปรนเปรอพวกประเทศร่ำรวยให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรบ้างคะ"
In response to message #56
 
04-Apr-23, 11:07 PM (SE Asia Standard Time)
 
   นายทุนในประเทศทันเหี้ยเองหรือเปล่าคะ


  boyplaza.net Gay Movies หนังใหม่อัพเดททุกวัน เริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น โหลดได้ไม่จำกัด 3 วัน Printer-friendly page | Top

Conferences | Topics | Previous Topic | Next Topic

*** ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง
ห้ามโพสข้อความ รูปภาพ ไฟล์ที่มีลิขสิทธิ์ ที่สร้างความเสียหายให้แก่บุคคลอื่น
ท่านสามารถแจ้งลบข้อความได้ที่ Link "แจ้งลบข้อความ" ที่มีอยู่ใต้ข้อความทุกข้อความ หรือแจ้งมาได้ที่ ryubedroom@yahoo.com



Copyright Palm-Plaza,Inc. All Rights Reserved.


 free counters